Ý nghĩa hoa lan hồ điệp tím. Các loại lan hồ điệp tím đẹp

Sắc tím của hoa lan hồ điệp mang đến sức sống ngập tràn và sự mới mẻ. Vì thế những chậu hoa lan hồ điệp tím thường được các công ty, cơ quan mua để văn phòng, bàn làm việc,… Ngoài ra, bạn có thể dùng những chậu lan hồ điệp đẹp màu tím để làm quà tặng sinh nhật hoặc chúc mừng khai trương hay các dịp lễ tết trong năm. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại lan mà ý nghĩa, cách trồng cũng rất khác biệt! Sau đây mời các bạn hãy cùng Happy Flower tìm hiểu về ý nghĩa lan hồ điệp tím và các mẫu hoa lan tím cực đẹp, sang trọng nhé.

1. Ý nghĩa hoa lan hồ điệp tím

Màu tím của hoa lan hồ điệp rất khác so với các loài hoa khác bởi vì sự duyên dáng của từng cánh hoa đã mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, đầy huyền bí và hấp dẫn không cưỡng lại được. Tím là màu của sự chung thủy, sự trung thành. Lan tím còn là biểu tượng của hoàng gia. Chọn lan hồ điệp tím làm quà tặng cho sếp chính là quyết định tuyệt vời vì ý nghĩa mà loài hoa mang đến sẽ thể hiện được sự tôn trọng, sự ngưỡng mộ của bạn.

Chậu hoa lan hồ điệp tím sang trọng
Lan hồ điệp màu tím biểu tượng của sự tôn trọng.

Xem thêm >> Ý nghĩa màu sắc của hoa lan hồ điệp vàng

2. Các giống hoa Lan Hồ Điệp tím

Cattleya (Chi cát lan)

Lan cattleya có kích thước rất đa dạng nhưng dù hoa lớn hay hoa nhỏ thì khi nở đều là màu tím. Cattleyas có cuống hoa đặc biệt nằm ở giữa, thường có thể có màu nhạt hơn hoặc đậm hơn màu tím thuần. Các hoa cattleya có kích thước nhỏ và cỡ lớn có thể được bày bán với các màu đa dạng từ màu oải hương nhạt đến tím đậm.

Lan hồ điệp tím Cattleya với vẻ đẹp kiêu sa, duyên dáng
Hoa lan rừng Cattleya tím với vẻ đẹp kiêu sa, duyên dáng,

Dendrobiums (Chi lan hoàng thảo)

Lan hoàng thảo (Dendrobium) là một chi lớn trong Họ Lan. Hiện nay chi này bao gồm hơn 1.200 loài. Chi Lan hoàng thảo được phân bố rộng rãi nhiều ở Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á cho đến Philippines, Borneo, nước Úc, Tân Gui-nê, Quần đảo Solomon và New Zealand. Tên Dendrobium được ghép từ tiếng Hy lạp gồm từ Dendron (“cây”) và bios (“sinh sống”); nghĩa là “loài sống trên cây”.

Lan hồ điệp tím Dendrobiums vô cùng phong phú và đa dạng
Giống lan hồ điệp tím Dendrobiums vô cùng phong phú và đa dạng.

Paphiopedilum (Chi lan hài)

Paphiopedilum là một chi thuộc Họ Lan (Orchidaceae), được gọi là lan hài vì hoa có một cánh môi ở giữa có hình cái túi nhỏ nhìn giống như chiếc hài (giày phụ nữ thời phong kiến). Chi này chứa khoảng 80 loài đã được công nhận, trong đó có một số là lai ghép tự nhiên.

Lan hồ điệp tím Paphiopedilum độc lạ
Giống Lan hài Paphiopedilum màu tím độc lạ.

Vanda Orchids (Chi lan Vanda)

Hoa lan Vanda khi nở có màu tím. Phần lớn các loài lan vanda được bày bán là loại hoa màu hương tươi sáng với tông màu xanh lam. Hoa lan Vanda có kết cấu cánh hoa xuất phát từ một hoa văn màu trắng nhạt.

Lan hồ điệp tím Vanda
Vẻ đẹp mỹ miều của chi lan Vanda màu tím đậm.

Phalaenopsis

Phalaenopsis Blume, viết tắt là Phal trong thương mại, là một chi thực vật thuộc họ Lan chứa khoảng 60 loài. Đây là một trong những chi hoa lan phổ biến nhất trong thương mại với việc phát triển nhiều loài lai nhân tạo.

Lan hồ điệp tím Phalaenopsis nổi tiếng với kích thước hoa lớn, đẹp và bền
Giống lan hồ điệp Phalaenopsis nổi tiếng với kích thước hoa lớn, đẹp và bền.

Xem thêm >> Những điều cần biết về hoa lan hồ điệp xanh độc đáo

3. Một số mẫu lan hồ điệp tím đẹp nhất

Loài lan hồ điệp màu tím nhạt Cattleya
Cattleya – loài lan màu tím nhạt rất được yêu thích bởi giới sưu tầm.
Lan hồ điệp tím Dendrobiums tuyệt đẹp và quý hiếm
Giống lan Dendrobiums tím tuyệt đẹp và quý hiếm.
Lan hồ điệp tím Paphiopedilum
Vẻ đẹp độc đáo của giống lan Paphiopedilum.
Lan hồ điệp tím Vanda Orchids
Vanda Orchids – loài lan mang màu xanh tím đẹp mắt.
Lan hồ điệp tím Phalaenopsis
Phalaenopsis – sắc tím nhạt của loài lan này rất phù hợp với những ai yêu thích sự lãng mạn.

Xem thêm >> Ý nghĩa hoa lan hồ điệp trong phong thủy

4. Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp tím

  1. Lan hồ điệp tím phát triển tốt nhất là khi nhiệt độ từ 18 đến 29 độ C
  2. Hồ điệp vốn là loài cây rất ưa sáng, nên khi chăm sóc các bạn nên cho chúng hấp thụ nhiều ánh sáng để cây phát triển. Bạn chỉ nên cho cây hấp thụ ánh sáng khi đã đặt cây vào trong nhà hoặc nhà kín, có tấm màn che. Bởi hoa hồ điệp không chịu được ánh sáng trực tiếp của mặt trời
  3. Bạn chỉ cần duy trì cho cây sống trong môi trường có độ ẩm từ 50% – 79% là được
  4. Các bạn nên dùng phân bón NPK để chăm sóc chúng, đặc biệt là vào hè, khi được bồi dưỡng thì lan hồ điệp sẽ phát triển cực kỳ tốt. Ngược lại, vào mùa đông, khí hậu lạnh, hoa hồ điệp màu tím không cần phải bồi dưỡng chất nhiều, vì thế bạn nên hạn chế việc bón phân cho cây.
  5. Vào mùa xuân thì các bạn tưới nước cho cây 5 – 7 ngày/1 lần. Còn vào mùa hè, với thời tiết nhiệt độ cao thì chỉ tưới cho cây khoảng 1 – 2 ngày/1 lần. Hai mùa thu và đông thì bạn chỉ tưới 5 – 7 ngày/1 lần. Các bạn không nên tưới nước vào hoa và lá, mà hãy tưới vào rễ cây vì rễ là bộ phận dẫn truyền chất và nước đi nuôi sống cho cây.
  6. Lưu ý: bón phân trước và tưới nước sau
  7. Đặt chậu hoa phong lan hồ điệp màu tím ở những nơi thông thoáng để tránh tình trạng sâu bệnh và nấm mốc cho cây.
  8. Trong quá trình chăm sóc cây chắc chắn hồ điệp không ít thì nhiều cũng bị sâu bệnh tấn công vì sự thay đổi thời tiết đột ngột. Vì thế, các bạn nên sử dụng thêm thuốc trừ sâu cho cây, nhưng đừng dùng quá liều để tránh phản tác dụng, tránh làm chết cây.

5. Lan hồ điệp tím giá bao nhiêu?

Chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc cây lan hồ điệp tím giá bao nhiêu? Lan tím nói riêng và lan hồ điệp nói chung đều tùy vào chủng loại và nguồn gốc, xuất xứ mà giá của lan sẽ khác nhau. Ví dụ lan hồ điệp Trung Quốc thì khá rẻ: 150.000 – 170.000 đồng/cành, lan hồ điệp Việt Nam thường ở mức 170.000 – 200.000 đồng/cành, còn lan hồ điệp rừng khoảng 200.000 – 250.000 đồng/cành. Mức giá này không tính chậu và phụ kiện cắm hoa, có thể thay đổi tùy từng thời điểm và chủ vườn.

Chậu lan hồ điệp tím nhạt lưỡi đỏ sang trọng
Chậu lan hồ điệp tím nhạt lưỡi đỏ sang trọng.
Chậu hoa lan hồ điệp tím mix trắng tao nhã và trang trọng
Chậu hoa lan hồ điệp tím mix trắng tao nhã và trang trọng.
Bình hoa lan hồ điệp tím nhỏ để bàn xinh xắn
Bình hoa lan hồ điệp tím nhỏ để bàn xinh xắn.

6. Mua hoa lan hồ điệp tím ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua lan hồ điệp tím ở TPHCM, Nha Trang hay tìm lan hồ điệp giá rẻ nhưng chất lượng thì hãy đến ngay Happy Flower. Đây chính là địa cung cấp hoa lan hồ điệp uy tín được rất nhiều “tín đồ yêu lan” tín nhiệm và đánh giá cao. Happy Flower mong muốn trở thành dịch vụ số 1 Việt Nam về việc chia sẻ cảm xúc và gắn kết yêu thương thông qua các sản phẩm hoa và quà tặng. Tôi hy vọng cuộc hành trình của Happy Flower sẽ mang nhiều niềm vui hơn đến nhiều người Việt Nam trong việc thể hiện sự quan tâm, yêu thương hàng ngày.

Hy vọng với những thông tin mà Happy Flower vừa chia sẻ về lan hồ điệp tím đã giúp các bạn hiểu thêm về loài hoa tuyệt đẹp này và trồng cho nhà mình được một chậu hoa ưng ý nhất!