Ý nghĩa tặng hoa hồng vào ngày sinh nhật mà bạn cần biết

Bạn đang phân vân liệu có nên tặng hoa ngày sinh nhật tới những người thân yêu? Hoa sinh nhật chính là món quà tặng vô giá mà tất cả mọi người đều muốn được nhận vào dịp quan trọng. Tuy nhiên, khi tặng hoa ngày sinh nhật, có rất nhiều điều mà bạn cần phải lưu ý, nhất là khi chọn hoa hồng để gửi gắm lời yêu thương. Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu về những ý nghĩa tặng hoa hồng vào ngày sinh nhật mà bạn cần biết nhé!

1. Có nên tặng hoa vào ngày sinh nhật?

Mỗi một loài hoa đều có ý nghĩa riêng, vì thế khi dùng hoa tặng sinh nhật chính là giúp bạn nhắn gửi tình cảm chân thành đến với họ. Ngoài ra mỗi màu sắc của hoa còn tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau, đó có thể là lời cảm ơn, lời yêu thương, lời tỏ tình,… Nếu bạn không thể nghĩ ra món quà tặng, thì hoa tươi chính là giải pháp nhanh chóng, an toàn nhất. Chỉ cần một bó hoa hồng đỏ làm quà sinh nhật là đủ để khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải cảm động, hài lòng.

bó hoa hồng sinh nhật màu hồng nhạt mix hoa baby
Có nên tặng hoa vào ngày sinh nhật?

Tặng hoaoa sinh nhật còn thể hiện sự quan tâm đến buổi tiệc quan trọng nhất trong cuộc đời của người được tặng. Việc gửi tặng hoa trong ngày sinh nhật cho bạn bày tỏ sự sang trọng, chất chứa ngàn ý nghĩa, một chút tinh tế. Đơn giản chỉ là một bó hoa sinh nhật thôi, nhưng sẽ làm cho tình bạn giữa bạn và người đó thêm phần khắng khít và dài lâu.

Lưu ý khi tặng hoa ngày sinh nhật

Tặng hoa sinh nhật tưởng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản như bạn nghĩ bởi cũng có những luật bất thành văn mà bạn nên nắm để tránh bị “lố” hoặc bị hiểu lầm khi tặng ví dụ như:

  • Không nên tặng hoa nhựa, hoa giả vào dịp sinh nhật. Trong trường hợp để chào mừng sự kiện gì đó như đám cưới, khai trương, tốt nghiệp,… thì vẫn có thể sử dụng được nhưng vẫn không nên lạm dụng quá nhiều bởi nhiều người thường có suy nghĩ “hoa giả, tình cảm giả”.
  • Hãy đảm bảo tặng bó hoa sinh nhật phải còn tươi, không dập nát.
  • Nên kèm theo thiệp chúc mừng xinh xắn, những lời chúc có cánh hoặc tạo điểm nhấn cho bó hoa bằng những phụ kiện độc đáo.
hộp hoa hồng đỏ sinh nhật mix hoa baby trắng mà kèo chocolate
Hoa hồng đỏ là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa dành cho người yêu.

2. Ý nghĩa ngọt ngào của bó hoa hồng tặng sinh nhật

Có thể thấy rằng tặng hoa chính là bí quyết tuyệt vời giúp mọi người gửi gắm tình cảm chân thành và thân thương dành cho nhau. Mỗi một loài hoa với màu sắc tươi thắm ngọt ngào sẽ mang đến những thông điệp tuyệt vời để gửi gắm cho người nhận.

Tặng hoa hồng đỏ vào ngày sinh nhật có ý nghĩa gì?

Hồng đỏ chính là loài hoa được chọn lựa để tặng cho nhau rất nhiều vào dịp sinh nhật. Không những thế, hoa hồng đỏ cũng là một trong những loài hoa thông dụng mỗi khi các vị khách hàng đau đầu chọn lựa quà tặng vào bất kỳ dịp lễ nào. Bởi hoa hồng đỏ mang rất nhiều thông điệp khác nhau, dành tặng cho nhiều đối tượng và lứa tuổi. Tặng hoa hồng đỏ là một cách để bày tỏ tình cảm chân thành của mình thay cho lời nói.

Những bó hoa hồng đỏ tặng sinh nhật cho vợ

Theo truyền thuyết thì hoa hồng đỏ là tượng trưng cho thần Vệ Nữ. Tương truyền rằng nữ thần Vệ Nữ đã được sinh ra cùng với một đóa hoa hồng màu trắng tinh khôi. Thế nhưng khi người chồng của thần Vệ Nữ chết, bà đã quá đau đớn mà vô tình để cho gai của đóa hoa hồng trắng đâm vào tay. Máu của nữ thần tình yêu đã khiến cho đóa hoa chuyển dần từ màu trắng sang màu đỏ. Và từ đó đóa hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng cho tình yêu cháy bỏng và nồng nàn. Vì thế nên việc tặng hoa hồng đỏ cho vợ đã trở thành truyền thống và nó chính là bí quyết tuyệt vời giúp cánh mày râu gửi tặng thông điệp tình cảm thân thương dành đến người phụ nữ trân quý của bản thân.

bó hoa hồng sinh nhật hoa hồng đỏ mix hoa baby trắng
Bó hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt dành cho vợ.
Bó hoa hồng đỏ với giấy gói trắng mừng sinh nhật
Bó hoa hồng đỏ với giấy gói trắng khiến bao cô nàng tan chảy.
Bó hoa hồng đỏ mix giấy gói đen chúc mừng sinh nhật
Bó hoa hồng đỏ giấy gói đen cho mối tình lãng mạng nồng cháy.

Những bó hoa hồng tặng sinh nhật cho bạn gái

Trong khi một bông hồng màu đỏ làm chúng ta nhớ đến sự son sắt thủy chung, thì một bông hồng màu cam làm chúng ta nhớ đến một ngọn lửa rực cháy. Nếu hồng đỏ là tình yêu mãnh liệt thì hồng cam phù hợp cho một tình yêu xuất phát từ một tình bạn thân thiết trong sáng và luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất.

Hộp hoa hồng cam mix hoa bay trắng thay lời yêu thương gửi đến bạn gái
Hộp hoa hồng cam mix hoa bay trắng thay lời yêu thương gửi đến bạn gái.

Những bông hoa rực lửa này biểu thị niềm đam mê và năng lượng. Hoa hồng cam có thể được sử dụng để thể hiện mong muốn, niềm tự hào và nhiệt thành mãnh liệt. Trong tình yêu, khi bạn muốn tặng hoa hồng sinh nhật đẹp tặng bạn gái thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt hoa hồng cam thường được những cặp đôi đang yêu tặng nhau trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, Valentine,…

Bó hoa hồng cam nhập khẩu chúc mừng sinh nhật
Tặng hoa hồng cam là cách để thể hiện sự trân trọng mà các chàng trai dành cho bạn gái.

Những bó hoa hồng đẹp tặng chồng/bạn trai

Bạn có biết rằng không hề có hoa hồng xanh thuần túy trong tự nhiên? Mà cần có sự can thiệp lai giống và kết hợp sắc tố của con người. Chính vì vậy mà nó đại diện cho những điều bí ẩn, khó nắm bắt hoặc không thể đạt được. Truyền thuyết kể lại rằng, nếu trồng một cây hoa hồng bằng cả trái tim dành cho người mình yêu thương thì nó sẽ nở ra bông hoa hồng màu xanh, là bông hoa có phép màu kì diệu luôn mang theo những điều ước.

Bó hoa hồng xanh pastel chúc mừng sinh nhật độc lạ
Hoa hồng xanh với tone màu pastel lạ mắt.

Những bông hoa này là biểu tượng của tình yêu bất diệt, chung thủy, trường tồn theo thời gian. Trong tình yêu, việc tặng hoa hồng xanh cho chồng/bạn trai cũng là 1 cách bày tỏ tình cảm đầy ngọt ngào theo cách riêng của người phụ nữ.

Bó hoa hồng xanh Ecuador nhập khẩu thu hút mọi ánh nhìn
Tặng hoa hồng xanh cho bạn trai để thể hiện tình yêu cua mình cho đối phương.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa khi tặng hoa hồng ngày sinh nhật. Chúc bạn thành công với những gợi ý này và có thể tự tay lựa chọn hoa tươi sinh nhật phù hợp tặng tới những người thân yêu. Nếu bạn đang muốn mua hoa hồng ở TPHCM, Nha Trang hay tìm một bó hoa sinh nhật giá rẻ nhưng chất lượng thì hãy đến ngay Happy Flower. Đây chính là địa cung cấp hoa hồng uy tín được rất nhiều “tín đồ yêu hoa hồng” tín nhiệm và đánh giá cao.