Ý nghĩa các loài hoa ngày 20/11 tặng thầy cô giáo

Những bó hoa ngày 20/11 tươi thắm được các cô cậu học trò dâng tặng những người thầy, người cô kính trọng trong ngày Nhà giáo Việt Nam đặc biệt. Nhưng ngày Nhà giáo nên tặng hoa gì và không hẳn ai cũng biết về ý nghĩa của các loài hoa để lựa chọn một bó hoa phù hợp. Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu ý nghĩa các loài hoa ngày nhà giáo việt nam 20/11 nhé!

1. Ý nghĩa hoa hồng ngày 20-11

Sở dĩ hoa hồng được lựa chọn nhiều như vậy là do nó là biểu trưng của tình cảm yêu thương đong đầy và thể hiện sự gắn bó thân thiết giữa người tặng và người được nhận. Vì vậy, việc tặng hoa hồng cho thầy cô cũng rất thích hợp. Không những thế, ý nghĩa hoa hồng 20/11 còn thể hiện cho tình cảm chân thành, cảm xúc từ trái tim thay cho những lời cảm ơn sâu sắc từ đáy lòng và thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của mình với thầy cô giáo một cách tinh tế. Vì thế loại hoa này phù hợp làm quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam và còn có thể phù hợp để làm hoa tặng người yêu 20/11.

Một số ý nghĩa của hoa hồng đỏ trong ngày 20-11 theo số lượng:

  • 1 bông hoa hồng đỏ bày tỏ tình cảm giản dị, nhỏ bé nhưng không kém phần đáng yêu và chân thành của những học sinh ngoan ngoãn.
  • Bó hoa hồng đỏ: Bạn nên chọn 18 hoặc 21 bông hoa để thể hiện tình cảm chân thành; 25 hoặc 52 bông hoa để gửi lời chúc hạnh phúc và may mắn đến những người thầy cô giáo kính yêu.
hộp hoa hồng đỏ và socola
Những ý nghĩa của hoa hồng trong ngày 20-11

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa hồng đỏ trong ngày 20-11 chính là thể hiện ngụ ý tôn vinh thầy cô giáo, họ giống như những bông hoa kia, đẹp nhất trong số các loài hoa cũng giống như chính nghề nghiệp của họ vậy “nhà giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Đây chính là ý nghĩa tặng hoa 20/11 và lý giải cho việc hoa luôn là món quà được nhiều người lựa chọn.

bó hoa hồng phấn gói giấy trắng
Một bó hoa hồng phấn cho cô giáo nhẹ nhàng ngày Nhà giáo 20/11

2. Ý nghĩa hoa hướng dương trong ngày 20-11

Hoa hướng dương có màu vàng tươi và luôn hướng về phía mặt trời nên nó biểu tượng cho tình thần lạc quan và niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Sở hữu vẻ đẹp tỏa nắng, tươi mới và ấm áp, loài hoa này được rất nhiều bạn học sinh lựa chọn là loài hoa tượng trưng cho thầy cô. Đặc biệt là trong ngày 20/11, những bó hoa hướng dương tươi thắm tôn vinh tấm lòng biết ơn của tuổi học trò với giáo viên.

Tặng bó hoa hướng dương 20/11 mang ý nghĩa thay cho lời cảm ơn thầy cô vì đã định hướng, chỉ đường dẫn lối để học trò hướng về những điều tốt đẹp. Màu vàng của hướng dương còn mang đến ước mong may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, lời chúc thành công dành tặng thầy cô.

hộp hoa hướng dương
Ý nghĩa hoa hướng dương trong ngày 20/11
bó hoa hướng dương 5 bông
Ý nghĩa hoa hướng dương trong ngày 20/11 là tượng trưng cho một tương lai may mắn

3. Ý nghĩa tặng hoa lan ngày 20 tháng 11 cho thầy cô

Chậu lan hồ điệp chúc mừng 20-11 mang biểu tượng của sự quí phái, sang trọng, quyền quí và nhã nhặn. Hoa lan 20/11 sẽ thể hiện sự tôn kính, quý trọng của người tặng với các thầy cô – những con người đã âm thầm, tận tụy không quản ngại khó khăn để truyền đạt kiến thức, dìu dắt biết bao nhiêu thế hệ học trò hướng đến con đường tốt đẹp. Ngoài ra, lan hồ điệp tặng thầy cô 20-11 tượng trưng cho sự nhiệt huyết và tình yêu, là lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của thầy cô trong quá trình trưởng thành của người học trò.

Với các màu sắc lan khác nhau sẽ mang ý nghĩa biểu tượng riêng. Hoa lan màu trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết và may mắn, màu đỏ tượng trưng cho lòng ngưỡng mộ, mê say, màu hồng lại chất chứa tình cảm của những bậc thầy cô dạy dỗ mình.

chậu lan hồ điệp cam 2 cành
Ý nghĩa tặng hoa lan 20/11 là bày tỏ sự tôn kính với thầy cô giáo.
chậu lan hồ điệp mini để bàn
Chậu lan hồ điệp mini được trang trí sang trọng tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam.

4. Tặng hoa cẩm chướng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

bó hoa cẩm chướng hồng
Ý nghĩa hoa 20/11 là lòng ngưỡng mộ của học sinh đối với các thầy cô

Bó hoa cẩm chướng trong ngày 20/11 mang một ý nghĩa vô cùng đẹp. Như những chia sẻ trên về ý nghĩa của hoa cẩm chướng chúng ta có thể thấy đây là loài hoa thể hiện sự kính trọng, yêu mến và lòng biết ơn của người tặng dành cho người được tặng. Chính vì vậy nó là loại hoa vô cùng thích hợp để dành tặng thầy cô của mình trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

bó hoa cẩm chướng giấy hồng
Bó hoa gồm hoa cẩm chướng hồng Đà Lạt xinh xắn, mix cùng baby & lá bạc

5. Ý nghĩa hoa cúc họa mi ngày 20/11

Mùa cúc họa mi diễn ra từ tháng 10-11 hằng năm, đỉnh điểm nở rộ và đẹp nhất là giữa tháng 11. Đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn lựa chọn những bông hoa cúc họa mi đẹp nhất dành tặng đến thầy cô nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam. Không chỉ mang vẻ đẹp mỏng manh, tinh thiết mà hoa cúc họa mi còn mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Cúc họa mi còn tượng trưng cho sự chân thành, giản dị và hết sức thuần khiết giống như tình cảm của những cô cậu học trò ngây ngô, tinh nghịch muốn gửi đến những người thầy, người cô đáng kính của cuộc đời mình.

bó hoa cúc họa mi gói giấy xanh
Trong các ý nghĩa hoa ngày 20/11 thì điều quý giá nhất là sự tri ân dành cho người nhận

6. Hoa baby đẹp tặng thầy cô giáo ngày 20-11

Hoa baby mang nhiều ý nghĩa và có tầm quan trọng nhất định trong lĩnh vực thiết kế và nghệ thuật. Đây là loài hoa gắn kết tình cảm yêu thương trong gia đình, là sự kiêu hãnh, niềm mong ước tự do trong cuộc sống. Với những ý nghĩa sâu xa ẩn sau vẻ đẹp tinh khôi là một lời gửi gắm từ những thiên thần mang tên học trò ngây thơ, hồn nhiên muốn gửi đến những người thầy, người cô một tình cảm chân thành, đặc biệt sâu sắc.

bó hoa baby trắng tặng 20/11
Ý nghĩa hoa 20/11 là biểu trưng cho sự biết ơn của lứa tuổi học trò dành cho thầy cô
hộp hoa baby xanh lớn
Hộp hoa sử dụng hoa baby màu xanh nhập khẩu siêu sang chảnh

7. Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mong manh, bé nhỏ nhiều màu sắc rất hay được chọn làm món quà tri ân dành tặng thầy cô. Ít ai để ý đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của loài hoa này. Tượng trưng cho sự bình dị, nhẹ nhàng lưu giữ những kỷ niệm đẹp thời thanh xuân sóng gió. Loài hoa này còn gắn liền với thời học sinh.

bó hoa cẩm tú cầu giấy xanh
Bó hoa gồm 5 bông cẩm tú cầu xanh nhạt nhập khẩu từ Hà Lan mix cùng lá bạc
bó hoa cẩm tú cầu hồng
Hoa cẩm tú cầu – nét đẹp bình dị của tự nhiên

8. Hoa sen 20/11 mang ý nghĩa gì?

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, trang trọng, tôn nghiêm. Ngoài ra, sen còn được ví với một cuộc đời đức hạnh và bình dị. Vì thế, tặng hoa sen cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11 là cách thể hiện sự quý mến, biết ơn đối với những người làm ngành Sư phạm. Đồng thời, dùng hoa sen làm quà tặng thầy cô nhân dịp 20/11 sẽ bày tỏ sự tôn kính, lòng biết ơn đối với những người có nhân phẩm thuần khiết, liêm chính và cao quý.

9. Hoa tulip có ý nghĩa gì trong ngày Nhà giáo Việt Nam?

Trong ý nghĩa các loài hoa 20/11 thì ý nghĩa của hoa tulip là tượng trưng cho tình cảm gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có. Vì lẽ đó, các học sinh thường chọn loài hoa này làm quà tặng như muốn gửi đi thông điệp của lòng trắc ẩn, tình thương dành cho thầy cô kính yêu.

bó hoa tulip 20/11 giấy hồng
Hoa tulip – quốc hoa của Hà Lan

Bài viết trên là những chia sẻ của Happy Flower dành cho bạn về ý nghĩa các loài hoa ngày nhà giáo việt nam 20/11 cũng như giải đáp cho câu hỏi ngày Nhà giáo nên tặng hoa gì? Hy vọng với những thông tin trên, độc giả có thể tìm được  cho mình những loại hoa ưng ý nhất. Nếu bạn đang muốn mua hoa ở TPHCM, Nha Trang hay tìm một món quà có giá rẻ nhưng chất lượng và đầy ý nghĩa thì hãy đến ngay Happy Flower. Đây chính là địa cung cấp hoa  uy tín được rất nhiều “tín đồ yêu hoa” tín nhiệm và đánh giá cao.