Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trắng và các loại hoa lan hồ điệp trắng

Hoa lan hồ điệp là loại hoa được mệnh danh nữ hoàng của các loài hoa lan. Đây là loài hoa không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà còn toát lên được vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy khiến biết bao người say đắm, không khỏi rời mắt khi lỡ sa vào hoa lan hồ điệp. Hoa lan hồ điệp được nhiều người thích không phải chỉ bởi vẻ đẹp của chúng mà chúng còn gây ấn tượng mạnh thêm với những người chơi hoa bởi những ý nghĩa riêng của loài hoa này.

I. Ý nghĩa hoa lan hồ điệp trắng

Mỗi một loài hoa đều có những ý nghĩa riêng ngôn ngữ riêng của chúng. Hoa lan hồ điệp cũng thế cũng có những ý nghĩa riêng của chúng. Không chỉ vậy mỗi một màu hoa của sẽ có những ý nghĩa nổi bật khác và còn tuỳ vào từng trường hợp mà quý khách sử dụng cho những dịp nào.

Hoa lan hồ điệp màu trắng biểu tượng sự khiêm nhường, tinh khiết. Màu trắng cũng biểu thị sự tôn kính và khiêm nhường. Một chậu hoa lan hồ điệp màu trắng với ý nghĩa cho những điều sạch sẽ và tốt đẹp nhất. Dù mang màu gì đi nữa thì hoa lan hồ điệp cũng khiến nhiều người không khỏi rời mắt bởi vẻ đẹp vốn có của chúng.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng kết hợp với hoa lan hồ điệp tím sang trọng
Chậu hoa lan hồ điệp trắng kết hợp với hoa lan hồ điệp tím sang trọng.

1. Ý nghĩa lan hồ điệp trắng trong dịp tết đến xuân về

Ngoài hoa mai, hoa đào thì hoa lan hồ điệp trắng cũng là loài hoa được nhiều người chọn để chưng vào dịp tết đến. Bởi hoa lan hồ điệp trắng có màu trắng đại diện cho sự phú quý giàu sang. Không chỉ thế khi có sự xuất hiện của lan hồ điệp khiến cho không khí trong gia đình trở nên ấm áp và vui vẻ hơn. Đồng thời hoa lan hồ điệp có 5 cành được trồng trong chậu sứ trắng cách điệu, điều ấy tượng trưng cho thông điệp: “Thịnh vượng, thành công…” Khi quý khách tặng hoa lan này như một lời cầu chúc cho gia chủ đón được nhiều tài lộc gặt hái được nhiều thành công trong năm mới, cả năm rực rỡ như hoa lan hồ điệp.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng mừng tết đến xuân về
Chậu hoa lan hồ điệp trắng mừng tết đến xuân về.

2. Ý nghĩa lan hồ điệp trắng trong đám cưới

Hoa lan hồ điệp trắng sỡ hữu với cánh mỏng cùng với vẻ đẹp quyến rũ tinh khiết. Màu trắng là biểu tượng cho sự tinh khiết và quyến rũ. Khi hoa lan hồ điệp được kết hợp với chiếc áo cưới sẽ trở thành sự kết hợp hoàn hảo ngầm mang ngụ ý là toả sáng như ánh mặt trời cũng như là một khởi đầu mới cho đôi vợ chồng son. Không chỉ vậy, khi kết hợp hoa lan cưới cầm tay với váy cưới trắng  cùng với cô dâu sẽ toát lên được nét đẹp sang trọng quý phái. Trong những truyền thống văn hoá xa xưa, khi cô dâu mặc màu trắng trong ngày cưới như là một tình yêu thuần khiết hồn nhiên và trong sáng.

Hoa cưới cầm tay lan hồ điệp trắng tinh tế và trang trọng
Hoa cưới cầm tay lan hồ điệp trắng tinh tế và trang trọng.

3. Hoa lan hồ điệp trắng tiễn người đi xa

Với ý nghĩa nổi bật của hoa lan hồ điệp trắng là đại diện cho sự hồn nhiên và tinh khiết. Ở trong tang lễ hoa lan còn mang ý nghĩa như là rửa tội trong quá khứ nên được nhiều người chọn dùng. Không chỉ thế khi đi viếng tang lễ với hoa lan trắng này sẽ như là một thông điệp thể hiện sự biết ơn sâu sắc và tưởng nhớ người đã ra đi. Hoa lan trắng như giúp người mất rửa đi quá khứ ở trần gian để người ra đi có thể nhẹ nhàng thanh thản mà không vương vấn trần đời.

Kệ hoa tang lan hồ điệp trắng
Hoa lan hồ điệp tiễn người ra đi thể hiện sự biết ơn sâu sắc người đã khuất.

II. Những loại lan hồ điệp trắng tuyệt đẹp

Hoa lan hồ điệp trắng truyền thống đã khiến nhiều người phải trầm trồ. Tuy vậy, nếu vẻ đẹp của hoa lan trắng chưa đủ thuyết phục với dân chơi hệ hoa. Thì dưới đây, Happy Flower sẽ gợi ý thêm cho quý khách một vài loại hoa lan hồ điệp trắng được lai tạo bởi nhiều giống khác nhau giúp quý khách có thêm sự lựa chọn về loài hoa lan hồ điệp này.

1. Lan hồ điệp trắng tím

Giống hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím là một loài hoa được lai tạo từ lan hồ điệp trắng và có kỹ thuật ghép hoa lan rất đặc biệt và tỉ mỉ. Chính vì thế, màu của hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím sẽ có màu sắc mới và đọc lạ hơn, bắt mắt hơn và thu hút được nhiều người hơn so với những loại hoa lan khác. Về cơ bản, hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím cũng có tính tương đồng như lan hồ điệp truyền thống. Ở lan hồ điệp trắng lưỡi tím có cuống hoa mọc từ nách lá thường dài và có hướng lên. Hoa sẽ nở thành từng bông trên cành, đài to tròn và hai cánh xèo rộng.

Hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím mang một ý nghĩa của một tình yêu trong sáng và lãng mạn. Ngoài ra còn thể hiện cho một tình bạn cao cả tuyệt vời. Không chỉ thế, khi quý khách tặng hoa này, điều ấy cũng như là một lời cầu chúc cho họ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc, đạt được nhiều thành công hơn.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím
Chậu hoa lan hồ điệp trắng lưỡi tím thể hiện một tình yêu trong sáng và lãng mạn.

Xem thêm >> Chăm sóc lan hồ điệp bị nhăn lá

2. Lan hồ điệp trắng lưỡi đỏ

Với sự sáng tạo cùng với niềm đam mê về hoa, các thợ phối giống hoa chuyên nghiệp nên đã tạo ra loài hoa Lan hồ điệp trắng lưỡi đỏ. Loài hoa này mang một ý nghĩa đặc biệt đó là mang may mắn cầu mong cho gia chủ lúc nào cũng được như ý. Không chỉ thế, trong tình yêu hoa lan hồ điệp trắng lưỡi đó như mong muốn có một tình yêu màu hồng và sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Sẽ rất thích hợp nếu quý khách tặng hoa cho người yêu hay những người thân. Vì loài hoa lan hồ điệp trắng như là một món quà thể hiện tình cảm của quý khách dành đến cho họ. Và điều ấy cũng sẽ là một món quà tuyệt vời nếu quý khách đã quá nhàm chán khi tặng hoa hồng cho người thương của mình.

Hoa lan hồ điệp trắng lưỡi đỏ mong gia chủ luôn được may mắn và như ý
Hoa lan hồ điệp trắng lưỡi đỏ mong gia chủ luôn được may mắn và như ý.

Xem thêm >> Lan hồ điệp bao lâu ra hoa?

3. Lan hồ điệp trắng lưỡi vàng

Thông thường vào dịp Tết đến, đa số người tiêu dùng sẽ dùng hoa mai cùng với hoa lan hồ điệp trắng để trang trí ngày Tết. Tuy vậy, nếu không đủ điều kiện hoặc không đủ diện tích để trang trí cho dịp Tết thì hoa lan hồ điệp trắng lưỡi vàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hoa lan vừa có màu trắng thể hiện sự giàu sang phú quý vừa có màu vàng thể hiện tài lộc may mắn. Vậy nên khi lấy hoa lan hồ điệp trắng lưỡi vàng sẽ như một thông điệp là: “Chúc quý khách có một năm mới gặp nhiều niềm vui và may mắn, mọi chuyện sẽ luôn suôn sẻ phát tài phát lộc.”

Hoa lan hồ điệp trắng lưỡi vàng thể hiện sự giàu sang phú quý
Hoa lan hồ điệp trắng lưỡi vàng thể hiện sự giàu sang phú quý.

III. Cách chăm sóc lan hồ điệp trắng

Để hoa lan hồ điệp trắng của quý khách luôn được khoẻ mạnh như ban đầu, quý khách cần lưu ý cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đúng cách. Quý khách cần đảm bảo chăm sóc chuẩn theo đúng kỹ thuật. Vậy hãy cùng Happy Flower cách chăm sóc hoa lan hồ điệp trắng đúng chuẩn kỹ thuật nhé:

1. Yếu tố nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm cho lan hồ điệp trắng

Đây là giống hoa cần ánh sáng, vì chỉ khi có ánh sáng hoa mới phát triển và sinh trưởng tốt. Quý khách cần đặt hoa lan hồ điệp trắng ở những vị trí có ánh sáng vừa phảI hoặc quý khách cũng có thể lắp đặt đèn chiếu sáng nhân tạo cho cây. Tuy là loài hoa cần ánh sáng nhưng quý khách nên lưu ý rằng không được để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì như thế, sẽ làm cho cây vàng lá, cháy thân lá. Và không chỉ thế còn làm hoa nhanh chóng tàn. Ánh nắng tốt nhất cho hoa lan là vào sáng sớm hoặc lúc xế chiều muộn, đây được cho là khoảng thời gian có ánh sáng hợp lý nhất có độ nắng vừa phải nhẹ nhàng.

Hoa lan hồ điệp có thể sống trong môi trường có nhiệt độ cho ban ngày từ 18*C đến 29*C và ban đêm từ 13*C – 18*C. Quý khách cần đảm bảo hoa lan hồ điệp được ở trong môi trường tối đa 21*C- 32*C. Vào mùa thu hoa cần được duy trì độ ẩm thấp hơn 16*C trong khoảng 3 tuần khi cụm hoa bắt đầu hình thành.Khi quý khách đảm bảo được độ ẩm trên sẽ giúp quý khách có thể hạn chế được tình trạng rụng nụ khi có sự thay đổi bất thường về nhiệt độ.

Vướn hoa lan hồ điệp trắng vào buổi sáng
Hoa lan hồ điệp cần ở nơi có ánh nắng nhẹ thích hợp vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

2. Nước tưới và phân bón cho lan hồ điệp trắng

Dù là loại cây nào cũng thế, việc tưới nước và phân bón cho cầy là điều vô cùng quan trọng. Tuy vậy, chúng ta cần thực hiện theo đúng quy chuẩn là vừa đủ không được quá nhiều cũng không nên quá ít. Một lượng nước phù hợp sẽ còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, môi trường của cây. Vậy nên quý khách cần dựa theo từng giai đoạn thời tiết, giao mùa… mà có lượng nước phù hợp hơn nhé.

Giống hoa lan hồ điệp sẽ phát triển tốt quý khách cần chăm phân bón vào mùa hè, vì đây là giai đoạn cây đang trong quá trình sinh trưởng. Loại phân tốt nhất nên dùng cho hoa lan hồ điệp là NPK  có công thức ổn định 14-14-14 hay 20-20-20. Nếu cây đang trong quá trình ra hoa chúng ta nên áp dụng theo công thức NPK 10-30-20. Vào mùa đông, quý khách cần hạn chế phân bón và chỉ nên phân bón khoảng 1 lần/ tháng.

Lưu ý: Dù là cây có đang trong quá trình phân bón hay không quý khách cũng cần tưới nước đủ liều lượng cho cây. Vì như thế, sẽ giúp cây lan của mình trở nên tươi xinh hơn và sẽ hạn chế được tình trạng cháy lá.

Cần tưới nước lan hồ điệp trắng đúng theo quy chuấn
Cần tưới lượng nước vừa đủ và phân bón theo quy chuẩn.

Xem thêm >> Cách trồng và chăm sóc lan hồ điệp sau Tết

3. Tạo sự thông thoáng cho lan lan hồ điệp trắng

Khác với những giống khác, lan hồ điệp rất cần sự thông thoáng. Sự thông thoáng càng nhiều thì hoa lan sẽ càng ít bị nhiễm bệnh loại trừ được các loại vi nấm thường xâm hại trên hoa lan này. Vì thế, quý khách cần lưu ý về việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho hoa lan. Quý khách cần đảm bảo rằng hoa lan được đặt nơi thoáng mát có gió và nắng nhẹ.

4. Trừ sâu bệnh cho hoa lan hồ điệp trắng

Với loài hoa lan hồ điệp trắng sẽ có nhiều loại sâu hại xâm nhập như: Sâu đục nụ, rệp, nhện đỏ, ốc sên… Khi quý khách thấy những loại sâu ấy cần loại bỏ chúng ngay và tiến hành dùng xà phòng rửa sạch và lau lại bằng miếng vải mềm. Hoặc nếu cây lan đã bị hư hại, quý khách nên cắt bỏ những phần hư hại và thay chậu mới cho cây. Để hạn chế được tình trạng sâu bệnh xuất hiện và làm hại cây lan, quý khách cần đặt hoa lan ở nơi thoáng mát có ánh sáng nhẹ và chăm bón tưới nước đủ lượng sẽ làm giảm đi đáng kể.

Lâu sạch lá cây lan hồ điệp trắng ngăn ngừa âu bọ xâm nhập
Khi có sâu bọ xâm nhập hãy loại bỏ và dùng khăn với xà phòng lau sạch.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp quý khách có thể hiểu rõ hơn về loài hoa lan hồ điệp trắng. Nếu quý khách còn thắc mắc về loài hoa và cách chăm sóc hoa thì hãy liên hệ ngay Happy Flower nhé. Tại Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa uy tín cùng với độ ngũ nghệ nhân thiết kế hoa chuyên nghiệp sẽ luôn giải đáp mọi thắc mắc và đáp ứng được mọi nhu cầu về hoa.