Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp vàng là loài hoa mang ý nghĩa cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn. Hồ điệp vàng mang đến ý nghĩa về niềm vui, mang đến những cơ hội mới tượng trưng cho sự giàu có, ấm no, sung túc và thịnh vượng. Đây là một loài hoa tươi được nhiều người lựa chọn để trang trí tiệc cưới, kết thành lẵng hoa chúc mừng, tặng vào dịp đặc biệt… Vậy lan hồ điệp vàng có đặc điểm và ý nghĩa gì trong phong thủy và cuộc sống? Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu nhé!

1. Ý nghĩa lan hồ điệp vàng trong đời sống

Lan nói chung và lan hồ điệp vàng nói riêng là loài hoa được người yêu hoa đặt cho cái tên sang trọng “nữ hoàng của các loài hoa lan. Hoa có một sức sống rất mạnh mẽ. Vào ngày tết hay các dịp sự kiện đặc biệt, được tặng một chậu lan hồ điệp màu vàng được xem là một điều may mắn với ý nghĩa cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công. Vì theo người miền Nam, màu vàng trong các dịp lễ tết là màu may mắn, như ánh mặt trời soi rọi, mang lại một cảm giác ấm cúng dành cho không gian nhà bạn, giúp xua tan đi những cái xui xẻo.

Chậu hoa lan hồ điệp vàng mang lại nhiều y nghĩa vào dịp Tết
Tặng hoa lan hồ điệp màu vàng mang lại nhiều y nghĩa vào dịp Tết.

Sắc tươi sáng của màu vàng hoa lan như ánh nắng mặt trời mang lại hy vọng và hạnh phúc. Ngoài ra màu lan vàng tượng trưng cho sự tươi mới, hạnh phúc, tích cực, rõ ràng, năng lượng, lạc quan, giác ngộ, tưởng nhớ, trí tuệ, danh dự, lòng trung thành và niềm vui. Màu vàng của lan còn là biểu tượng may mắn và hòa bình trong nhiều nền văn hóa. Ở một số quốc gia như Nhật Bản thì màu vàng tượng trưng cho sự can đảm. Còn ở Ấn Độ, màu vàng là màu của các thương gia.

Chậu hoa lan hồ điệp vàng loại mini 6 cành sang trọng
Chậu hoa lan hồ điệp vàng loại mini 6 cành sang trọng.

Xem thêm >> Những điều cần biết về hoa lan hồ điệp xanh độc đáo

2. Ý nghĩa lan hồ điệp vàng trong phong thủy

Hồ điệp vàng với thân hình tròn trịa, lá to, mềm mại, màu hoa vàng tươi sáng, các nhánh hoa đối xứng với nhau theo phong thủy thì điều này là tốt giúp mang lại vượng khí vào nhà cho gia chủ. Lan hồ điệp sắc vàng còn tạo cho người ngắm cảm giác ấm cúng như ánh ban mai hiện hữu trong chính ngôi nhà của bạn. Sự ấm áp từ chậu lan hồ điệp vàng xua tan đi cảm giác lạnh lẽo giúp cho gia chủ dễ dàng đưa ra quyết định và suy nghĩ rõ ràng, kích thích hệ thần kinh, làm tăng cường trí nhớ và sự tập trung, khuyến khích giao tiếp.

Lan hồ điệp màu vàng mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ
Lan hồ điệp màu vàng mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ.

Người ta dựa vào lan hồ điệp vàng để xem phong thủy. Lấy chậu lan hồ điệp màu vàng lần lượt đặt vào các góc nhà. Sau một thời gian quan sát nếu cây nào sinh trưởng tốt, khỏe mạnh thì chỗ đó chứng tỏ có phong thủy tốt. Còn nếu cây chết dần, sinh trưởng không tốt thì phong thủy chỗ đó có vấn đề cần phải sắp xếp lại để tránh những điều xấu. Một khả năng khác của lan hồ điệp vàng đó là dự báo trước được tương lai của gia chủ. nếu gia chủ khỏe mạnh thì cây lan hồ điệp sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ còn nếu gia chủ bệnh tật, hay sức khỏe không tốt thì cây sẽ héo dần, chậm sinh trưởng.

Chậu lan hồ điệp vàng 3 cành xinh xắn
Chậu lan hồ điệp vàng 3 cành xinh xắn.

Màu vàng tự nhiên trong phong thủy còn được xem là màu của niềm vui, sự ấm áp, kích thích và rộng mở. Màu vàng kéo người ra và khiến họ nói chuyện nhiều hơn. Nó giúp tập trung sự chú ý của con người và kích thích khả năng về trí tuệ. Màu vàng cũng khuyến khích hy vọng và lạc quan. Vì vậy ở lan hồ điệp màu vàng không chỉ hội tụ các vẻ đẹp tự nhiên mà còn có những vẻ đẹp tâm linh, phong thủy, ý nghĩa dành cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm >> Ý nghĩa hoa lan hồ điệp trong phong thủy

3. Biểu tượng lan hồ điệp vàng nói lên điều gì?

Không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh, lan hồ điệp vàng hay còn gọi hoa lan hồ điệp hoàng kim giáp còn được người yêu hoa xem như là biểu tượng cho một sự khởi đầu mới, tốt đẹp, mong muốn một tương lai thành công mỹ mãn. Dó đó chậu lan hồ điệp vàng giàu sang phú quý tại Happy Flower luôn được các khách hàng lựa chọn tin dùng.

Lan hồ điệp vàng biểu tượng của sự may mắn
Lan hồ điệp vàng biểu tượng của sự may mắn.

Một cách chung nhất, hoa lan hồ điệp vàng kim giáp chứa đựng thông điệp về sự hoàn mỹ. Đó có thể là vẻ đẹp của sự quyến rũ, tinh tế, sang trọng, quý phái, hay dịu dàng, lịch lãm. Nó cũng có thể là vẻ đẹp của trí tuệ, sự thanh cao, tinh khiết, hay sự mạnh mẽ, quyết đoán. Và thực tế thì chúng tôi thấy rằng trong rất nhiều lựa chọn về hoa chúc mừng khai trương thì hoa lan vàng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu bởi màu sắc này mang lại hiệu ứng vui vẻ và đáng khích lệ, là món quà đầy ý nghĩa, hoàn hảo cho một dịp tốt đẹp để ăn mừng với gia đình và bạn bè như chúc mừng khai trương, hoa chúc mừng sinh nhật, mừng em bé chào đời,… để tràn ngập niềm vui và hạnh phúc hơn.

Xem thêm >> Các loại lan hồ điệp rừng đẹp và quý hiếm

4. Lan hồ điệp vàng giá bao nhiêu?

Chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc hoa lan hồ điệp vàng kim giáp giá bao nhiêu? Tùy vào chủng loại và nguồn gốc, xuất xứ mà giá lan hồ điệp cũng sẽ khác nhau. Ví dụ lan hồ điệp Trung Quốc thì khá rẻ: 150.000 – 170.000 đồng/cành, lan hồ điệp Việt Nam thường ở mức 170.000 – 200.000 đồng/cành, còn lan hồ điệp rừng khoảng 200.000 – 250.000 đồng/cành. Mức giá này không tính chậu và phụ kiện cắm hoa, có thể thay đổi tùy từng thời điểm và chủ vườn.

Chậu lan vàng sang trọng sẽ là món quà đặc biệt dành cho các dịp sinh nhật, khai trương
Chậu lan vàng sang trọng sẽ là món quà đặc biệt dành cho các dịp sinh nhật, khai trương.

Nếu bạn đang muốn mua lan hồ điệp ở TPHCM, Nha Trang hay tìm lan hồ điệp vàng giá rẻ nhưng chất lượng thì hãy đến ngay Happy Flower. Đây chính là địa cung cấp hoa lan hồ điệp uy tín được rất nhiều “tín đồ yêu lan” tín nhiệm và đánh giá cao.

  • Về chất lượng: Lan hồ điệp được lấy từ các nhà vườn có tiếng trong giới chơi lan. Đảm bảo không sâu bệnh, hoa phát triển tốt, bông nở to, đẹp, cành dài và đồng đều về cả hoa và lá.  Đặc biệt, giá thành hợp lý nhất so với các cửa hàng hoa cùng khu vực.
  • Về chủng loại: Tại cửa tiệm có đa dạng các loại hoa lan hồ điệp và các mẫu thiết kế từ chậu cây, bó hoa, lẵng hoa,… được sáng tạo bởi đôi bàn tay tài hoa của những người thợ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Chắc chắn không làm bạn thất vọng.
  • Về chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ xuất hóa đơn cho công ty, miễn phí chọn hoa trước khi mua, tư vấn chi tiết cách chăm sóc để hoa nở đẹp và lâu tàn. Tặng kèm bảng cắm chúc mừng in theo yêu cầu của khách hàng.
  • Thanh toán đơn giản: Thanh toán linh hoạt bằng tiền mặt hoặc qua tài khoản ngân hàng, bảo mật thông tin.
  • Về dịch vụ: Giao hàng miễn phí các quận nội thành, đảm bảo tiêu chí đúng giờ – nhanh chóng. Cây được bảo quản trong một lớp vải mỏng, tránh nắng và gió, giúp cánh hoa không bị dập, rách trong quá trình vận chuyển.

Hy vọng với những thông tin mà Happy Flower vừa chia sẻ về lan hồ điệp vàng đã giúp các bạn hiểu thêm về loài hoa tuyệt đẹp này và chọn cho nhà mình được một chậu hoa ưng ý nhất!