Ý nghĩa tặng hoa ngày sinh nhật

Vào những dịp đặc biệt ý nghĩa như ngày sinh nhật, ngoài bánh kem là thứ không thể thiếu thì món quà tuyệt vời và ý nghĩa hơn đó là hoa. Hoa còn là món quà tượng trưng cho sự hạnh phúc vui vẻ mong muốn người nhận hoa lúc nào cũng tươi xinh. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người không hiểu được ý nghĩa tặng hoa ngày sinh nhật là gì cũng như còn phân vân nên tặng hoa nào cho phù hợp. Hiểu được điều ấy, Happy Flower sẽ giúp quý khách chọn ra được loại hoa phù hợp tặng sinh nhật ý nghĩa qua bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa việc tặng hoa vào ngày sinh nhật

Hoa mang một vẻ đẹp ngọt ngào lãng mạn dịu dàng cùng với hương thơm đặc trưng giúp cho con người trở nên bình yên và yêu đời hơn. Nên chính thế hoa là món quà mang lại cảm xúc rất tốt cho tinh thần. Vào những dịp sinh nhật khi có thêm hoa sẽ mang đến không gian tươi mới gần gũi hơn. Không chỉ thế, hoa còn là món quà phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi nên chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho bất cứ ai khi được nhận một bó hoa tươi vào ngày sinh nhật của mình.

hoa chúc mừng sinh nhật Ping Pong bé heo độc lạ
Mẫu hoa chúc mừng sinh nhật Ping Pong bé heo độc lạ tại Happy Flower.

2. Ý nghĩa các loài hoa tặng sinh nhật

Mỗi một loài hoa đều có ngôn ngữ riêng biệt và tượng trưng cho những lời chúc mừng ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Ngôn ngữ của hoa không chỉ được dựa trên lý thuyết mà còn phụ thuộc thêm nhiều yếu tố khác nhau như văn hoá, dân tộc, tôn giáo,… Vậy nên khi lựa chọn tặng hoa, quý khách hãy lựa chọn thông điệp mong muốn được gửi gắm đến người nhận nhé. Ý nghĩa các loài hoa tặng sinh nhật:

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang thông điệp là chúc cho sự thành công, sự tỏa sáng rực rỡ như những đóa hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời. Đối với tình yêu, hoa hướng dương còn là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng.

Bó hoa hướng dương vàng tặng hoa sinh nhật
Hoa hướng dương tặng sinh nhật mang ý nghĩa chúc tuổi mới thành công, tỏa sáng rực rỡ.

Hoa cúc hoạ mi

Đây là loại hoa mừng sinh nhật được dùng rất nhiều khi tặng nhân dịp sinh nhật. Hoa cúc đặt biệt vô cùng thích hợp với những cô nàng có tính cách trong sáng ngây thơ. Vẻ đẹp của hoạ mi toát lên sự thuần khiết, trong sáng khiến người nhận cảm thấy được thư giãn thoải mái khi thấy hoa cúc.

Bó hoa cúc hoạ mi tặng hoa sinh nhật
Hoa cúc hoạ mi phù hợp với các cô gái trong sáng dịu dàng ngây thơ.

Hoa hồng

Là loại hoa phổ biến trong mọi tiệc quan trọng. Với hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng mãnh liệt. Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn trong sáng và chúc cho chủ nhân ấy gặt hái được thành công trong tương lai. Hoa hồng kem thể hiện sự ngọt ngào tươi sáng dễ thương trang nhã. Khi tặng hoa hồng kem đó như là lời chúc cho  chủ nhân luôn rực rỡ xinh tươi như hoa.

Hoa ly

Hoa ly mang vẻ đẹp của sự sang trọng và tinh tế. Nên khi bạn chọn hoa ly tặng vào dịp sinh nhật đó là bày tỏ sự ngưỡng mộ và cầu mong người nhận gặp được nhiều điều tốt đẹp đến với họ. Không chỉ thế, hoa ly còn có mùi hương nhẹ nhàng mang đến khung cảnh nên thơ và lãng mạn.

Bó hoa ly trắng tặng hoa sinh nhật đơn giản
Bó oa ly giản dị tinh tế sang trọng.

Hoa bất tử

Như tên gọi của loài hoa này, loài hoa này sẽ không có ngày tàn lụi. Nó gửi gắm đến thông điệp rằng là mong người nhận sẽ sống thọ. Không chỉ thế hoa này còn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Nên hoa này cũng thường được lựa chọn để chọn hoa tặng quà sinh nhật.

Bó hoa bất tử tặng hoa sinh nhật
Hoa bất tử mang thông điệp chúc người nhận hoa được sống thọ.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền với những màu sắc và vẻ ngoài tươi sáng rực rỡ khiến người nhận cũng sẽ cảm thấy vui tươi thoải mái trong người. Tuy vậy mỗi màu sắc của hoa đồng tiền lại mang ý nghĩa khác nhau. Với màu đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu đậm, màu cam với mong muốn người nhận luôn vui tươi và hạnh phúc. Màu hồng tượng trưng cho sự ngợi ca khích lệ tôn trọng, màu tím thể hiện sự chung tình mong được gắn bó dài lâu. Màu vàng của hoa đồng tiền là thể hiện điều may mắn, màu trắng thể hiện sự tinh khiết.

Hoa đồng điện hồng tặng hoa sinh nhật
Hoa đồng tiền mang may mắn tài lộc thịnh vượng.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa sinh nhật phong cách châu Âu đẹp vạn người mê <<

3. Tặng hoa sinh nhật phù hợp cho từng đối tượng

Tặng hoa vào ngày sinh nhật phù hợp được nhiều đối tượng. Tuy vậy, bạn cần lưu ý rằng để làm món quà trở nên ý nghĩa và làm người nhận hài lòng hơn quý khách nên tìm hiểu họ qua sở thích hay độ tuổi,… Happy Flower sẽ gợi ý cho quý khách một vài đối tượng cụ thể sau:

  • Tặng hoa sinh nhật cho cha mẹ: Với bậc phụ huynh chúng ta cần nên thể hiện lòng biết ơn. Vậy nên hoa ý nghĩa tặng cho đấng sinh thành của mình đó là: Hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa hồng hoặc hoa sen.
Chậu hoa lan hồ điệp tím tặng hoa sinh nhật
Hoa lan thể hiện sự biết ơn khi tặng cho cha mẹ ngày sinh nhật.
  • Tặng hoa sinh nhật cho người yêu nam: Đối phái nam họ rất cần sự động viên an ủi hay lời chúc từ người thân yêu để họ có thể xây cơ dựng nghiệp vững vàng. Hoa thích hợp cho nam là: Hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa cẩm tú cầu.
Bó hoa hướng dương tặng hoa sinh nhật
Hoa tặng sinh nhật dành cho phái nam.
  • Tặng hoa sinh nhật cho người yêu nữ: Với phái nữ chắc chắn điều họ cần là sự dịu dàng nhẹ nhàng. Vậy nên bạn có thể chọn: hoa hồng, hoa tulip, hoa lan,hoa ly,… Những loài hoa này đều thể hiện sự nhẹ nhàng tinh khiết không kém phần sang trọng tinh tế.
Bó hoa tulip hồng tặng hoa sinh nhật
Hoa tulip nhẹ nhàng tinh khiết phù hợp cho việc tặng sinh nhật cho người yêu nữ.

>> Xem thêm: Gợi ý chọn hoa sinh nhật hình trái tim ý nghĩa <<

  • Tặng hoa sinh nhật cho sếp: Khi tặng hoa cho sếp bạn cần nên chọn những loại hoa sang trọng như một lời chúc về sự thành công, thịnh vượng. Quý khách có thể lựa chọn các loại hoa như: Hoa đồng tiền, hoa lan,hoa cát tường,…
Ý nghĩa tặng hoa sinh nhật cho sếp
Những thông điệp ý nghĩa tặng hoa sinh nhật sếp.

4. Lưu ý để chọn hoa sinh nhật đẹp

Tặng hoa để chúc mừng sinh nhật như là mong muốn người nhận có cảm giác vui tươi thoải mái. Vậy nên để có được hoa tặng sinh nhật thật trang trọng và xinh tươi, quý khách nên đến những nơi cung cấp hoa uy tín để được tư vấn thêm về nhu cầu của quý khách. Một bó hoa đẹp trang trọng để tặng sinh nhật là một bó hoa đảm bảo được độ tươi của hoa, cách trang trí hoa và ý nghĩa của hoa và cách chọn hoa tinh tế. Happy Flower xin được gợi ý quý khách chọn hoa phù hợp với người nhận hoa:

  • Dạng bó hoa: Đây là kiểu thiết kế hoa phù hợp với những cô gái có độ tuổi trẻ từ 20 – 25 tuổi. Ở độ tuổi này, các cô gái thường thích sự nhẹ nhàng, dịu dàng cùng với sự đáng yêu. Vậy nên bạn hãy chọn những loại hoa có màu nhẹ nhàng như màu: Trắng, Hồng, Tím. Đặc biệt tại Happy Flower còn có loại hoa độc quyền là loại Hoa Ăn Được. Hoa ăn được thiết kế bởi các loại thực phẩm như: Chocolate, kẹo bông gòn, snack,… Hoa được thiết kế đa dạng chắc chắn sẽ khiến các cô gái không thể cưỡng lại.
Đa dạng mẫu hoa ăn được có kiểu dáng thiết kế độc lạ
Đa dạng mẫu hoa ăn được có kiểu dáng thiết kế độc lạ.
  • Dạng giỏ hoa: Nếu quý khách cần tặng hoa sinh nhật cho đồng nghiệp, bạn bè hay người lớn tuổi thì đây là kiểu thiết kế hoa phù hợp nhất, bởi khi tặng quà cho họ chúng ta cần tặng quà thể hiện sự trang trọng tinh tế. Ở những đối tượng trên quý khách có thể chọn được nhiều màu sắc hơn vì mỗi màu sắc đều có ngôn ngữ riêng ý nghĩa riêng phù hợp với từng nhu cầu mà quý khách muốn gửi thông điệp đến người nhận. Một thông điệp mà quý khách gửi đến người nhận không chỉ phụ thuộc vào màu sắc mà còn phụ thuộc vào loại hoa, số lượng hoa,… Vậy nên quý khách cần đến những cơ sở uy tín để được hỗ trợ tư vấn về nhu cầu của quý khách nhé.
Giỏ hoa tặng hoa sinh nhật tinh tế và trang trọng
Giỏ hoa sinh nhật hoa hồng xanh thể hiện sự tinh tế và trang trọng.
Giỏ hoa hồng đỏ mix hoa baby trắng tặng sinh nhật dầy ý nghĩa
Giỏ hoa hồng đỏ mix hoa baby trắng tặng sinh nhật dầy ý nghĩa.
Giỏ hoa hồng trắng mix hoa bay xanh và hồng xanh tặng sinh nhật tinh tế
Giỏ hoa hồng trắng mix hoa bay xanh và hồng xanh tặng sinh nhật tinh tế.

>> Xem thêm: Top những bó hoa sinh nhật khổng lồ độc đáo nhất <<

Hiện nay, Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa uy tín cùng với đội ngũ nghệ nhân cắm hoa chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp quý khách có được món quà như ý. Ngoài ra tại Happy Flower sẽ nhận thiết kế hoa theo yêu cầu để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho quý khách khi ghé thăm cửa hàng. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn thắc mắc về ​​ý nghĩa tặng hoa sinh nhật cũng như cách chọn lựa được những mẫu hoa phù hợp nhất.