Bó hoa cưới hình quạt đẹp và độc đáo

Nếu bạn đang tìm kiếm phong cách hoa cưới mới lạ, ấn tượng thì đây sẽ là mẫu hoa cưới phù hợp nhất dành cho bạn. Ngày nay hoa cưới hình quạt dần trở nên thông dụng bởi các cô dâu yêu thích sự độc đáo mới lạ. Những mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu được kết theo hình chiếc quạt là sự pha trộn giữa văn hóa phương Tây và phương Đông, mang đến vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng cho cô dâu trong ngày trọng đại. Cùng xem qua những gợi ý bó hoa cưới hình quạt đẹp và độc đáo dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc bó hoa cưới hình quạt

Bó hoa cưới hình quạt ra đời thay cho những mẫu hoa cầm tay cô dâu trong đám cưới truyền thống, thiết kế dạng quạt này bắt nguồn từ những buổi dạ vũ sang trọng của giới quý tộc Ý. Cuối những năm 80 của thế kỷ trước, hoa cưới kết theo hình chiếc quạt lại trở nên nổi tiếng ở châu Âu. Bởi mẫu thiết kế bó hoa cưới hình quạt này gợi nhớ đến thời của nữ hoàng Victoria. Những bó hoa này khiến người ta nhớ đến hình ảnh những cô gái quý tộc yểu điệu, luôn mang theo mình cây quạt như “vật bất ly thân”.

Kiểu hoa này bằng sự biến tấu, sáng tạo đã tạo nên một vẻ đẹp vừa bắt mắt, vừa tinh tế lại vừa dịu dàng, duyên dáng nhưng không kém phần kiêu sa và quý phái. Bằng đôi bàn tay khéo léo, sự biến tấu, sáng tạo, các nghệ nhân cắm hoa đã tạo nên một bó hoa cưới hình quạt kiêu sa, quý phái nhưng cũng không kém phần dịu dàng, duyên dáng.

>> Tìm hiểu thêm: Các mẫu hoa cưới từ hoa ly đẹp trong ngày cưới <<

2. Cách kết hợp và sử dụng hoa cưới hình quạt

Khác so với tất cả các cách bó hoa truyền thống thì bó kiểu hình quạt là kiểu khác lạ và độc đáo nhất. Thích hợp với những đám cưới có phần mang âm hưởng cổ điển, tăng thêm phần cuốn hút, huyền bí. Bó hoa này dễ dàng kết hợp với nhiều dạng váy cưới, tạo ra nét mới lạ, cá tính cho bó hoa cầm tay cô dâu. Tuy nhiên, để tránh tình trạng hoa cưới nổi bật hơn cô dâu, các nàng nên lựa chọn một bộ váy cưới cầu kỳ, sang trọng một chút.

Bó hoa cưới hình quạt kết hợp giữa hoa lan hồ điệp với hoa hồng đơn giản
Bó hoa cưới hình quạt trông đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng.

Ưu điểm của kiểu bó hoa cưới hình quạt:

  • Thích hợp với nhiều dạng váy cưới
  • Tạo sự mới lạ và độc đáo cho bó hoa cầm tay cô dâu
  • Thỏa sức sáng tạo với hình dáng và màu sắc
  • Có thể chọn quạt chất liệu ren, kết thêm nơ, lông vũ hoặc hoa lá
  • Có nhiều cách kết hợp tay cầm hoa: cầm phần chuôi quạt, kết hợp với dây ngọc trai, ruy băng để treo trên tay khi đãi tiệc

>> Xem thêm: Bó hoa cưới cầm tay từ hoa lan <<

3. Các loại hoa bó hình quạt cầm tay cô dâu

Mỗi cô dâu sẽ có những sở thích cũng như yêu cầu thẩm mỹ khác nhau trong việc lựa chọn hoa cưới. Được cắm trên khung hình quạt, với những sắc hoa tuỳ chọn bởi cô dâu. Hoa có thể đậm, hoặc nhạt, kết hợp nhấn nhá thêm hoa baby, salem, nhành đào đông đỏ rực hoặc đính thêm hạt cườm, chuỗi hạt trắng lấp lánh,…

Bó hoa cưới từ hoa hồng đỏ và baby trắng thành hình chiếc quạt
Bó hoa cưới được kết từ hoa hồng đỏ và baby trắng thành hình chiếc quạt.

Như đã đề cập ở trên, bó hoa hình quạt phù hợp với cô dâu có vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính. Để tạo nên bó hoa cưới hình quạt “điểm 10 của chất lượng”, các nghệ nhân phải định hình được dáng hoa bằng cách kết hoa cùng một chiếc quạt xinh xắn. Việc lựa chọn những chiếc quạt độc đáo, phù hợp kết hợp cùng hoa sẽ góp phần tạo nên bó hoa thật ấn tượng, giúp cô dâu trở nên duyên dáng như một nàng công nương.

Tùy vào sở thích của mình, có cô dâu chỉ thích một loạt hoa duy nhất kết hợp với chiếc quạt, cũng có nàng lại thích sự pha trộn, kết hợp nhiều loài hoa với nhau tạo nên nét độc đáo mang thương hiệu cá nhân. Chính vì thế, bó hoa cưới hình quạt có thể được kết hợp từ một loại, một màu hoa hoặc nhiều loại, nhiều màu khác nhau.

Bó hoa cưới hình quạt làm từ lông vũ đính đá và hạt cườm
Cô dâu có thể chọn bó hoa cưới hình quạt toàn bộ từ những phụ kiện như lông vũ, hạt cườm, đính đá.

Ngoài ra, để bó hoa cưới trở nên đặc sắc hơn, lạ mắt hơn, tránh cảm giác đơn điệu, nhàm chán, các nàng có thể lựa chọn hoặc đính kèm thêm một vài phụ hoặc điểm thêm vài lá xanh, quả dại nhỏ xinh, thậm chí là kết hợp thêm cùng lông vũ.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới hướng dương đẹp trong trẻo <<

4. Gợi ý các mẫu bó hoa cưới hình quạt

Bạn thích sự phá cách, dù độc đáo, vẫn giữ được nét dịu dàng, muốn sắm cho mình bó hoa cưới hình quạt cầm trong lễ cưới để điểm thêm chút cổ điển, mang nét Á Đông thì cùng tham khảo những mẫu hoa cưới dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé:

Bó hoa cưới hình hạt mang phong cách hài hòa với thiên nhiên
Hoa cưới hình quạt độc đáo và cá tính cho cô dâu yêu thích sự mới lạ.
Bó hoa cưới từ hoa tươi được sắp xếp theo vạt
Bó hoa cưới toàn bộ từ hoa tươi được sắp xếp theo vạt, chiều cao từng nhánh hoa để tạo nên hình dáng chiếc quạt mà không cần cố định bằng ruy băng hay tre nứa bên dưới.
Bó hoa cưới hình quạt được tạo nên từ hoa tươi và màu xanh của những nhành lá xanh
Bó hoa cưới hình quạt được tạo nên từ hoa tươi và màu xanh của những nhành lá xanh.
Mẫu hoa hình quạt được cố định bởi chiếc quạt nứa, tre mỏng điểm tô những cành hoa baby trắng
Mẫu hoa hình quạt được cố định bởi chiếc quạt nứa, tre mỏng điểm tô những cành hoa baby trắng bên trên tạo độ dày dặn.
Bó hoa tưới trang trí trên quạt tạo độ xòe cho hoa
Bó hoa tươi nhỏ nhắn bên trong được cố định bởi chiếc quạt phía sau tạo độ xoè rộng hơn cho bó hoa.
Những bông hoa nhỏ dầy sắc màu trang trí trên viền cánh quạt
Bó hoa cưới hình quạt đầy màu sắc nhưng độc đáo cho cô dâu.
Hoa cưới hình quạt mix hoa hồng cam
Chỉ cần một đến hai bông hoa to điểm tô giữa điểm cầm quạt là cô dâu đã có ngay một bó hoa cưới hình quạt rồi.
Những bông hoa ly lửa được đặt bên trong dĩa quạt bầu
Bó hoa hình quạt cũng có thể được tạo hình nhờ điểm tựa bên dưới cho những bông hoa được đựng bên trong “dĩa” quạt bầu.

>> Tìm hiểu thêm: Các mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu giá rẻ tại Hồ Chí Minh <<

Trên đây là tổng hợp những mẫu hoa cưới hình quạt độc đáo mà Happy Flower gợi ý cho bạn. Ngoài ra, nếu muốn đặt hoa tươi, đừng chần chừ mà hãy đến ngay Happy Flower để chọn cho mình bó hoa ưng ý nhất nhé.