Top 5 điều bạn chưa biết về hoa hồng Autumn Rouge

Hoa hồng Autumn Rouge rose nổi tiếng với sắc đỏ tím đầy huyền bí và mạnh mẽ. Nhiều năm trở lại đây, giống hồng này được rất nhiều người săn đón trồng vào các dịp Tết đến xuân về. Lý do là hoa hồng Autumn vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao, thích hợp trang trí nhà cửa lại mang thêm nhiều thông điệp ý nghĩa. Cùng tìm hiểu về loài hoa quyến rũ này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc của hoa hồng Autumn Rouge

Hoa hồng ngoại Autumn Rouge rose là một giống hoa hồng màu đỏ tím merlot. Rouge Rose được lai tạo bởi Hiroshi Ogawa tại Nhật năm 2012. Đây là một giống hoa hồng bụi. Màu của hoa sẽ chuyển sang đỏ tím merlot vào mùa đông.

Rouge rose có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Chúng có cánh kép, hương thơm mạnh mẽ, và nở hoa quanh năm. Nằm trong bộ sưu tập hoa hồng của Nhật, hoa hồng Autumn Rouge rose được đánh giá là một trong các giống hoa hồng Nhật đẹp nhất tại Việt Nam.

Vướn hoa hồng autumn rouge đỏ xinh xắn
Vườn hoa hồng autumn rouge đỏ cực đẹp.
Hoa hồng autumn rouge đỏ tím
Autumn Rouge có màu đỏ lai tím.

2. Đặc điểm của hoa hồng Autumn Rouge

2.1 Hoa hồng có màu đỏ tím

Không chỉ đẹp bất chấp thời tiết mà việc sở hữu tông màu đỏ tím rực rỡ cũng đủ để chinh phục mọi tín đồ của hoa hồng ngoại. Nhắc tới màu đỏ tím, ta thường nghĩ đến những chiếc ly rượu vang đỏ, giữa một bàn tiệc đầy ánh đèn sa hoa. Có thể nói, đỏ tím là màu sắc đại diện cho quyền lực, sự giàu sang và đầy quyến rũ.

Bình hoa hồng autumn rouge đỏ tím
Màu đỏ tím thích hợp phối cho không gian gam màu trắng xám.

Sự pha trộn màu sắc như thế khiến cho hoa hồng Autumn Rouge Rose không nhạt nhẽo như những gam màu pastel khác. Màu này cũng rất hợp trang trí cho không gian nhà theo gam màu đơn giản như trắng, xám.

Hoa hồng ngoại Autumn Rouge rose sẽ cho màu đỏ tươi với khí hậu nóng và chuyển dần sang màu tím merlot với thời tiết lạnh, với nhiệt độ dưới 15 độ bắt đầu lên được màu đẹp. Mùa đông ở ngoài Bắc và thời tiết trên Sapa, Tam Đảo ở Việt Nam thường cho hoa đúng màu đúng form.

Cận cảnh hoa hồng autumn rouge đỏ tím
Autumn Rose với màu đỏ tím quyền lực.

2.2 Hoa hồng Autumn Rouge có hương thơm đậm đà, quyến rũ

Hoa hồng Autumn Rouge có thể gọi là vừa có tài vừa có sắc. “Sắc” ở đây chính là màu sắc nổi bật và đặc biệt của chúng. “Tài” chính là hương thơm quyến rũ và đậm chất riêng của chúng. Chỉ cần một chậu cây với hai bông hoa, bạn đã có thể ngửi được thứ hương thơm ngọt ngào đó. Hương thơm mang đến năng lượng tràn đầy cho một ngày mới.

2 bông hoa hồng autumn rouge đỏ
Hoa hồng autumn là loài hoa của sự ngọt ngào.

2.3 Hoa hồng Autumn Rouge khác gì hoa hồng thường?

Nếu bạn thích kiểu phải thật đậm chất Nhật thì Autumn Rouge rose sẽ khiến bạn bất ngờ. Hơn 41 cánh hoa được tạo hóa khéo léo, xếp lại với nhau thành một bông hồng đẹp theo cách riêng của Nhật. Vừa cổ điển lãng mạn lại vừa hoàn mỹ kiêu sa, một vẻ đẹp thật khó cưỡng.

3 hoa hồng autumn rouge đỏ rực rỡ
Hoa hồng thường dáng chữ nhật còn hoa hồng Autumn có dáng tròn hơn.

Trong khi đó, cánh hoa của hoa hồng thường ít hơn, chỉ khoảng 30 cánh. Khi nở rộng, hoa hồng thường có hình dáng tròn và to hơn, còn Autumn Rose sẽ có hơi hướng khép lại vào trong. Bên cạnh đó, màu sắc của hoa cũng là một điều khiến chúng khác biệt với các loài còn lại. Vì màu đỏ tím sẽ chuyển dần sang tím vào mùa đông. Chính sự chuyển màu là điểm đặc biệt.

3. Cách trồng và chăm sóc hoa hồng bụi Autumn Rouge rose

So với các giống hoa hồng ngoại khác được du nhập về Việt Nam thì hoa hồng ngoại Autumn Rouge rose khoẻ hơn rất nhiều bởi nó phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nước ta. Kết quả thực nghiệm ở các vùng miền khác nhau cho thấy giống hồng này ít mắc các bệnh thường gặp của hoa hồng, sinh trưởng nhanh và khỏe mạnh.

Hoa hồng autumn rouge khỏe hơn hoa hồng thường đỏ
Hoa Autumn Rouge khỏe hơn hoa hồng thường.

Hoa hồng Autumn Rouge là giống hồng ngoại rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Để trồng hoa hồng thì cần lưu ý điều quan trọng nhất là điều kiện ánh sáng: 4-8h nắng trực tiếp/ngày để ra hoa và phát triển bình thường.

Bó hoa hồng autumn rouge đỏ rực rỡ
Bó hồng Autumn rose cực đẹp.

Ngoài ra, cần tưới nước đầy đủ cho hoa hồng, lưu ý tưới đẫm, không tưới buổi tối.

  • Mùa hè: Tưới sáng sớm – chiều mát.
  • Mùa đông: Buổi sáng mùa đông thường có sương muối rất hại cho hoa hồng, nếu sương dày quá sáng sớm phải tưới nước rửa qua lá.
  • Không tưới buổi sáng – buổi chiều tối. Tưới khoảng trưa hửng nắng.

Các bệnh hại thường gặp trên cây hoa hồng có thể là bệnh trĩ, bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh nấm, bệnh nhện đỏ,…

Hi vọng thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu hơn về loài hoa tuyệt sắc này. Nếu bạn đọc đang tìm một cửa hàng cung cấp hoa hồng autumn rouge đỏ, bạn có thể tham khảo tại Happy Flowers. Chọn cho mình một bó hoa tươi thắm ở một nơi chất lượng, uy tín, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng và càng thêm yêu thích về loại hoa này. Bắt đầu một ngày mới với hương thơm đậm đà thì còn gì bằng?