Hoa hướng dương có mấy loại? TOP các loại hoa hướng dương phổ biến

Hướng dương là một trong những loài hoa đẹp và quá quen thuộc với tất cả mọi người. Không chỉ ý nghĩa bởi cái tên mà chúng còn thu hút bởi vẻ đẹp duyên dáng chan chứa đầy hy vọng. Tuy nhiên, có mấy loại hoa hướng dương? Chúng có ý nghĩa gì trong tình yêu và cuộc sống? Cùng tham khảo bài viết để biết thêm các loại hoa hướng dương phổ biến và ý nghĩa của hoa hướng dương nhé.

1. Có mấy loại hoa hướng dương?

Trên thế giới có khoảng 70 loại hoa hướng dương dựa trên kích thướng, màu sắc khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp từ 6 đến 7 loại hướng dương phổ biến nhất nhé.

bó hoa hướng dương vàng rực rỡ
Hướng dương vàng phối lá bạc theo phong cách hiện đại.

>> Xem thêm: Các mẫu bó hoa hướng dương 5 bông xinh xắn <<

bó hoa hướng dương có mấy loại
Bó hoa hướng dương khoe sắc cỡ lớn tại Happy Flowers.

>> Xem thêm: Mẫu hoa hướng dương đẹp cho ngày tốt nghiệp <<

2. Phân loại hoa hướng dương theo kích thước

2.1 Hoa hướng dương khổng lồ

Với nguồn tại Mỹ, hướng dương khổng lồ có kích thước lên tới 210cm đến 220cm, tán rộng khoảng 75 đến 80cm. Có cây khi được chăm sóc tốt có thể cao đến 3m. Chúng được phát hiện khoảng năm 1200 TCN. Là loại cây chống chịu tốt, dễ thích nghi nên rất dễ trồng ở Việt Nam. Hoa khổng lồ cung cấp một lượng hạt hướng dương rất lớn phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Hoa hướng dương vàng khổng lồ
Hoa hướng dương khổng lồ có khoanh nụ to cực đại.

2.2 Hoa hướng dương lùn

Hướng dương lùn (hay còn được gọi là hướng dương mini) có thân mềm, hoa đơn và cánh nhỏ. Mỗi cây hoa có chiều cao trung bình khoảng 25 đến 40cm, tán hoa rộng từ 7 đến 10cm. Hướng dương lùn thường ra hoa sau 50 đến 60 ngày trồng, đây là thời gian ra hoa khá nhanh trong số các loại hoa hướng dương hiện nay.

Chậu hoa hướng dương lùn. Có mấy loại hoa hướng dương
Chậu hoa hướng dương lùn khá xinh xắn.

Với hình dáng “chú lùn” đáng yêu, bạn đọc có thể trang trí ban công hoặc bàn làm việc của mình với một chậu hoa hướng dương nhỏ. Khá chắc rằng không gian của bạn sẽ trở nên sinh động, ấm áp và tươi mới hơn rất nhiều.

2.3 Hoa hướng dương gấu bông

Hoa hướng dương gấu bông hay còn gọi là hoa hướng dương xù bởi đặc điểm của chúng. Hoa có phần cánh khá nhỏ, xếp san sát nhau. Điểm đặc biệt của chúng khác với các loại hướng dương còn lại vì chúng không có nhụy đen, thay vào đó toàn bộ cánh hoa lại có màu vàng tươi rất đẹp mắt.

Hoa hướng dương gấu bông. Có mấy loại hoa hướng dương
Cách hoa dài, sát nhau và xù lên như một con gấu bông.
Hoa hướng dương gấu bông vàng lớn. Có mấy loại hoa hướng dương
Vẻ ngoài độc lạ cũng là điểm nhấn của loại hướng dương này.

2.4 Hoa hướng dương voi ma mút Nga

Hoa hướng dương voi ma mút Nga thích hợp với khí hậu của Địa Trung Hải. Loại hoa này thường có chiều cao từ 270 đến 360cm. Chúng có đặc trưng riêng là kích thước bông lớn, cánh hoa kép màu vàng, nhụy hoa màu vàng và chuyển dần màu nâu khi trưởng thành. Tuy không cao bằng hướng dương khổng lồ nhưng mà đây cũng là một loại hoa có kích cỡ rất lớn. Cũng vì thế mà chúng được gọi là hoa voi ma mút.

Hoa hướng dương voi ma mút Nga. Có mấy loại hoa hướng dương
Hoa hướng dương voi ma mút có cánh hoa kép, thích hợp ở Địa Trung Hải.
Hoa hướng dương ma mút vàng khổng lồ. Có mấy loại hoa hướng dương
Chúng có nhụy nâu khi nhỏ và đen dần đi khi lớn.
Hoa hướng dương vàng rực rỡ. Có mấy loại hoa hướng dương
Một cành hoa hướng dương ma mút nga dưới ánh nắng ban mai.

2.5 Hoa hướng dương becka nhỏ

Loại hoa hướng dương này có nguồn gốc từ Nga và được xem là quốc hoa của người dân quốc gia này. Loại hoa này có đặc điểm là có kích thước nhỏ, thân cây mềm, chiều cao đạt từ 50 đến 70cm.

Vườn hoa hướng dương becka. Có mấy loại hoa hướng dương
Một góc vườn hoa hướng dương becka.
Hoa hướng dương becka nhỏ. Có mấy loại hoa hướng dương
Becka có thân mềm, khá thấp nhưng vẫn cao hơn bé hoa hướng dương lùn.

2.6 Hoa hướng dương Schweinitz

Schweinitz là tên một nhà thực vật học tại Mỹ. Loại hoa hướng dương này được đặt theo tên của ông bởi ông là người phát hiện nó vào năm 1800. Tên đầy đủ của ông là Lewis David von Schweinitz. Đây là một trong những loại hoa hướng dương hiếm nhưng vẻ đẹp của chúng lại rất được lòng nhiều người. Chiều cao trung bình của chủng hoa này khoảng 160cm. Ngày nay, với sự nhân giống và kỹ thuật của con người, hướng dương Schweinitz có thể cao lên tới 487cm.

Hoa hướng dương Schweinitz. Có mấy loại hoa hướng dương
Loại hoa hướng dương đặc biệt hiếm thấy.
Hoa hướng dương Schweinitz nhỏ nhắn. Có mấy loại hoa hướng dương
Loài hoa hướng dương này còn có tên là Helianthus.

3. Phân loại hoa hướng dương theo màu sắc

3.1 Hoa hướng dương vàng

Hoa hướng dương màu vàng là loại hoa thường thấy và thông dụng nhất, có mặt ở hầu hết tất cả quốc gia. Nhụy hoa có màu đen hoặc xanh lá. Hướng dương vàng rất dễ trồng và rất thích hợp với khí hậu Việt Nam.

Bó hoa hướng dương vàng rực rỡ. Có mấy loại hoa hướng dương
Bó hoa hướng dương vàng tại Happy Flowers.

Theo quan niệm của người phương Đông, hướng dương vàng tượng trưng cho sự trường thọ và một cuộc sống hạnh phúc.

Bó hoa hướn dương vàng sang trọng. Có mấy loại hoa hướng dương
Sự kết hợp độc đáo của tông trắng và vàng tạo điểm nhấn tuyệt đẹp.

3.2 Hoa hướng dương cam đỏ (Earthwalker)

Loại hoa hướng dương này có nguồn gốc từ Nhật Bản, có kích thước hoa lớn, đường kính bông có thể lên đến 50cm. Khi trưởng thành, cây hoa hướng dương này có chiều cao tối đa lên tới 2m.

Hoa hướng dương màu đỏ xen lẫn ánh cam. Có mấy loại hoa hướng dương
Cánh hoa hướng dương màu đỏ xen lẫn ánh cam cực lạ.

Hoa có cánh màu cam pha chút đỏ, nhụy hoa sẫm màu và thường phát triển tốt trong điều kiện se lạnh. Thân cây hoa hướng dương cam đỏ mềm và được bao phủ một lớp lông mỏng. Người ta thường dùng loài hoa này để động viên bạn bè và người thân sau biến cố để cho họ lấy lại được tâm trạng vui vẻ.

Hoa hướng dương cam đỏ Earthwalker. Có mấy loại hoa hướng dương
Tùy vào cây thì sẽ cho ra màu cam đỏ khác nhau.

3.3 Hoa hướng dương đỏ

Hoa hướng dương đỏ có nguồn gốc từ Mỹ, các cánh hoa có màu đỏ sẫm, nhụy hoa có màu đỏ tươi nhìn cực kỳ bắt mắt. Hoa hướng dương đỏ có một số đặc điểm như: Cây có thể cao tới 150cm, tán hoa rộng khoảng 12 đến 15cm. Thông thường, cây sẽ ra hoa sau khoảng 70 đến 80 ngày trồng.

Hoa hướng dương đỏ. Có mấy loại hoa hướng dương
Những bông hướng dương có màu rượu vang rất đẹp mắt.

Ý nghĩa của loài hoa hướng dương đỏ là sự ủng hộ vô điều kiện trong mọi hoàn cảnh. Đây còn là loài hoa thể hiện sự thủy chung và lòng trung thành.

3.4 Hoa hướng dương trắng

Hướng dương trắng có nguồn gốc từ nước Ý hoa lệ. Có thể vì nhắc đến hướng dương, người ta sẽ luôn nhớ đến đặc điểm về màu vàng và màu đỏ – những đặc tính thường thấy của mặt trời, nên vì thế, hướng dương trắng ít phổ biến và ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, mang trong mình màu trắng tinh khôi, hướng dương trắng có rất nhiều ý nghĩa.

Hoa hướng dương trắng tinh khôi. Có mấy loại hoa hướng dương
Hướng dương trắng rất ít được biết đến.
Hoa hướng dương trắng sang trọng. Có mấy loại hoa hướng dương
Hướng dương trắng có thể dùng làm trang trí trong nhiều dịp khác nhau.

Hoa hướng dương trắng thường có nhụy màu đen, đường kính bông khoảng 10 đến 15cm và chiều cao của cây khoảng 130 đến 150cm. Cây thường nở hoa sau 60 đến 65 ngày trồng.

Bó hoa hướng dương trắng đẹp thuần khiết. Có mấy loại hoa hướng dương
Bó hoa hướng dương trắng nở rộ với vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi.

3.5 Hoa hướng dương Firecracker

Loại hoa này có nguồn gốc từ Thái Lan. Nó có chiều cao khoảng 90cm, đường kính bông từ 20 đến 30cm, các cánh hoa nhỏ, xếp san sát nhau. Thời gian lúc đầu khi mới nở, hướng dương Firecracker có cánh màu vàng chanh rất giống cánh hoa hướng dương vàng.  Nhưng càng về sau, sắc đỏ ở bên trong dần tràn ra và gần như bao phủ một nửa cánh hoa, biến phần cánh thành hai màu đỏ và vàng.

Hoa hướng dương Firecracker. Có mấy loại hoa hướng dương
Sự kết hợp đầy mặn mà giữa hướng dương màu vàng chanh và màu cam đỏ.

Lá của Firecracker sẽ có màu sẫm hơn, và toàn thân cây sẽ có một lớp lông mỏng bao phu. Hướng dương màu sẫm Firecracker tượng trưng cho một tình yêu bền chặt cũng như sự mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Cận cảnh hoa hướng dương Firecracker. Có mấy loại hoa hướng dương
Cận cảnh hoa hướng dương Firecracker.

Hi vọng thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loài hoa thường thấy và thông dụng này. Hoa hướng dương không chỉ có một màu vàng như tên của chúng. Điều đó còn mang hàm ý rằng, bạn đừng bao giờ sống mãi trong vùng an toàn của mình. Hãy vượt qua và trở thành những bông hoa hướng dương đầy màu sắc. Đây cũng là thông điệp mà Happy Flowers muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ có loài hoa này, thì Happy Flowers chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.