Ý nghĩa của hoa hồng màu tím trong tình yêu và cuộc sống

Hoa hồng tím là loài hoa nhập khẩu mang cho mình màu sắc kiêu sa, diễm lệ và sang trọng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa biết ý nghĩa hoa hồng tím tượng trưng cho điều gì bởi nó khá hiếm và ít xuất hiện tại Việt Nam. Hãy cùng Happy Flower khám phá về loài hoa tuyệt đẹp này nhé!

1. Nguồn gốc của hoa hồng tím

Theo một số tài liệu cho biết hồng tím xuất hiện từ thế kỷ XVIII, là giống hoa lai tạo giữa hoa hồng châu Âu và hồng Trung Quốc. Tuy nhiên, có người cho rằng loài hoa này có nguồn gốc từ đảo Crete (Hy Lạp). Bởi người ta đã phát hiện những bức tranh vẽ hoa hồng màu tím trong các di khảo lịch sử. Hiện tại vẫn có rất nhiều tranh cãi xoay quanh sự ra đời của những bông hoa này. Chính nguồn gốc bí ẩn cùng vẻ đẹp say đắm lòng người của nó khiến ai nấy cũng phải tò mò không biết hoa hồng màu tím có ý nghĩa gì?

ý nghĩa của hoa hồng màu tím
Hoa hồng tím chứa đựng nhiều điều bí ẩn.

2. Ý nghĩa hoa hồng tím trong tình yêu và cuộc sống

Hồng tím là loài hoa quý hiếm nên ý nghĩa của nó cũng vô cùng đặc biệt. Với phụ nữ, loài hoa này là một “tuyên ngôn ngầm” cho đặc quyền của phái đẹp, nói lên sự độc lập, kiên cường. Trong tình yêu, màu tím đại diện cho sự chung thủy, son sắt, vĩnh cửu nên hoa hồng màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho mối quan hệ gắn kết, bền vững theo thời gian. Trước đây, hoa hồng tím cũng được lựa chọn dâng lên vua chúa. Bởi thế, chúng gợi cho ta một sự hoài cổ, quý phái đến lạ thường.

Ngày nay, việc sử dụng hoa hồng màu tím trong những dịp lễ không còn quá xa lạ. Những giỏ hoa, lẵng hoa trang trí bằng hoa hồng màu tím giúp không gian sự kiện thêm trang trọng hơn. Đồng thời, sắc tím trang nhã mang lại cho người nhìn cảm giác thoải mái, dễ chịu.

bó hoa hồng màu tím
Hoa hồng tím mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Mỗi màu sắc của hoa hồng tím cũng hàm chứa những thông điệp riêng khiến người tặng lẫn người nhận đều thích thú.

  • Hoa hồng màu tím đậm: Hàm ý “Tình cảm tôi dành cho bạn rất sâu đậm”. Loài hoa này biểu tượng cho sự mạnh mẽ, cuốn hút nên phù hợp với người cá tính, thích phiêu lưu, khám phá những điều mới lạ.
  • Hoa hồng màu tím nhạt: Nói lên tình yêu chân thành, tồn tại lâu dài và bền mãi theo thời gian.
  • Hoa hồng màu tím khói: Màu này thể hiện sự một tình yêu pha chút nỗi buồn, thể hiện nỗi lòng thầm kín, sẵn sàng chờ đợi người mình yêu.

3. Tặng hoa hồng tím cho ai và khi nào thì phù hợp?

Bó hoa hồng màu tím đẹp nhất khi ta sử dụng đúng mục đích, trao gửi đúng người! Với những ý nghĩa tốt đẹp trong tình yêu, hoa hồng màu tím thường được dùng để trang trí đám cưới, làm hoa cưới cầm tay cô dâu hay quà tặng cho người mình yêu vào dịp kỷ niệm, 14/2, 8/3,… Nó được xem như là lời cầu chúc hạnh phúc cho những cặp đôi đang yêu nhau và những ai mới cưới sẽ viên mãn trọn đời.

Đặc biệt, nếu bạn trót “say nắng” ai đó nhưng chưa biết tặng hoa gì để bày tỏ tình cảm, hãy chọn một bó hoa hồng màu tím. Bởi nó còn  thể hiện thông điệp “Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”!

Không chỉ vậy, hồng tím cũng phù hợp cho những sự kiện mang tính chất uy nghi, nghiêm túc. Hoặc trang trí không gian nhà ở, phòng làm việc, tặng sếp để thể hiện sự ngưỡng mộ, kính trọng, làm hoa sinh nhật tặng bạn, hoa chúc mừng, hoa tặng mẹ,… để nói lên một mối quan hệ gắn bó và thân thiết.

bó hoa hồng màu hồng tím
Hoa hồng màu tím tặng được cho rất nhiều đối tượng.

4. Những giống hồng ngoại màu tím đẹp nhất

Hoa hồng tím đậm Minerva Rose

Minerva Rose là giống hồng bụi của Bỉ có màu tím đậm rất bắt mắt. Cộng với hương thơm ngào ngạt và khả năng sinh trưởng vô cùng mạnh nên được nhiều chị em để mắt đến.

khóm hoa hồng màu tím
Minerva Rose thơm ngọt đến mê lòng.

Hoa hồng ngoại Twilight Zone Rose tím đậm

Hoa có sắc tím đậm và sáng màu, nổi bật với mùi hương quýt mạnh mẽ, dễ chịu. Khi nở rộ, Twilight Zone Rose có kích thước bông lớn, dày cánh, form lượn sóng lớn ở biên cánh, có nhiều nét tương đồng với hoa hồng Kate Rose.

Đối với những fan yêu hoa hồng màu tím đậm thì Twilight Zone Rose sẽ “chiều lòng” bạn bởi màu sắc quá đỗi đằm thắm, quyến rũ. Ở những tỉnh thành có khí hậu lý tưởng như Đà Lạt nước ta thì hoa lên màu cực kỳ đẹp. Còn các nơi khác sẽ chỉ được ngắm tuyệt sắc hoa tím đậm này chỉ trong 1 mùa, về sau hoa sẽ bị phai màu.

giống hoa hồng tím twilight zone rose
Twilight Zone Rose “đốn tim” bất cứ ai.

Hoa hồng ngoại Blue Sky Rose

Xuất xứ từ nước Nhật xinh đẹp, Blue Sky Rose đã khiến “tín đồ” hồng tím “điêu đứng” bởi vẻ ngoài kiều diễm, đầy mộng mị. Mùi hương dịu ngọt cùng sắc tím nhẹ càng làm tăng thêm độ hot của loài hoa này.

đóa hoa màu hồng tím
Phom và màu hoa trên cả tuyệt vời.

Hoa hồng ngoại Kinda Blue Rose

Đây là giống hoa hồng màu tím của Đức “vạn người mê” và được người Việt vô cùng ưa chuộng. Kinda Blue Rose sở hữu vẻ đẹp tựa thiên thần với màu tím lavender cực hút mắt, khiến bất cứ ai cũng phải thổn thức. Kết hợp cùng hương thơm dược mộc thư thái, nhẹ nhàng sẽ đưa bạn “lạc trôi” vào thế giới thần tiên.

Hoa hồng tím Kinda Blue Rose
Hoa hồng tím Kinda Blue Rose đẹp ngất ngây.

Hoa hồng Autumn Rouge đỏ

Trong top các giống hoa hồng Nhật đẹp nhất tại Việt Nam không thể không nhắc đến Autumn Rouge Rose. Loài hoa hồng này có màu đỏ tím merlot tuyệt đẹp cùng hương thơm ngọt nhẹ khiến bao người say mê. Điểm thú vị của hoa hồng Autumn Rouge phải kể đến khả năng chuyển màu tùy theo khí hậu. Hoa có màu đỏ tươi với khí hậu nóng và chuyển dần sang màu tím merlot khi trời lạnh.

hoa hồng Autumn Rouge
Sức hút kỳ lạ từ hoa hồng Autumn Rouge.

5. Các mẫu hoa hồng tím đẹp quyến rũ

Bạn sẽ chẳng thể nào rời mắt khỏi hình ảnh của những bó hoa hồng tím đẹp đến mê hồn dưới đây đâu. Những bông hoa được sắp xếp một cách tinh tế, kết hợp hoàn hảo với những loại hoa khác tạo nên một kiệt tác nghệ thuật để đời.

bó hoa hồng màu tím
Nét đẹp thuần túy từ hoa hồng tím.
hoa hồng tím mix nhiều loại hoa
Hoa cầm tay cô dâu màu tím.
bó hoa hồng tím độc đáo
Bó hoa hồng màu tím độc đáo.
bó hoa hồng tím mix lan hồ điệp
Phá cách với sự kết hợp giữa hoa hồng tím và lan hồ điệp.
hoa hồng tím mix hoa cúc
Hoa hồng màu tím mix cùng hoa cúc thì sao?
bó hoa tím gói giấy hồng
Một bó hoa tím đơn giản tặng mẹ.

Hiểu được ý nghĩa hoa hồng màu tím là gì rồi thì còn chần chờ gì mà không ghé Happy Flower lựa ngay một bó hoa rực rỡ tặng người thân yêu ngay thôi. Chắc chắn họ sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà lãng mạn này từ bạn đấy!