Ý nghĩa của hoa hồng màu xanh lá cây

Với sắc màu nhẹ nhàng, thanh mát, hoa hồng màu xanh lá cây đã chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng của không ít “tín đồ” yêu hoa. Ngoài biểu tượng của tình yêu, ý nghĩa của màu hoa xanh lá này tương đối đa dạng. Hãy cùng khám phá xem đó là gì nhé!

1. Nguồn gốc hoa hồng màu xanh lá cây

Hoa hồng màu xanh lá cây không có sẵn trong tự nhiên mà phải trải qua quá trình nhân giống. Đây vốn là loài hoa có nguồn gốc từ nước Pháp, tuy nhiên Nhật Bản mới là quốc gia nhân giống thành công chủng hoa này. Người ta đã sử dụng kỹ thuật RNAi để biến hóa bông hồng bình thường thành màu xanh lá tươi mát. Màu sắc của bông hoa xanh lá cũng không đồng nhất mà có độ đậm nhạt khác nhau. Cụ thể là nồng độ pH sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của hoa hồng. Tính kiềm của môi trường càng mạnh thì màu của hoa sẽ càng đậm và ngược lại.

Sau này, chúng được đem trồng tại nhiều nơi trên thế giới và được biết đến nhiều hơn. Nhiều người nhận xét hình ảnh hoa hồng xanh đẹp nhất trong số các loại hoa màu xanh.

hoa hồng màu xanh lá cây
Hoa hồng màu xanh bơ đẹp mê ly.

2. Ý nghĩa hoa hồng màu xanh lá cây

Hoa hồng xanh lá khoác lên mình màu sắc thanh tao, chan hòa với thiên nhiên, cây cỏ. Có lẽ vì thế loài hoa này biểu hiện cho sự gần gũi, chân thành, thân thiện trong tình yêu và cuộc sống. Sắc xanh bao trùm từ thân, lá đến hoa tạo cảm giác dồi dào sức sống. Đặc biệt, sau khi cắt cành hoa hồng màu xanh lá cây vẫn giữ được độ tươi trong một khoảng thời gian dài nên nó còn tượng trưng cho tình yêu trường tồn cùng năm tháng.

Loài hoa này cũng đại diện cho sự bền vững, ít biến động, một tình yêu vô bờ, cho đi không cần nhận lại. Không ít người tặng hoa hồng màu xanh lá cho người mình yêu ngụ ý về sự an toàn, tươi mới, gắn bó bền chặt và hạnh phúc viên mãn. Hoa hồng xanh cũng đại diện cho sự chia sẻ, trao gửi yêu thương, năng lượng tích cực, niềm tin, hy vọng vào tương lai tốt đẹp.

bó hoa hồng màu xanh lá độc đáo
Bó hoa hồng xanh lá cây thu hút mọi ánh nhìn.

Ngoài một số ý nghĩa chính của hoa hồng màu xanh bơ nhiều người cũng truyền tai nhau nghe nhiều ý nghĩa biểu trưng khác đằng sau giống hoa này. Có thể kể đến như:

  • Đây là loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, hào phóng.
  • Tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, liên tục phát triển, đổi mới.
  • Biểu tượng cho sự tươi trẻ của mùa xuân và sự lãng mạn trong mùa mưa.
  • Mang ý nghĩa của sự vui vẻ, tinh thần lạc quan, yêu đời.
  • Thể hiện lòng tự trọng và ý chí, nghị lực kiên cường trong cuộc sống.
  • Sự hài lòng, sự cân bằng giữa lý trí và cảm xúc.
  • Tình yêu bất diệt, luôn hy sinh để mang đến hạnh phúc cho người mình yêu.
  • Tạo cảm giác khoan khoái, thoải mái như hòa mình với thiên nhiên.
  • Ý nghĩa phong thủy, đại diện cho mệnh mộc. Lựa chọn hoa theo mệnh sẽ mang lại sự may mắn, gặp thuận lợi trong cuộc sống.
khóm hoa hồng xanh lá
Hoa hồng xanh lá ẩn chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt.

3. Tặng hoa hồng xanh lá cho ai?

Tặng hoa hồng màu xanh lá cây là một cách tuyệt vời để bày tỏ yêu thương tới ai đó. Tuy nhiên với mỗi đối tượng lại có một thông điệp riêng:

  • Bạn bè: Bạn có thể tặng cho bạn bè của mình một bó hồng màu xanh lá thay cho sự biết ơn cũng như là một lời khen tặng, động viên, cổ vũ tinh thần dành cho họ.
  • Người yêu hoặc vợ: Hoa hồng màu xanh là một loài hoa hoàn hảo dành để tặng vợ hay người yêu vì thể hiện được nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nó giúp bày tỏ tình cảm chân thành nhưng lại vô cùng mãnh liệt và muốn gắn bó dài lâu.
  • Ba mẹ: Hãy gửi tặng một bó hồng xanh lá cho đấng sinh thành với thông điệp biết ơn đầy yêu thương, tôn trọng và thiêng liêng.

Đặc biệt là vào những ngày lễ, kỷ niệm, sinh nhật,… gửi tặng một bó hoa hồng màu xanh lá như một lời chúc mừng sẽ vừa độc đáo, khác lạ lại tràn ngập ý nghĩa và niềm vui. Hơn hết, vào những ngày cưới nhiều cô dâu cũng chọn cho mình những bông hoa hồng màu xanh lá làm bó hoa cầm tay để thể hiện ý niệm trọng đại và hạnh phúc.

bó hoa hồng màu xanh lá lớn
Tặng bó hoa hồng màu xanh lá cây cho người bạn thương yêu.

4. Giống hoa hồng màu xanh lá cây Jane Green Rose nổi tiếng

Jane Green Rose là giống hoa hồng nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản, mang trên mình màu xanh lá cây không giống bất kỳ loại hoa hồng nào. Dù không có mùi thơm nhưng vẻ đẹp có 1-0-2 của nó lại khiến bao người say đắm.

Mỗi khi hoa hồng màu xanh lá cây Jane Green Rose nở sẽ mọc thành từng chùm từ 3-7 bông. Ưu điểm của loài hoa này là rất lâu tàn, nở tới tận 10 ngày. Những cánh hoa xoắn vào nhau tự nhiên không theo một quy luật nào cả. Kích thước hoa nhỏ nhắn, mọc thành bụi nên thích hợp trang trí quanh lối đi, ban công, các bàn trà nhỏ trong vườn. Thậm chí Jane Green Rose cũng được kết thành bó hoa cầm tay cô dâu đẹp mắt hay mix với các loài hoa khác tạo nên một bó hoa rực rỡ sắc màu.

hoa hồng màu xanh lá Jane Green Rose
Hoa hồng xanh lá Jane Green Rose vô cùng độc đáo.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm được về ý nghĩa của hoa hồng màu xanh lá cây và chọn lựa loài hoa này cho những người thân yêu vào dịp đặc biệt sắp tới. Hãy cùng theo dõi Happy Flower để cập nhật thêm những mẫu hoa mới và thông tin những loài hoa đặc biệt khác bạn nhé!