5 giống hoa hồng Pháp màu đỏ đẹp quyến rũ

Từ lâu, Pháp được biết đến như với vẻ đẹp nhẹ nhàng, bên cạnh đó là sự ngọt ngào, quyến rũ. Những bông hoa đến từ quốc gia này đều không quên mang theo sự ngọt ngào tinh tế từ quê hương của mình. Không thể nào quên nhắc tới sự xuất hiện hoàn hảo của những bông hoa hồng đỏ Pháp. Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu về một vài giống hoa hồng Pháp được yêu thích và đánh giá cao bởi giới sưu tầm tại Việt Nam nhé!

1. Hoa hồng Pháp Samarcanda rose

Hoa hồng ngoại Samarcanda rose là một giống hoa hồng bụi cao, màu cam đỏ, cánh kép (từ 21 – 40 cánh), bông cỡ trung, lâu tàn, mùi hương nhẹ nhàng thanh lịch, sai hoa và nở quanh năm, lặp tốt 4 – 6 tuần/lứa. Hoa được nhân giống bởi Meilland, Pháp. Đa số các giống hoa hồng ngoại khi về Việt Nam chỉ có tông màu thuộc gam nhạt như hồng pastel, hồng kem, hồng phấn, hồng cá hồi, trắng, vàng chanh,…

Hoa hồng Pháp Samarcanda rose
Hoa hồng ngoại Samarcanda rose.
đóa hoa hồng Pháp đỏ
Hoa hồng Pháp Samarcanda rose

2. Hoa hồng bụi Rouge Royale màu đỏ Pháp

Hoa hồng Rouge Royale Pháp là một giống hoa hồng bụi cao, màu đỏ thẫm phớt hồng, cánh kép (từ 41 cánh trở lên), bông cỡ lớn, lâu tàn, mùi hương hòa quyện giữa hoa hồi và dâu tây ngọt đậm, sai hoa và nở liên tục, nở rộ trong mùa hè, mùa thu. Hoa được nhân giống bởi Jacques Mouchotte, Pháp vào năm 2000. Ngoài mùi hương mãnh liệt, cây hoa hồng Rouge Royale còn có nhiều khả năng “không tưởng”.  Rouge Royale rose sinh trưởng mạnh mẽ, kháng bệnh tốt, sức sống bền bỉ, ít bị tác động bởi môi trường (như trời mưa hoặc nhiệt độ) làm hư cánh hoa như một số giống hoa hồng đỏ Pháp khác.

hoa hồng bụi Rouge Royale
Sắc đỏ thẫm của hoa hồng bụi Rouge Royale
Hoa hồng Pháp đỏ rực rỡ
Hoa Hồng Bụi Rouge Royale

3. Hoa hồng Rina Hugo rose (Hoa hồng Pháp)

Hoa hồng đỏ Pháp Rina Hugo là một giống hoa hồng bụi cao. Hoa có thân cành cứng cáp, thường mọc thẳng, tán lá màu xanh đậm. Màu sắc hoa đỏ hồng, có cánh kép, số cánh hoa từ 35 – 40 cánh. Điểm khiến Rina Hugo trở nên đặc biệt là bởi hoa lâu tàn, mùi hương nhẹ nhàng, thư thái, sai hoa và nở liên tục, không phân biệt theo mùa và có khả năng kháng bệnh ở mức trung bình.

Giống hoa hồng Rina Hugo rose có thể đạt chiều cao trung bình 150 – 215cm và chiều rộng tán lá 120cm khi trồng trưởng thành. Hoa hồng này có thể được trồng ở vùng khí hậu nóng. Có thể được sử dụng cho bồn hoa và trồng viền trang trí ở các lối đi sân vườn hoặc sử dụng làm hoa cắt để trang trí nhà, triển lãm hoặc vườn.

Hoa hồng Rina Hugo rose
Hoa hồng Rina Hugo rose
Sắc đỏ dịu dàng của hoa hồng Pháp
Hoa hồng đỏ Pháp Rina Hugo là một giống hoa hồng bụi cao

4. Hoa hồng New Imagine rose

Hoa hồng Pháp New Imagine được nhân giống bởi Francois Dorieux II tại Pháp vào năm 2004. Giống hoa này có đặc điểm với chiều cao khoảng 70 – 90 cm, chiều rộng 60 – 70cm, số hoa trên mỗi cành khoảng 3 – 5 bông. Bông hoa có màu đỏ sọc tím và có khả năng kháng bệnh rất tốt. Do sở hữu màu sắc vô cùng độc đáo nên hoa New Imagine rất được yêu thích bởi giới sưu tầm.

hoa hồng đỏ trắng Pháp
Vẻ đẹp độc đáo của hoa hồng New Imagine rose
Hoa hồng New Imagine rose
Hoa hồng New Imagine rose mang vẻ ngoài rực rỡ

5. Hoa hồng Madame Delbard rose

Hoa hồng ngoại Madame Delbard là một giống hoa hồng đơn, thân mọc thẳng. Tán lá lớn, hơi nhám, xanh vừa. Hoa màu đỏ hồng đậm, cánh kép (từ 26 – 40 cánh), bông cỡ lớn với những cánh hoa dày đặc, mượt mà, lâu tàn, mùi hương quý phái, sai hoa và nở hoa nhiều lần trong năm. Giống hồng ngoại Madame Delbard rose có thể đạt chiều cao trung bình 80 – 100 cm và chiều rộng tán lá 50 – 60cm khi trồng trưởng thành.

Hoa hồng Madame Delbard rose
Hoa hồng Madame Delbard rose mang nhiều cánh hoa xếp chồng
Hoa hồng Madame Delbard rose
Hoa hồng Madame Delbard rose

Happy Flower vừa giới thiệu đến bạn một số giống hoa hồng đỏ Pháp đẹp mê ly cùng những thông tin về quốc hoa của kinh đô ánh sáng này. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức để chọn được mẫu hoa ưng ý tô điểm cho không gian ngôi nhà cũng như dành tặng những người thân yêu.