Hướng dẫn chọn hoa và gợi ý top 10 mẫu hoa sinh nhật tím đẹp nhất

Hoa luôn được xem là món quà tặng sinh nhật tinh tế và mang nhiều thông điệp sâu sắc. Để tăng thêm phần ý nghĩa thông qua món quà gửi gắm trong ngày sinh nhật, Happy Flower gợi ý cho bạn các mẫu hoa sinh nhật màu tím – sắc màu tượng trưng cho sự chung thủy. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn và kết hợp hoa sinh nhật màu tím này như thế nào, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin và gợi ý top 10 mẫu hoa sinh nhật tím đẹp nhất.

1. Ý nghĩa các loài hoa sinh nhật màu tím

Hoa hồng tím

Hoa hồng luôn là biểu trưng cho một tình yêu đôi lứa, kết hợp cùng sắc tím mang ý nghĩa thủy chung và son sắt thì đây chính là món quà sinh nhật đặc biệt dành tặng cho người yêu hoặc người mà bạn thầm thương trộm nhớ.

Đặc biệt với mỗi số lượng khác nhau của hoa hồng tím mà bạn tặng cũng đều mang những ẩn ý ngọt ngào dành tặng cho đối phương:

  • 1 hoa hồng tím: Tình yêu dành cho em là tình yêu duy nhất và độc nhất.
  • 2 hoa hồng tím: Sự gặp gỡ của chúng ta trong cuộc đời này là định mệnh, là xứng đôi vừa lứa và tình yêu của chúng ta là tình yêu tuyệt đẹp nhất trên thế gian.
  • 3 hoa hồng tím: Thay cho câu nói “ANH YÊU EM”.
  • 4 hoa hồng tím: Dù cho có bao nhiêu khó khăn và gian trở, anh sẽ ở bên cạnh em, cùng em vượt qua tất cả bởi tình yêu của chúng ta là động lực duy nhất khiến anh không muốn bỏ cuộc.
  • 5 hoa hồng tím: Lời thổ lộ tình yêu chân thành và chung thủy.

 

bó hoa hồng tím tặng sinh nhật
Bó hoa hồng tím kết hợp cùng hoa hồng kem tạo nên món quà sinh nhật ý nghĩa.

Hoa lan tím – hoa lan hồ điệp

Hoa lan tím hay còn được thấy nhiều nhất là hoa lan hồ điệp xuất hiện nhiều trên thị trường hoa hiện nay. Chiếm được cảm tình người yêu hoa từ nét sang trọng, tinh tế, hoa lan hồ điệp là món quà sinh nhật dành tặng ông bà, ba mẹ hay đối tác làm ăn đều thể hiện sự kính trọng, tôn nghiêm nhưng cũng tràn đầy tình yêu thương và trân quý.

chậu hoa lan hồ điệp màu tím lớn tặng sinh nhật
Trưng lan hồ điệp trong phòng khách, nơi làm việc đều toát lên nét sang trọng nhưng cũng không kém phần dịu dàng, tinh tế.
chậu hoa lan hồ điệp màu tím nhỏ tặng sinh nhật
Mang sắc tím thủy chung và lãng mạn, hoa lan hồ điệp cũng là món quà dành tặng cho người phụ nữ gia đình đã hy sinh thầm lặng cho tổ ấm được an yên.
chậu hoa lan hồ điệp màu tím nhỏ tặng sinh nhật
Chậu lan hồ điệp cánh mini là món quà sinh nhật tặng nữ đối tác.

Hoa cẩm chướng màu tím

Hoa cẩm chướng mang trong mình nét mỏng manh của từng cánh hoa e ấp vào nhau nhưng vô cùng kiêu sa và quyến rũ. Tùy thuộc đối tượng mà bạn tặng, hoa cẩm chướng mang ý nghĩa khác nhau.

  • Tặng bà một bó hoa cẩm chướng trong ngày mừng thọ thể hiện lòng biết ơn và sự quý mến sâu sắc và cầu mong bà luôn mạnh khỏe, sống đời cùng con cháu.
  • Tặng mẹ một bó hoa cẩm chướng trong ngày sinh nhật biểu trưng cho sự kính mến, lòng biết ơn của bạn vì nghĩa sinh thành, nuôi nấng và dưỡng dục của mẹ.
  • Tặng bạn bè, đồng nghiệp một bó hoa cẩm chướng trong ngày sinh nhật cho thấy rằng bạn trân trọng tình bạn của 2 người và luôn muốn xây dựng tình bạn bền lâu, vững chắc.
hoa cẩm chướng màu tím tặng sinh nhật
Hoa cẩm chướng tím là món quà sinh nhật tặng thích hợp tặng mẹ và bà.

Hoa cẩm tú cầu màu tím

Hoa cẩm tú cầu màu tím là biểu trưng cho niềm khát khao được thấu hiểu và lắng nghe giữa người với người. Bên cạnh đó nhiều người còn quan niệm loài hoa này mang đến sự thịnh vượng và sung túc trong công việc, tình yêu. Đây chắc chắn là món quà sinh nhật gửi tặng bạn bè ý nghĩa với lời chúc cầu mong họ luôn thăng tiến và hạnh phúc trong công việc.

hoa cẩm tú cầu màu tím tặng sinh nhật
Hoa cẩm tú cầu tím huyền bí.
bó hoa cẩm tú cầu màu xanh dương
Hoa cẩm tú cầu còn được dùng là hoa cưới cầm tay cho cô dâu.

Hoa salem tím

Hoa Salem tím gắn liền với câu chuyện tình yêu chứa đầy những thông điệp ngọt ngào về nỗi nhớ da diết dành cho người mà bạn thầm thương trộm nhớ. Tặng cho người con gái mình yêu một bó hoa Salem tím trong ngày sinh nhật là gửi gắm tiếng lòng tha thiết rằng “Nỗi nhớ em luôn da diết”.

bó hoa salem màu tím tặng sinh nhật
Sắc tím đậm của bó hoa Salem tím đầy si mê.

Hoa cúc tím

Hoa cúc tím hay còn gọi là hoa thạch thảo là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy mà ít người biết đến cũng như hiểu rõ ý nghĩa của nó. Sắc tím và mùi thơm dịu là hai đặc tính thu hút của loài hoa này. Nhiều bạn trẻ yêu thích loài hoa này vì nét đẹp dịu dàng, nhỏ nhắn và dễ phối cùng các dòng hoa khác tạo ra bó hoa chúc mừng sinh nhật ý nghĩa.

bó hoa cúc màu tím tặng sinh nhật
Bó hoa cúc tím là món quà sinh nhật giản dị nhưng mang nhiều ý nghĩa.

2. Gợi ý chọn hoa sinh nhật màu tím đẹp và ý nghĩa

Giỏ hoa chúc mừng sinh nhật màu tím cho mẹ

chậu hoa lan hồ điệp màu tím và trắng tặng sinh nhật
Chậu hoa lan hồ điệp tím tặng mẹ nhân ngày sinh nhật.
giỏ hoa cúc mẫu đơn màu tím tặng sinh nhật
Hoa cúc mẫu đơn tím cũng là món quà sinh nhật tặng mẹ đầy ý nghĩa.

Hoa sinh nhật màu tím đẹp tặng bạn gái

bó hoa màu hồng tím tặng sinh nhật
Bó hoa hồng tím thích hợp tặng bạn gái nhân ngày sinh nhật.
bó hoa cúc baby màu tím tặng sinh nhật
Hoa baby tím là cơn sốt giới trẻ hiện nay.

Lựa hoa chúc mừng sinh nhật màu tím cho bạn bè

bó hoa hồng màu tím đẹp tặng sinh nhật
Hoa hồng tím tượng trưng cho một tình bạn chân thành.

Bó hoa hồng tím tặng sinh nhật vợ

bó hoa cúc màu tím đẹp tặng sinh nhật
Bó hoa cúc tím bánh bao kết hợp cùng hoa hồng tím tặng vợ ngày sinh nhật.

3. Mua hoa sinh nhật màu tím ở đâu đẹp

Đến với Happy Flower, khách hàng có thể đặt thiết kế các mẫu hoa cầm tay hướng dương theo sở thích hoặc tham khảo các mẫu có sẵn tại trang website. Hoa tại Happy Flower luôn được chăm sóc và bảo quản trong điều kiện tốt nhất, để mỗi sản phẩm mang đến cho khách hàng đều là những sản phẩm hoa và quà tặng đặc biệt nhất tại thị trường.

Hy vọng các thông tin cung cấp trong bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được mẫu hoa sinh nhật màu tím ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè và những người bạn yêu mến. Nếu bạn có gợi ý những mẫu hoa sinh nhật tím đẹp hơn hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!