Top các loài hoa chúc mừng sinh nhật tháng 2 ý nghĩa nhất

Tháng 2 mang trong mình chút se lạnh của mùa đông, hòa vào đó là những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Tháng 2 là tháng của sức sống, vì thế những người sinh tháng 2 luôn có tinh thần đầy nhiệt huyết, một năng lượng tích cực và một niềm tin mạnh mẽ. Tháng 2 cũng là tháng đại diện cho tình yêu mật ngọt khi có ngày 14/2 – Lễ tình nhân dành cho các cặp đôi yêu nhau. Nếu bạn có người thân sinh vào tháng 2, đừng bỏ qua bài viết này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn hoa sinh nhật tháng 2 như thế nào thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Loài hoa tượng trưng cho sinh nhật tháng 2

Hoa violet

Bởi tháng 2 cũng là tháng của các cặp đôi nên loài hoa tượng trưng cho tháng này cũng sẽ mang sắc màu của sự thủy chung và tình yêu nồng thắm – màu tím. Nếu chọn hoa sinh nhật tháng 2 là hoa violet, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Vì điều đặc biệt là hoa violet có thể kết hợp được với nhiều những loại hoa khác nhau, để tạo thành một bó hoa độc đáo và đẹp mắt. Nếu violet màu tím, bạn có thể phối cùng với hoa hồng màu trắng, hồng nhạt để làm bó hoa trông nổi bật hơn,…

hoa violet tím cho sinh nhật tháng 2
Hoa violet nhẹ nhàng nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa.
chậu hoa sinh nhật tháng 2 violet tím khô
Hoa violet khô mang sắc màu thủy chung.
bó hoa sinh nhật tháng 2 violet tím
Hoa violet – loài hoa đại diện cho tháng 2.

Hoa cát tường

Cát Tường là loài hoa được đa số nhiều người yêu thích vì tên của chúng mang ý nghĩa là “may mắn”. Mỗi khi nhìn vào những đóa hoa Cát Tường, mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được sự ngọt ngào, dịu dàng nhưng không kém phần quý phái. Bởi thế, Cát Tường luôn được lựa chọn là món quà để gửi gắm thông điệp yêu thương. Hoa Cát Tường cũng rất hợp với tháng 2, bởi cả 2 đều có sự ấm áp của những tia nắng đầu mùa Xuân nhưng vẫn giữ được nét kiêu sa, lạnh lùng của cuối mùa Đông.

hoa sinh nhật tháng 2 cát tường tím
Hoa Cát tường tím nhã nhặn là mẫu hoa sinh nhật đẹp tháng 2.
hoa sinh nhật tháng 2 cát tường vàng
Hoa Cát tường vàng mang vẻ đẹp đầy tinh tế là một trong những mẫu hoa chúc mừng sinh nhật tháng 2 được ưa chuộng.

Hoa diên vỹ

Mùa xuân trăm hoa đua nở, nhưng hoa Diên Vỹ chắc chắn không thể nào bị lãng quên bởi bên cạnh Hoa Violet thì Diên Vỹ cũng là loài hoa đại diện cho tháng 2. Hoa Diên Vỹ còn có tên là Iris. Màu tím của chúng tượng trưng cho giới quý tộc hay hoàng gia ở Pháp. Hơn nữa, màu tím của Diên Vỹ là biểu tượng cho sự thủy chung, lãng mạn, niềm đam mê, sự kiên định và danh dũng của đấng mày râu.

Tặng một bó hoa Diên Vỹ cho người đàn ông của mình như thể hiện sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tình yêu nồng cháy của bạn dành cho anh ấy.

những cành hoa diên vỹ phù hợp với người sinh nhật vào tháng 2
Những cánh hoa nhỏ nhắn nhưng lại có ý chí kiên cường.
những cành hoa diên vỹ tím
Hoa Diên vỹ như chú chim nhỏ bé ưa thích vui chơi.
hoa cưới cầm tay hoa diên vỹ
Hoa Diên vỹ cũng rất được ưa chuộng thành hoa cầm tay hoa cưới.

Hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo là loài hoa thứ ba đại diện cho tháng 2. Nếu màu tím của Diên Vĩ và Violet mang cho ta cảm nhận về một loại tình cảm thủy chung, son sắc và kiên định thì sắc hoa Anh Thảo là nét đẹp của thanh xuân, của tuổi trẻ và sự nhiệt huyết đầy sức sống mới mẻ. Hoa Anh Thảo có rất nhiều màu sắc tha hồ lựa chọn. Chúng cũng có thể kết hợp với các loại hoa màu như hồng, cúc tana, hoa baby,…

hoa sinh nhật tháng 2 anh thảo tím
Hoa tháng 2 đương nhiên phải có một chút sắc tím.
những bông hoa anh thảo xanh cho sinh nhật tháng 2
Hoa Anh thảo xanh tạo sự tươi mát, mới mẻ.

2. Các mẫu hoa sinh nhật đẹp tháng 2

Chậu hoa anh thảo đỏ xinh xắn
Chậu hoa anh thảo đỏ xinh xắn.
bó hoa sinh nhật tháng 2 hoa diên vỹ xanh
Một bó hoa diên vỹ mang đến sự đơn giản.
chậu hoa diên vỹ xanh
Chưng một chậu hoa Diên vỹ tím lại phòng khách chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.
bó hoa diên vỹ xanh cho sinh nhật tháng 2
Hoa Diên vỹ với sắc xanh dương đậm là một lựa chọn khá mới mẻ.
hoa cát tường hồng mix trắng, kem và tím
Hoa Cát tường hồng trắng kết hợp với màu kem và tím mang trong mình vẻ đẹp e ấp, dịu dàng.
bó hoa Cát tường tím mix hoa hồng xanh lá
Bó hoa Cát tường tím mix hoa hồng xanh tươi mát.

Tháng 2 mang trong mình sự tươi mới, trẻ trung và tinh thần nhiệt huyết thế nhưng đâu đó vẫn mang chút ấm áp, nhẹ nhàng của tia nắng đầu mùa. Vì thế, khi chọn hoa chúc mừng sinh nhật tháng 2, bạn đọc nên chọn các loài hoa có ý nghĩa nhỏ nhắn, tinh tế nhưng đầy kiên định. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về ý nghĩa các loài hoa sinh nhật tháng 2 nhé.