Gợi ý những loài hoa chúc mừng sinh nhật tháng 9 đẹp

Gửi tặng những bó hoa tươi đẹp và ý nghĩa nhân ngày sinh nhật đã trở thành nét đẹp văn hóa ở nhiều quốc gia. Thế nhưng lựa chọn một bó hoa chúc mừng sinh nhật đẹp vẫn chưa đủ ý nghĩa trọn vẹn nếu bạn biết được tích cách, sở thích của người nhận. Bởi mỗi tháng sinh khác nhau sẽ tượng trưng cho một loài hoa, thể hiện lối sống, tích cách và cảm xúc của họ. Trong bài viết này Happy Flower gợi ý những loài hoa sinh nhật tháng 9 đẹp và mang ý nghĩa gửi tặng người thân, bạn bè có ngày sinh vào tháng này.

1. Ý nghĩa và tính cách của người sinh tháng 9

Tháng 9 được xem là mùa đẹp nhất trong năm bởi khoảng thời gian này tiết trời không quá oi bức như tháng 5 hay se lạnh như tháng 12, mùa thu tháng 9 mang cảm giác nhẹ nhàng, mơn mởn chiều lòng người. Những chàng trai, cô gái sinh ra tháng 9 cũng có những nét tính cách nổi bật thu hút người đối diện.

Hòa đồng và cởi mở là đặc điểm nổi bật của người sinh tháng 9. Họ biết cách giao tiếp tốt, dễ dàng kết bạn ở khắp mọi nơi và luôn mang đến niềm vui tiếng cười cho mọi người. Những người bạn này cũng rất nghiêm khắc trong việc chỉ ra khuyết điểm, sai lầm của người khác nhưng với tinh thần góp ý, xây dựng và giúp đỡ. Họ cũng là người giàu lòng vị tha, khá điềm tĩnh và tốt bụng.

Những chàng trai, cô gái tháng 9 này được xem là mẫu người lịch thiệp, nhã nhặn dù trong mọi tình huống khó khăn đến đâu họ cũng cư xử điềm tĩnh và làm chủ bản thân mình. Ngay cả khi nói ra lời từ chối, họ cũng khiến đối phương cảm thấy đỡ tổn thương và khó xử.

2. Loài hoa đại diện cho ngày sinh tháng 9

Với những điểm nổi bật trong tính cách kể tên, hoa sinh nhật tháng 9 là những bông cúc tây bung nở vào đúng tháng này.

hoa cúc Tây trắng đẹp
Hoa cúc tây là hoa đại diện cho người sinh tháng 9.

Hoa cúc tây có tên gọi bắt nguồn từ chữ “Aster” của Hy Lạp, có nghĩa là ngôi sao trên bầu trời. Hoa cúc tây là kết quả của quá trình cấy ghép tỉ mỉ của một nhà truyền giáo người Pháp vào năm 1730. Trải qua hàng nghìn thập kỷ, loài hoa này được nuôi trồng đa dạng chủng loại và trở thành loài hoa được yêu thích. Nở ra vào những ngày đầu thu, hoa cúc tây vẫn giữ được nét đẹp tinh khôi của mình dù đa số các loài hoa khác đã héo tàn, mang sức sống mãnh liệt như thế nên loài hoa này được nhiều người ví von là biểu tượng cho sự chín chắn, mạnh mẽ.

hoa cúc Tây màu trắng và tím
Hoa cúc tây còn được gọi là hoa Sao.

Cúc Tây tím tượng trưng cho trí tuệ và quý tộc

Dù cùng họ hoa cúc nhưng cúc tây tím có nét đẹp đặc trưng riêng biệt. Đặc biệt hoa cúc tây tím được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó tượng trưng cho trí tuệ, minh mẫn. Với cấu trúc cánh dài, mỏng đan xen lẫn nhau, cúc tây tím được trồng nhiều ở vườn hoa gia đình làm cảnh. Hoa có tuổi thọ trung bình cao, dễ trồng và không mất nhiều giai đoạn chăm sóc hoa vẫn cho ra những bụi cúc tây hoa to và dẻo dai trước gió. Hoa cúc tây tím là hoa sinh nhật tháng 9 phổ biến nhất.

hoa cúc tây tím
Những bông hoa cúc tây tím dưới ánh nắng mùa thu mang sắc màu rực rỡ.

Cúc Tây trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và ngây thơ, cũng như sự khởi đầu mới

Hoa cúc tây trắng nở vào đầu thu nhưng sức sống của loài hoa này mãi đến cuối thu vẫn còn xanh tươi mơn mởn. Sự khởi đầu tươi mới và sức sống dẻo dai của loài hoa này là bằng chứng cho hình ảnh người sinh vào tháng 9 luôn tràn đầy sức sống, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Dù có sức sống khỏe khoắn song loài hoa này lại mang vẻ mỏng manh, tinh khiết với những cánh hoa cúc trắng muốt đong đưa trong gió. Mang một chút gì đó sự ngây thơ, hồn nhiên và đáng yêu giống với tính cách người sinh vào tháng 9.

hoa cúc tây trắng tinh khôi
Hoa cúc tây trắng mang vẻ đẹp tinh khôi, giàu sức sống.

Cúc Tây đỏ và hồng tượng trưng cho sự tận tâm bất diệt

Hoa cúc Tây đỏ và hồng là hai sắc màu nhẹ nhàng và sâu lắng. Ngắm nhìn những cánh hoa cúc tây đỏ dưới ánh nắng mùa thu tháng 9, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình như được xoa dịu và ủi an. Những chàng trai, cô gái sinh vào tháng 9 dù có phần tính cách khá sôi nổi và náo nhiệt, thế nhưng tâm hồn họ vẫn mang nét ngây thơ và có phần sâu sắc. Hoa cúc tây hồng cũng tượng trưng cho sự tận tâm, cống hiến đại diện cho tính cách người sinh tháng 9 luôn nghiêm túc, chín chắn trong cuộc sống hay trong công việc. Họ là tuýp người luôn suy nghĩ sâu sắc trước khi đưa ra quyết định và luôn cống hiến hết mình cho mục tiêu phía trước.

hoa cúc tây màu hồng
Những cánh hoa cúc tây hồng dài thon thả e ấp trong nhụy vàng rực thu hút ánh nhìn.

Loài hoa sinh nhật tháng 9 này cũng chào đời vào đúng những ngày đầu thu tháng 9, theo truyền thống ghi lại loài hoa này còn gắn với tình yêu, sự thanh lịch và đức tin.

hoa cúc tây màu hồng tím đẹp
Hoa cúc tây còn mang ý nghĩa cho tình yêu đẹp.

3. Gợi ý những loài hoa chúc mừng sinh nhật tháng 9 đẹp

Bên cạnh hoa cúc tây, Happy Flower cũng gợi ý những loài hoa chúc mừng sinh nhật tháng 9 đẹp không kém. Một bó hoa sinh nhật đẹp và ý nghĩa sẽ thay bạn gửi những thông điệp yêu thương đến người thân, người bạn có sinh nhật vào tháng 9. Với tinh cách tốt bụng và tích cực mà người sinh vào tháng 9 vốn có, Happy Flower tin rằng dù bạn chọn loài hoa nào cho bó hoa chúc mừng sinh nhật, người nhận cũng sẽ rất hạnh phúc và đón chờ.

Hãy cùng Happy Flower xem qua những gợi ý những mẫu hoa sinh nhật tháng 9 được yêu thích nhất dưới đây nhé!

Hoa baby

chậu hoa baby nhỏ xinh đẹp
Chậu hoa baby để bàn cũng là món quà sinh nhật thích hợp cho người sinh tháng 9 mang đến điểm nhấn cho không gian làm việc trong ngày vui đặc biệt này.
bó hoa baby và hoa hồng đỏ tặng sinh nhật tháng 9
Bó hoa sinh nhật gồm 1 hoa hồng Ecuador kết hợp cùng hoa baby trắng với ý nghĩa “chỉ yêu mình em” dành tặng người yêu.

Hoa salem

bó hoa salem màu tím
Hoa salem có màu tím – màu tượng trưng cho tình yêu vững bền trong tình yêu.

Hoa cúc tana

giỏ hoa cúc tana đẹp tặng sinh nhật tháng 9
Giỏ hoa cúc tana là món quà thích hợp dành tặng bạn bè có ngày sinh nhật tháng 9.
bó hoa cúc tana nhỏ tặng sinh nhật tháng 9
Cánh hoa tana nhỏ nhắn đan xen nhau giữa nhụy vàng làm say đắm lòng người.

Hoa hồng

bó hoa hồng Ecuador tặng sinh nhật tháng 9
Bó hoa hồng Ecuador, hoa cẩm chướng và hoa baby trắng cũng là món quà sinh nhật thích hợp dành tặng người sinh vào tháng 9.
hộp hoa hồng đỏ rực và lan hồ điệp trắng
Hộp hoa hồng Ecuador và hoa lan hồ điệp trắng mừng sinh nhật người bà và mẹ có ngày sinh nhật tháng 9.

Với những gợi ý cho mẫu hoa sinh nhật tháng 9 trong bài viết này, Happy Flower hy vọng sẽ giúp bạn chọn được món quà sinh nhật dành tặng người thân, bạn bè có ngày sinh vào tháng 9 mang nhiều ý nghĩa gửi trao. Hoa luôn là biểu tượng cho sắc đẹp, trí tuệ phù hợp với tất cả mọi người và bất kể độ tuổi nào. Lựa chọn một bó hoa chúc mừng sinh nhật đơn giản, phù hợp với tính cách người nhận cũng là cách thể hiện sự quan tâm chân thành của bạn.