Đặt hoa chúc mừng sinh nhật tháng 3 nên chọn hoa gì?

Tháng 3 là sự giao thoa giữa mùa xuân sang mùa hạ, những cơn mưa xuất hiện, làm tươi mát khí trời ấm áp của sắc xuân. Tháng 3 cũng là tháng ta thể hiện tình cảm đong đầy, sự trân trọng và tôn vinh các chị em phụ nữ. Chính vì thế, nếu bạn đang lựa chọn một bó hoa sinh nhật tháng 3 thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Loài hoa đại diện cho sinh nhật tháng 3

Tháng 3 thời tiết đã bớt lạnh, lòng người cũng ấm áp hơn. Tháng 3 tràn đầy nhựa sống, cây cối đâm chồi nảy lộc. Những người sinh tháng 3 thật tự hào khi sở hữu trí tuệ thông minh, tâm hồn đa cảm nghệ sĩ nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết đoán. Chính vì thế món quà tuyệt vời nhất cho người sinh tháng 3 chính là những đóa hoa đặc trưng cho tính cách hoặc những đóa hoa nở rộ vào tháng 3.

Loài hoa đại diện cho tháng ba mang tên Thủy Tiên vàng, mang ý nghĩa là “Hy vọng”. Tên tiếng Anh là Daffodil, tượng trưng cho sự tái sinh, lạc quan và đồng cảm. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ châu u, cụ thể là ở các nước như Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha và xứ Wales.

chậu hoa sinh nhật tháng 3 thủy tiên vàng
Thuỷ tiên vàng mang niềm tin hy vọng.
hoa sinh nhật tháng 3 thủy tiên vàng rực rỡ
Hoa Thủy Tiên vàng chính là đại diện cho tháng 3.

Vì sao chọn hoa này là hoa đại diện tháng 3? Bởi vì những người sinh ra vào tháng 3 luôn mang trong mình trái tim nồng nàn tình cảm và ấm áp. Họ là những người yêu hòa bình, có phong thái của một người nghệ sĩ đỉnh đạc. Họ tốt bụng và luôn đồng cảm sâu sắc với người khác, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Những người này luôn dành sự quan tâm và chăm sóc mọi người xung quanh, là người có thể “dĩ hòa vi quý”.

2. Các mẫu hoa sinh nhật tháng 3 đẹp

Hoa thủy tiên chúc mừng sinh nhật

hoa thủy tiên trắng cho sinh nhật tháng 3
Hoa Thủy Tiên trắng với nét đẹp tinh tế là một trong những mẫu hoa sinh nhật tháng 3 ý nghĩa.
bó hoa sinh nhật tháng 3 thủy tiên vàng
Bó hoa Thủy Tiên độc lạ.
bó hoa sinh nhật tháng 3 thủy tiên vàng
Hoa Thủy Tiên vàng cũng được ưa chuộng hiện nay.
bó hoa thủy tiên đẹp tinh tế và sang trọng
Mẫu bó hoa thuỷ tiên thuần khiết.

Hoa lan chúc mừng sinh nhật đẹp tháng 3

Hoa Lan có thể nói là loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa, quý phái và còn mang mùi hương rất thơm và quyến rũ. Chính vì thế, tặng một giỏ hoa lan ngày sinh nhật như thể hiện một tình cảm sâu sắc, ngưỡng mộ đối với đối phương, đặc biệt là tặng hoa cho các cô lớn tuổi như mẹ, dì, bà,… của mình.

chậu hoa lan hồ điệp cam cho sinh nhật tháng 3
Chậu hoa lan hồ điệp màu cam cà rốt được gói lụa hồng.
chậu lan hồ điệp 2 cánh trắng chúc mừng sinh nhật tháng 3
Chậu lan hồ điệp 2 cánh trắng mang vẻ đẹp của một quý bà kiêu sa quý phái.
chậu hoa sinh nhật tháng 3 lan hồ điệp trắng mix tím
Chậu Lan Hồ điệp cỡ lớn phối hoa màu tím và trắng như là điểm nhấn mạnh mẽ.
chậu hoa sinh nhật tháng 3 lan hồ điệp cam
Chậu Hoa Lan hồ điệp cam gân độc đáo nhưng không kém phần cuốn hút.

Hoa huệ trắng ý nghĩa

Ở Hoa Huệ trắng, người ta dễ dàng cảm nhận được sự trẻ trung và thuần khiết của tuổi trẻ, của một tình yêu, tình bạn đẹp thời cắp sách đến trường – ngây thơ và trong trắng. Bên cạnh đó, hoa Huệ trắng còn là lời chúc sức khỏe thâm tình vì chúng tượng trưng cho sự phục hồi, năng lượng chữa lành vết thương. Tặng một bó hoa Huệ trắng vào sinh nhật với mong muốn đối phương sẽ luôn khỏe mạnh và gặp nhiều niềm vui.

những bông hoa huệ trắng cho sinh nhật tháng 3
Những bông hoa Huệ trắng e ấp, chớm nở mang đến cảm giác thanh khiết cuối mùa Xuân.
chậu hoa huệ trắng cho sinh nhật tháng 3
Tặng cho người thân một chậu hoa Huệ để trang trí ở phòng khách, phòng làm việc cũng là ý tưởng khá hay.
những cành hoa huệ trắng cho sinh nhật tháng 3
Hoa Huệ trắng mang ý nghĩa về sức khỏe, sự an khang.

Hoa hướng dương – bó hoa hoa sinh nhật đẹp dành cho tháng 3

Hoa hướng dương ngoài được biết đến là loài hoa luôn hướng về tương lai, hướng về phía mặt trời, chúng còn được biết đến với ba ý nghĩa sau. Đầu tiên là sự lạc quan, yêu đời. Bởi vì luôn hướng về phía có ánh nắng nên ta có thể dễ dàng cảm nhận được niềm tin mãnh liệt, sự hy vọng vào một điều gì đó tốt đẹp sắp đến ở hoa hướng dương.

Thứ hai, hoa hướng dương còn ẩn chứa lời chúc thành công. Chúng như những cánh tay dài khát khao vươn đến đích đến của thành công và một nghị lực kiên cường, mạnh mẽ.

Cuối cùng, hoa hướng dương là biểu tượng của trường thọ. Bởi dù là mùa đông băng giá hay là mùa xuân ấm áp, chúng đều vươn mình một cách mãnh liệt dưới ánh nắng, tỏa sắc rực rỡ. Tặng một bông hoa hướng dương như muốn gửi một lời chúc sinh nhật chân thành, một lời chúc thành công và sức khỏe dành tặng đối phương.

bó hoa sinh nhật tháng 3 hướng dương vàng rực rỡ
Bó hoa hướng dương cỡ trung mang phong cách thanh lịch.
bó hoa sinh nhật tháng 3 hướng dương vàng mix hoa cúc tana
Bó hoa hướng dương phối hoa Cúc tana tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp tinh tế.
giỏ hoa sinh nhật tháng 3 hướng dương vàng mix hoa hồng pastel
Giỏ hoa hướng dương vàng kết hợp cùng các hoa màu nữ tính như hoa hồng phấn, hoa hồng trắng gợi nét đẹp của một nữ sinh thơ mộng.
chậu hoa sinh nhật tháng 3 hướng dương vàng mix hoa thiên điểu
Hoa Hướng dương phối cùng hoa Thiên Điểu tạo cảm giác mạnh mẽ, kiên cường.

Ngoài những gợi ý về các loài hoa ở trên, bạn đọc có thể chọn các bó hoa phối nhiều loại hoa với nhau để tạo nên sự đa dạng về vẻ đẹp và màu sắc. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể chọn cho mình một mẫu hoa sinh nhật tháng 3 thích hợp nhất để dành tặng sinh nhật cho người thương.