Tặng hoa sinh nhật từ cúc họa mi ý nghĩa nhất

Sinh nhật là một dịp đặc biệt, là thời điểm đánh dấu khoảnh khắc ra đời của mỗi người. Ngoài những món quà như bánh kem, quần áo, hay đồ lưu niệm, một bó hoa cúc họa mi chắc chắn là một món quà tuyệt vời dành cho những người thân yêu của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu hoa sinh nhật cúc họa mi, hãy đọc bài viết dưới đây và tham khảo các mẫu hoa của Happy Flower nhé!

1. Ý nghĩa và tại sao nên tặng cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của mùa thu và thường nở vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hàng năm. Cúc họa mi mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, mong manh, vô cùng dễ thương. Cúc họa mi có tên tiếng anh là Daisy. Đây là một loài hoa rất đặc biệt, luôn rực rỡ, nở rộ dưới ánh nắng ban mai. Khi chiều tà tới, những cánh hoa ụp xuống, khép lại nhè nhẹ. Chính vì vậy, người xưa còn gọi loài hoa này là “Day’s Eye” – Mắt của ban ngày.

Ngắm nhìn hàng ngàn hoa cúc họa mi khoe sắc
Cúc họa mi – loài hoa mỏng manh nhưng tràn đầy sức sống.

Không mang vẻ đẹp quá nổi bật hay khoác lên mình những màu sắc rực rỡ, không mang trong mình mùi thơm quyến rũ hay dáng vẻ cứng cáp, cúc họa mi mang trong mình một vẻ đẹp riêng rất đặc biệt. Có lẽ, mọi người yêu quý cúc họa mi bởi những nét đẹp giản dị mà bông hoa mang lại, tuy mong manh, yếu đuối nhưng lại luôn tràn trề nhựa sống. Cúc họa mi chính là biểu tượng của sự sống mãnh liệt, của tuổi trẻ nhiệt huyết. Tặng hoa sinh nhật cúc họa mi giống như một lời chúc cho người nhận sẽ có một tuổi mới luôn vui vẻ, an nhiên.

Vẻ đẹp tinh khiết của hoa cúc họa mi
Cúc họa mi mang trong mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Hoa cúc họa mi có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng và tím. Cúc họa mi màu trắng là màu hoa phổ biến nhất và luôn là loại hoa được mọi người yêu thích khi đi tặng quà sinh nhật. Cúc họa mi trắng mang biểu tượng của sự thuần khiết, trong trắng, đại diện cho sự sống của tuổi trẻ.

Cận cảnh vẻ đẹp của hoa cúc họa mi
Cúc họa mi trắng mang vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng,

Sắc vàng là màu đem lại cho ta cảm giác ấm áp, giống như ánh nắng ấm áp, rực rỡ của mặt trời chiếu rọi vào tâm hồn vậy. Khi tặng hoa sinh nhật cúc họa mi màu vàng, người gửi dường như muốn gửi gắm những tình cảm thân yêu nhất, những lời chúc tốt đẹp và ấm áp nhất nhân ngày sinh nhật. Hoa cúc họa mi màu vàng là biểu tượng của sự tích cực, lạc quan, sự tươi mới của tuổi trẻ và cuộc sống.

Hoa cúc họa mi vàng tượng trưng cho vẻ đẹp kiêu sa
Cúc họa mi màu vàng mang vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ.

Bên cạnh đó, hoa cúc họa mi màu tím mang vẻ đẹp mơ màng, lãng mạn. Đây chính là một món quà sinh nhật hợp lý khi dành tặng những người thân yêu của mình.

Hoa cúc họa mi xanh tím độc lạ
Cúc họa mi xanh tím mang vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng.

2. Lựa chọn hoa cúc họa mi tặng sinh nhật

Nếu đang tìm kiếm mẫu hoa sinh nhật cúc họa mi, các bạn có thể tham khảo các mẫu mã, kiểu dáng của Happy Flower nhé!

Hoa cúc họa mi tặng mẹ
Bó cúc họa mi gói bằng giấy gói trắng hồng nhẹ nhàng, nữ tính dành cho mẹ.
Hoa hồng đỏ và hoa cúc họa mi tặng mẹ
Họa mi trắng khi kết hợp với hoa hồng đỏ.
Bó hoa cúc họa mi đẹp nhẹ nhàng
Cúc họa mi tặng sinh nhật như một lời chúc sinh nhật luôn vui vẻ, an nhiên.
Cúc họa mi đẹp tinh khôi thích hợp tặng người thương
Bó hoa sinh nhật cúc họa mi được gói bằng giấy và ruy băng sang trọng.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa sinh nhật sang trọng, độc đáo <<

3. Cách tự bó hoa sinh nhật cúc họa mi

Tự tay bó hoa cúc họa mi tuyệt đẹp
Cách tự bó hoa sinh nhật cúc họa mi dành cho những người thân yêu.

Khi những món quà được người thân yêu tự tay làm, món quà đó sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn. Nếu bạn muốn tự tay bó hoa sinh nhật cúc họa mi dành cho những người thân yêu của mình, hãy đọc những “tips” sau của Happy Flower nhé!

Chuẩn bị hoa

Đây có thể coi là bước quan trọng nhất bởi nếu hoa đẹp, chất lượng, thì việc bó hoa cũng sẽ dễ dàng hơn. Việc của bạn là lựa chọn những bông hoa chớm nở, mới cắt, có cành hoa chắc khỏe, không bị dập phần nào cả. Nên chú ý không mua hoa đã nở rộ, bởi những hoa này sẽ rất nhanh tàn, không giữ được độ tươi mới khi đi tặng. Bên cạnh đó, để hoa có thể tươi lâu khi bó, khi mua hoa về, bạn hãy cắm hoa vào nước trước để hoa có thể hấp thụ đủ nước và tươi lâu nhé.

Chuẩn bị giấy gói, nơ

Cúc họa mi là loài hoa mang nét đẹp giản dị, chính vì vậy, bạn nên sử dụng những loại giấy gói hay nơ có màu sắc đơn giản, không quá màu mè, rối mắt. Bằng việc này, hoa sẽ trở nên nổi bật hơn, thu hút mọi ánh nhìn.

Bó hoa

Các bạn có thể lấy một cành hoa cúc họa mi cứng cáp, cao tầm 30 – 50cm làm trung tâm và xếp các bông hoa khác tỏa xung quanh thành bó tròn. Bạn hãy chú ý nên cắm theo chiều thấp dần, nên nhớ đừng cắm quá sát nhau, để bó hoa được tự nhiên và không bị nát. Sau đó, bạn hãy khéo léo dùng sợi nan để cố định phần thân của bó hoa lại và bọc giấy gói bên ngoài, và trang trí bằng một chiếc nơ nhé.

Vậy là cuối cùng bạn đã thành công tự tay bó hoa sinh nhật cúc họa mi dành tặng cho những người thân yêu rồi.

4. Mua cúc họa mi tặng sinh nhật ở đâu?

Cúc họa mi làm quà tặng sinh nhật
Bó hoa sinh nhật cúc họa mi xinh xắn từ Happy Flower.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để mua hoa sinh nhật cúc họa mi, hãy đến với Happy Flower. Tự hào là một trong những địa chỉ nổi tiếng chuyên cung cấp hoa tươi với chất lượng đảm bảo, Happy Flower sẽ cam kết đem lại cho bạn những sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chắc chắn những bó cúc họa mi sẽ là một món quà tuyệt vời để dành tặng cho những người thân yêu nhân dịp sinh nhật. Đặc biệt, Happy Flower sẽ tặng bạn những tấm thiệp xinh xắn đi kèm với hoa để ghi những lời chúc sinh nhật dành tặng cho bạn bè, người thân của mình nữa.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết khi lựa chọn hoa sinh nhật cúc họa mi. Nếu bạn còn cần thêm thông tin, và cần hỗ trợ đặt hoa, đừng ngần ngại và hãy liên hệ ngay với Happy Flower!