Những loài hoa chúc mừng sinh nhật tháng 4 ý nghĩa

Tháng 4 tượng trưng cho Nữ thần Tình yêu và sắc đẹp trong Thần thoại Hy Lạp, April được dựa trên tên Aphrodite của bà. Là tháng cuối mùa Xuân giao với đầu mùa Hạ, tháng 4 mang trong mình một cảm xúc nồng nàn và cháy bỏng của tình yêu. Ở Hà Nội, tháng 4 còn được gọi là mùa chơi hoa bởi có nhiều loại hoa sinh nhật tháng 4 đặc biệt chỉ có trong tháng này.

1. Người sinh vào tháng 4 mang tính cách thế nào

Nếu như tháng 3 được yêu thích bởi vẻ đẹp nức lòng của màu trắng hoa sữa, thì tháng tư được nhắc đến bởi hình ảnh của hoa loa kèn. Loài hoa này chỉ nở rộ dịp cuối xuân – đầu hạ nhưng là một dấu ấn đặc trưng giao mùa. Hoa loa kèn để lại ấn tượng vô cùng khó quên.

Có lẽ vì vậy mà những người được sinh ra vào mùa hoa loa kèn nở cũng mang nhiều nét tính cách dễ gây “dấu ấn” với người xung quanh. Họ là những người hiểu và luôn tin yêu cuộc sống. Sự sắc sảo và thân thiện khiến họ thường gặp nhiều may mắn. Và sinh ra là những nhà lãnh đạo bẩm sinh nên họ luôn biết cách để thành công trong cuộc sống.

2. Loài hoa biểu tượng cho sinh nhật tháng 4

Hoa loa kèn trắng

Hoa loa kèn hoa sinh nhật tháng 4 là biểu tượng của sự trong trắng và niềm kiêu hãnh, đức hạnh. Tặng một bó hoa loa kèn sinh nhật như lời gửi gắm sự ngưỡng mộ, kính trọng và một lời chúc thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, hoa loa kèn còn toát lên phong thái của vẻ đẹp quyền quý cao sang nên rất được ưa chuộng trong giới quý tộc.

hoa loa kèn trắng đẹp
Hoa loa kèn mang nét đẹp cao sang.
bó hoa loa kèn tông màu trắng xanh
Hoa loa kèn mang vẻ đẹp của sự kiêu hãnh và đức hạnh.
bó hoa loa kèn đẹp
Hoa loa kèn rất được nhiều người ưa chuộng để làm quà tặng.

Hoa cúc

Hoa cúc – tên tiếng Anh là Daisy – là loài hoa được sinh ra vào tháng 4. Hoa Cúc gợi nhớ về hình ảnh thiếu nữ ngây thơ, trong sáng nhưng không kém phần hoang dại, điên rồ. Một thiếu nữ thuần khiết và mãnh liệt với tình yêu. Daisy bắt nguồn từ cụm từ “day’s eyes” mang ý nghĩa một loài hoa nở rực vào ban ngày và tắt đi vào ban đêm.

bó hoa cúc tana xinh đẹp
Cúc tana là một dòng hoa Cúc trắng với bi nhỏ.
bó hoa cúc giấy gói xanh
Hoa Cúc nở rộ rực rỡ nhất là vào buổi sáng sớm.
bó hoa cúc giấy gói trắng phong cách hiện đại
Hoa cúc được gói hoa theo phong cách hiện đại.

Hoa cúc hay hoa đậu đều là loài hoa của tháng 4 bởi chúng mang vẻ đẹp tuy nhỏ nhắn nhưng quật cường, tuy e ấp nhưng lại rực rỡ trước ánh dương. Chúng giống như những nàng tiên bé nhỏ, chơi đùa trên những cánh đồng thơ và mang đến cho mọi người niềm hạnh phúc vô tận và một tình cảm ấm áp.

3. Các loại hoa thích hợp tặng sinh nhật tháng 4

Hoa hồng Juliet

Hoa hồng Juliet mang nét đẹp đầy quý phái và được mệnh danh là “hoa hồng triệu đô”. Luôn dẫn đầu trong top những loại hoa được yêu thích nhất, hoa hồng Juliet được chọn là loại hoa đáng giá nhất bởi hình dáng yêu kiều, những cánh hoa cuốn sâu vào nhau, tạo nên một vẻ đẹp cầu kỳ như một nàng thơ tỏa nắng dưới ánh ban mai. Hoa Juliet thường có màu cam vàng nhạt, là sự hòa quyện giữa sắc đỏ của tình yêu mãnh liệt và ánh vàng của niềm hạnh phúc ấm áp. Tặng một bó hoa Juliet cho người bạn thương như một lời tỏ tình ngọt ngào, một lời chúc tuổi mới thành công và sâu sắc.

bó hoa juliet và cúc tana
Hoa Juliet cam phối vài nhánh Cúc tana tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thuần khiết và vẻ đẹp kiêu sa.
bó hoa juliet màu cam đẹp
Hoa Juliet cam mang vẻ đẹp của những người phụ nữ quý tộc châu u thời kỳ phục hưng.
bó hoa juliet và hoa hồng trắng đẹp
Bó hoa Juliet mix đủ màu độc lạ và đầy cuốn hút.

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là loài hoa sinh nhật tháng 4 rất ý nghĩa bởi chúng tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng, bình dị mà thân thương. Tặng một bó hoa thạch thảo cho người thương như gửi gắm một lời hứa hẹn chân thành, một tình cảm không bao giờ nhạt phai dù trải qua bao nhiêu khó khăn cuộc đời.

bó hoa thạch thảo tông màu xanh trắng
Bó hoa thạch thảo mang phong cách hiện đại, tinh tế.
bó hoa thạch thảo vintage đẹp
Kiểu gói giấy mang phong cách vintage đầy thơ mộng.

Giỏ hoa hồng trắng ý nghĩa

Hoa hồng trắng đại diện cho sự tinh khiết, trinh nguyên. Tặng một bó hồng trắng như lời nhắn rằng đối phương chính là thiên thần trong sáng, ngây thơ nhất mà bạn từng gặp. Hoa hồng trắng cũng rất dễ phối chung với các hoa màu khác như là một điểm nhấn khó quên.

bó hoa hồng màu trắng lớn
Bó hoa hồng trắng cỡ lớn.
bó hoa hồng màu trắng và hoa cúc mẫu đơn
Hoa hồng trắng phối hoa cúc mẫu đơn.
bó hoa hồng màu vàng cam và trắng
Hoa sinh nhật tháng 4 theo tone màu pastel vàng nâu bởi sự kết hợp của hoa hồng trắng và cam.

Hoa cúc tana – hoa cúc trắng

Cúc tana là loài hoa lớn lên với vẻ ngoài nhỏ nhắn, e ấp, mỏng manh, nhưng ít ai biết rằng chúng lại có khả năng phát triển mạnh mẽ ở những môi trường khắc nghiệt, hoang dã. Bởi thế, vẻ đẹp của chúng tựa nhưng những cô nàng thôn quê đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết nhưng lại độc lập, chẳng phụ thuộc vào bất cứ ai. Trong tình yêu, tặng hoa cúc tana làm hoa sinh nhật đẹp tháng 4 với thông điệp rằng đối phương chính là mặt trời nhỏ ấm áp của bạn.

bó hoa cúc giấy gói trắng
Bó hoa cúc tana hòa giữ sự phối màu thông minh giữa trắng – xanh lá – vàng.
giỏ hoa cúc đẹp và đơn giản
Giỏ hoa cúc tana mang vẻ đẹp mộc mạc.
bó hoa cúc tana phong cách vintage
Bó cúc tana được gói theo phong cách vintage cho những người ưa thích sự đơn giản nhưng sang trọng.
bó hoa mẫu đơn trắng và hoa cúc tana
Sự kết hợp đặc biệt giữa cúc tana và hoa mẫu đơn trắng.

Trên đây là những gợi ý cho hoa sinh nhật tháng 4 đẹp dành tặng bạn đọc khi đang phân vân không biết chọn món quà gì cho ý nghĩa. Ngoài những loại hoa nói trên, bạn đọc có thể chọn những loại hoa khác dựa trên sở thích của đối phương để món quà thêm phần đặc biệt.