Những mẫu lan hồ điệp chưng Tết sang trọng không thể bỏ qua

Năm hết Tết đến, bạn băn khoăn không biết chọn loại cây gì để chưng và trang hoàng cho không gian nhà cửa? Ngoài hoa đào, hoa mai, cây quất thì lan hồ điệp cũng là lựa chọn phổ biến. Dưới đây, Happy Flower sẽ giới thiệu đến bạn bộ sưu tập lan hồ điệp chưng Tết đẹp nhất cũng như cách chăm sóc loài hoa này tươi lâu để ngày Tết trở nên trọn vẹn và ý nghĩa.

1. Ý nghĩa chưng Lan hồ điệp ngày Tết

Lan hồ điệp được biết đến là một loài hoa sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh đó, lan hồ điệp còn mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh, vượng khí rất tốt.

Lan hồ điệp chưng Tết mang lại tài lộc

Đặc điểm của lan hồ điệp là thân cây tròn trịa, lá mọc đối xứng, xanh tươi, cánh hoa to với nhiều màu sắc tươi sáng. Theo quan niệm phương Đông, lan hồ điệp tượng trưng cho con đàn cháu đống, tài lộc, thu hút được nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Khi trưng bày loài hoa này trong những ngày Tết còn thể hiện sự sang trọng, tinh tế, hạnh phúc viên mãn.

Ý nghĩa tâm linh của lan hồ điệp

Đối với những người “tầm lan” thì không còn xa lạ với việc hoa và người như một thể hợp nhất. Điều này có nghĩa là khi mọi chuyện tốt đẹp thì cây sẽ xanh tươi, sinh trưởng tốt, phát triển và ra hoa rất đẹp. Ngược lại, khi gia chủ gặp vận xui, đau ốm thì hoa cũng khô héo. Vì thế hãy chú tâm chăm sóc cây lan thật cẩn thận để có một năm mới thuận lợi.

chậu lan hồ điệp trắng và tím chưng tết
Chậu lan hồ điệp chưng Tết mang ý nghĩa sâu sắc.

Ngoài những ý nghĩa trên thì lan hồ điệp khá dễ trồng, thích nghi tốt với khí hậu, từ nóng ấm đến lạnh giá. Hoa lan hồ điệp có nhiều màu sắc, lại lâu tàn, có thể chơi được 2-3 tháng. Khi đặt ở phòng khách, trước cửa nhà sẽ làm tươi mới không gian sống. Vì thế, hoa lan hồ điệp rất thích hợp để chưng trong những ngày đầu năm mới.

Xem thêm >> Ý nghĩa nổi bật của hoa lan hồ điệp theo từng màu sắc

2. Giá lan hồ điệp dịp Tết có đắt không?

Có lẽ mức giá là yếu tố mà hầu hết khách hàng khi chọn mua hoa lan hồ điệp chưng Tết đều quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán hoa Tết, cũng như nhiều giống lan hồ điệp rừng, hồ điệp công nghiệp với chất lượng khác nhau. Do đó mà mức giá cũng có sự chênh lệch ít nhiều. Những cành hoa đẹp, đều, tươi thì giá tất nhiên sẽ cao hơn. Trung bình sẽ dao động khoảng 250.000 – 300.000 đồng/cành.

Còn nếu bạn muốn mua chậu hoa sẵn, thì cần căn cứ vào giống hoa, số lượng cành, cách kết hợp, phụ kiện đi kèm. Ví dụ một chậu lan hồ điệp 6 cành đã gồm chậu và phụ kiện trang trí Tết có giá khoảng 1,8 triệu đồng. Có những chậu lan hồ điệp kết hợp giữa nhiều màu hoa, số lượng cành lớn có giá lên đến cả chục, cả trăm triệu.

chậu lan hồ điệp chưng tết phát tài
Chậu lan hồ điệp vàng 15 cành có giá hơn 4 triệu đồng.

3. Những mẫu lan hồ điệp chưng Tết đẹp và ý nghĩa

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu lan hồ điệp chưng Tết sang trọng đang được bán tại Happy Flower.

chậu lan hồ điệp trắng chưng tết
Chậu lan hồ điệp chưng Tết màu trắng 6 cành ý nghĩa.
chậu lan hồ điệp hồng và trắng chưng tết
Chậu lan hồ điệp mix tím trắng sang trọng.
chậu lan hồ điệp vàng nhỏ chưng tết
Hoa lan hồ điệp chưng Tết mang đến những điều tốt lành.
chậu lan hồ điệp màu cam hồng chưng tết rực rỡ
Những nhành lan hồ điệp quyến rũ, đầy quý phái đón năm mới.
chậu lan hồ điệp màu vàng chưng tết tài lộc
Lan hồ điệp vàng mừng năm mới thịnh vượng, an khang.
chậu lan hồ điệp đỏ hồng và tím chưng tết
Chậu lan hồ điệp tím kết hợp lan hồ điệp hồng đón Tết sum vầy, may mắn.
chậu lan hồ điệp màu cam may mắn chưng tết
Chậu lan hồ điệp cam cho ngày Tết thêm rực rỡ, tươi mới.
chậu lan hồ điệp màu cam lớn may mắn
Chậu lan hồ điệp loại to mang ý nghĩa phong thủy rất tốt.

4. Cách chăm sóc lan hồ điệp sau khi mua về

Lan hồ điệp dễ trồng, thích nghi nhanh với môi trường. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết kỹ thuật chăm sóc cơ bản để giữ gìn các gốc hoa ấy luôn tươi đẹp và khoe sắc. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc lan hồ điệp lâu tàn:

  • Lan hồ điệp không thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng. Do đó khi mua lan hồ điệp về và đặt trong nhà bạn cần phải lựa chọn những vị trí có khoảng sáng của phòng. Tốt nhất là đặt ở hướng Tây hoặc Đông để có được cường độ ánh sáng lý tưởng nhất. Tại các vị trí này, cây có thể dễ dàng hấp thụ nguồn sáng tự nhiên để lá và hoa luôn phát triển.
  • Chậu lan hồ điệp chưng Tết thường được thiết kế và bày trí theo các cách riêng biệt. Do đó, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc thì không nên tùy ý thay đổi cấu trúc của cây. Như vậy sẽ hạn chế việc lan hồ điệp mắc bệnh và giảm sắc.
  • Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây lan hồ điệp sinh trưởng và phát triển là từ 18-29°C.
  • Không nên tưới quá nhiều nước cho chậu lan hồ điệp. Loài hoa này chỉ ưa đất ẩm chứ không ưa đất trũng nước. Tần suất tưới nước hợp lý là 5-7 ngày/lần vào mùa xuân. Không tưới nước lên hoa và lá bởi lượng nước tồn đọng dễ khiến cho cây bị mắc bệnh.
  • Không đổ trực tiếp bã trà khô hay cafe vào gốc cây bởi những chất có trong trà và cafe sẽ làm giảm sự sinh trưởng và phát triển của hoa.
  • Thường xuyên quan sát và kiểm tra tình trạng sâu bệnh để xử lý kịp thời. Một số loại sâu bệnh thường gặp ở lan hồ điệp là nhện, rệp đỏ,  sâu đục nụ, ốc sên,… Bạn hãy loại bỏ chúng bằng nước xà phòng loãng và dùng vải mềm rửa sạch lại phần lá sâu bệnh bám vào. Hoặc cũng có thể dùng thuốc trừ sâu theo liều lượng hướng dẫn để hạn chế sâu bệnh.
  • Nhớ bổ sung thêm dưỡng chất hoặc chất kích thích ra hoa để có được những bông lan hồ điệp nở đẹp và lâu tàn trong dịp Tết.
  • Hoa lan hồ điệp thường nở 2 – 3 tháng. Để cho lan không bị chết hoặc lụi dần thì bạn cần chăm sóc cẩn thận.
chậu lan hồ điệp màu vàng chưng tết ý nghĩa
Chăm sóc lan hồ điệp chưng Tết không quá khó.

Xem thêm >> Bí quyết trồng và chăm sóc hoa lan hồ điệp đại

Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn được mẫu lan hồ điệp chưng Tết đẹp nhất, giúp mang tài lộc về nhà và có một mùa xuân thật ý nghĩa. Nếu bạn muốn mua lan hồ điệp với giá thành hợp lý nhất thì hãy ghé Happy Flower nhé!