Ý nghĩa của lan hồ điệp theo từng màu sắc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lan hồ điệp với đa dạng màu sắc khác nhau. Nào là lan hồ điệp xanh, trắng, hồng, vàng,… Hay đôi khi là sự pha trộn sắc đốm và sọc tự nhiên vô cùng lạ mắt. Tương ứng với mỗi sắc hoa như vậy thì lan hồ điệp lại mang đến một thông điệp riêng biệt, độc đáo. Nếu bạn chưa biết hết ý nghĩa của lan hồ điệp theo từng màu sắc, Happy Flower sẽ bật mí cho bạn.

1. Ý nghĩa các màu hoa lan hồ điệp

Không những sở hữu vẻ đẹp cao sang bậc nhất, lan hồ điệp còn được ưa chuộng hơn cả bởi ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong mỗi sắc hoa.

Ý nghĩa của lan hồ điệp vàng

Màu vàng rực rỡ nhưng không kém phần dịu dàng, đằm thắm tượng trưng cho tình hữu nghị và sự khởi đầu thành công mỹ mãn. Vì vậy, bạn có thể dùng một chậu lan hồ điệp vàng để làm quà chúc mừng khai trương, mừng tân gia, tặng đối tác, cấp trên,…. Ngoài ra, loài hoa này còn mang tới thông điệp về một cuộc sống no đủ, sung túc, thịnh vượng.

chậu hoa lan hồ điệp màu vàng rực rỡ
Chậu lan hồ điệp vàng rực rỡ.

Ý nghĩa lan hồ điệp tím

Trong tình yêu, màu tím được coi là màu của sự chung thủy, son sắt, thể hiện sự lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng hết sức tinh tế. Tặng bạn gái hay vợ/chồng mình một giỏ lan hồ điệp tím hẳn người ấy sẽ vô cùng hạnh phúc. Bên cạnh đó, lan hồ điệp tím cũng là biểu tượng của hoàng gia, của sự sang trọng. Sẽ rất phù hợp nếu bạn tặng sếp nam của mình để thể hiện sự tôn trọng, ngưỡng mộ.

chậu hoa lan hồ điệp màu tím đẹp và đơn giản
Lan hồ điệp tím – Biểu tượng cho sự thủy chung.

Ý nghĩa của lan hồ điệp hồng

Màu hồng không rực rỡ, chói lóa như màu đỏ nên sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Dành tặng nửa còn lại của mình một chậu lan hồ điệp màu hồng để thể hiện niềm vui, hạnh phúc, một tình yêu nhẹ nhàng, chung thủy. Chắc hẳn, khó ai có thể cưỡng lại được sức hút của chậu lan này.

chậu lan hồ điệp màu hồng phớt dịu dàng nữ tính
Lan hồ điệp hồng phớt đầy dịu dàng, nữ tính.

Ý nghĩa lan hồ điệp đỏ

Khác với lan hồ điệp hồng thể hiện một tình yêu dịu nhẹ, lan hồ điệp đỏ lại tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Màu đỏ cũng thể hiện cho quyền lực, quyết tâm chinh phục thử thách. Khi bạn muốn cho người yêu thấy sự mãnh liệt và tâm lý muốn chinh phục thì loài hoa này là một sự lựa chọn hợp lý.

chậu lan hồ diệp màu đỏ tình yêu mãnh liệt
Tình yêu mãnh liệt thể hiện qua chậu lan hồ điệp đỏ.

Ý nghĩa lan hồ điệp cam

Hoa lan hồ điệp màu cam biểu tượng cho sức trẻ, sự hăng say, nhiệt thành. Một lời chúc gửi gắm năng lượng tích cực, khí thế của tuổi trẻ sẽ thật phù hợp khi bạn chọn chậu lan hồ điệp màu cam để truyền tải thông điệp.

chậu lan hồ điệp màu hồng cam đẹp
Lan hồ điệp cam tượng trưng cho tuổi trẻ.

Ý nghĩa lan hồ điệp trắng

Lan hồ điệp trắng biểu tượng cho sự tinh khiết, khiêm nhường, ngây thơ, trong sáng và trinh nguyên. Gửi tặng hoa lan hồ điệp trắng còn cho thấy bạn có sự chân thành, tràn đầy hy vọng. Và mong được cùng nhau bắt đầu một hành trình mới, bỏ lại quá khứ phía sau.

chậu hoa lan hồ điệp màu trắng tinh khiết
Cây lan hồ điệp màu trắng tinh khiết.

Ý nghĩa các loại lan hồ điệp xanh

  • Lan hồ điệp xanh ngọc: Lời chúc năm mới an khang, như ý cát tường.
  • Lan hồ điệp màu xanh cốm: Mang đến cơ hội mới, tượng trưng cho sự giàu có, ấm no, sung túc và thịnh vượng.
  • Lan hồ điệp màu xanh táo: Màu sắc của hoa lan hồ điệp màu xanh táo sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn, tươi mới, mang vượng khí cho gia chủ. Đặc biệt thích hợp những người mang mạng Mộc.
  • Hồ điệp màu xanh dương: Lan hồ điệp xanh dương rất hiếm trong tự nhiên nên nó là biểu tượng cho sự cao quý, quý giá. Ngoài ra, nó còn đem đến tài lộc, may mắn và sự giàu có cho gia chủ. Đồng thời, đặt chậu lan hồ điệp xanh dương trong nhà còn giúp cho không gian trở nên ấm áp, tràn đầy nhựa sống.
  • Lan hồ điệp màu xanh da trời: Nó đi liền với cảm giác vững vàng và yên bình, biểu tượng cho sự tâm linh, thiền định. Đây cũng là màu của sự trung thành, tin tưởng, tự tin, thông minh.
  • Lan hồ điệp xanh bơ: Mang giá trị tinh thần to lớn với ý nghĩa sâu sắc về sự ấm no, thịnh vượng, thuận hòa và những điều may mắn.
lan hồ điệp màu xanh dương đậm đẹp
Hoa lan hồ điệp xanh rất hiếm thấy.

Xem thêm >> Lan hồ điệp có bao nhiêu loại và màu sắc phổ biến nào?

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong cuộc sống

  • Đại diện cho sự hoàn hảo và vẻ đẹp của người phụ nữ.
  • Thể hiện sự sang trọng, sung túc.
  • Mang ý nghĩa con đàn cháu đống.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong phong thuỷ

Thân cây lan hồ điệp tròn trịa, lá xanh tươi, cánh hoa tròn đối xứng, màu sắc tươi sáng tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Trong phong thuỷ phương Đông, hoa lan hồ điệp chính là biểu tượng của sự giàu có, may mắn, thành công mỹ mãn và hạnh phúc. Đồng thời còn là loài hoa mang đến nhiều vận may, tài lộc và niềm vui vẹn tròn cho gia chủ.

Chậu hoa lan hồ điệp màu hồng tím phớt phối màu trắng
Lan hồ điệp mang nhiều ý nghĩa tích cực.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong tình cảm

Lan hồ điệp tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy, cuồng nhiệt cũng giống như sức sống mãnh liệt của loài cây này. Bất chấp điều kiện sống khắc nghiệt với bao khó khăn, thử thách thì lan hồ điệp vẫn cứ sinh sôi, phát triển. Điều này còn ngụ ý về sự bền chặt, gắn kết của tình cảm đôi lứa.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong nghệ thuật (xăm – hình ảnh)

Hình xăm lan hồ điệp xanh tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao cả bên ngoài lẫn tư chất bên trong của người phụ nữ. Chữ “lan” thường gắn với hình ảnh mỹ nhân. Ví dụ như “lan tư” chỉ nhan sắc của những kiều nữ.

Với nam giới, hình xăm hoa lan thể hiện sức mạnh và sự quyến rũ. Nó đại diện cho vẻ đẹp hiếm có, sức sống mãnh liệt, đem lại may mắn, vượng khí cho người xăm.

hình xăm lan hồ điệp màu xanh đẹp
Hình xăm lan hồ điệp màu xanh đẹp mang nhiều ý nghĩa.

2. Lan hồ điệp được tặng vào những dịp nào?

Là một loài hoa không chỉ có vẻ đẹp, hương thơm cuốn hút mà lan hồ điệp còn đem lại nhiều ý nghĩa. Bởi vậy, loài hoa này được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí không gian sống và làm việc. Bên cạnh đó, lan hồ điệp còn là món quà dành tặng người thân, bạn bè trong các dịp đặc biệt.

  • Tặng đối tác vào dịp quan trọng.
  • Tặng lan hồ điệp vào ngày cưới.
  • Tặng lan hồ điệp vào sinh nhật bố mẹ, bạn bè, người yêu, cấp trên.
  • Tặng hoa vào dịp Tết Nguyên đán.
  • Chúc mừng khai trương, tân gia.
  • Tri ân thầy cô ngày 20/11.
  • Dành tặng những người thân yêu vào ngày 8/3, 20/10, ngày của Cha, ngày của Mẹ
  • Mừng thọ ông bà.
  • Mừng sếp thăng chức,…
chậu hoa lan hồ điệp màu trắng và giấy gói hồng
Hoa lan hồ điệp thích hợp để tặng nhiều dịp trong năm.

3. Một số mẫu lan hồ điệp đẹp nhất

chậu lan hồ điệp tím hồng mix trắng nổi bật
Chậu lan hồ điệp tím hồng mix trắng nổi bật.
chậu hoa lan hồ điệp màu cam đẹp lạ
Hoa lan hồ điệp tặng tân gia.
chậu hoa lan hồ điệp màu hồng cam độc lạ
Lan hồ điệp quà khai trương ý nghĩa.
chậu hoa lan hồ điệp màu vàng phát tài phát lộc
Tặng hoa lan hồ điệp chúc mừng năm mới.
chậu hoa lan hồ điệp tím hồng khai trương
Chậu lan hồ điệp tặng kỷ niệm thành lập công ty.
chậu hoa lan hồ điệp màu hồng cam tặng mẹ
Lan hồ điệp vàng cam tặng sinh nhật mẹ.

4. Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp

Các yếu tố quan trọng nhất khi chăm sóc lan hồ điệp nói chung và lan hồ điệp xanh nói riêng là: Ánh sáng, nước tưới, độ ẩm, chậu hay giá thể và dinh dưỡng, phòng trừ sâu bệnh.

Ánh sáng

Lan hồ điệp khi mang về trồng trong môi trường nhà ở nếu bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp quá lâu sẽ gây lụi tàn nhanh chóng. Cho dù lan được cung cấp đầy đủ nước và khoáng hòa tan. Nếu trồng ngoài trời, bạn nên đặt cây ở dưới bóng râm hoặc làm giàn lưới che chắn. Ánh sáng khoảng 65 – 70% là tốt nhất. Còn nếu sử dụng làm cây trồng trong nhà bạn nên đặt ở hướng Tây hoặc Đông để có được cường độ ánh sáng lý tưởng nhất.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây lan hồ điệp sinh trưởng và phát triển là từ 18-29°C. Tuyệt đối không để nhiệt độ thấp quá 15°C nếu không rễ cây sẽ không thể hút được chất dinh dưỡng. Điều này làm quá trình sinh trưởng của cây bị gián đoạn, nụ hoa rụng và những cánh hoa xuất hiện những đốm nhỏ. Lan hồ điệp cũng không chịu được sự thay đổi nhiệt độ quá nhanh, khiến cây không kịp thích nghi.

Nước

Lá của lan hồ điệp khá dày, trữ được nhiều nước nên cây chịu được điều kiện khô hạn của thời tiết. Vào mùa xuân, độ ẩm không khí cao thì bạn nên tưới nước cho cây từ 5-7 ngày/lần. Còn khi vào hè, thu nhiệt độ cao hơn, lượng nước trong lá bốc hơi mạnh thì bạn cần tưới đẫm cho cây 1-2 ngày/lần. Chú ý là chỉ được tưới vào rễ mà không được tưới lên hoa và lá.

người phụ nữ đang chăm sóc cây lan hồ điệp màu hồng
Kỹ thuật chăm sóc lan hồ điệp không quá phức tạp.

Ngoài ra, bạn có thể đặt chậu cây trong nước khoảng 5 phút để rễ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần đảm bảo sau khi tưới hay ngâm nước, chậu lan được đặt ở nơi thoáng gió và thoát nước hoàn toàn để tránh tình trạng thừa nước, dẫn đến úng cây, mầm bệnh phát sinh.

Nếu bạn là người có xu hướng tưới nước nhiều, bạn nên sử dụng chậu đất sét. Nên chọn loại có lỗ lớn và nhiều lỗ cả ở đáy và hai bên chậu, đảm bảo cho việc thoát nước tốt hơn.

Giá thể

Có hai loại giá thể phổ biến và tốt nhất cho lan hồ điệp đó là vụn gỗ và dớn (là thân và rễ của cây dương xỉ). Chúng giúp cung cấp đủ độ ẩm và các dinh dưỡng thích hợp cho cây.

Bón phân

Khi chăm sóc lan bạn cần tuân thủ nguyên tắc bón phân như sau:

  • Lan trong thời kỳ sinh trưởng thân lá mạnh cần đạm cao, lân và kali thấp.
  • Trước khi ra hoa cần lân và kali cao, đạm thấp.
  • Trong khi lan nở hoa cần kali cao, lân và đạm thấp hơn.

Phòng bệnh

Thường xuyên quan sát và kiểm tra tình trạng sâu bệnh để kịp thời có biện pháp xử lý. Một số loại sâu bệnh thường gặp ở lan hồ điệp là sâu đục nụ, nhện, rệp đỏ, ốc sên,… Bạn hãy loại bỏ chúng bằng nước xà phòng loãng và rửa sạch lại phần lá sâu bệnh bám bằng vải mềm. Hoặc cũng có thể dùng thuốc trừ sâu để hạn chế sâu bệnh.

Xem thêm >> Bí quyết trồng và chăm sóc hoa lan hồ điệp đại

5. Lan hồ điệp giá bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi “Giá lan hồ điệp là bao nhiêu?” điều này phụ thuộc vào giống hoa. Lan hồ điệp rừng hay lan hồ điệp công nghiệp? Lan hồ điệp Trung Quốc hay lan hồ điệp Việt Nam? Ngoài ra, còn tùy vào độ đẹp và sắc hoa nhưng trung bình dao động từ 170.000 – 300.000 đồng/cành vào ngày thường.

Vào ngày lễ, Tết giá sẽ chênh lệch cao hơn một chút. Còn nếu bạn muốn biết giá chậu lan hồ điệp bao nhiêu thì còn căn cứ thêm vào số lượng cành. Ví dụ, một chậu 5 cành lan hồ điệp tím cả chậu và phụ kiện đi kèm có giá khoảng 1,6 triệu đồng.

chậu lan hồ điệp màu tím đỏ độc lạ
Chậu lan hồ điệp 6 cành tím đỏ giá khoảng 2 triệu đồng.

6. Địa điểm mua lan hồ điệp chất lượng

Mua lan hồ điệp xanh nói riêng và các loại lan hồ điệp đẹp ở đâu giá hợp lý, chất lượng? Đây là câu hỏi được nhiều người “chơi lan” quan tâm khi có nhu cầu mua lan hồ điệp về trồng hay biếu tặng. Nếu bạn đang có cùng băn khoăn đó thì hãy đến ngay Happy Flower – Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối các dòng lan tại thị trường TP.HCM và Nha Trang.

  • Cửa hàng cung cấp đa dạng các loại lan hồ điệp đẹp với màu sắc phong phú, đáp ứng được nhu cầu mua của mọi khách hàng.
  • Sản phẩm lan hồ điệp có thân chắc khỏe, mọc 4-5 lá, các lá to bản, dày với màu xanh mướt.
  • Có khoảng 8-12 nụ trên 1 cành hoa, khi nở bung cho ra những bông lan hồ điệp to, màu sắc đẹp mắt.
  • Có sẵn nhiều mẫu hoa (lan bó, chậu lan, giỏ lan, lẵng lan,…) được nhân viên thiết kế và cắm hoa độc đáo, đẹp mắt.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu, nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của khách. Từ đó, giúp khách hàng lựa chọn được mẫu lan hồ điệp phù hợp nhất với nhu cầu, mục đích.
  • Mức giá đảm bảo cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp dịch vụ điện hoa và hỗ trợ ship hoa nhanh chóng cho các khách hàng mua hoa tại tiệm.
chậu lan hồ điệp màu trắng hồng đẹp nhẹ nhàng
Lan hồ điệp tại Happy Flower đa dạng chủng loại, màu sắc.

Mong rằng qua những thông tin trên đây, bạn đã hiểu thêm được về ý nghĩa lan hồ điệp theo từng màu sắc. Mỗi sắc lan hồ điệp đều sở hữu một nét đẹp riêng, truyền tải thông điệp riêng. Nhưng tất cả đều cho thấy một ấn tượng không phai mờ về một loài hoa có giá trị độc đáo. Nếu bạn muốn kiếm tìm cho mình món quà tặng tuyệt vời, hãy đến với Happy Flower nhé!