Top những mẫu hoa cưới cầm tay loa kèn đẹp

Loa kèn là loài hoa rất quen thuộc với người Việt. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ có thể dùng loài hoa này kết thành bó hoa cưới cầm tay hay chưa? Với vẻ đẹp thuần khiết, bó hoa cưới loa kèn sẽ giúp cô dâu trở nên xinh đẹp, thu hút hơn trong ngày trọng đại của mình. Sau đây, hãy cùng Happy Flower điểm qua một vài thiết kế hoa cưới độc đáo được kết từ loài hoa này nhé!

1. Ý nghĩa bó hoa cưới từ hoa loa kèn

Hoa loa kèn là loài hoa mang vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi, sang trọng và cao quý. Bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa cho sự hạnh phúc, tình cảm thuận hòa, những điều tốt lành. Chính vì thế, hoa loa kèn được rất nhiều cặp đôi yêu thích và lựa chọn để kết thành bó hoa cưới cầm tay hay trang trí tiệc.

Ngoài sắc trắng thanh tao, hoa loa kèn còn rạng rỡ với những màu sắc khác như: vàng, hồng nhạt, đỏ, cam,… Và đương nhiên, tùy từng màu sắc mà bó hoa cưới loa kèn sẽ mang những thông điệp khác nhau về tình yêu. Hãy cùng Happy Flower khám phá nhé!

  • Hoa loa kèn trắng: Thể hiện sự thuần khiết, kiêu sa và đức hạnh của người phụ nữ.
  • Hoa loa kèn vàng: Đại diện cho lòng biết ơn và niềm hạnh phúc. Ngoài ra, hoa loa kèn vàng còn là biểu tượng của những cô dâu tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.
  • Hoa loa kèn màu hồng nhạt hoặc đỏ: Mang trong mình sự kiêu hãnh, tự hào nhưng lại thẹn thùng, bẽn lẽn của nàng dâu khi bước chân về nhà chồng. Bên cạnh đó màu hoa này còn thể hiện sự quyền uy, gia đình bề thế, môn đăng hộ đối.

    Hoa cưới cô dâu được làm bằng hoa loa kèn
    Bó hoa loa kèn cưới màu trắng đẹp tinh khôi và không kém phần sang trọng.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới từ hoa cúc tana <<

2. Lưu ý khi chọn hoa cưới từ hoa loa kèn

Bó hoa cưới đẹp không chỉ giúp cô dâu trở nên rạng ngời mà còn tăng thêm sự nổi bật giữa một rừng người trong ngày cưới. Với kinh nghiệm bỏ túi sau đây, chắc chắn sẽ giúp cô dâu lựa chọn được một bó hoa cưới loa kèn trọn vẹn nhất.

  • Hoa loa kèn có dáng dài, thân xốp nên sẽ phù hợp hơn nếu chọn kiểu bó dài hay bó đổ.
  • Loài hoa này chỉ hợp với những cô dâu có thân hình cao lớn, hoàn toàn không đẹp mắt với những cô dâu có vóc dáng nhỏ bé. Bởi lẽ, nó sẽ che đi phần lớn váy cưới và khiến cô dâu trông thấp đi.
  • Có nhiều loại hoa loa kèn khác nhau nhưng được các cặp đôi ưa chuộng nhất có lẽ là hoa loa kèn trắng. Tuy nhiên, dù rất đẹp và thanh khiết nhưng nó lại có một nhược điểm là độ bền không cao. Nếu bạn muốn giữ hoa tươi mới thì hãy cắt bỏ cuống và ngâm vào trong dung dịch dinh dưỡng. Như vậy, trông hoa sẽ có sức sống và có thể sử dụng trong suốt buổi tiệc.
  • Nên kết hợp thêm với những bông salem, lá dương xỉ Pháp và cỏ linh chi để bó hoa thêm đặc sắc.
  • Hoa loa kèn với màu trắng thường không hợp với những màu sắc quá nổi như đỏ hay hồng nên khi kết hãy dùng những dải ruy băng với tông màu nhạt hơn như xanh, vàng đồng,…
  • Bó hoa cưới loa kèn không chỉ là một phụ kiện tăng thêm sự quyến rũ cho cô dâu trong ngày cưới mà một bông hoa loa kèn trên ngực áo của chú rể cũng rất đẹp mắt. Chỉ cần quấn thêm những cành cỏ linh chi là cả tân lang, tân lương đã “ton sur ton” khi bước vào lễ đường rồi.
  • Hoa loa kèn thường nở vào hè, khoảng đầu tháng 4. Mùa hoa cũng khá ngắn ngủi, vỏn vẹn khoảng 1 tháng nên nếu bạn tổ chức đám cưới vào thời điểm này thì đừng bỏ lỡ nhé!

    hoa loa kèn cưới màu cam
    Bó hoa loa kèn cưới màu cam đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của cô dâu.

3. Mẫu những bó hoa cưới cầm tay bằng hoa loa kèn đẹp

Happy Flower sẽ giới thiệu cho bạn một vài bó hoa cưới bằng hoa loa kèn cho cô dâu tuyệt đẹp và ý nghĩa nhé!

Bó hoa cưới loa kèn dáng dài

Bạn có thể kết hợp hoa loa kèn với các loại hoa có cuống như: Hoa lily, hoa hướng dương, hoa lan, hoa huệ tây hay hoa diên vĩ để tạo thành một bó hoa cưới loa kèn dáng dài vừa đẹp và thanh lịch. Kiểu hoa này rất được yêu thích trong các hôn lễ phương Tây truyền thống.

hoa loa kèn cưới dáng dài
Bó hoa cưới loa kèn dáng dài cho cô dâu thích phong cách cổ điển.
Bó hoa loa kèn mang vẻ đẹp thuần khiết
Bó hoa loa kèn mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, không kém phần cổ điển.

>> Tham khảo thêm: Cách tự bó hoa cưới cho ngày trọng đại <<

Bó hoa cưới cầm tay loa kèn dáng tròn

Những bông hoa được sắp xếp theo hình tròn, xòe nhẹ tạo nên nét đẹp tự nhiên nhưng cũng không kém phần cổ điển. Không chỉ phù hợp với đa dạng kiểu váy cưới, kiểu hoa cưới cầm tay loa kèn dáng tròn còn được bó rất chắc chắn nên bạn sẽ không lo vướng víu hay phải nâng niu trong suốt bữa tiệc.

Hoa loa kèn cưới màu trắng
Bó hoa loa kèn cưới đẹp tinh khôi tôn lên vẻ đẹp của cô dâu.

Bó hoa cưới loa kèn dáng thác nước

Hoa cưới loa kèn kiểu thác nước được kết với nhiều bông hoa to ở trên đỉnh và nhỏ dần xuống về phía dưới. Kiểu cách này đòi hỏi phải mix nhiều loại hoa khác nhau, phù hợp cho cô dâu thích phong cách trang nhã và sang trọng.

Trang trí hoa cưới cầm tay tuyệt đẹp
Hoa cưới cầm tay cô dâu mang kiểu dáng thác đổ.
Chụp mẫu bó hoa cưới dáng thác đổ
Cận cảnh bó hoa loa kèn cưới dáng thác đổ tuyệt đẹp.

>> Tìm hiểu thêm: Các loại hoa nên lựa chọn cho ngày cưới <<

Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cho ngày cưới của mình thì hãy tham khảo ngay những bó hoa cưới loa kèn mà Happy Flower vừa giới thiệu. Đảm bảo sẽ ghi lại dấu ấn cho ngày hôn lễ vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ đấy!