Hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì? Tư vấn lựa chọn hoa cưới cầm tay cô dâu hoàn hảo nhất

Bên cạnh váy cưới và áo dài, hoa cưới cầm tay là một phụ kiện không thể thiếu dành cho cô dâu trong ngày hôn lễ. Câu hỏi hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì là một trong những vấn đề đầu tiên mà cô dâu và chú rể đặt ra khi chuẩn bị cho dịp trọng đại của mình. Trong bài viết này, Happy Flower sẽ mách bạn những kinh nghiệm khi lựa chọn hoa cưới cầm tay cho cô dâu.

bó hoa cưới từ hoa mẫu đơn
Hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì là một trong những thắc mắc của hầu hết các cô dâu khi chuẩn bị cho mùa cưới.

1. Những loại hoa thường được dùng để làm hoa cầm tay trong lễ cưới

Đối với người con gái, khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời chính là được mặc váy cưới, cầm đóa hoa trên tay và cùng người đàn ông của đời mình bước vào lễ đường. Do đó, việc chọn được một loại hoa cưới phù hợp không chỉ giúp cô dâu trở nên xinh đẹp, lộng lẫy hơn mà còn góp phần giúp cho ngày trọng đại trở nên trọn vẹn và ý nghĩa. Khi nhắc đến hoa cưới cầm tay thì không thể không nhắc đến những loại hoa dưới đây:

  • Hoa hồng: Đây được xem là biểu tượng của tình yêu, thể hiện một tình yêu nồng cháy, mãnh liệt và đầy khát vọng. Đó là lý do mà hoa hồng được chọn làm loại hoa cưới chủ đạo, đem đến một không gian lãng mạn, sang trọng.
hoa cưới hoa hồng cầm tay
Hoa cưới cầm tay nên chọn hoa hồng.
  • Hoa cẩm chướng: Trong tình yêu, hoa cẩm chướng tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, tinh khiết, chân thành, không bao giờ nhạt phai.
hoa cưới cầm tay cẩm chướng
Sự kết hợp giữa hoa cẩm chướng và ruy băng hồng tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết.
  • Hoa mẫu đơn: Đây là một loài hoa mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn sơ nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Hoa cưới cầm tay được kết từ hoa mẫu đơn sẽ đem đến cho cô niềm kiêu hãnh trong ngày trọng đại.
bó hoa cưới cầm tay mẫu đơn
Hoa cưới cầm tay được kết từ hoa mẫu đơn sẽ đem đến cho cô dâu niềm hạnh phúc.
  • Hoa cẩm tú cầu: Sự kết hợp của hoa mẫu đơn cùng hoa hồng trắng hoặc hoa hồng phấn sẽ mang lại sự hài hòa, trọn vẹn.
bó hoa cầm tay hồng trắng mix cẩm tú cầu
Bó hoa sẽ trở nên nổi bật và tinh tế hơn nhờ sắc tím xanh của cẩm tú cầu.
  • Hoa baby: Hoa baby mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn sơ nhưng vẫn “đánh gục” các cô dâu nhờ đem lại sự khác biệt và nổi bật.
hoa cưới cầm tay cô dâu từ nhiều loại hoa
Đây là một trong những kiểu hoa cầm tay phù hợp với cô dâu chuộng phong cách giản dị, không cầu kỳ nhưng thể hiện được những ý nghĩa rất đặc biệt.

>> Tìm hiểu thêm: Số lượng hoa trong bó hoa cưới cầm tay <<

2. Tư vấn hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì phù hợp và ý nghĩa nhất

Để giúp cho các cô dâu dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hoa cưới cầm tay trong ngày trọng đại của mình, chúng tôi sẽ đưa đến bạn một vài lời khuyên như sau:

Chọn hoa cưới cầm tay phù hợp với phong cách lễ cưới

Nếu phong cách đám cưới được diễn ra ở ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên thì một bó hồng nhỏ hoặc sự kết hợp giữa hoa ly và một vài loại cây tự nhiên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu.

bó hoa cưới loa kèn trắng phối baby
Hoa cưới cầm tay lúc này vừa tự nhiên lại vừa rất khác biệt.
bó hoa cầm tay cưới loa kèn trắng
Nếu tiệc cưới được tổ chức ở một khách sạn sang trọng thì địa lan và hoa rum là loại hoa bạn nên chọn để phù hợp với vẻ sang trọng, quý phái của bữa tiệc.

Nếu đám cưới được diễn ra ở không gian nghỉ dưỡng hoặc một bãi biển thì sự lựa chọn khéo léo nhất là vòng hoa đeo trên cổ tay. Bởi đối với loại tiệc này, cô dâu cần di chuyển rất nhiều để mời rượu nên không thể cầm được nhiều hoa.

hoa cưới đeo tay độc đáo
Vòng hoa đeo cổ tay mới lạ.

>> Tham khảo thêm: Các mẫu hoa cưới bằng hoa hướng dương <<

Hoa cưới cầm tay phù hợp với màu sắc của tiệc cưới

Hoa cưới cầm tay của cô dâu được xem là một trong những phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật màu sắc của bữa tiệc cưới. Do đó, để có thể có tạo được sự phù hợp thì cô dâu cần phản lựa chọn một tông màu chủ đạo.

Trường hợp tiệc cưới chỉ có duy nhất một màu thì nên chọn hoa cưới có cùng màu sắc với toàn bộ khung cảnh. Tuy nhiên, màu sắc của hoa cưới cầm tay phải tối hơn hoặc nhạt hơn mới có thể tạo được sự nổi bật và ấn tượng.

Hoa cưới cầm tay phù hợp với trang phục của cô dâu

Đối với những cô dâu ưa chuộng trang phục truyền thống như áo dài, để tôn lên được nét thuần khiết và cổ điển của con gái châu Á thì nên chọn những nhành lan hoặc những bó hoa sen.

bó hoa cưới sen đá mix hồng trắng
Hoa cưới kết từ hoa sen đá.

Đối với cô dâu diện váy cưới màu hồng da thì một bó hoa lan màu hồng nhạt hoặc một bó mẫu đơn hồng cam nhạt chính là sự kết hợp tuyệt vời.

bó hoa hồng màu kem
Hoa cưới màu hồng nhạt – hồng pastel.
bó hoa cưới hồng nhạt phối baby
Bó hoa cưới cầm tay kết hợp hoa hồng pastel và hoa baby trắng.

Những cô dâu diện váy cưới màu hồng pastel thường là những cô gái nữ tính, tinh tế và dịu dàng, do đó một bó hồng truyền thống cùng màu với váy cưới hoặc một bó tulip trắng tinh khiết, một bó huệ tím sẽ giúp cô dâu tôn lên được vẻ đẹp của mình.

bó hoa cưới từ hoa hồng đỏ
Đối với váy cưới màu đỏ cá tính thì một bó hoa lan trắng pha một chút đỏ hoặc một bó hồng đỏ tươi chính là sự lựa chọn phù hợp và hoàn hảo nhất.

>> Tham khảo thêm: Bó hoa cưới hình quạt độc đáo cho ngày cưới <<

3. Chi phí và địa điểm đặt hoa cưới cầm tay chất lượng

Ngày này, trên thị trường đã có vô vàn các mẫu hoa cầm tay dành cho cô dâu từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào thiết kế đơn giản hay cầu kỳ, thời gian và công sức thiết kế mà các mẫu hoa cầm tay sẽ có giá dao động từ 500.000 đến vài triệu đồng.

Các cô dâu sẽ không phải đau đầu hay lăn tăn khi lựa chọn hoa cưới khi lựa chọn dịch vụ của nhà Happy Flower. Với đa dạng mẫu mã, thiết kế tỉ mỉ, độc đáo và phù hợp với nhiều phong cách đám cưới khác nhau, Happy Flower chắc chắn sẽ giúp cho cô dâu dễ dàng và nhanh chóng chọn được một mẫu hoa cầm tay phù hợp để đem lại một ngày cưới trọn vẹn.

Bài viết trên là những gợi ý dành cho bạn về các loại hoa cưới cầm tay cũng như đã phần nào giải đáp được thắc mắc hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên, các nàng dâu sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được mẫu hoa cưới cầm tay phù hợp, lung linh và nổi bật nhất.