Các mẫu lan hồ điệp đột biến đẹp độc lạ

Nói đến các mẫu hoa Lan Hồ Điệp chúng ta sẽ thấy rất nhiều màu sắc khác nhau như: Trắng, Tím, Vàng…. Tuy vậy, để hoa Lan Hồ Điệp trở nên phong phú và đa dạng giúp cho người chơi hoa có thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc, hình dáng… của hoa lan. Vì thế, những sự đa dạng phong phú ấy sẽ được gọi là hoa Lan Hồ Điệp đột biến. Tuy rằng hoa Lan Hồ Điệp đột biến thường cũng có sự tương đồng như hoa Lan Hồ Điệp thường nhưng không phải ai cũng phân biệt được và hiểu cách chăm sóc hoa đúng cách. Chính vì thế, hãy cùng Happy Flower tìm hiểu về giống hoa lan đặc biệt này nhé.

1. Đặc điểm hoa lan hồ điệp đột biến

Hiện nay, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về hoa Lan Hồ Điệp Đột Biến với hoa Lan Hồ Điệp. Vì hoa Lan Đột Biến có sự tương đồng nhất định nhưng lại có những đặc điểm hiếm thấy ở những cây hoa lan khác khiến hoa lan trở nên đặc biệt hơn.Hoa Lan Hồ Điệp đột biến có nhiều kiểu khác biệt không trùng lặp với những cây khác và có thể di truyền cho nhiều đời sau nên được gọi là Lan Hồ Điệp Đột Biến. Vào những đời sau, hoa Lan Đột Biến tiếp tục cho ra thêm nhiều loại lan mới tạo thêm sự đa dạng phong phú.

lan ho diep dot bien 1
Có những giống hoa Lan Hồ Điệp đột biến có giá trị rất cao.

Để nhận biết được hoa Lan Hồ Điệp đột biến tự nhiên,chúng ta chỉ có thể phân biệt được khi cây bắt đầu ra hoa. Ngoài ra, bạn vẫn có thể lưu ý thêm về màu sắc hay mùi hương của hoa lan. Đặc biệt bạn cũng có thể xem thời nở hoa và thời gian tươi độ tươi của hoa và có thể dễ dàng đánh giá chất lượng của hoa lan. Bởi những hoa Lan Hồ Điệp Đột Biến thường có khả năng chịu đựng tốt những tác hại và sống ổn định trong nhiều môi trường khác nhau tốt hơn hoa Lan Hồ Điệp thuần chủng. Thời gian tươi của hoa Lan Hồ Điệp Đột Biến có thời gian tươi rất lâu có thể kéo dài đến vài tháng. Nên loài hoa này thường được: “ Hội yêu Hoa Lan” săn lùng hơn.

Xem thêm >> Các mẫu lan hồ điệp chúc mừng khai trương sang trọng nhất

2. Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp đột biến

So với hoa Lan Hồ Điệp thường, hoa Lan Hồ Điệp Đột Biến cũng có một vài cách chăm sóc đặc biệt hơn. Người chăm sóc hoa Lan cần đảm bảo được các yếu tố cần thiết cho Lan Đột Biến sau:

Cận cảnh rễ cây lan hồ điệp
Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp.

Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm

Việc cung cấp ánh sáng cho việc trồng cây là điều không quá xa lạ với người chơi cây cảnh. Hoa Lan Đột Biến cũng vậy rất cần nơi có thể cung cấp ánh sáng tốt nhất để dễ dàng hơn cho việc phát triển. Quan trọng nhất là vào giai đoạn Lan Đột Biến sắp ra hoa. Tuy vậy, người chăm cây không nên để hoa lan tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài. Hoặc người chăm cây có thể dùng lưới che cho hoa để hạn chế cho việc mất nước.Hoa Lan Đột Biến sẽ phát triển rất nhanh nếu người chăm cây dùng đèn chiếu sáng cả ngày lẫn đêm. Hoa Lan Đột Biến cần một độ ẩm nhất định cần duy trì ổn định mỗi ngày. Đặc biệt là vào giai đoạn lúc cây Lan còn non vì đây là giai đoạn đang sinh trưởng nên người trồng cây cần đảm bảo độ ẩm để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển. Độ ẩm không khí mà cây lan có thể sinh trưởng ổn là 18 – 29 độ C.

Nước tưới và phân bón

Người trồng cây cần nên tưới định kỳ mỗi ngày tối thiểu 1 lần/ ngày. Tuy vậy vào những hôm thời tiết nắng nóng nhiệt độ không khí tăng hoa Lan Đột Biến cần được tưới 2 lần/ ngày. Ngược lại vào mùa đông người trồng cần hạn chế tưới nước, nên áp dụng tần suất tưới khoảng 10 ngày cho 1 lần tưới. Ngoài ra, người trồng cũng có thể ngưng việc tưới cây để đảm bảo độ ẩm cây chuẩn bị ra hoa và cây sẽ rụng lá.

Chăm sóc hoa lan hồ điệp
Tưới nước cho lan hồ điệp.

Việc phân bón sẽ là yếu tố quyết định độ tăng trưởng và còn giúp cho cây trở nên tươi xinh hơn. Để cây có độ tươi như ý muốn ngoài các yếu tổ trên, người trồng cũng cần bón phân định kỳ 1 lần/ 1 tuần. Loại phân bón tốt phù hợp cho hoa Lan Đột Biến là loại NPK 15-20-25. Việc bón phân đều đặn sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây hoa không chỉ tươi xinh mà còn khỏe mạnh và hạn chế sâu bệnh. Tuy nhiên, lá của Lan Hồ Điệp rất dễ thu hút các loại sâu hại như: Nhện, rệp,ốc sên,… Để cải thiện được tình trạng ấy, người trồng cần khử côn trùng bằng nước xà phòng hoặc thuốc trừ sâu rồi lau lại bằng vải mềm.

Lan hồ điệp đang mọc rễ
Bón phân cho lan hồ điệp

Tạo sự thông thoáng

Đối với hoa Lan Hồ Điệp sự thông thoáng rất quan trọng vì điều ấy sẽ sẽ loại bỏ được các loại vi nấm thường gặp. Vì nếu hoa Lan Hồ Điệp ở vị trí không thông thoáng, sau khi tưới cây sẽ ẩm ướt và dễ sinh ra nấm mốc.. Chính vì thế, người trồng cây cần chọn vị trí phù hợp để Lan Hồ Điệp luôn được thông thoáng có nhiệt độ vừa phải sẽ giúp hoa dễ dàng phát triển hơn hạn chế được tình trạng nấm mốc và đặc biệt cây sẽ tươi đẹp hơn.

Trừ sâu bệnh

Nếu trong trường hợp cây Lan Hồ Điệp chẳng may gặp phải sâu bệnh thì người trồng nên cắt bỏ luôn phần bị hư hại và tiến hành chăm sóc lại. Ngoài ra, người trồng cũng nên phòng ngừa bằng việc phun thuốc trừ sâu chuyên dụng như Physan, Mancozeb… Tuy vậy, chúng ta không nên quá lạm dụng phụ thuộc vào thuốc chỉ nên dùng 1 lần/ 1 tháng là phù hợp ổn định nhất.

Lan hồ điệp trổ bông
Bí quyết trồng và chăm sóc cây Lan đột biến hiệu quả.

Xem thêm >> Các mẫu Lan hồ điệp màu hồng đẹp và ý nghĩa

3. Những mẫu lan hồ điệp đột biến đẹp độc lạ

Hoa Lan Hồ Điệp đột biến là loại hoa cực kỳ quý hiếm. Nên chính vì thế khi đã sở hữu hoa lan người trồng nên đầu tư kỹ lưỡng về kiến thức chăm sóc đúng cách. Hiện nay, Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa uy tín luôn được nhiều người trong “ Hội người yêu hoa” tin tưởng.

Chậu lan hồ điệp cực lớn siêu đẹp
Hoa lan hồ điệp cành trắng kết hợp với tím đột biến.

Hoa Lan hồ điệp đột biến có nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp và độc lạ. Màu sắc của hoa lan không còn là những màu cơ bản nhưng lan hồ điệp trắng, lan hồ điệp vàng hay  lan hồ điệp tím mà được pha trộn lại tạo nên một màu sắc rất sinh động.Những chậu hoa lan hồ điệp đột biến thường có khả năng chịu được tốt những tác hại và sống ổn định nhiều môi trường. Hoa lan hồ điệp đột biến có thời gian tươi rất lâu có thể lên đến vài tháng vì vậy không chỉ được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hoa” mà còn được xem như là báu vật của trời cho.

Chậu lan hồ điệp tím siêu đẹp
Happy Flower là nơi cung cấp hoa lan hồ điệp uy tín.

Chậu lan hồ điệp đột biến độc lạ là món quà tuyệt vời dành tặng cho đối tác để thêm sự thiện cảm giúp ích trong quá trình hợp tác. Khi chậu lan hồ điệp ở văn phòng sẽ đem lại không gian làm việc sinh động ngoài ra còn giúp hạn chế những độc tố từ các thiết bị văn phòng, giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người trong quá trình làm việc.

Nhành hoa lan nở rộ
Hoa lan đột biến quốc dân là cơn sốt của giới chơi lan.

Xem thêm >> Các loại lan hồ điệp tím đẹp

Tùy theo sở thích của mỗi người thì có thể lựa chọn các mẫu hoa lan hồ điệp khác nhau để phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh. Nếu như những cành Lan Hồ Điệp thuần thích hợp để đặt ở những nơi sang trọng thì chậu lan Hồ Điệp đột biến với đủ những màu sắc, hình dáng mới mẻ sẽ là một món quà mang đến nhiều sự bất ngờ, cũng như thích hợp để trang trí tạo nên một đặc sắc mang lại nhiều vui và may mắn cho gia đình và người thân của bạn.