Chọn hoa chúc mừng mẹ theo từng dịp đẹp và ý nghĩa nhất

Mẹ là người đã tần tảo ngày đêm để nuôi ta lớn khôn từng ngày vì vậy việc đền đáp hay báo hiếu cho mẹ là điều không thể thiếu. Để cảm ơn và thể hiện sự tôn kính những công lao ấy, chúng ta nên có trách nhiệm quan tâm giúp đỡ mẹ từ những công việc nhỏ hay cũng có thể dành cho họ những món quà thật ý nghĩa. Để có được những bó hoa tươi thắm và phù hợp để tặng mẹ thì hãy để Happy Flower giúp bạn chọn lựa một bó hoa chúc mừng mẹ thật đặc biệt và ý nghĩa theo từng dịp lễ trọng đại nhé.

1. Chọn hoa chúc mừng ngày của mẹ

Ngày của mẹ còn được xem là ngày kỉ niệm nhằm tôn vinh những người mẹ. Ngày của mẹ đặc biệt hơn những ngày khác bởi nó không có ngày chính xác và thường được chọn vào ngày Chủ Nhật của tuần thứ 2 trong tháng 5 của mỗi năm. Happy Flower sẽ gợi ý cho bạn 3 mẫu hoa phù hợp vào dịp lễ này nhé.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng biểu thị cho sự tinh khiết, đức tin, tình yêu và sắc đẹp. Loài hoa này mang vóc dáng thanh cao, mỏng manh cộng với sức sống phi thường tựa như tình cảm thiêng liêng của mẹ dành cho con.

bó hoa Cẩm Chướng hồng ngọt ngào
Hoa Cẩm Chướng – bó hoa chúc mừng mẹ hồng ngọt ngào.

Bó hoa cúc trắng tặng mẹ

Nếu mẹ bạn là một người giản dị không thích cầu kỳ thì chắc chắn hoa cúc trắng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi nó mang một vẻ đẹp mộc mạc và giản đơn ấm áp đặc trưng của loài hoa vì nó nở rộ vào cuối thu – đầu đông. Không chỉ vậy, nó còn thể hiện đức tính cao cả  cảm ơn người mẹ đã hy sinh để nuôi dưỡng con thành tài. Nó như chứa đựng cả tấm lòng hiếu thảo những lời nói sâu sắc dành cho đấng sinh thành của mình.

bó hoa cúc tana
Hoa cúc trắng ý nghĩa nhất tặng mẹ.

Hoa mẫu đơn chúc mừng ngày của mẹ

Như tên gọi của nó, loài hoa này biểu tượng cho lòng kính trọng, của lòng biết ơn và sự khâm phục con cái dành cho cha mẹ. Ngoài ra còn mang niềm hy vọng dành cho mẹ là luôn mạnh khoẻ phú quý để có thể ở cạnh con cháu.

bó hoa mẫu đơn màu hồng pastel
Hoa mẫu đơn thể hiện sự trân trọng.

2. Chọn hoa chúc mừng sinh nhật mẹ

Vào dịp đặc biệt như sinh nhật của mẹ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tặng mẹ món quà ý nghĩa thật đặc biệt dành cho người mẹ yêu quý của mình. Ngoài những món quà thông dụng như túi xách, giày dép, quần áo,… Chúng ta có thể chọn hoa làm phụ kiện đi kèm hay thậm chí là món quà chính vì nó vừa mang tính chất thẩm mỹ vừa mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa hay. Happy Flower sẽ gợi ý bạn những mẫu hoa phù hợp vào dịp lễ đặc biệt này nhé.

Hoa Hồng

Ngoài việc mang ý nghĩa là tình yêu ra nó còn mang một ý nghĩa thiêng liêng về tình mẫu tử. Nó mang ý nghĩa rằng hy vọng mẹ kính yêu sẽ luôn thật khỏe vui tươi có thật nhiều sức khoẻ để ở cạnh con cháu thật lâu dài. Hoa hồng với hình ảnh bông hoa hồng tươi đẹp, rực rỡ và quyến rũ cùng với hình ảnh thân và lá đầy những gai nhọn, đó chính là tấm gương phản chiếu cuộc đời người mẹ.

Bó hoa hồng đỏ lớn gửi tắng đến mẹ
Hoa hồng mong mẹ luôn xinh tươi quyến rũ.

Bó hoa hướng dương

Đây sẽ là một lựa chọn cực kỳ phù hợp để tặng mẹ. Bởi nó thể hiện rằng dù con có đi khắp bốn phương nhưng con vẫn mãi luôn nhớ mẹ, mong mẹ mãi luôn khỏe mạnh, cả đời hạnh phúc. Loài hoa này còn được cho là hướng về những điều tốt đẹp luôn vươn lên trong cuộc sống.

Bó hoa hướng hương vàng rực
Hoa hướng dương thể hiện lòng biết ơn.

Chúc mừng sinh nhật mẹ cùng với hoa lan

Hoa lan luôn được xem là biểu tượng của sự cao sang, quý phái, của một vẻ đẹp tinh tế, là sứ giá của cảm xúc và tình yêu. Vì thế, khi bạn tặng hoa lan cho mẹ nó sẽ thay bạn nói lên rằng: “ Đối với con, mẹ con là nhất – là nữ thần trong lòng con. Vì con mong rằng mẹ lúc nào cũng sẽ vui tươi, xinh đẹp, quý phái.” Chắc chắn rằng mẹ bạn sẽ rất vui khi được nhận bó hoa ý nghĩa này.

chậu hoa lan trắng mix hoa hồng kem
Hoa lan thể hiện sự cao sang quý phái dành tặng cho mẹ.

3. Chọn hoa chúc mừng mẹ ngày 8/3 – 20/10

Ngày 8/3 – 20/10 là 2 ngày được xem là ngày lễ trọng đại đối với phụ nữ. Nhằm thể hiện sự bình đẳng giới và tôn vinh những sự hi sinh mà người phụ nữ đã gánh vác cho gia đình. Đây không chỉ là dịp để các chàng thể hiện sự quan tâm của mình đối với phụ nữ của mình mà còn dành cho những người con thầm cảm ơn, trân trọng những gì mà mẹ đã hy sinh cho mình. Sau đây sẽ là những loại hoa phổ biến được dùng nhiều nhất ở 2 ngày lễ trọng đại này nhé.

Giỏ hoa hồng đỏ

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa bởi sự tươi đẹp quyến rũ của chúng. Không chỉ vậy, nó còn được ví như sắc đẹp của chị em. Hoa hồng như là một tấm gương phản chiếu của cuộc đời người mẹ vì mẹ đã tảo tần vất vả. Bởi mẹ luôn giấu những nỗi khổ cực của mình. Chọn hoa hồng chúc mừng mẹ nhân ngày quốc tế phụ nữ là cũng chính là bày tỏ tấm lòng yêu thương chân thành và sự trân trọng của bạn dành tặng mẹ.

giỏ hoa hồng đỏ quyến rũ
Giỏ hoa hồng thể hiện sự trân trọng tặng mẹ.

Hoa ly

So với những loại hoa khác, hoa ly mang cho mình một vẻ đẹp thanh cao giản dị. Nó tựa như một người phụ nữ truyền thống vừa giản dị vừa tinh khiết. Ngoài ra, hoa ly truyền thông điệp về lòng biết ơn sâu sắc dành cho mẹ. Nó nói lên lòng tôn kính của một người con dành cho mẹ của mình.

chậu hoa ly trắng thuần khiết
Hoa ly thể hiện sự giản đơn, thanh cao.

4. Địa điểm mua hoa chúc mừng mẹ uy tín

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hãy đến ngay Happy Flower để có được sự lựa chọn tuyệt vời cho bó hoa chúc mừng mẹ nhé. Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa tươi giá tốt nhất thị trường. Chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình được một món quà hoàn hảo để tặng cho những người thân yêu của mình.

Happy Flower | Hoa ăn được số 1 Việt Nam
Happy Flower | Hoa ăn được số 1 Việt Nam.