Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp màu đỏ? 6 điều cần biết về loài hoa này

Lan hồ điệp từ lâu đã được xem là biểu tượng của giới quý tộc, sự giàu có. Với mỗi một màu sắc, lan hồ điệp lại mang một nét nghĩa riêng. Ở bài viết dưới đây, cùng Happy Flower tìm hiểu ý nghĩa về lan hồ điệp đỏ và 6 điều cần biết về loài hoa này.

1. Nguồn gốc và đặc điểm hoa lan hồ điệp đỏ

Lan hồ điệp là loài hoa có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á, mọc trên dãy núi Himalaya và phần núi thuộc lãnh thổ Philippines. Sau đó, khi nền công nghệ phát triển, người ta bắt đầu nuôi cấy và tạo nên hoa lan với nhiều màu sắc đa dạng hơn. Kể từ đây, lan hồ điệp đỏ ra đời.

Về đặc điểm, lan hồ điệp nói chung có phần lá to và dày, thân đơn, ngắn. Cành hoa thường mọc ra từ nách lá. Mỗi cành có từ 8-10 nụ hoa, mọc đối xứng nhau. Lan hồ điệp đỏ có màu đỏ hồng vô cùng đẹp mắt và thu hút. Trước kia, chúng thường nở vào vụ Đông – Xuân, mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, bằng các phương pháp nông nghiệp mà giờ đây loài hoa này có thể ra hoa quanh năm.

Xem thêm >> Các mẫu lan hồ điệp màu hồng đẹp và ý nghĩa

2. Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp đỏ

Lan hồ điệp đỏ được xem là biểu tượng của một tình yêu nồng cháy, thắm đượm của các đôi tình nhân. Bên cạnh đó, sắc đỏ làm người ta liên tưởng đến màu sắc của ngọn lửa. Đó cũng chính là ngọn lửa của nhiệt huyết, sự sục sôi, khao khát chinh phục. Và đích đến có thể là một miền đất mới hay chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp, hoặc cũng có khi là chiếm được trái tim của một cô gái. Vì thế, khi chọn lan hồ điệp đỏ làm quà tặng bạn gái, nó ẩn chứa hai tầng ý nghĩa. Thứ nhất là thể hiện một tình cảm nồng đượm, thiết tha của bản thân gửi đến nàng; thứ hai là bộc lộ một tình yêu, khát khao có được tình cảm từ phía đối phương.

Ngoài ra, loài hoa này còn mang ý nghĩa là sự trân trọng và ngưỡng mộ.

nhánh hoa lan hồ điệp đỏ đẹp rực rỡ
Lan hồ điệp đỏ biểu trưng cho một tình yêu nồng nàn.

Xem thêm >> Gợi ý mẫu hoa lan hồ điệp chúc mừng khai trương sang trọng

3. Hoa lan hồ điệp đỏ được dùng vào những dịp quan trọng nào?

Lan hồ điệp đỏ không chỉ mang một vẻ đẹp cao quý, sang trọng mà nó còn ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Với những ý nghĩa mà loài hoa này đem lại, chúng được sử dụng rộng rãi, vào những dịp quan trọng như: lễ mừng tân gia, lễ khai trương,… hay là món quà tặng nhân dịp lễ Tết. Đặc điểm của loại hoa này là cành lá, hoa giữ được lâu, rất phù hợp để trưng bày trong văn phòng, nhà cửa.

Nếu bạn đến dự tân gia nhà mới, hãy chọn một chậu lan hồ điệp đỏ làm quà để bày tỏ tình cảm gắn bó, trân trọng của mình tới gia chủ. Hoặc bạn có thể tặng một kệ hoa lan hồ điệp đỏ nhân dịp khai trương cửa hàng, văn phòng, công ty để chúc cho họ luôn bền chí vững lòng, luôn nhiệt huyết để gặt hái nhiều thành công. Một chậu lan hồ điệp đỏ tặng sếp, hay người thân bạn bè nhân dịp lễ Tết để gắn kết tình cảm cũng là một ý hay.

4. Những mẫu hoa lan hồ điệp đỏ đẹp ngất ngây

Chậu lan hồ điệp đỏ ba cành đơn giản
Chậu lan hồ điệp ba cành đơn giản, phù hợp không gian nhỏ.
Lan Hồ điệp đỏ phối cùng hoa lan trắng và hồng
Lan Hồ điệp đỏ phối cùng hoa lan trắng và hồng.
Lan hồ điệp đỏ cắm bình đơn giản
Lan hồ điệp đỏ cắm bình đơn giản, phù hợp không gian gia đình.

Xem thêm >> Các mẫu lan hồ điệp đột biến đẹp độc lạ

5. Giá của hoa lan hồ điệp đỏ bao nhiêu?

Tùy thuộc vào kích cỡ, chất lượng của hoa mà có giá bán khác nhau. Loại to bản, nhiều hoa, cánh dày và tươi tắn thì có giá thành cao trên 300.000 đồng. Mặt bằng chung trên thị trường thì lan hồ điệp đỏ có giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng một cành. Nếu hoa được trồng vào chậu, hay phối cùng các loại lan màu khác thì sẽ có sự chênh lệch về giá do chất liệu chậu khác nhau.

6. Mua hoa lan hồ điệp ở đâu giá rẻ nhất tại Sài Gòn?

Nếu bạn muốn tìm mua lan hồ điệp, hãy ghé ngay Happy Flower. Happy Flower là được địa chỉ hoa tươi uy tín, được nhiều khách hàng yêu thích. Chúng tôi luôn đề cao chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng. Chính vì thế, những sản phẩm hoa nói chung và lan hồ điệp nói riêng được chọn lọc tỉ mỉ sao cho hoa khi đến tay khách hàng đều phải thật tươi tắn và có chất lượng tốt nhất. Các chất liệu đính kèm như chậu hoa, giấy lụa cũng được trau chuốt chọn lựa. Giá thành mỗi cành hoa lan hồ điệp tại chỉ từ 249.000 đồng một cành. Đây được xem là mức giá rẻ nhất tại Sài Gòn.

Qua bài viết, hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về lan hồ điệp đỏ. Đừng quên ghé ngay Happy Flower để được tư vấn và chọn lựa những mẫu hoa đẹp nhất.