Gợi ý cách chọn hoa tặng sinh nhật bố đẹp và ý nghĩa

Một trong những vấn đề với nhiều người khi tổ chức sinh nhật cho bố chính là quà sinh nhật. Để đơn giản tại sao bạn lại không chọn hoa chúc mừng sinh nhật bố? Ngày nay món quà sinh nhật là hoa đã trở nên phổ biến hơn và ngay cả phái mạnh cũng rất đón nhận món quà này đấy. Hôm nay Happy Flower chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số gợi ý hữu dụng về chọn hoa cho bố nhé.

1. Chọn hoa gì tặng sinh nhật bố thật ý nghĩa?

Nhiều người chọn hoa để bày tỏ tấm lòng mình. Vì thế hoa chúc mừng sinh nhật bố cũng xem là thay lời muốn nói. Vậy có những loại hoa nào có ý nghĩa phù hợp để tặng sinh nhật bố?

Hoa hướng dương – một ý tưởng cho sự yêu kính

Từ lâu hoa hướng dương được mệnh danh là hoa mặt trời. Nó được xem như là biểu tượng cho ánh sáng, chân lý. Chọn hoa hướng dương tặng cho bố, bạn có thể biểu thị sự kính trọng và yêu quý đối với bố. Hoa hướng dương thể hiện rằng bố chính là người soi sáng cho cuộc đời bạn, là người luôn hướng đến lẽ sống cao đẹp và là tấm gương cho bạn noi theo.

bó hoa hướng dương và hoa baby tặng bố
Hoa hướng dương biểu hiện cho sự kính trọng mà bạn dành cho bố.

Hoa lan hồ điệp – tình yêu, tình thân bền chặt vĩnh cửu

Đây là loại hoa mang ý nghĩa của sự gắn bó bền chặt và một tấm chân tình vĩnh cửu. Bạn có thể bày tỏ tấm lòng hiếu kính và tâm ý yêu thương của mình đối bố khi chọn loại hoa lan hồ điệp làm hoa chúc mừng sinh nhật bố.

chậu hoa lan hồ điệp màu cam tặng bố
Hoa lan hồ điệp sang trọng dành cho bố.

Hoa sen – cẩm chướng – hoa cúc

3 loại hoa này cũng là những loại hoa tiêu biểu hay được lựa chọn. Hoa sen biểu thị cho sự thuần khiết, truyền thống yêu thương, hoa cẩm chướng biểu thị cho sự ái mộ, kính trọng, hoa cúc lại là sự chúc thọ và tôn kính.

bó hoa cẩm chướng đỏ tặng sinh nhật bố
Bó hoa cẩm chướng dành tặng cho người bố đáng mến.
bó hoa cúc mẫu đơn màu xanh tặng bố
Bó hoa cúc mẫu đơn màu xanh mạnh mẽ.

2. Cách chọn hoa đẹp tặng sinh nhật bố

Có lẽ sẽ có nhiều người bỡ ngỡ khi chọn hoa chúc mừng sinh nhật bố. Vì vậy, chúng tôi xin cung cấp một số tips hay dành cho bạn như sau:

Chọn hoa có ý nghĩa biểu thị sự hy sinh cao cả của bố

Sự hy sinh của cha dành cho gia đình là rất lớn. Người ta có câu công cha như núi Thái Sơn là vì vậy. Bạn có thể chọn những loại hoa gắn liền với sự hy sinh cao cả ấy.

Qua đó, bạn có thể hiện tấm lòng một cách trọn vẹn đối với bố. Đồng thời thể hiện sự tinh tế khi chọn quà của người hiện đại.

bó hoa mẫu đơn trắng tặng bố
Bó hoa mẫu đơn trắng biểu thị cho sự hy sinh cao cả của bố.

Chọn hoa có thể thay cho tấm lòng bạn

Ngoài việc chọn hoa biểu thị cho sự hy sinh thì bạn cũng có thể chọn hoa với những ý nghĩa khác phù hợp. Chẳng hạn như sự cảm ơn, sự kính trọng dành cho bố,… Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hoa thay lời muốn nói.

bó hoa hồng đỏ chúc mừng sinh nhật bố
Hoa hồng đỏ chúc mừng sinh nhật bố.

Chọn hoa có cách bó đơn giản tinh tế

Bởi vì phái mạnh thường yêu thích sự trưởng thành đơn giản. Họ không có yêu cầu quá cao về hoa như phái nữ. Vì thế, bạn nên chọn phong cách gói đơn giản mà sang trọng tinh tế. Việc lựa chọn màu sắc và phụ kiện cũng cần chú ý cho phù hợp.

1 bông hoa hồng tặng bố
Bó hoa hồng lẻ một bông đơn giản mà sang trọng.

Chọn hoa theo tính cách và sở thích đặc biệt của bố

Việc tặng quà cho người khác tất nhiên phải chiều theo sở thích của họ. Và việc tặng hoa chúc mừng sinh nhật bố cũng vậy. Ngoài việc thể hiện tấm lòng của người tặng thì hoa cũng phải hợp tích cách của bố nữa. Đây chính là điều quan trọng nhất. Nếu bố là một người thích cây cảnh thì hoa lan sẽ là một lựa chọn không tồi. Hoặc nếu bố là một người mạnh mẽ, tự lập thì hoa hướng dương là lựa chọn tốt,…

bó hoa hồng màu xanh tặng bố
Hoa hồng màu xanh dành tặng cho người bố mạnh mẽ, yêu thiên nhiên.

3. Một số câu chúc mừng sinh nhật bố phổ biến và ý nghĩa

Đi kèm với hoa chúc mừng sinh nhật bố thì không thể thiếu những câu chúc ý nghĩa phải không? Ở Happy Flower, không chỉ cung cấp hoa xinh mà chúng tôi còn nhận làm thiệp đính kèm với lời chúc ý nghĩa. Các lời chúc hay thường được sử dụng:

  • “Chúc bố sức khỏe dồi dào, bách niên giai lão, vui tươi hạnh phúc”.
  • “Chúc bố mừng sinh nhật bố. Mong bố sẽ sống vui vẻ và hạnh phúc hơn. Yêu bố”.
  • “Chúng con mong bố sẽ có một ngày sinh nhật thật hạnh phúc. Hy vọng bố có thể ở bên tụi con thật lâu. Yêu bố”.

4. Gợi ý những mẫu Hoa sinh nhật tặng bố tại Happy Flower

Hiện nay tại cửa hàng của Happy Flower, các mẫu hoa chúc mừng sinh nhật bố rất đa dạng. Tùy vào mục đích và giới hạn ngân sách riêng mà bạn có thể lựa chọn một trong các mẫu hoa chúc mừng sinh nhật chủ yếu sau:

  • Lẵng hoa: Hoa được bó theo lẵng lớn, cao thường dùng trong những bữa tiệc có quy mô lớn. Kết hợp nhiều loại hoa theo yêu cầu.
kệ hoa hướng dương 2 tầng màu vàng tặng sinh nhật bố
Lẵng hoa hướng dương tone vàng dành cho bố.
  •  Giỏ hoa: Hoa được cắm trong giỏ, đa dạng kiểu dáng. Kết hợp nhiều loại hoa nếu có nhu cầu.
giỏ hoa hồng xanh trắng tặng sinh nhật bố
Giỏ hoa để bàn làm việc màu sắc tươi mát dành tặng sinh nhật bố.
giỏ hoa hồng màu xanh dương tặng sinh nhật bố
Giỏ hoa tuy nhỏ nhắn nhưng chất chứa nhiều thông điệp.
  • Bó hoa: Hoa được gói bằng giấy gói chuyên dụng, đa dạng hình thức. Là loại được sử dụng nhiều vì tiện dụng.
bó hoa tulip màu hồng
Bó hoa tulip đơn giản và đẹp dịu dàng.
bó hoa cẩm tú cầu màu xanh tặng sinh nhật bố
Hoa cẩm tú cầu xanh lạ mắt dành tặng sinh nhật bố.

Chọn hoa chúc mừng sinh nhật bố chưa bao giờ đơn giản. Tuy nhiên các bạn sẽ được tư vấn tận tình nếu mua hoa tại Happy Flower chúng tôi. Với cam kết cung cấp hoa tươi hoa đẹp và dịch vụ hàng đầu Happy Flower tự hào là shop hoa uy tín hiện nay.