Tổng hợp các mẫu hoa cưới cầm tay cúc họa mi dịu dàng và tinh tế

Nhiều cặp đôi thường chọn thời điểm cuối thu, đầu đông để tổ chức tiệc cưới. Bởi thời tiết lúc này mát mẻ, thoải mái và đặc biệt hơn đây cũng là mùa của cúc họa mi mà họ ngóng trông. Những cánh hoa trắng mỏng manh, bên trong nhụy vàng chúm chím mang vẻ đẹp tinh khôi khiến bao cặp đôi mê đắm. Nếu bạn đang chuẩn bị cho lễ cưới của mình trong thời gian này thì đừng bỏ qua những mẫu hoa cưới cầm tay cúc họa mi dịu dàng dưới đây.

1. Cúc họa mi nở khi nào?

Cúc họa mi còn được biết đến với tên gọi khác là “hoa báo đông”. Loài hoa này cũng được xem là một trong những biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Bởi chúng thường nở vào 2 – 3 tuần cuối tháng 11 hàng năm. Vào thời gian này, bạn có thể bắt gặp cúc họa mi tại bất cứ con đường, ngõ phố nào tại Thủ đô. Hoặc nếu muốn lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp bên loài hoa này thì hoàn toàn có thể ghé tới vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu hay ven bãi đá sông Hồng.

bó hoa cưới cầm tay cúc họa mi với giấy gói đơn giản
Cúc họa mi là một phần không thể thiếu của thu Hà Nội.

Khác với các loài hoa cúc khác, cúc họa mi có vòng đời rất ngắn, chỉ vỏn vẹn khoảng 10 ngày. Những cánh hoa trắng muốt, mỏng manh, dễ nở nhưng cũng chóng tàn khiến nhiều người vương vấn. Nếu bạn có ý định chọn hoa cưới cầm tay cúc họa mi cho hôn lễ thì hãy lên kế hoạch thật cụ thể, chi tiết để không bỏ lỡ mùa hoa này nhé!

2. Ý nghĩa của hoa cúc họa mi

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong cuộc sống

Cúc họa mi không chỉ thu hút bởi dáng vẻ bên ngoài mà loài hoa này còn đẹp cả từ tên gọi. Cái tên cúc họa mi nghe thật trong trẻo, đáng yêu đến lạ. Đặc biệt, trong đời sống tâm linh của người Việt, hoa cúc được thể hiện rõ trong bộ tranh Tứ quý Tùng – Trúc – Cúc – Mai. Nó tượng trưng cho bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông cùng ý nghĩa về sự hạnh phúc, thịnh vượng. Ngoài ra, có rất nhiều ý nghĩa khác được ẩn giấu đằng sau vẻ đẹp hoang dại của loài hoa này như:

  • Sự ngây thơ, trong trắng
  • Niềm an ủi
  • Sự khích lệ
  • Tình bạn
  • Hiếu thảo
bó hoa cưới cầm tay cúc họa mi đơn giản
Một bó hoa cúc họa mi đơn giản nhưng “vô vàn” ý nghĩa.

Ý nghĩa bó hoa cưới cúc họa mi trong đám cưới

Khi nhắc đến cúc họa mi, nhiều người cho rằng đây chính là loài hoa biểu tượng cho tình yêu thầm lặng. Sở dĩ, cúc họa mi có màu trắng tinh khiết giống như tình yêu chân thành, giản dị, không màu mè. Không chỉ vậy, cúc họa mi còn thể hiện sự thủy chung, một lòng một dạ hướng về người mình yêu. Nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống của loài cúc này là minh chứng lớn nhất cho một tình yêu bền chặt. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu nhưng nếu vững tin vào nhau thì đều có thể vượt qua và bên nhau trọn đời. Có lẽ vì vậy mà cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới để đại diện cho tình yêu vĩnh cửu.

Bên cạnh làm hoa trang trí tiệc cưới, cổng chào, hoa bàn gallery, hoa đặt bàn tiệc, cúc họa mi còn được kết thành cài tóc hay hoa cầm tay cho cô dâu. Nó trở thành một phụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp thanh tú, lộng lẫy, rạng rỡ của cô dâu khi cùng nửa kia sánh bước vào lễ đường. Ngoài ra, cúc hoạ mi còn là loài hoa ưu ái và phù hợp cho những mẫu hoa cưới theo phong cách vintage được nhiều cô dâu ưa chuộng.

Thậm chí, nhiều cặp đôi còn in hình những bông cúc họa mi trên thiệp cưới để tạo sự ấn tượng, độc đáo. Còn gì vui hơn khi mọi người đều đắm chìm trong không gian ấm cúng của bữa tiệc với những bông cúc họa mi xinh đẹp?

bó hoa cúc họa mi điểm xuyết hoa vàng
Cúc họa mi – Biểu tượng cho một tình yêu lâu dài.

>> Xem thêm: Hoa cưới cầm tay rực rỡ cho cô dâu thêm nổi bật ngày cưới <<

3. Các mẫu hoa cưới cúc họa mi đẹp nhất

hoa cúc hoa mi mix hoa baby và hoa trắng
Hoa cưới cầm tay cúc họa mi mong manh gọi nắng về.
bó hoa cúc cầm tay trắng tinh khôi
Bó hoa cưới cầm tay cúc họa mi ngọt ngào.
hoa cưới cầm tay mix sen đá phong cách thiên nhiên
Vẻ đẹp hoang dại nhưng rất thu hút của hoa cúc họa mi.
hoa cưới cầm tay cúc họa mi mix hoa hồng trắng
Hoa cưới cầm tay cúc họa mi chứa đựng thông điệp yêu thương.
hoa cúc họa mi mix hoa vàng rực rỡ
Cúc họa mi tinh khôi bên váy cưới cô dâu.
hoa cưới cầm tay cúc họa mi dạng bó tròn
Hình ảnh hoa cúc họa mi trong trẻo, đầy ý nghĩa.
hoa cưới cầm tay cúc họa mi mix hoa baby trắng
Những đóa cúc họa mi đẹp thanh tao.

>> Tham khảo: Các mẫu hoa cưới từ hoa mẫu đơn đẹp <<

4. Mua hoa cưới cầm tay cúc họa mi chất lượng ở đâu?

Với các bạn ở khu vực Hà Nội thì rất dễ để mua được một bó hoa cưới cầm tay cúc họa mi đẹp. Tuy nhiên, ở khu vực TP.HCM và Nha Trang thì không phải tiệm hoa nào cũng phân phối loại hoa này. Shop hoa cưới cầm tay Happy Flower là một địa chỉ uy tín có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hoa tươi, trong đó có hoa cúc họa mi. Với phương châm luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Happy Flower cam kết sẽ mang đến cho các cặp đôi những bó hoa cưới cầm tay độc đáo và hoàn hảo nhất.

Ưu điểm khi đặt hoa cưới tại Happy Flower:

  • Cúc họa mi được nhập và vận chuyển trực tiếp từ các vườn hoa nổi tiếng của Hà Nội như Nhật Tân, Tây Tựu, Quảng An,…
  • Nguồn hoa ổn định, sử dụng 100% hoa tươi tự nhiên.
  • Đội ngũ nhân viên cắm hoa có tay nghề cao, luôn nhiệt tình tư vấn cho khách hàng.
  • Cập nhật và thay đổi thiết kế cắm hoa theo xu hướng hiện đại, sang trọng.
  • Hình thức thanh toán linh hoạt và dịch vụ điện hoa uy tín, được khách hàng đánh giá cao.
  • Bên cạnh hoa cưới cầm tay cúc họa mi, Happy Flower còn có đa dạng các dòng hoa khác như hoa chúc mừng, hoa khai trương, hoa ăn được, hoa sinh nhật, hoa kỷ niệm, hoa chia buồn, hoa thú cưng,… với thiết kế sáng tạo, không thể pha lẫn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Với những mẫu hoa cưới cầm tay cúc họa mi mà Happy Flower vừa gợi ý cho bạn, hy vọng bạn đã tìm được bó hoa ưng ý cho ngày trọng đại sắp tới!