Nên chọn hoa tươi hay hoa giả cho bó hoa cưới cầm tay cô dâu?

Để có một lễ cưới trang trọng và trọn vẹn, các cặp đôi mất khá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị. Trong số đó, hoa cưới cầm tay là hạng mục cũng không kém phần quan trọng và với xu hướng cập nhật hiện nay nhiều cô dâu khá phân vân khi lựa chọn hoa cưới cầm tay là hoa giả hay hoa tươi. Hãy cùng Happy Flower tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của từng loại hoa, hoa cưới cầm tay là hoa thật hay giả để có cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày trọng đại này nhé.

1. Ưu điểm khi chọn hoa cưới cầm tay là hoa giả

Các mẫu hoa giả cho bó hoa cưới cầm tay cô dâu hiện nay được thiết kế khá đa dạng, từ lựa chọn loại hoa, màu sắc cho đến mùi thơm đều được các cửa hàng hoa nói chung đặc biệt chú trọng.

hoa cưới cầm tay kết bằng hoa hồng sáp
Mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu là hoa sáp.
  • Màu sắc luôn tươi mới, không héo, không biến đổi màu và có nhiều màu sắc tương ứng với nhiều loại hoa theo yêu cầu lựa chọn nàng dâu.
  • Được lựa chọn mẫu hoa yêu thích bất kỳ mà không phụ thuộc vào mùa hoa của loài hoa đó có hay không.
  • Giữ được trong thời gian dài và không cần chăm sóc kỹ.
  • Trọng lượng nhẹ hơn bó hoa tươi vì không chứa cục giữ ẩm cho hoa, giúp nàng dâu thoải mái hơn trong việc cầm hoa suốt thời gian đám cưới diễn ra.
  • Giá thành phù hợp. Dễ dàng vận chuyển. Không cần bảo quản tủ lạnh.
  • Không có phấn hoa và mùi hương nên không gây dị ứng và thu hút các loại côn trùng gây nguy hại.
hoa cưới cầm tay hoa hồng làm bằng sáp thơm
Những mẫu hoa sáp vẫn giữ nguyên nét đẹp các loại hoa.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới cầm tay từ hoa sen <<

Mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu làm bằng lụa và vải

Ưu điểm

  • Mẫu hoa cầm tay vải hoặc lụa là lựa chọn tinh tế cho cô dâu vì mang đến cảm giác tươi tắn, mềm mại giống hoa tươi.
  • Đa dạng sắc màu với từng loại hoa và cô dâu cũng có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích. Đối với những mẫu hoa nhập khẩu, như hoa hồng Ecuador nàng dâu có thể tùy thích lựa chọn màu.
  • Chi phí phù hợp và luôn có sẵn mọi thời điểm trong năm.
  • Nhẹ, giúp cô dâu thoải mái cầm nắm trong buổi tiệc và không cần bảo quản lạnh.
  • Không gây dị ứng nhưng cũng có mùi thơm nhân tạo nhẹ dịu.
hoa cưới cầm tay làm bằng lụa
Thiết kế hoa cưới cầm tay bằng lụa.

Với chất liệu vải, mẫu hoa cưới cầm tay lụa sẽ sở hữu nhiều ưu điểm hơn các loại chất liệu khác như tính bền bỉ, khó phai màu và dễ bảo quản. Mỗi chất liệu vải đều cho ra những mẫu hoa cầm tay độc đáo và mang nét riêng biệt, vải lụa mềm mại hay vải voan mỏng nhẹ đều giúp nàng dâu được tôn thêm sắc đẹp trong ngày cưới của mình. Không chỉ vậy, với công nghệ hiện đại kết hợp cùng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, nàng dâu hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chất liệu và thiết kế dành riêng cho mình một bó hoa cưới hấp dẫn và mới lạ.

hoa cưới cầm tay hoa hồng làm bằng vải
Thiết kế hoa cưới cầm tay bằng vải.

Mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu làm bằng hoa sáp và hoa đất sét

Nếu nàng dâu yêu thích sự chân thật và đa dạng kiểu mẫu thì hoa sáp hay hoa đất sét là lựa chọn hợp lý cho mẫu hoa cưới cầm tay. Thoạt nhìn nhiều mẫu hoa làm bằng sáp hay đất sét đều trông rất giống với hoa tươi và đều mang đến sự ấn tượng đặc biệt.

hoa cưới cầm tay hoa hồng màu pastel tone xanh
Mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu là hoa sáp với tone màu xanh.

Với hoa cưới được làm từ sáp hay đất sét, cô dâu có thể thoải mái lên ý tưởng thiết kế cho riêng mình từ bất kỳ loại hoa nào mà nàng yêu thích. Đây là một trong những sản phẩm handmade được ưa chuộng và trở thành xu hướng mới nổi trong vài năm gần đây.

hoa cưới cầm tay hoa hồng làm bằng sáp thơm
Mẫu hoa hồng sáp luôn là lựa chọn yêu thích của cô dâu.

Sự độc đáo, mới lạ, giá thành phù hợp những vẫn giữ được nét riêng và dễ dàng bảo quản cũng như lưu giữ kỉ niệm, bó hoa cưới cầm tay cô dâu làm bằng sáp hay đất sét luôn chiếm thị hiếu khách hàng tại các cửa hàng hoa.

hoa cưới cầm tay hoa hồng đỏ mix hoa hồng trắng làm bằng sáp thơm
Hoa sáp vẫn giữ được nét chân thật và tươi mới cho bó hoa cầm tay.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới mẫu đơn đẹp cho ngày trọng đại <<

2. Ưu điểm khi chọn hoa cưới cầm tay là hoa thật

  • Mùi thơm đặc trưng của từng loại hoa trong bó hoa cưới
  • Màu sắc chân thật hơn hoa giả
  • Những chi tiết trên hoa tươi mà không phải hoa giả nào cũng có thể thiết kế được tương tự
  • Độ mềm, mịn hơn hoa sáp hay hoa đất sét
  • Giữ được nét sang trọng
  • Hoa tươi vẫn có thể được đem đi hấp hay sấy khô để giữ kỷ niệm
  • Giá thành tùy thuộc vào mùa nở, vào đúng mùa thì có giá tốt, nghịch mùa thì giá hoa rất cao
hoa cưới cầm tay hoa hồng nhập khẩu tone cam
Các mẫu hoa cưới cầm tay là hoa nhập khẩu có giá thành khá cao.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới theo phong cách vintage <<

3. Nên chọn hoa cưới cầm tay là hoa thật hay giả?

Về giá thành

Tùy vào sở thích và mức chịu chi của các cô dâu chú rể mà lựa chọn mẫu hoa cưới cầm tay là hoa giả hay hoa tươi. Bởi trên thị trường hoa hiện nay nói chung đều rất đa dạng mẫu mã, loại đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiêu dùng. Tất nhiên cũng đi kèm với mỗi loại đều có giá thành khác nhau. Các mẫu hoa giả luôn có giá thành hợp lý và phù hợp với đại đa số người dùng, nhiều cô dâu quan niệm lựa chọn như thế nào để có thể giữ bó hoa cưới cầm tay trở thành vật kỷ niệm lâu dài cho sau này nên lựa chọn hoa giả là hoa cầm tay và vẫn chọn hoa tươi là hoa trang trí thiết kế sảnh tiệc.

Tuy vậy nhiều cô dâu vẫn lựa chọn hoa tươi là hoa cưới cầm tay. Ưu điểm ở đây vẫn là giữ được nét chân thật, tinh tế và giúp cô dâu trọn vẹn hơn trong ngày cưới. Với nhiều công nghệ hiện đại trong làng hoa hiện nay, nhiều loài hoa có thể giữ lâu hơn trong điều kiện được bảo quản đúng cách. Giá thành của hoa tươi phụ thuộc hoàn toàn vào mùa nở, lựa chọn các loại hoa nở trái mùa thường mất nhiều thời gian, chi phí và đôi khi không lựa chọn được đúng kích thước hoa khi trái mùa nở.

bó hoa cầm tay từ hoa sáp
Bó hoa cầm tay cô dâu làm bằng hoa sáp.
hoa cưới cầm tay cô dâu làm bằng lụa tone trắng
Bó hoa cầm tay cô dâu là hoa lụa.

Về chất lượng

Mẫu hoa cưới cầm tay là hoa giả hay hoa tươi đều có chất lượng tùy thuộc vào chất liệu cũng như giá thành của mỗi loại hoa. Các mẫu hoa lụa hay hoa đất sét hiện nay được ưa chuộng rất nhiều trong làng hoa, để đáp ứng được nhu cầu đó nhiều cửa hàng hoa nhập luôn lựa chọn các chất liệu vải hay đất sét có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không gây ảnh hưởng sức khỏe. Trước đây các nghệ nhân đa số đều thiết kế thủ công tuy nhiên khi công nghệ được áp dụng nhiều loại khuôn đúc với kích cỡ và hình dáng đa dạng ra đời đã nâng cao chất lượng, độ chính xác và thời gian làm hoa nhanh hơn.

hoa cưới cầm tay làm bằng lụa tone cam
Mẫu hoa cưới cầm tay làm bằng hoa lụa.

Về màu sắc

Hoa lụa cao cấp có nhiều màu sắc lựa chọn với các gam màu pastel, các màu độc lạ mà hoa tươi hay hoa nhập chưa có. Hoa lụa thường thì vẫn giữ được các gam màu cơ bản, dễ dàng thiết kế và kết hợp tạo ra mẫu hoa cưới cầm tay riêng biệt.

Hoa đất sét được dùng nhiều nhất hiện nay là đất sét Nhật bởi tính tự khô nhanh, chịu được va đập và giữ được hình dáng sau nặn lâu hơn. Dưới bàn tay sáng tạo đầy ngẫu hứng của các nghệ nhân các loại hoa được tạo ra rất tỉ mỉ và công phu, màu sắc sống động và lạ mắt và được nhiều người dùng đánh giá là “đẹp hơn cả hoa thật”.

hoa cưới cầm tay hoa hồng trắng làm từ đất sét
Mẫu hoa cưới cầm tay là hoa đất sét Nhật Bản.
hoa cưới cầm tay làm bằng lụa gam màu trắng tinh tế
Hoa cưới cầm tay là hoa lụa.
hoa cưới cầm tay nhập khẩu gam màu cam
Bó hoa cưới cầm tay là hoa nhập khẩu.

4. Kết hợp hoa cưới cầm tay bằng hoa tươi và hoa giả

hoa cưới cầm tay hoa hồng tưới mix hoa giả trang trí xung quanh
Kết hợp hoa hồng tươi và các mẫu hoa giả trang trí khác.
hoa cưới cầm tay hoa hồng trắng mix hoa hồng sáp
Hoa hồng sáp kết hợp cùng hoa tươi trang trí.

Với những ưu điểm và nhược điểm kể trên của hoa tươi và hoa giả bạn có thể lựa chọn cho mình bó hoa cưới cầm tay đẹp nhất để sánh bước trong ngày lễ trọng đại của mình. Bởi mỗi loại hoa đều có những nét tinh tế và khác biệt riêng, tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn cho bó hoa cưới cầm tay của mình.

Đối với bó hoa cưới cầm tay làm bằng hoa vải, đất sét, sáp bạn nên lựa chọn các cửa hàng cung cấp uy tín để đảm bảo độ tươi mới, tính tinh tế và quan trọng là bảo vệ sức khỏe vì các chất liệu không rõ nguồn gốc có thể gây kích ứng.

thông tin liên hệ đặt hoa cưới Happy Flower

Đến với Happy Flower, khách hàng có thể đặt thiết kế các mẫu hoa cưới cầm tay hoa tươi hay hoa giả theo sở thích hoặc tham khảo các mẫu có sẵn tại trang website , chúng tôi luôn có đội ngũ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ tư vấn online liên tục. Hoa tại Happy Flower luôn được chăm sóc và bảo quản trong điều kiện tốt nhất, để mỗi sản phẩm mang đến cho khách hàng đều là những sản phẩm hoa và quà tặng đặc biệt nhất tại thị trường.

Hy vọng các thông tin cung cấp trong bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi nên chọn hoa cưới cầm tay là hoa thật hay giả Nếu bạn có gợi ý những mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu đẹp hơn hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!