Chọn hoa cưới cầm tay hoa mẫu đơn cho cô dâu quý phái

Lễ cưới là một ngày trọng đại của đời người. Chắc hẳn, bất cứ cô dâu nào cũng mong muốn mình trở nên xinh đẹp, tinh tế và quý phái nhất. Ngoài một chiếc váy cưới hoàn mỹ thì rất cần một bó hoa cưới cầm tay phù hợp. Hoa cưới cầm tay không chỉ cần đẹp mà còn phải thật ý nghĩa. Vậy, vì sao cô dâu nên chọn hoa mẫu đơn? Happy Flower sẽ giải đáp điều này qua bài viết sau.

1. Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Mẫu đơn là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo sử sách ghi lại, từ lâu, loài hoa này đã được vua chúa trọng dụng, coi nó như là biểu tượng của sự cao quý, thanh tao. Người ta trồng mẫu đơn trong vườn nhà, thêu vẽ chúng lên những bức tranh treo tường. Hoa mẫu đơn có ba màu sắc phổ biến: trắng, đỏ và hồng nhạt. Mỗi màu sắc lại hàm chứa một nét ý nghĩa riêng. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về mỗi loại hoa nhé.

hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự cao quý
Trong văn hóa Trung Hoa, hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự cao quý.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng

Trước hết là loại hoa mẫu đơn trắng. Đặc trưng của bông hoa này là những cánh hoa trắng chồng chất lên nhau tạo thành một bông hoa lớn. Phần ở giữa điểm nhấn là nhụy vàng. Những cánh hoa mong manh, cùng sắc trắng tinh khôi khiến người ta liên tưởng đến vẻ đẹp của các thiếu nữ. Một nét đẹp giản dị, thuần khiết, không phô trương mà lại thật tinh tế. Một bó hoa mẫu đơn trắng vào ngày cưới, kết hợp cùng chiếc váy cưới trắng tinh sẽ làm nên vẻ đẹp thoát tục, sang trọng cho cô dâu.

hoa mẫu đơn trắng
Những bông hoa mẫu đơn trắng khoe vẻ đẹp thuần khiết dưới nắng.

Những cánh hoa mẫu đơn trắng tinh khôi, mỏng nhẹ khẽ đu đưa trong gió khiến người ta liên tưởng tới vẻ đẹp của thiếu nữ, các cô gái đằm thắm, nhẹ nhàng. Vì thế, hoa mẫu đơn trắng kết thành bó hoa cưới cầm tay sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp mong manh, tinh tế của cô dâu.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới cầm tay lavender <<

Ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ

Bên cạnh sắc trắng thuần khiết, những bông hoa mẫu đơn đỏ cũng mang nhiều nét ý nghĩa riêng. Sắc đỏ từ xưa đến nay luôn được người Việt xem là màu sắc của sự may mắn và thịnh vượng. Chính vì lẽ đó mà những bông hoa mẫu đơn đỏ được cho là biểu trưng của sự giàu sang, phú quý, cát tường.

Một đóa hoa cưới được kết từ những bông hoa mẫu đơn đỏ thay cho lời chúc, sự hy vọng về một tương lai đầy dư dả vật chất, một cuộc sống gia đình an nhàn, hạnh phúc đủ đầy. Mặt khác, khi cô dâu cầm bó hoa mẫu đơn trên tay sẽ tôn lên vẻ đẹp thuần khiết và cao quý.

hoa mẫu đơn đỏ và hồng phấn
Mỗi sắc màu của mẫu đơn lại ứng với một ý nghĩa riêng.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn hồng nhạt

Hồng nhạt là một sắc màu pha giữa đỏ và trắng tinh khôi. Sự kết hợp này tạo ra một sự hài hòa và đầy tinh tế: không quá nhạt nhòa như sắc trắng, cũng không rực rỡ, nổi bật như màu đỏ. Mẫu đơn hồng nhạt tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn, mềm mại. Có lẽ vì thế mà người ta rất ưa chuộng khi chọn loại hoa này để trang trí tiệc cưới. Màu sắc trang nhã, tạo nên không gian cưới vừa tinh tế, thanh khiết nhưng vẫn hết sức ấm cúng.

Chính vì lẽ đó mà cô dâu nên chọn một hoa cưới cầm tay là hoa mẫu đơn hồng nhạt. Nó sẽ giúp điểm xuyết lên chiếc váy cưới, tạo nên vẻ đẹp quý phái, trang nhã cho cô dâu.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới bằng hoa sen <<

2. Bó hoa cưới mẫu đơn đẹp

Cùng tham khảo một số kiểu hoa cưới cầm tay mẫu đơn đẹp, đang được chị em ưa chuộng nhất hiện nay.

bó hoa cưới mẫu đơn đỏ
Hoa cưới cầm tay mẫu đơn đỏ.
bó hoa mẫu đơn hồng
Hoa cưới cầm tay mẫu đơn hồng.
bó hoa mẫu đơn phối cùng cát tường
Mẫu đơn phối cùng cát tường được nhiều cô dâu ưa thích.
hoa cưới mẫu đơn mix hoa hồng
Hoa cưới mẫu đơn với tông màu rực rỡ mà không kém phần sang trọng.

>> Tham khảo: Cách làm hoa cưới handmade <<

Bên cạnh những mẫu hoa tươi, bạn cũng có thể lựa chọn hoa cưới cầm tay bằng lụa. Chất liệu lụa sang trọng, mang một vẻ đẹp riêng.

hoa cưới bằng lụa
Hoa lụa là một lựa chọn mới mẻ cho các cô dâu.

Qua bài viết, hy vọng bạn đã có được những lựa chọn hoàn hảo nhất cho ngày trọng đại của mình. Một bó hoa cưới cầm tay mẫu đơn sẽ là điểm nhấn quan trọng, hoàn thiện vẻ ngoài cho cô dâu thật lộng lẫy và quý phái nhất.