Hoa hồng màu cam mang ý nghĩa gì? Những giống hồng màu cam đang được săn đón hiện nay

Hoa hồng màu cam có màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp độc đáo nên được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó loài hoa này cũng ẩn chứa những ý nghĩa riêng đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn có ý định tặng những người thân yêu hay dùng hoa hồng cam làm hoa cưới thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa và hình tượng của hoa hồng màu cam

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu đỏ nồng cháy và màu vàng quý phái đã tạo nên một bông hoa có ý nghĩa rất đặc biệt. Đó là tập hợp của tất cả sự đam mê, nồng nhiệt của tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, hạnh phúc gia đình.

Ý nghĩa các sắc hoa hồng cam

Hồng nhạt

Hoa hồng nhạt (cam nhạt) không quá rực rỡ nhưng rất sang trọng. Loài hoa này mang nét quyến rũ riêng cùng hương thơm dịu nhẹ. Những cánh hoa hồng cam dịu dàng, đằm thắm gợi nhắc về tình yêu trong sáng, ngây thơ thuở mới yêu. Bên cạnh đó, gam màu này cũng tượng trưng cho tình cảm bạn bè chân thành, luôn kề vai sát cánh vượt qua khó khăn. Thật sâu đậm và đáng được trân trọng!

Hoa hồng màu cam làm quà tặng độc đáo
Bó hoa làm quà tặng đẹp mắt được tạo nên từ những hoa hồng màu vàng cam.

Hồng đậm

Cũng là hoa hồng màu cam nhưng đậm hơn, rực rỡ hơn hoa hồng cam nhạt. Đây là sự phối trộn giữa sắc cam và đỏ thẫm hoặc cam đậm và vàng. Bạn dễ dàng thấy màu sắc này ở những bông hoa hồng nhập khẩu có kích thước lớn. Nó được ví như ngọn lửa thể hiện tình cảm và sự nỗ lực lớn lao trong cuộc sống. Do đó, màu hoa này thích hợp để tặng đồng nghiệp trong dịp thăng chức hay đấng sinh thành để tỏ lòng biết ơn, kính trọng.

Bó hoa hồng cam được gói cẩn thận
Bó hoa hồng màu cam đậm đẹp rực rỡ.

Hoa hồng màu cà rốt

Màu hoa này thể hiện sự đam mê cháy hết mình vì công việc. Dù vấp phải những khó khăn và vấp ngã vẫn luôn nở một nụ cười. Bạn có thể tặng cho bạn bè mình một bó hồng cam thay cho thông điệp của sự biết ơn cũng như là một lời khen tặng, động viên họ.

Hoa hồng màu cà rốt hút mắt người nhìn
Bó hoa hồng cam là món quà tuyệt vời tặng đồng nghiệp.

Hình tượng hoa hồng màu cam

Với vẻ đẹp ngọt ngào, mãnh liệt và ẩn chứa rất nhiều thông điệp ý nghĩa, hoa hồng màu cam rất thích hợp làm quà tặng dịp sinh nhật, ngày kỷ niệm, sự kiện hè, hoa cưới cầm tay cô dâu,…

Đặc biệt, hình tượng hoa hồng cam còn là nguồn cảm hứng cho những công trình kiến trúc. Ví dụ như Trung tâm Massar Children’s Discovery, sân vận động “New Rose”, gian hàng của kiến trúc sư Vasily Klyukin thiết kế tại Nga,…

Hoa hồng cam đẹp rực rỡ
Hoa hồng cam – Món quà tặng cực ý nghĩa trong những ngày quan trọng.

Không chỉ vậy, hoa hồng màu cam còn có một vai trò không nhỏ trong văn hóa ẩm thực. Nhiều người dùng hoa hồng làm món ăn, làm bánh, sinh tố, làm thạch, phơi khô làm trà,… mang đến mùi thơm thật đặc biệt. Thậm chí, loài hoa này còn dùng để làm thuốc, chiết xuất tinh dầu, nước hoa, sáp thơm, mỹ phẩm,…

2. Những giống hoa hồng màu cam nổi tiếng

Hoa hồng Đà Lạt màu vàng cam

Hoa hồng cổ cam Đà Lạt – Camelot Rose được du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc và được trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Loài hoa này được săn đón không chỉ bởi sự quý hiếm mà nó sở hữu màu vàng cam tươi sáng rất đều màu. Bạn sẽ thấy từ cánh hoa phía ngoài cùng cho tới những cánh bé phía trong nhị đều cùng tông. Không những vậy, hoa khi nở rộ có kích thước lớn (hơn 10cm), cánh hoa to dày, lâu tàn (nở tới 2 tuần) và hương thơm dịu nhẹ.

hoa hồng cam được trồng tại Đà Lạt
Loài hoa cổ quý của Đà Lạt.

Hoa hồng Sweet Dream màu cam đào

Hoa hồng ngoại Sweet Dream Rose có màu cam đào vô cùng đẹp mắt. Mỗi bông có từ 17-25 cánh hoa. Hoa dạng khum, hoa cúp, hình trứng khi nở. Chúng thường được dùng trang trí ở các lối đi sân vườn hoặc làm hoa cưới, hoa trang trí,…

Hoa hồng màu cam đào đẹp quyến rũ
Hoa hồng màu cam đào nói lên ước mơ tươi đẹp.

Hoa hồng Benjamin Britten màu đỏ cam

Đây là giống hoa hiện đại của Anh lai tạo thành công từ năm 2001. Màu hoa tương đối đậm, giống màu đỏ cam của cá hồi nhưng khi nở rộ sẽ có màu đỏ hồng cực kỳ quyến rũ.

Hoa hồng đỏ cam Benjamin Britten
Hoa hồng đỏ cam Benjamin Britten nở rộ.

Hoa hồng Apricot Candy màu da cam

Hoa hồng Pháp Apricot Candy có tông màu cam của quả mơ cùng hương thơm nhẹ đến mạnh của gia vị rất độc đáo.

Giống hoa hồng cam của Pháp
Giống hoa hồng màu da cam của Pháp được người Việt ưa chuộng.

Hoa hồng Corail Gelee màu hồng cam

Xuất xứ của hoa hồng Corail Gelee đến từ Nhật Bản. Với sắc cam cá hồi đặc trưng đi kèm với đặc tính nở bông chùm nên mỗi lần hoa nở ai nấy cũng phải tấm tắc ngợi khen.

Hoa hồng màu cam của Nhật 9
Giống hoa hồng màu hồng cam Nhật tuyệt đẹp.

Hoa hồng màu cà rốt Tree Rose Charisma

Hoa hồng Tree Rose Charisma có bông màu cam cà rốt và viền cánh ngoài màu đỏ bắt mắt. Nhìn từ xa trông giống như những đốm lửa nhỏ đang rực cháy. Loài hoa này mang ý nghĩa của sự nhiệt huyết, đam mê, mùi thơm lại nhẹ nhàng, dễ chịu giúp tinh thần bạn thêm thoải mái, thư giãn. Chắc chắn sẽ là một điểm nhấn đặc biệt cho bó hoa của bạn.

Hoa hồng Tree Rose Charisma
Hoa hồng Tree Rose Charisma đẹp nao lòng.

Hiểu được ý nghĩa của hoa hồng màu cam rồi vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay Happy Flower để lựa những bó hoa đẹp nhất dành tặng những người bạn yêu thương? Chắc chắn họ sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được bó hoa này.