Ngất ngây top 5 mẫu hoa cưới cầm tay lavender tuyệt đẹp

Hoa lavender là loài hoa mang vẻ đẹp cổ điển cùng hương thơm dịu nhẹ được nhiều người yêu thích. Hơn nữa với màu tím của hoa lavender còn tượng trưng cho sự thủy chung của tình yêu bền chặt. Chính vì vậy mà nó được nhiều cô dâu chọn làm hoa cưới cầm tay trong ngày trọng đại. Cùng Happy Flower tìm hiểu ngay về hoa cưới cầm tay lavender nhé!

1. Đặc trưng của hoa lavender

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Lavender (hay còn gọi là hoa oải hương) lại được lựa chọn trở thành biểu tượng của sự thuỷ chung, mãnh liệt trong tình yêu đôi lứa, sự chân thành trong tình bạn. Đặc biệt, trên lễ đường thật không có gì sánh bằng một bó hoa cưới Lavender để thể hiện tình cảm với người mình yêu thương.

bó hoa cầm tay lavender
Hoa cưới từ hoa lavender là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cô dâu nhân ngày trọng đại.

Tính tới thời điểm hiện tại trên thế giới có khoảng 47 loại hoa oải hương khác nhau, nhưng phổ biến và được trồng rộng rãi nhất có 3 loại là: True lavender, Spike Lavender và Lavendin. Nhìn chung hoa Lavender có màu sắc tím nhạt đặc trưng với những cánh hoa nhỏ từ 2-6cm, hình bầu dục màu tím đậm. Hương thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào tạo cảm giác êm ái dễ chịu nên từ xa xưa con người đã biết hong khô vừa bảo quản tốt, vừa lưu giữ hương thơm được lâu và sử dụng nó như một loại nước hoa.

2. Ý nghĩa của bó hoa cưới Lavender

Hoa lavender còn được biết đến với cái tên thân thuộc hơn là hoa oải hương được coi như một món thảo dược của tình yêu. Loài hoa này sở hữu sắc tím nhẹ lãng mạn đặc trưng và dần trở thành loài hoa được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng. Sở dĩ oải hương được yêu thích trong các đám cưới là bởi ý nghĩa đặc biệt của chúng trong tình yêu. Người ta tin rằng trang trí đám cưới lavender thì tình cảm đôi uyên ương sẽ luôn ngọt ngào, cháy bỏng.

Hoa Lavender mang sắc tím là màu của sự thuỷ chung, vừa mang nét dịu dàng mộc mạc của người con gái châu Á, vừa mang nét quyến rũ, lãng mạn của phụ nữ phương Tây.

bó hoa cưới từ hoa lavender
Trên lễ đường, tặng bó hoa cưới oải hương cho nửa kia của mình cũng đồng nghĩa mong may mắn cho cuộc tình, mong một cái kết viên mãn cho hạnh phúc đôi lứa.

Đối với cuộc sống gia đình, trang trí một bó hoa Lavender trong nhà tượng trưng cho hy vọng gia đình hạnh phúc, yên ấm, thuận hoà. Mùi hương thơm dịu của Lavender sẽ xoa dịu đi những bộn bề, bựa dọc trong công việc và cuộc sống khiến hạnh phúc gia đình được viên mãn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, loài hoa này còn mang ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh cho người phụ nữ lúc vượt cạn và sự nghi ngờ trong tình yêu. Nếu bạn cảm thấy bất an cho mối quan hệ của hai người thì việc gửi tặng hoa bó hoa oải hương cho nửa kia kia đồng nghĩa với việc nhắc nhở cả hai phải chăm chút cho mối quan hệ hơn.

>> Tham khảo: Bó hoa cưới bằng hoa cát tường cho cô dâu dịu dàng nữ tính <<

3. Những mẫu bó hoa cưới oải hương tuyệt đẹp

Hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn số 1 của người tặng bởi vì khi đó hoa còn giữ được hương sắc tự nhiên, tươi mới, từng cánh hoa nhìn mềm mại và uyển chuyển trong đường nét nên mang nét thu hút hơn. Tuy nhiên để thuận tiện cho quá trình bảo quản và trưng bày, ngày nay con người đã nghĩ ra nhiều cách như sấy khô bằng máy hay để khô tự nhiên nhằm lưu giữ được lâu hơn. Ví dụ như 1 bó hoa oải hương tươi chỉ lưu giữ trong vài ngày thì nay đã có thể giữ trong 1-2 năm là chuyện có thể.

bó hoa cưới oải hương mix hoa hồng tím
Bó hoa cưới lavender kết hợp cùng hoa hồng, bộ đôi sắc tím này phù hợp cho cô nàng yêu thích sự bí ẩn, cổ điển trong đám cưới của mình.
hoa cưới hướng dương mix oải hương
Hoa cưới cầm tay lavender kết hợp cùng hoa hướng dương mang lại sự tươi trẻ, năng động.
hoa cầm tay cô dâu oải hương
Hoa cưới cầm tay lavender cổ điển và giản dị nhất.
bó hoa lavender tím
Bó hoa lavender khô độc đáo cho cô dâu cá tính. Sau đám cưới, bạn có thể lưu giữ làm kỷ niệm hoặc trang trí trong phòng ngủ để tạo sự lãng mạn.
bó hoa cưới mix nhiều loại hoa
Sự lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp hoa loa kèn vàng cùng vài nhánh lavender tím mang lại sự trẻ trung, mới lạ.

>> Xem thêm: Bó hoa cưới loa kèn xinh cho cô dâu thêm nổi bật ngày cưới <<

hoa hồng cưới mix vài nhanh lavender
Kết hợp hoa hồng – hoa sen đá cùng vài nhánh lavender.

Bên cạnh đó, để góp phần tăng sự thu hút người nghệ nhân đã phối hợp với nhiều loại hoa khác như hoa baby hay mẫu đơn giúp cho bó hoa cưới oải hương thêm đa dạng và bớt đi nét đơn điệu.

>> Xem thêm: Bó hoa cưới bằng hoa cẩm tú cầu đẹp độc lạ <<

3. Đặt mua hoa lavender làm hoa cưới ở đâu tại Hồ Chí Minh?

Hoa cưới là món phụ kiện không thể thiếu trong ngày trọng đại của mỗi cô dâu, chú rể, hơn nữa, bó hoa là nơi gửi gắm thông điệp của đôi trai gái, là món phụ kiện theo họ suốt buổi lễ nên khi lựa chọn cần được tư vấn sao cho hợp lý. Chọn được một bó hoa cầm tay phù hợp không chỉ tôn được nét duyên dáng của cô dâu mà còn tăng thêm sự trang nhã nhưng không kém phần sang trọng cho ngày trọng đại.

Happy Flower là thương hiệu có nhiều năm cung cấp hoa tươi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang. Bên cạnh chất lượng tốt thì giá cả luôn là điểm thu hút và giữ chân khách hàng. Tại đây có rất nhiều kiểu dáng hoa cưới cầm tay lavender mới lạ, độc đáo được lấy từ các trang trại hoa nổi tiếng trong nước và nhập khẩu. Ngoài ra, Happy Flower còn cung cấp dịch vụ giao hoa tận nơi vô cùng tiện lợi. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì hãy để Happy Flower giúp bạn nhé!