Top 9 giống hoa hồng đỏ ngoại – Hoa hồng nhập khẩu đẹp nhất

Hoa hồng đỏ ngoại không chỉ nổi bật với kích thước lớn, vẻ ngoài kiêu sa mà còn có mùi hương vô cùng quyến rũ. Hãy cùng Happy Flower chiêm ngưỡng 9 giống hoa hồng đỏ ngoại đang được “săn đón” nhất hiện nay nhé!

1. Giống hoa hồng đỏ ngoại được ưa chuộng hiện nay

Hoa hồng đỏ Rouge Royale rose

Rouge Royale rose được mệnh danh là giống hồng “nếu bỏ lỡ thì tiếc cả đời”. Bởi lẽ, nếu tính theo thang điểm 10 thì từ màu sắc, phom dáng cho đến mùi hương của hoa hồng đỏ Rouge Royale rose đều đạt điểm tuyệt đối.

  • Loài hoa này sở hữu tông màu đỏ rực rỡ, nóng bỏng, “đốn tim” bất cứ “tín đồ” yêu hoa nào.
  • Có tới 45-60 cánh hoa mềm mịn uốn lượn như sóng vỗ xếp xen kẽ một cách hoàn hảo. Kích thước mỗi bông lớn từ 8-12cm, hoa bền khoảng 5-7 ngày.
  • Chinh phục trái tim người yêu hoa bởi mùi thơm hòa quyện giữa hoa hồi và dâu tây ngọt đậm.
  • Đây là giống hoa hồng đỏ rất được yêu thích ở Việt Nam. Người ta thường cắt cành để làm bó hoa, lẵng hoa, giỏ hoa tặng nhau vào những dịp đặc biệt. Hoặc có thể dùng cánh hoa làm mỹ phẩm. Bởi nó có chứa vitamin A, D, E, C, K, vitamin nhóm B,… giúp trẻ hóa làn da, kích thích tuần hoàn máu, làm sạch da và tăng cường dưỡng chất cho da.
2 bông hoa hồng Rouge Royale rose
Hoa Rouge Royale rose đẹp không chút tì vết.

Hoa hồng đỏ Rina Hugo rose

Hoa hồng ngoại Rina Hugo rose được nhân giống bởi Francois Dorieux II tại Pháp vào năm 1991. Giống hoa hồng này có màu đỏ hồng đẹp mắt cùng hương thơm nhẹ nhàng, thư thái. Điểm cộng của Rina Hugo rose là nở hoa liên tục, không phân biệt theo mùa và có khả năng kháng bệnh tốt. Mỗi bông có khoảng 35-40 cánh hoa, độ bền khoảng 4-5 ngày. Chúng thường được trồng tại lối đi sân vườn, làm tiểu cảnh, cắt cành trang trí nhà cửa, làm hoa bó,…

bông hoa hồng ngoại Rina Hugo rose màu hồng
Hoa hồng ngoại Rina Hugo rose.

Hoa hồng đỏ ngoại Republic de Montmartre rose

Hoa hồng đỏ Republic de Montmartre rose có chiều cao khoảng 80-100cm và có chiều rộng tán lá khoảng 50cm. Hoa có hương thơm của quả mâm xôi và có đường kính khá lớn từ 6-8cm (khoảng 100 cánh hoa). Với giống hoa ngoại này, cây cũng cho hoa liên tục quanh năm nếu bạn chăm sóc tốt.

hoa hồng đỏ Republic de Montmartre rose
Hoa hồng đỏ Republic de Montmartre rose.

Hoa hồng ngoại Bicentenaire de Guillot rose

Giống hoa hồng đỏ nhập khẩu này có chiều cao trung bình từ 90-100cm và chiều rộng tán khoảng 50cm khi trưởng thành. Cây chịu ẩm rất tốt và thích hợp với khí hậu Việt Nam. Hoa Bicentenaire de Guillot rose khi nở có phom hình trứng, mỗi bông có 17-25 cánh hoa. Hoa có 2 màu chính là đỏ và tím sen (tùy điều kiện thời tiết) cùng hương trà thơm mát.

hoa hồng đỏ Bicentenaire de Guillot rose
Hoa hồng đỏ Bicentenaire de Guillot rose thể hiện tình yêu nồng cháy.

Hoa hồng New Imagine rose

Francois Dorieux II đã nhân giống loại hoa hồng đỏ này tại Pháp vào năm 2004. Đặc điểm của hoa hồng New Imagine rose là kháng bệnh tốt, chiều cao thân khoảng 70–90 cm, chiều rộng tán lá từ 60–70cm, mỗi cành nở 3-5 bông màu đỏ sọc tím với đường kính lên tới 6–8cm.

hoa hồng đỏ New Imagine rose.
Hoa hồng đỏ New Imagine rose lạ mắt.

Hoa hồng Traviata rose

Nếu bạn đang tìm kiếm một giống hoa hồng màu đẹp, bông lớn, thơm và dễ chăm sóc thì đừng bỏ qua hoa hồng đỏ Traviata rose. Đây là giống hồng bụi màu đỏ đậm, hương thơm nhẹ, hoa dày cánh, số lượng cánh hoa lên đến 110 cánh hoa/bông. Traviata rose có kích thước hoa lớn, tròn đầy nhìn như một chiếc tách sâu lòng, thường mọc thành chùm nhỏ từ 3-4 bông/chùm. Dòng hoa ngoại này thích hợp trồng để làm hoa cắt cành hay trồng thành bụi lớn trang trí lối đi. Điều đặc biệt là cây kháng bệnh tốt, dễ trồng và dễ thích nghi nên người Việt rất yêu thích.

hoa hồng Traviata rose
Hoa hồng Traviata rose màu đỏ nhung tuyệt đẹp.

Hoa hồng đỏ Red Leonardo Da Vinci rose

Nằm trong top những loài hoa hồng đỏ đẹp nhất mọi thời đại, Red Leonardo Da Vinci rose được giới thiệu rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mê màu đỏ tươi tắn, cách xếp cánh cầu kỳ, tinh tế và bông lớn (8-10cm), lâu tàn (7-13 ngày), ra hoa quanh năm.

hoa hồng đỏ Red Leonardo Da Vinci rose
Red Leonardo Da Vinci rose – giống hồng leo huyền thoại.

Hoa hồng đỏ Đức – Gospel Rose

Hoa hồng đỏ ngoại Gospel Rose là giống hoa hồng cánh kép, bông lớn, màu đỏ tím rượu vang merlot vô cùng quyến rũ. Đặc biệt, hương thơm của giống hoa này có thể “hớp hồn” bất cứ ai. Không chỉ vậy, tốc độ lặp hoa cũng rất tuyệt vời. Hoa hồng đỏ Đức Gospel Rose lên màu chuẩn và có phom dáng đẹp nhất khi tiết trời mát mẻ. Mùa hè tuy cây sai hoa nhưng kích thước bông nhỏ hơn một chút. Tại Việt Nam, giống hồng đỏ này thường được trồng ở ban công hoặc cắt cành làm hoa bó.

hoa hồng đỏ ngoại Gospel Rose
Vẻ đẹp tuyệt sắc của hoa hồng đỏ ngoại Gospel Rose.

Hoa hồng Autumn Rouge đỏ

Thuộc top các giống hoa hồng Nhật đẹp nhất tại Việt Nam, hoa hồng đỏ Autumn Rouge đỏ sở hữu vẻ đẹp “vạn người mê”. Hoa khi nở có kích thước từ 6-8cm, sai hoa quanh năm và cực thơm. Điểm nổi bật nhất khiến nhiều người thích thú chính là hoa có thể chuyển màu theo thời tiết. Hoa hồng Autumn Rouge sẽ có màu đỏ tươi khi trời nóng và dần chuyển sang màu tím merlot khi trời lạnh. Chính bởi vậy, có rất nhiều người chơi hoa muốn sở hữu giống hoa hồng đỏ ngoại này để trang trí sân vườn, nhà cửa.

hoa hồng đỏ ngoại Autumn Rouge
Vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn khó cưỡng của hoa hồng đỏ ngoại Autumn Rouge.

2. Những lưu ý khi trồng hoa hồng đỏ ngoại

Ngày nay, có rất nhiều người chơi hoa đã lựa chọn các giống hoa hồng đỏ ngoại về trồng trang trí ban công và sân vườn thêm rực rỡ. Điểm đặc biệt của giống hoa hồng ngoại này là khả năng thích nghi cao. Cho nên bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất, trồng trong chậu, trong thùng xốp đều được. Tuy nhiên, khi trồng và chăm sóc bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Lựa chọn địa điểm trồng hoa thích hợp

Các dòng hoa hồng đỏ này nên thích hợp với khí hậu ôn đới, có khả năng chịu lạnh rất tốt. Tại Việt Nam, vùng thích hợp trồng giống hoa này là các tỉnh phía Bắc và cao nguyên Đà Lạt. Thực tế, nếu trồng ở các khu vực khác thì hoa hồng vẫn có thể sinh trưởng và cho hoa bình thường nhưng về độ đẹp cũng như hương thơm không được hoàn hảo như chính nguồn gốc của nó.

hoa hồng đỏ ngoại rực rỡ
Hoa hồng đỏ ngoại trồng tại Việt Nam.

Đất trồng

Nếu trồng hoa hồng ngoại trên đất cát pha, đất mùn với khả năng thoát nước tốt thì cây sẽ mọc khỏe mạnh. Bạn cần tránh trồng hoa hồng trên đất thịt, đất phù sa vì đất sẽ bó chặt bộ rễ khiến cây khó phát triển.

Bón phân

Loại phân bón thường dùng cho hoa hồng đỏ ngoại trước khi ra hoa là NPK với tỷ lệ 1:2:2. Khi cây ra hoa thì thay đổi tỷ lệ thành 3:1,5:1. Thời điểm bón phân lý tưởng nhất là vào đầu mùa xuân, trước và sau khi ra hoa, ra nụ để bổ sung đủ dưỡng chất giúp hoa nở đẹp, đậm màu và lâu tàn.

Cây hoa hồng đỏ ngoại ưa nắng

Đa số các giống hoa hồng ngoại đều thích hợp trồng ở nơi có ánh sáng tự nhiên và nắng chiếu. Thời gian ánh nắng trong ngày khoảng 6-8 giờ là phù hợp nhất để cây quang hợp và tạo điều kiện tốt nhất cho hoa phát triển.

vườn hoa hồng đỏ ngoại
Các giống hoa nhập ngoại rất thích ánh nắng tự nhiên.

Không phù hợp với thời tiết mưa nhiều

Mùa mưa làm cho khí trời mát mẻ, cây cũng không cần tưới nước nhiều mà vẫn xanh tốt. Thế nhưng khi độ ẩm quá cao cây rất dễ bị úng nước và thối gốc, sâu bệnh có cơ hội phát triển, cây dễ bị nhiễm bệnh. Điển hình là đốm đen, nấm trắng, rệp và nhện đỏ. Chính vì thế, bạn nên trồng hoa trong giá thể để cây dễ thoát nước, kiểm soát bọ trĩ và xịt trừ sâu để ngăn sâu bệnh xâm nhập.

Cắt cành

Nếu muốn cây ra hoa đồng loạt thì bạn không nên tỉa từng bông hoa ngay khi chúng vừa tàn mà hãy tỉa theo đợt. Cắt hết hoa tàn và cành chột (cành không ra hoa) của cây trong 1 lần. Điều này sẽ giúp đợt hoa tới nở đều, xum xuê và đẹp hơn.

Trước khi cắt, bạn nhớ tẩy trùng kéo thật sạch bằng cồn hoặc rửa xà phòng rồi lau khô. Kéo phải thật sắc để không làm dập cành. Khi cắt tỉa, bạn đếm 3 lá chính ( lá có 5, 7 lá con) tính từ bông hoa và cắt ngay trên lá thứ 3, chéo một góc 45 độ, cách 0.5 cm, mặt cắt hướng về hướng ngược lại với lá để khi mưa nước không chảy về phía mầm.

3. Các loại hoa hồng ngoại mang màu sắc độc đáo

Bên cạnh giống hoa hồng đỏ ngoại thì có tới hàng trăm giống hoa hồng nhập ngoại có nguồn gốc từ Nhật Bản, Đức, Anh,… Mỗi loài hoa mang một màu sắc độc đáo khiến ai cũng phải mê mẩn.

  • Hoa hồng màu xanh bơ: Điển hình là giống hoa hồng Creamy Eden rose, Lovely Green rose, Blan Chetter rose, Wakana rose, Jane Green rose, Super Green rose, Green Romantica rose,…
hoa hồng Creamy Eden rose
Hoa hồng Creamy Eden rose màu xanh bơ quyến rũ.
hoa hồng xanh bơ Wakana rose
Giống hoa hồng xanh bơ Wakana rose của Nhật Bản.
  • Hoa hồng màu hồng cánh sen: Phải kể đến hoa hồng Bishop Castle rose, Huntington Rose, Pomponella rose, For Your Home,…
hoa hồng màu cánh sen Bishop Castle rose
Bishop Castle rose – Hoa hồng màu cánh sen đẹp hút mắt người nhìn.
hoa hồng Huntington Rose
Huntington Rose có phom dáng hoàn hảo.

Happy Flower vừa giới thiệu đến bạn một số giống hoa hồng đỏ ngoại đẹp mê ly cùng những kinh nghiệm chăm sóc hoa một cách tốt nhất. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức để chọn được mẫu hoa ưng ý tô điểm cho không gian ngôi nhà cũng như dành tặng những người thân yêu.