Bó hoa cưới từ sen đá độc đáo cho cô dâu

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những mẫu hoa cưới truyền thống thì hãy cùng Happy Flower tìm hiểu bó hoa cưới bằng sen đá vô cùng độc đáo để ngày cưới thêm khác biệt và ý nghĩa nhé! Đây chính là loài hoa thường thấy trong trang trí tiệc cưới theo phong cách rustic đang rất thịnh hành những năm gần đây.

1. Ý nghĩa của hoa sen đá trong bó hoa cưới của cô dâu

Sen đá là loài hoa có họ gần với xương rồng nên phát triển tốt vào mùa khô. Trước đây người ta chuộng hoa sen đá như một loại cây cảnh. Nhưng hiện nay, với vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của nó lại trở thành đề tài không bao giờ cũ trong bó hoa cưới cầm tay cô dâu.

Với sức sống mãnh liệt, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết nên bó hoa cưới bằng sen đá được ví như một tình yêu đẹp, dù có trải qua bao khó khăn vẫn mãi bền vững theo thời gian. Sen đá chính là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu, sự kiên cường, không dễ dàng khuất phục, chùn bước mà luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Con đường sau hôn nhân không bao giờ trải đầy hoa hồng mà sẽ nhiều điều bất ngờ đang chờ đón. Hãy dũng cảm đối mặt như chính sen đá đang đối diện với điều kiện sống xung quanh nó.

bó hoa cưới cầm tay sen đá
Sen đá mang nhiều ý nghĩa trong tình yêu.

Ngoài ra xét về hình dáng, sen đá như thể hình đài phật của Quan Âm Bồ Tát nên bó hoa cưới bằng sen đá còn tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, êm ấm, thuận hòa.

Hoa cưới cầm tay sen đá không chỉ mang đến phong cách mới mẻ, lạ mắt mà còn tạo điểm nhấn không thể nào quên với khách mời. Khi nhìn vào bó hoa cưới cô dâu sen đá bạn sẽ thấy dù không rực rỡ sắc màu nhưng luôn có điểm gì đó thu hút ánh nhìn, mang sự thuần khiết từ thiên nhiên. Điều này làm nổi bật lên nét dịu dàng, giản dị, chân phương của cô dâu.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa cưới theo phong cách ngày xưa <<

2. Những mẫu hoa sen đá cầm tay cho cô dâu

Cùng chiêm ngưỡng những mẫu hoa cưới kết từ sen đá vừa độc đáo, vừa ý nghĩa này nhé!

hoa cưới sen đá mix hoa hồng
Sen đá kết hợp với hoa hồng.
bó hoa cưới sen đá mix hoa hồng trắng
Sen đá kết hợp cùng với lan tường.
hoa cưới sen đá atiso
Sen đá kết hợp với atiso.
hoa cưới cầm tay sen đá mix baby
Hoa cưới baby kết hợp với sen đá
hoa cưới từ sen đá
Chiêm ngưỡng hoa cưới làm từ sen đá.
bó hoa cưới cầm tay sen đá
Bạn đánh giá bó hoa cưới sen đá bao nhiêu điểm trên thang điểm 100?
bó hoa cưới sen đá mix hoa hồng
“Độc” và lạ với bó hoa cưới bằng sen đá.
bó hoa cưới sen đá cầm tay
Xu hướng hoa cưới sen đá mới lạ bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Những mẫu hoa cưới tulip cầm tay đẹp tinh tế <<

3. Cách bó hoa cưới sen đá cho bó hoa đẹp và nổi bật

Mềm mại mà cứng cáp, mộc mạc mà tinh tế, vẻ đẹp của bó hoa cưới bằng sen đá dễ dàng làm xiêu lòng bất cứ ai. Tuy nhiên, để có được một bó hoa cưới thật nổi bật và phù hợp với concept cưới và vóc dáng cô dâu, các nàng hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Chọn màu sắc hoa

Những cô dâu có tình yêu mãnh liệt với thiên nhiên thì một bó hoa cưới bằng sen đá nhiều màu (tím, vàng, đỏ, hồng phớt, nâu chocolate,…) hoặc kết hợp khéo léo với xương rồng, hoa dại, hay các loài hoa khác sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

hoa sen cưới sen đá và xương rồng
Độc đáo với bó hoa cưới bằng sen đá và xương rồng.

Màu xanh và tím nhạt chủ đạo của sen đá rất hợp tông hoa cưới màu trắng sữa hay xanh nhạt tạo sự tươi mát, nhã nhặn. Thậm chí, để tăng thêm sự rực rỡ, nổi bật, tràn đầy sức sống, nhiều cặp đôi đã mix sen đá với các loại hoa có màu đỏ, cam, vàng, trắng, hồng,… Chẳng hạn như hoa hồng, hoa mao lương, hoa lily, hoa baby, hoa cẩm tú cầu, mẫu đơn, cát tường, cẩm chướng, hoa lan,… Tùy từng màu sắc, giống hoa mà tạo nên các phong cách khác nhau: rustic, vintage cho tới hiện đại.

Ngoài ra, hãy phối thêm các loại lá phụ, hoa nhỏ như lá nâu, lá bạc, chuỗi ngọc,… để tăng độ mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Hoa cưới sen đá thường thiên về sự đơn giản, mộc mạc nên thường được bó với dây thừng, vải bố, vải thô gai giúp cho những bông hoa, cành lá trông như mới được hái từ vườn vào.

bó hoa cưới từ sen đá
Bó hoa cưới bằng sen đá mang hơi hướng đồng quê xem lẫn âm hưởng viễn Tây.

Chọn kiểu dáng

Đối với những cô dâu có dáng người cao, mảnh mai thì nên chọn bó hoa cưới bằng sen đá dạng tròn, dáng dài và đơn giản. Không nên chọn bó hoa quá to hay quá cầu kỳ với nhiều phụ kiện để tránh việc che đi chiếc váy cưới lộng lẫy của cô dâu.

Còn nàng nào mà nhỏ nhắn thì nên chọn bó hoa kiểu tròn kích cỡ vừa với tay cầm và vóc dáng. Bó hoa dáng tròn phù hợp với tất cả các loại váy và không bị vướng víu đâu nhé!

bó hoa cưới làm bằng sen đá
Bó hoa cưới bằng sen đá dáng tròn.
bó hoa cưới mix nhiều loại lá hoa
Bó hoa cưới tròn xoè điểm tô sen đá và lá mềm.

Với cô dâu có dáng người mũm mĩm thì nên chọn bó hoa cưới bằng sen đá dạng thác nước. Trang trí nhiều hoa ở trên đỉnh, ít dần về phần cuối và đính thêm lá phụ, hoa nhỏ nên sẽ làm giảm bớt cảm giác tròn trịa của cô dâu, giúp nàng trông thon thả hơn. Bạn có thể điều chỉnh cân đối với chiều cao của cô dâu.

hoa cưới sen đá dáng dài
Hoa cưới điểm thêm một chút sen đá chưa bao giờ là lỗi thời.

Có thể thấy dù kết hợp với bất kỳ loài hoa nào hay kiểu dáng nào thì bó hoa cưới bằng sen đá vẫn mang một vẻ đẹp độc đáo đầy sức hút, là “cây đũa phép” tạo điểm nhấn cho cô dâu. Thế nên nếu vẫn phân vân chưa biết chọn hoa gì làm hoa cưới, sen đá chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!