Ý nghĩa của hoa hồng màu nhung và giá của giống hoa này

Nếu hoa mẫu đơn được biết đến là hoa của bậc quý phi, đại diện cho nét cao sang. Thì hoa hồng chính là biểu tượng của nữ hoàng, đại diện cho các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và đầy quyến rũ. Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu của hoa hồng nhung nữa. Tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá thêm những tầng ý nghĩa sâu sắc khác mà chúng mang lại.

Đặc điểm của hoa hồng màu nhung

Nguồn gốc của hoa hồng nhung

Có thể nói rằng hoa hồng có lịch sử lâu đời bậc nhất trong số các loài hoa. Theo các mẫu hóa thạch thì hoa hồng đã có mặt cách đây 35 triệu năm. Vào khoảng 3000 năm trước công nguyên, người Sumerian, đã có những ghi nhận đầu tiên về hoa hồng. Từ đây hàng ngàn những sự tích và thơ ca ca ngợi về vẻ đẹp xao xuyến lòng người của hoa hồng.

hoa hồng nhung đỏ
Hồng nhung cũng được xem là một trong số các giống hồng cổ nhất tại Việt Nam.

Màu sắc của hoa hồng nhung

Nói về màu sắc của hồng nhung, không thể không khiến người ta liên tưởng đến vẻ kiều diễm của những cánh hoa hồng to với màu đỏ thắm.

khóm hoa hồng nhung
Hoa hồng nhung còn tỏa ra hương thơm dịu ngọt, mà quyến rũ.
  • Đây là loài hoa có rễ chùm, có sức sống và sinh trưởng mạnh mẽ, kể cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Với những chiếc gai nhọn đầy trên thân, hoa hồng nhung có thể hạn chế sự thoát hơi nước của cây, giúp cây ra hoa cả trong điều kiện thời tiết khó khăn như băng giá hoặc đất cằn cỗi.
  • Nụ hồng to và dày, khi hoa nở, cánh hoa màu đỏ thẫm, hình lượn sóng. Mỗi bông có khoảng 25 đến 50 lớp cánh, đường kính hoa thường từ 4cm đến 12cm.
  • Ngoài ra, hoa hồng nhung còn tạo cảm giác thanh tao thư giãn. Mùi hương của chúng còn đặc biệt được sử dụng trong hầu hết các dòng nước hoa hiện nay.

Ý nghĩa của hoa hồng màu nhung

Để tìm hiểu sâu về các tầng ý nghĩa của hoa hồng nhung, ta có thể lội ngược dòng lịch sử và khám phá xem vẻ đẹp của chúng được con người ta sử dụng như thế nào.

Sự biểu trưng cho tình yêu nồng nàn, đằm thắm, vĩnh cửu

Hoa hồng nhung xuất hiện nhiều trong văn thơ tình cảm từ cổ đại đến đương đại. Với vẻ quyến rũ, bí ẩn và ngọt ngào, loài hoa này luôn được phái đẹp dành một tình cảm ưu ái đặc biệt. Chính vì vậy, trong những dịp valentine, cầu hôn, hay hẹn hò, hoa hồng nhung được các đấng mày râu lựa chọn như một món quà kiều diễm chinh phục trái tim người đẹp.

đóa hồng nhung đỏ thắm
Vẻ đẹp kiêu sa và kiều diễm của hoa hồng nhung.

Sự cống hiến, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ

Ngoài những tầng ý nghĩa về tình yêu đôi lứa, hồng nhung còn hiện lên với vẻ kiều diễm bất khuất, đầy gai góc nhưng lại dịu dàng. Biểu trưng cho hình ảnh những người phụ nữ vĩ đại, như người mẹ, người vợ, vị sếp nữ. Vì vậy, hồng nhung còn mang tầng ý nghĩa thể hiện sự công nhận cống hiến và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Thay lời muốn nói, nhắn gửi yêu thương, thể hiện đồng cảm

Có những điều khó nói ra thành lời, có những tình cảm chân thành không dễ thổ lộ ra. Hồng nhung như thay lời muốn nói, nhắn gửi yêu thương đến những người bạn thân yêu như bố mẹ, người thân, vợ chồng. Tất cả những tình cảm yêu thương đó, sẽ được hồng nhung cất lời thay cho những xúc cảm sâu sắc và chân thành nhất.

hoa hồng nhung mang nhiều ý nghĩa
Hoa hồng nhung tượng trưng cho lời yêu thương.

Sự may mắn

Cuối cùng, hồng nhung nở rộ vào những ngày đầu xuân, thể hiện cho sự may mắn, vui tươi cùng một năm mới tràn đầy sức sống. Vì vậy mà loài hoa này còn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, gửi gắm những mong ước cho cả năm bình an, phát triển và tốt đẹp hơn năm cũ.

Giá của hoa hồng màu nhung

Tùy từng loại hoa sẽ có những mức giá khác nhau. Tuy nhiên đối với giống hồng nhung cổ, mức giá trung bình của chúng có thể dao động từ 500.000Đ – 600.000Đ/cây.

hoa hồng nhung có giá khá cao
Giá của hoa hồng nhung dao động từ 500 – 600 nghìn.

Hi vọng những thông tin bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm giống hoa hồng và ý nghĩa sâu sắc của chúng. Từ vẻ kiều diễm lay động lòng người, ta có thể hiểu lý do vì sao hoa hồng nhung được mệnh danh là nữ hoàng của những loài hoa và là món quà ý nghĩa nhất dành tặng người mình yêu thương.