Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho điều gì?

Hoa hồng vàng có màu sắc tươi sáng, trong trẻo như ánh nắng ban mai nên được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, hoa hồng vàng còn ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống. Nếu bạn chưa biết hoa hồng màu vàng tượng trưng cho điều gì? Hãy cùng Happy Flower khám phá nhé!

1. Ý nghĩa hoa hồng vàng

Hoa hồng màu vàng có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Không chỉ là biểu tượng của tình bạn, tình yêu mà còn thể hiện mối quan hệ thân tình trong sáng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những thông điệp mà loài hoa này muốn gửi gắm.

Biểu tượng của tình bạn thủy chung

Hoa hồng vàng đại diện cho tình bạn vô tư, chân thành, không hề toan tính, vụ lợi. Hẳn sẽ là một niềm vui rất lớn nếu bạn tặng người bạn thân một bó hoa hồng vàng trong những dịp đặc biệt. Đó là món quà hoàn hảo giúp bạn bày tỏ sự trân quý, tin tưởng tuyệt đối cũng như thành ý xuất phát từ trái tim đến người đã sẵn sàng bên cạnh chia sẻ buồn vui nỗi buồn cùng bạn.

Hoa hồng vàng còn như một lời hứa sẽ mãi bên nhau dù bất cứ hoàn cảnh nào, dù điều gì xảy ra. Đồng thời, nó cũng lời chúc may mắn và bình an đến người nhận.

bó hoa hồng màu vàng và màu vàng kem
Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho tình bạn thân thiết.

Sự thuận hòa, gắn kết

Hoa hồng màu vàng chính là “cầu nối” hàn gắn những mối quan hệ đã từng bị rạn nứt. Sự ấm áp của nó sẽ giúp gắn kết lại sợi dây tình cảm giữa những người đã từng có bất hòa, mâu thuẫn. Không ít người đã tặng hoa hồng vàng cho nhau để thay lời xin lỗi chân thành, mong muốn xóa bỏ hiểu lầm, cùng hướng về một mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu

Trước đây, một số người cho rằng hoa hồng vàng là loài hoa ẩn chứa thông điệp buồn trong tình cảm. Nó biểu tượng cho sự phản bội, nghi ngờ và gắn với ý nghĩa về tình yêu tan vỡ. Tuy nhiên, hiện nay quan niệm này đã thay đổi. Với vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ nhưng cũng không kém phần gai góc, hoa hồng màu vàng tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

Bên cạnh đó, hoa hồng vàng cũng dành cho những khởi đầu mới, thể hiện sự lạc quan, chân thành, vị tha, hạnh phúc. Cho nên, nhiều cặp đôi đã lựa chọn loại hoa này làm hoa trang trí hay hoa cưới cầm tay cô dâu.

Bó hoa hồng màu vàng mix hoa cúc họa mi
Ý nghĩa tuyệt vời của hoa hồng màu vàng trong tình yêu.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong phong thủy

Ngoài ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu, tình bạn hay các mối quan hệ, hoa hồng màu vàng còn mang tới nhiều may mắn trong phong thủy. Sắc vàng ấm áp tựa mặt trời tượng trưng cho năng lượng tích cực, giúp không gian trở nên ấm cúng, giảm bớt cảm giác u ám xung quanh.

Ngoài ra, khi kết hợp hoa hồng vàng với một vài hoa lá màu xanh sẽ thể hiện sự mới mẻ, sinh sôi, niềm vui và phấn khởi. Vì vậy, hoa hồng vàng được xem là loài hoa mang may mắn, điều hòa và cân bằng luồng sinh khí cho ngôi nhà.

2. Nên tặng hoa hồng vàng trong những dịp nào?

Như đã thấy, hoa hồng màu vàng có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống nên bạn có thể tặng loài hoa này cho nhiều đối tượng khác nhau vào những dịp đặc biệt như:

Tặng hoa hồng vàng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đây là ngày để nam giới thể hiện được tình cảm của mình dành cho những người phụ nữ quan trọng. Bạn có thể lựa chọn những bó hoa hoặc lẵng hoa để bàn dành tặng mẹ, vợ hay những người chị em gái trong gia đình.

Bó hoa hồng màu cam nhập khẩu
Bó hoa hồng vàng mix cam tặng mẹ ngày 8/3.

Tặng người phụ nữ quan trọng vào ngày 20/10

Tương tự như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, việc tặng hoa hồng màu vàng vào ngày 20/10 cũng hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc và tốt đẹp. Bởi đây là ngày mà cả nước tri ân và bày tỏ tình cảm dành cho những người mẹ, người vợ đã tảo tần cả một đời hy sinh vì gia đình, chồng con.

Hoa sinh nhật hồng vàng

Tặng bó hoa hồng màu vào vào dịp sinh nhật chính là lời chúc tốt lành về thành công, thuận lợi, cuộc sống luôn đầy ắp sự ấm áp, tình yêu thương và hạnh phúc vô bờ.

giỏ hoa hồng nhiều màu sắc
Giỏ hoa hồng phối nhiều màu dành riêng cho ngày sinh nhật.

Tặng hoa hồng vàng đẹp cho nửa kia vào ngày kỉ niệm

Tặng nửa kia bó hoa hồng màu vàng vào ngày kỉ niệm yêu nhau hoặc kỷ niệm ngày cưới chính là lời gợi nhắc về những năm tháng vui vẻ đã qua. Đồng thời cũng thể hiện sự hy vọng về một tình yêu viên mãn, bền lâu.

Tặng cho bạn thân vào ngày lễ tốt nghiệp, ngày chụp hình kỷ yếu,…

Hoa hồng vàng là loài hoa mang theo ý nghĩa của một sự khởi đầu suôn sẻ, thuận lợi, gặt hái được thành công trên con đường sắp đi phía trước. Vì thế, nếu bạn muốn tặng cho bạn thân của mình một bó hoa thật đẹp vào ngày lễ tốt nghiệp hoặc ngày chụp hình kỷ yếu thì hoa hồng vàng chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Loài hoa này còn tượng trưng cho tình bạn chân thành, vững bền theo năm tháng.

Tặng vào những dịp đặc biệt khác

Trong những buổi tiệc tân gia, mừng khai trương cũng có sự hiện diện của hoa hồng màu vàng với ý nghĩa đem lại may mắn cho gia chủ. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để tri ân thầy cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Với những cặp đôi mới tìm hiểu, hẹn hò, tình cảm trong sáng thì cũng có thể dùng hoa hồng vàng để thổ lộ tâm tư của mình. Chắc chắn sẽ đem lại cho đối phương niềm vui và sự cảm động.

lắng hoa hồng màu vàng nhạt
Lẵng hoa hồng vàng tặng cho người bạn thân thiết.

3. Các sắc độ của hoa hồng vàng

Có thể bạn chưa biết, hoa hồng màu vàng cũng được chia ra nhiều sắc độ khác nhau. Và đặc biệt, mỗi gam màu lại mang một ý nghĩa riêng và dành cho những trường hợp nhất định.

Hoa hồng màu vàng kem

Với gam màu vàng pastel trang nhã pha trộn giữa vàng và chút màu beige, hoa hồng màu vàng kem phù hợp với buổi hẹn hò lãng mạn, những sự kiện trang trọng như gặp mặt đối tác, vinh danh.

Bó hoa hồng mầu vàng kem tinh tế
Sắc vàng kem của hoa hồng tinh tế và quyến rũ.

Hoa hồng màu vàng nhạt

Với vẻ đẹp kiêu sa, lạnh lùng, hoa hồng vàng nhạt rất thích hợp để kết hợp với các loại phụ kiện khác. Bạn nên sử dụng loại hoa này để trang trí và làm mới không gian căn phòng.

Hoa hồng màu vàng đậm

Hoa hồng vàng đậm có màu sắc rực rỡ, tươi sáng, tràn đầy năng lượng, sức trẻ nên thường được dành cho các dịp lễ như sinh nhật, kỷ niệm, tốt nghiệp, thăng chức,… Hoa có ý nghĩa như lời chúc, thể hiện tình cảm chân thành và lời khen ngợi của bạn đến người nhận.

Hoa hồng màu vàng chanh

Sở hữu màu vàng chanh bắt mắt nên khi tặng bó hoa hồng này cho đối phương bạn sẽ tạo được ấn tượng mạnh ngay lần đầu tiên gặp mặt.

3 bông hồng Catalina Rose màu vàng chanh
Bông hồng Catalina Rose màu vàng chanh tuyệt đẹp.

4. Những bó hoa hồng vàng đẹp tại Happy Flower

Ngày nay, những mẫu hoa hồng màu vàng được biến tấu với đa dạng phong cách cũng như kết hợp cùng nhiều loại hoa lá khác nhau tạo nên tổng thể rực rỡ sắc màu. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết lựa chọn thế nào thì hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế hoa hồng vàng đẹp nhất dưới đây.

Lẵng hoa hồng màu vàng 2 tầng
Lẵng hoa hồng màu vàng 2 tầng đẹp nhất.
Bó hoa hồng màu vàng lãng mạn kỷ niệm ngày cưới
Bó hoa hồng vàng lãng mạn kỷ niệm ngày cưới.
Giỏ hoa hồng màu vàng kem mix vàng chanh
Giỏ hoa hồng vàng giúp hàn gắn mối quan hệ.
bó hoa cưới cầm tay hoa hồng vàng
Bó hoa cầm tay cô dâu kết từ hoa hồng vàng.
Kệ hoa hồng màu vàng chúc mừng khai trương
Món quà ý nghĩa chúc mừng người thân vào dịp đặc biệt.
Chậu hoa hồng màu vàng mix lan hồ điệp trắng chúc mừng khai trương
Chậu hoa tông vàng đẹp mắt mừng khai trương hồng phát.

Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hoa hồng màu vàng. Từ đó, dễ dàng chọn được thiết kế hoa ưng ý dành tặng những người mà bạn trân quý. Happy Flower rất vui khi được đồng hành cùng bạn đem những bó hoa vừa đẹp lại trang trọng, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đến người bạn yêu thương.