Gợi ý những mẫu hoa lan 20/10 cho người phụ nữ của bạn

Để tri ân và tôn vinh những người quan trọng nhất với bản thân trong ngày Phụ nữ Việt Nam thì hoa lan 20/10 sẽ là món quà rất ý nghĩa. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là mẫu hoa lan phù hợp, hãy để Happy Flower giúp bạn!

1. Vì sao nên chọn lan hồ điệp làm quà tặng trong ngày 20/10

Lan hồ điệp luôn là món quà lý tưởng dành tặng người phụ nữ vào các dịp đặc biệt. Trong đó có ngày 20/10. Lý do là bởi:

Biểu tượng của người phụ nữ

Ít ai biết rằng, ngoài việc sở hữu nét đẹp mà không loài hoa nào có thể sánh bằng, lan hồ điệp còn tượng trưng cho những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt. Đó là những đức tính: Chăm chỉ, chịu khó, nhẫn nại và giàu tình yêu thương. Họ cũng luôn biết cách đương đầu với gian khó để đạt được thành công. Và loài hoa lan hồ điệp này cũng vậy. Chúng sẵn sàng vượt qua mọi điều kiện thời tiết để sinh trưởng và khoe sắc.

giỏ hoa lan màu hồng đẹp
Lan hồ điệp tượng trưng cho vẻ đẹp và đức tính của người phụ nữ.

Lan hồ điệp lâu tàn

Trong khi các loại hoa tươi có thể bị héo chỉ sau vài ngày thì lan hồ điệp sẽ luôn nở rộ, thậm chí tới 2-3 tháng mới tàn. Điều này sẽ rất tuyệt với người nhận vì sẽ luôn nhớ đến bạn và gắn kết tình cảm lâu bền hơn.

Đây là loài hoa rất dễ chăm sóc

Có thể nói, kỹ thuật chăm sóc lan hồ điệp không quá phức tạp nếu người nhận nắm được những nguyên tắc cơ bản nhất. Chẳng hạn như khi nhận được một giỏ lan hồ điệp hoặc một chậu hoa lan 20/10 thì treo hoặc đặt ngay ở những nơi mát mẻ. Hàng ngày cho cây đón nắng nhưng tránh ánh nắng trực diện từ mặt trời. Tưới nước khoảng 7-10 ngày/lần và bón phân, ngừa sâu bệnh đúng cách,…

Là chủ đề để nói chuyện

Khi bạn muốn lấy lòng bạn gái hoặc nhạc mẫu tương lai thì giỏ lan hồ điệp chính là một lựa chọn tuyệt vời. Loài hoa đài các, sang trọng này không chỉ được lòng phái đẹp mà còn làm nổi bật mọi không gian sống. Đặc biệt, chúng còn là chủ đề cho cuộc trò chuyện được tự nhiên và vui vẻ nhất. Chỉ cần khơi gợi một vài điều về cách chăm sóc hoa lan, ý nghĩa loài hoa này mang tới là bạn đã có thể bắt chuyện được rồi.

Giỏ lan 20/10 tạo dấu ấn cá nhân rất tốt

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, khi tặng những món quà có giá trị nhưng quá quen thuộc thì người nhận thường sẽ không để tâm nhiều. Thay vào đó, bạn tặng một giỏ lan 20/10 ý nghĩa và thiết thực thì lại khác. Ngay cả khi được tặng ở phút cuối cùng, họ vẫn sẽ thấy được bạn thật sự quan tâm và mong muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn trong ngày này.

chậu hoa lan màu hồng cam đẹp lạ
Chậu lan hồ điệp tặng 20/10 ấn tượng.

Với những lý do trên đây, có thể khẳng định hoa lan 20/10 là món quà rất phù hợp cho ngày Phụ nữ Việt Nam và luôn được chị em yêu thích.

Xem thêm:>> Những mẫu hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

2. Gợi ý những mẫu hoa lan 20/10 cho người phụ nữ của bạn

Tặng mẹ chậu hoa lan hồ điệp trong ngày 20/10

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hãy lựa chọn một chậu lan hồ điệp đẹp nhất tặng mẹ để bày tỏ tình cảm yêu thương, trân trọng, sự hiếu thảo. Đồng thời, thay cho lời cảm ơn từ tận đáy lòng gửi đến mẹ. Bởi đây là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời bạn. Người mà đã hi sinh tất cả mọi thứ để nuôi dưỡng bạn từ khi lọt lòng đến lúc trưởng thành như hiện tại.

Ngoài ra, lan hồ điệp còn thể hiện sự may mắn, sung túc và hạnh phúc. Vì thế một chậu hoa lan hồ điệp tặng mẹ chính là mong muốn mẹ được vui vẻ, sức khỏe dồi dào và hạnh phúc ngập tràn bên con cháu.

chậu hoa lan màu vàng đẹp
Chậu lan hồ điệp vàng 12 cành đẹp nhất tặng mẹ.

Tặng bạn gái cành hoa lan hồ điệp ngày 20-10

Ngày 20/10 là một dịp để các chàng trai bày tỏ tình cảm của mình đến những người phụ nữ mà mình thương yêu. Đặc biệt là cô gái mình đang thầm thương trộm nhớ. Hãy tặng nàng những cành lan hồ điệp để bày tỏ tình cảm chân thành của mình trong ngày đặc biệt này. Chỉ cần một chút tinh tế và thấu hiểu cũng đủ khiến cho nàng cảm động đến nghẹn ngào.

bó hoa lan hồ điệp màu hồng và hoa hồng
Bó lan hồ điệp mix hoa hồng nhẹ nhàng tặng bạn gái.

Chọn hoa lan hồ điệp tặng vợ trong ngày 20-10

Ngày Phụ nữ Việt Nam là ngày để tôn vinh những người phụ nữ và đừng quên trong đó có người vợ thân yêu của mình. Hãy dành tặng cô ấy những cành lan hồ điệp vô cùng xinh đẹp để đề cao những phẩm chất tốt đẹp mà người bạn đời sở hữu. Cũng như một lời công nhận cho sự chăm chỉ, cần cù, nhẫn nại và sự hi sinh vì chồng vì con trong suốt những năm tháng qua. Món quà sẽ khiến bà xã bất ngờ và hạnh phúc cho mà xem.

chậu hoa lan hồ điệp màu tím
Chậu lan hồ điệp tím tặng bà xã.

3. Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong ngày 20-10

Trong ngày phụ nữ Việt Nam, hoa lan 20/10 trở thành một món quà hoàn hảo và chứa đựng vô vàn thông điệp muốn gửi gắm. Tùy từng sắc lan hồ điệp khác nhau mà ẩn chứa những ý nghĩa riêng biệt.

Hoa lan hồ điệp tím – quà tặng 20-10 đầy lãng mạn

Màu tím của lan hồ điệp tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung, luôn nhẹ nhàng và sâu sắc. Nếu bạn mong muốn cùng người ấy xây dựng một mối quan hệ vững chắc thì nên lựa chọn lan hồ điệp tím cho ngày 20/10. Chắc hẳn nàng ấy sẽ ngầm hiểu được thông điệp này thay vì nói trực tiếp bằng lời.

chậu hoa lan màu tím thủy chung
Lan hồ điệp tím thay lời yêu thương.

Hoa lan hồ điệp trắng quà tặng 20 tháng 10

Lan hồ điệp trắng tượng trưng sự tôn kính và khiêm nhường nên bạn có thể dành tặng mẹ một chậu hoa lan 20/10 với gam màu này. Có thể chọn một vài cành lớn cùng nhiều cành nhỏ như lòng bao dung và công ơn của mẹ.

chậu hoa lan màu trắng và giấy gói xanh
Sự kính trọng và yêu thương mẹ được thể hiện qua chậu hoa lan 20/10 màu trắng.

Hoa lan hồ điệp vàng – quà tặng 20-10 đầy may mắn và tốt đẹp

Lan hồ điệp vàng thường được dành tặng sếp, đối tác và đồng nghiệp nữ trong ngày 20/10 để thể hiện tình cảm hữu nghị trong công việc, kinh doanh, mong ước cho khởi đầu may mắn và thành công tốt đẹp. Kết hợp với một tấm thiệp viết tay sẽ khiến món quà thêm sang trọng và ý nghĩa.

chậu hoa lan hồ điệp màu vàng phát tài
Chậu lan hồ điệp vàng sang trọng tặng đối tác.

Hoa lan hồ điệp hồng quà tặng 20-10 đầy nồng nhiệt

Đây là màu sắc mang ý nghĩa về tình yêu chân thành, nồng nhiệt và đặt trọn tâm tư cho đối phương. Người phụ nữ của bạn khi nhận được chậu hoa này chắc chắn sẽ rất hạnh phúc và yêu thương bạn nhiều hơn. Bên cạnh là hoa chúc mừng 20/10 thì không phải ai cũng biết lan hồ điệp hồng còn đại diện cho lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 14 và 28.

chậu hoa lan hồ điệp màu đỏ rực rỡ may mắn
Lan hồ điệp hồng tím chất chứa tình cảm nồng nhiệt.

4. Bí quyết chọn hoa lan tặng nhân ngày 20-10 ý nghĩa

  • Lan hồ điệp không phải là loài hoa để tặng đại trà. Bởi tính chất của loài lan này là độc nhất và chỉ dùng khi bạn thực sự chú ý đến tình cảm của người nhận.
  • Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp độc đáo thích hợp dùng để tặng những người thân thiết nhất đối với bạn. Ví dụ: Tặng mẹ, tặng sếp, tặng bạn gái, tặng tri kỷ, tặng chị/em trong nhà.
  • Đặc biệt, loài hoa này có thể tươi tới vài tháng, thậm chí là nửa năm. Trong khi đó những bó hoa cắt cành khác chỉ tươi trong vài ngày.
  • Khi mua lan hồ điệp, bạn nên chọn những cửa hàng uy tín. Bởi trong ngày lễ này, nhiều người đã nhập hoa từ Trung Quốc về, bề ngoài nhìn không khác gì hoa nội địa nhưng cánh giòn và chỉ tươi trong vài ngày rồi bắt đầu khô héo.

Hy vọng với những thông tin mà Happy Flower vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm về loài hoa lan hồ điệp này cũng như giúp bạn lựa chọn được một giỏ hoa lan 20/10 cho người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình.