Top những mẫu hoa lan 8/3 tặng phụ nữ tuyệt đẹp

Hoa là một trong những món quà tuyệt vời dành tặng phái nữ. Tuy nhiên nên tặng hoa gì vào ngày 8/3 thì là một câu hỏi khó bởi mỗi loại hoa mang một thông điệp khác nhau. Nếu bạn chưa có câu trả lời thì hãy tham khảo một số mẫu hoa lan 8/3 vừa sang trọng lại ý nghĩa dưới đây nhé!

1. 8/3 là ngày gì?

8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn được gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Tại một số quốc gia, ngày này rất được coi trọng và tổ chức linh đình với nhiều hoạt động. Ví dụ như: Liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, đề nghị tăng lương thưởng, giáo dục, chính trị và các quyền lợi bảo vệ phụ nữ khác.

Ở Việt Nam, ngày 8/3 cũng là dịp để nhớ về công lao đánh đuổi giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng. Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, người phụ nữ cũng góp công không nhỏ vào công cuộc giành lại chủ quyền dân tộc. Đây là minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vì thế, cho đến nay các cơ quan, đoàn thể, gia đình lẫn các cặp đôi đều thể hiện sự tri ân phái đẹp bằng những bông hoa rực rỡ và lời chúc ý nghĩa trong ngày trọng đại này.

chậu hoa lan màu tím đẹp và đơn giản
Chậu hoa lan 8/3 mừng ngày Quốc tế Phụ nữ.

>> Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa hoa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 <<

2. Tại sao hoa lan 8/3 được ưa chuộng vào ngày Quốc tế Phụ nữ?

Tặng hoa lan 8/3 đang trở thành xu thế và được rất nhiều người lựa chọn trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Bởi vì, hoa lan nói chung và lan hồ điệp nói riêng đều mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đầy quyến rũ. Chúng cũng thích nghi nhanh với môi trường sống, dễ chăm sóc và hoa nở lâu.

Với lan hồ điệp, loài hoa này có rất nhiều màu khác nhau như: Hoa lan tím, hoa lan vàng, hoa lan trắng, hoa lan hồng,… Mỗi sắc hoa lại mang một ý nghĩa riêng, nhưng nhìn chung đều mang những thông điệp rất tích cực.

chậu hoa lan hồ điệp màu hồng và màu trắng
Lan hồ điệp ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

>> Tìm hiểu thêm: Các loại lan hồ điệp <<

Ý nghĩa chung của lan hồ điệp

Bất cứ loài hoa nào cũng mang trong mình vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Cùng điểm qua một số ý nghĩa của hoa lan hồ điệp dưới đây:

  • Tượng trưng cho vẻ đẹp và phẩm chất đáng quý của người phụ nữ
  • Thể hiện tình yêu nồng cháy, mãnh liệt
  • Lan hồ điệp còn được ví là “sứ giả” giúp truyền tải niềm vui, lời chúc may mắn, hạnh phúc, thành công, tài lộc
  • Loài hoa này mang trên mình vẻ đẹp của sự thông minh, mạnh mẽ, lan tỏa thông điệp yêu thương đến cho mọi người và tô điểm cho cuộc sống thêm thú vị hơn
  • Là món quà tạo được dấu ấn cá nhân và biểu đạt được ý nghĩa tinh thần
chậu hoa lan 3 cành màu vàng đẹp và đơn giản
Chậu lan hồ điệp 3 cành sang trọng tặng tri kỷ.

Ý nghĩa lan hồ điệp theo từng màu hoa

  • Lan hồ điệp trắng: Thể hiện sự thuần khiết, thanh cao và trong sáng. Bên cạnh đó, lan hồ điệp trắng còn tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, nhiệt huyết. Đây sẽ là món quà hoàn hảo dành tặng bạn gái trong ngày 8/3.
  • Lan hồ điệp tím: Nếu bạn đang muốn tìm một loại hoa lan 8/3 để bày tỏ lòng biết ơn đến người bà, người mẹ đáng kính thì lan hồ điệp tím là gợi ý lý tưởng. Một chậu lan hồ điệp tím sẽ thay cho lời cầu chúc bà và mẹ sống lâu, khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu. Màu hoa này cũng tượng trưng cho tiếng sét ái tình, tình yêu thủy chung, bền chặt, thích hợp tặng vợ, người yêu.
  • Lan hồ điệp vàng: Đây chính màu sắc tượng trưng cho tài lộc, khởi đầu mới thành công, sung túc, ấm áp và quyền lực. Lan hồ điệp màu vàng thích hợp để tặng bạn thân hay đối tác, sếp nữ.
  • Lan hồ điệp hồng: Màu sắc này khá dịu nhẹ, gắn liền với sự mộng mơ, tình yêu trong sáng.
  • Lan hồ điệp đỏ: Tượng trưng cho một tình yêu nồng nàn và mãnh liệt. Nếu bạn muốn tặng người yêu, vợ, hãy dành tặng nàng chậu hoa lan màu đỏ tươi thay lời nói: “Anh yêu em”. Chắc chắn, cô ấy sẽ bị màu đỏ quyến rũ của loài hoa này mê hoặc và bạn sẽ có thêm điểm cộng trong mắt nàng đấy.
  • Hoa lan 8/3 màu tím trắng: Nếu bạn chọn một chậu hoa lan tím trắng để tặng vào dịp 8/3 chính là bạn đang muốn có một sự kết hợp giữa hai người.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa lan hồ điệp xanh độc đáo <<

chậu hoa lan màu vàng đẹp và sang trọng
Chậu lan hồ điệp vàng 10 cành tuyệt đẹp.

Như vậy, lan hồ điệp là loài hoa rất hợp để tặng những người phụ nữ thân yêu xung quanh bạn như: Mẹ, chị em gái, nửa kia, sếp, bạn tri kỷ,… giúp họ có một ngày 8/3 ý nghĩa và vui vẻ nhất.

3. Tổng hợp những mẫu hoa lan 8/3 ấn tượng

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới, Happy Flower sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu hoa 8/3 độc đáo, ấn tượng để gửi gắm tình cảm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ thân yêu.

giỏ hoa lan màu tím phối hoa hồng
Giỏ lan hồ điệp mix hoa hồng tặng mẹ ngày 8/3.
bó hoa lan màu trắng tinh khôi
Bó hoa lan 8/3 trắng tinh khôi tặng bạn gái.
chậu hoa lan màu tím thủy chung đẹp
Chậu lan hồ điệp tím tặng mẹ cầu chúc bình an và sức khỏe.
chậu hoa lan màu hồng tím phối hoa hồng đẹp
Món quà ý nghĩa ngày 8/3 với lan hồ điệp.
chậu hoa lan màu hồng cam mix hoa đồng đỏ rực rỡ
Hoa lan hồ điệp cam tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, sự tôn trọng.
chậu hoa lan hồ điệp màu trắng mix hoa hồng xanh nhạt
Lan hồ điệp trắng là lựa chọn hoàn hảo dành tặng vợ hoặc bạn gái.
lẵng hoa lan hồ điệp màu trắng mix hoa hồng nhạt
Lẵng lan hồ điệp mix hoa hồng, cát tường tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

4. Hướng dẫn chăm sóc hoa lan sau khi được tặng

Nếu đã chọn được một chậu hoa lan 8/3 nở rộ rồi thì khi đem tặng nhớ chỉ cho người nhận cách chăm sóc để vừa không phụ lòng người tặng vừa có những cành lan hồ điệp tươi mới nở vào đợt sau nhé!

Thực tế, kỹ thuật chăm sóc lan hồ điệp tương đối đơn giản nhưng đòi hỏi người chăm cây cần nắm được những kiến thức cơ bản sau:

Cắt ngồng hoa hồ điệp khi đã tàn 2/3 số hoa

Khi bạn nhìn thấy 2/3 số hoa lan hồ điệp trên các nhánh đã tàn thì nên cắt ngồng theo các bước sau:

  • Phải giữ hoa trong chậu sau đó cắt bỏ ngồng hoa trên cuống từ 3cm.
  • Dùng bông tẩm thuốc Atonic vào chỗ vừa cắt từ 5 – 7 ngày để cây ra chồi mới.

Xử lý các lá bị vàng và héo

Thông thường là lan hồ điệp bị vàng và thối lá là do lá bầm dập. Hoặc có thể là cách chăm sóc không đúng.Nếu cây lan hồ điệp xuất hiện tình trạng này thì có 2 cách xử lý:

  • Lá bị úa chưa quá 1/3 hãy giữ lại lá bằng cách dùng dao lam thật bén cắt bỏ phần lá bị hỏng, giữ lại phần lá xanh.
  • Đối với các lá có dấu hiệu sâu bệnh nhiều, mặt sau bị nấm, nhện loang rộng,… thì nên cắt bỏ hoàn toàn.
chậu hoa lan hồ điệp màu trắng đơn giản
Kỹ thuật chăm sóc lan hồ điệp không quá phức tạp.

Thay chậu và xử lý gốc, rễ

Bạn cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu và trồng vào chậu mới. Có như vậy, cây mới có điều kiện tối ưu để sinh trưởng và phát triển. Tiếp đến, cắt bỏ những phần rễ hư, thối, để ráo khoảng 2 tiếng cho vết cắt được khô hoàn toàn. Hoặc có thể bôi vôi hoặc thuốc làm liền cây vào phần cắt rễ.

Chọn chậu nhỏ bằng đất nung có nhiều lỗ hoặc chậu nhựa có móc treo để cây dễ thoát nước. Chọn giá thể trồng lan bằng than vụn, xơ dừa, dớn trắng,… Sau đó, trồng cây lan vào chậu, chèn thêm giá thể để cố định cây.

Sau khi thay chậu nên đặt cây trong bóng mát, ánh sáng yếu hoặc dùng lưới che sáng 70%. Tưới nước sau 3 ngày và định kỳ bổ sung phân bón cho cây. Bạn có thể sử dụng loại phân chậm tan dành cho cây. Cây sẽ phát triển tốt sau 1 – 2 tháng. Lúc này bạn có thể chăm sóc cây như bình thường.

Nếu thấy rễ mọc dài ra bên ngoài thì chứng tỏ cây đang bị thiếu nước trầm trọng và bạn cần điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Hãy chăm sóc chậu lan này thật chu đáo để có một lứa hoa mới đẹp hơn nhé!

Hy vọng, những thông tin mà Happy Flower chia sẻ đã giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn hoa lan 8/3 làm quà tặng ý nghĩa cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời bạn. Chúc bạn tìm được mẫu hoa ưng ý!