Gợi ý chọn hoa sinh nhật bạn trai phù hợp và ý nghĩa

Hoa không chỉ là biểu tượng cho sự nhẹ nhàng, duyên dáng, gợi cảm. Tuy vậy, hoa còn là biểu tượng cho sự ý chí kiên cường mạnh mẽ. Hoa còn là một món quà tinh thần không thể thiếu trong những dịp đặc biệt. Dù là ai đi chăng nữa thì luôn bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của các loài hoa. Cùng Happy Flower tham khảo các gợi ý chọn hoa sinh nhật bạn trai phù hợp và ý nghĩa.

1. Có nên tặng hoa cho bạn trai?

Một bó hoa tặng vào ngày sinh nhật cho bạn trai chắc hẳn là một món quà độc lạ. Nên việc tặng hoa cho bạn trai sẽ trở thành 1 điều bất ngờ cho chàng. Tuy vậy, việc chọn hoa tặng cho chàng thì chắc hẳn khó hơn chọn hoa cho phái nữ.

Bó hoa hướng dương tặng sinh nhật bạn trai
Một bó hoa hướng dương tặng hoa sinh nhật cho bạn trai đầy ý nghĩa.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa sinh nhật phong cách châu Âu đẹp vạn người mê <<

2. Ý nghĩa các loài hoa sinh nhật bạn trai

Hoa hồng

Đây chắc hẳn là một loài hoa quá phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Không chỉ thể hiện tình yêu của bạn dành cho chàng mà còn thể hiện niềm tin, hy vọng vào chàng của mình được may mắn và tài lộc hơn.

Hoa hồng cho sinh nhật bạn trai thêm ý nghĩa
Hoa hồng thể hiện niềm tin hy vọng cho tình yêu.

 Hoa tặng sinh nhật bạn trai: Hoa hướng dương

Với mong muốn rằng người yêu của mình sẽ luôn có niềm tin hy vọng. Thể hiện sức sống mãnh liệt niềm tin yêu về tương lai tương đẹp.Không chỉ vậy màu vàng của hoa hướng dương tượng trưng cho sự phú quý và may mắn trong cuộc sống.

Hoa hướng dương tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt
Hoa hướng dương thể hiện niềm tin vào một tình yêu bất diệt, mãnh liệt.

Hoa tulip – Loài hoa sinh nhật bạn trai đẹp

Hoa tulip mang cho mình một vẻ thanh tao, giản dị mộc mạc. Nét đẹp của loài hoa tulip sẽ khiến người thưởng thức một cảm giác cuốn hút lạ kỳ bởi hoa không quá to không quá nhỏ vừa vặn có kích thước chuẩn mực. Những bông hoa ấy mang thông điệp truyền tải ấm áp và còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chàng thích sự giản đơn. Chọn ngay một bó tulip làm hoa sinh nhật bạn trai là một lựa chọn đúng đắn.

Đóa hoa tulip hồng nhạt
Hoa Tulip giản dị mộc mạc.

Hoa đồng tiền

Người ta thường quan niệm rằng khi được tặng hoa này thì sẽ có ý nghĩa là luôn được sung túc, tài lộc và may mắn. Tuy vậy, ít ai biết được rằng đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc nó tỏa ra một sự ấm áp gần gũi với thiên nhiên.

Đóa hoa đồng tiền màu hồng
Hoa đồng tiền mang sự ấm áp gần gũi thiên nhiên.

Hoa cát tường

Đây là loài hoa chắc hẳn sẽ khiến nhiều người bị cuốn hút bởi sự đa dạng về màu sắc của chúng. Nó toát lên sức mạnh kiên cường mạnh mẽ đồng thời mang nhiều ý nghĩa may mắn. Điển hình là màu xanh của hoa cát tường nó tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu ngập tràn hy vọng về hạnh phúc tình yêu của chúng mình.

Hoa cát tường màu xanh
Hoa cát tường tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Hoa thiên điểu

Người ta thường cho rằng Hoa Thiên Điểu tượng trưng cho con chim bay trên thiên đường. Loài hoa này biểu hiện cho tình yêu tự do và tươi đẹp với mong muốn là sẽ cùng nhau đi đến cuối chân trời.

Bình hoa thiên điều đẹp lạ
Hoa thiên điểu đơn giản tượng trưng cho tình yêu tự do.

Hoa dâu tây

Đây là loại hoa được kết hợp từ nhiều trái dâu tây kết lại thành. Nó là minh chứng cho tình yêu sự ngọt ngào lãng mạn lúc nào cũng được hạnh phúc.

Đóa hoa dâu tây ăn được, sang trọng tặng bạn trai
Hoa dâu tây ngọt ngào tượng trưng cho tình yêu lãng mạn.

Hoa beer

Với tài nghệ của Happy Flower, chắc chắn bạn sẽ có ngay một bó hoa beer thật độc lạ và ấn tượng. Chắc chắn bạn trai của bạn sẽ thật bất ngờ chắc chắn sẽ mang đến niềm vui cho người yêu của mình.

Hoa bia độc lạ, thích hợp tặng bạn trai
Hoa Beer độc lạ dành tặng sinh nhật khiến bạn trai ấn tượng.

Hoa socola tặng sinh nhật bạn trai

Bó hoa socola là sự kết hợp giữa hoa và socola. Sự kết hợp ấy tạo nên hài hoà cho tình yêu và cũng là món quà ý nghĩa cho các cặp đôi tình nhân. Để socola trở nên được đặc biệt hơn thì các nghệ nhân cắm hoa của Happy Flower đã sáng tạo nên hoa socola. Chắc chắn chàng trai của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc khi được tặng món quà ý nghĩa đặc biệt này.

Hoa socola tặng bạn trai vào ngày lễ tình yêu
Hoa Socola tượng trưng cho tình yêu.

Hoa cúc hoạ mi

Hoa cúc mang vẻ đẹp giản dị và mộc mạc. Nó tượng trưng cho tình yêu âm thầm và lâu dài không quá phô trương, khi tặng nó còn mang ý nghĩa là: “ Chúng ta hãy trân trọng tình yêu này nhé.”

Đóa hoa cúc nhẹ nhàng, tinh khôi
Hoa cúc mộc mạc giản dị tượng trưng cho tình yêu lặng lẽ.

>> Xem thêm: Ý nghĩa tặng hoa ngày sinh nhật <<

3. Những lưu ý khi chọn hoa tặng bạn trai

Nếu quá khó để chọn được một loại hoa phù hợp với bạn trai của mình thì bạn đừng lo nhé Happy Flower sẽ giúp bạn gỡ rối qua những gợi ý dưới đây nhé.

Chọn hoa tặng bạn trai theo mệnh phong thủy

Cách để chọn hoa phù hợp cho bạn trai của mình dễ nhất là chọn theo phong thuỷ. Vừa mang tính may mắn và vừa đỡ phải khiến bạn đau đầu.

Mệnh Kim

Những người thuộc mệnh kim thường rất hợp với màu vàng, vàng sẫm, vàng nhạt, vàng trắng. Chẳng hạn như: hoa hướng dương, hoa hồng trắng,…

Hoa màu vàng cam phù hợp với người mệnh kim
Cách chọn hoa sinh nhật phù hợp với người mệnh Kim

Mệnh Mộc

Những loài hoa có màu sắc về: đen, xanh nước biển, cam sẽ rất hợp với những người mệnh Mộc. Một vài mẫu hoa cho người mệnh mộc là: Hoa lan, Hoa Tulip xanh dương, hoa đồng tiền cam,… Chắc chắn sẽ mang tài lộc cho bạn trai của bạn.

Hoa đồng tiền màu cam rực rỡ
Màu sắc hoa sinh nhật phù hợp cho bạn trai mệnh Mộc.

Mệnh Thuỷ

Với mệnh Thuỷ chúng ta nên chọn những loài hoa có màu: Trắng, vàng nhạt, xanh nước biển sẽ là món quà lý tưởng cho họ. Bạn có thể chọn hoa hồng xanh, hoa cẩm chướng  vàng nhạt,… Sẽ là sự lựa chọn sáng giá cho người mệnh Thuỷ.

Bó hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp
Hoa sinh nhật dành cho bạn trai mệnh Thuỷ.

Mệnh Hoả

Sự lựa chọn sáng giá của người có mệnh Hoả là màu đỏ, hồng và tím. Như hoa thiên điểu, hoa xương rồng đỏ, hoa hồng, hoa đồng tiền,… Đó sẽ là món quà cực kỳ phù hợp cho họ.

Chậu hoa hồng lẫn tím đầy màu sắc
Hoa thích hợp dành cho người mệnh Hoả.

Mệnh Thổ

Người mệnh thổ sẽ hợp với những loại hoa có màu: Vàng sẫm, nâu hoặc cam. Bạn có thể chọn hoa hồng đỏ rực hoặc cam, chậu lan hồ điệp,… Đây sẽ là màu lý tưởng cho họ.

Hoa hoa hồng cầm tay màu cam
Hoa tặng sinh nhật cho người mệnh thổ.

Chọn loại hoa phù hợp tính cách, sở thích

Ngoài việc tặng hoa theo phong thuỷ, thì bạn có thể dựa theo sở thích của bạn trai mình. Ví dụ như:

  • Nếu bạn trai bạn là một người khép kín thì sẽ phù hợp với hoa hướng dương, cây xương rồng, hoặc hoa lan,…
  • Hay bạn trai bạn thích sự giản dị giản đơn bạn có thể chọn hoa cúc hoặc hoa tulip,…
  • Hoặc anh chàng của bạn có tâm hồn ăn uống thì bạn có thể chọn những loài hoa ăn được như: Hoa dâu tây, hoa socola, hoa beer,…

Chọn hoa phù hợp độ tuổi

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho riêng mình, bạn có thể tham khảo thêm về cách chọn hoa theo độ tuổi nhé. Ở mỗi độ tuổi đều có nét đẹp riêng của nó vậy nên chúng ta cần chọn hoa sao cho phù hợp với độ tuổi nhé.

  • Độ tuổi thành niên sẽ rất thích hợp với những bó hoa bởi nó có thể kết hợp được nhiều màu sắc hơn. Bởi đây là độ tuổi năng động nên sẽ là lựa chọn sáng giá cho độ tuổi này.
  • Đối với những người trung tuổi – đây là độ tuổi đã trưởng thành và chín chắn. Để chúc mừng sinh nhật họ thì nên chọn những loại hoa ít sặc sỡ hoặc nên hạn chế kết hợp nhiều màu.
  • Tặng hoa cho người cao tuổi bạn nên chọn những loại hoa có thể trồng vì đây là độ tuổi rất thích trồng hoa. Và đó cũng là sở thích của họ.

>> Xem thêm: Gợi ý cách chọn hoa sinh nhật cho bé gái ý nghĩa <<

4. Chọn hoa tặng sinh nhật bạn trai tại Happy Flower

Happy Flower bán hoa tươi chúc mừng sinh nhật
Thông tin mua hoa tại Happy Flower.

Ngoài ra, nếu bạn còn đang thắc mắc vẫn chưa có câu trả lời cho câu hỏi nên chọn hoa sinh nhật bạn trai như thế nào thì hãy ghé ngay Happy Flower để được các nghệ nhân cắm hoa tư vấn kỹ hơn cho mình nhé, Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa tươi và luôn có đội ngũ chuyên nghiệp để giúp bạn có được một món quà thật ý nghĩa.