Top 5 mẫu hoa sinh nhật tháng 5 đẹp và ý nghĩa

Những bó hoa tươi thắm luôn là món quà đặc biệt và đầy ý nghĩa để dành tặng đối phương trong bất kì dịp đặc biệt nào như khai trương, kỉ niệm,… Trong đó, ngày sinh nhật chính là một ngày rất quan trọng đối với bất kỳ ai. Bạn đọc có thể tham khảo những mẫu hoa sinh nhật tháng 5 dưới đây nhé.

1. Tính cách người có sinh nhật tháng 5

Những người sinh tháng 5 sở hữu cho mình một ý chí vô cùng mạnh mẽ và ý chí cầu tiến rất cao.

Họ có một lối suy nghĩ có hệ thống, sâu sắc và cực kỳ nhạy bén. Chính nhờ cách nói chuyện duyên dáng, dí dỏm và một tâm hồn sâu sắc nên họ trở thành điểm thu hút người khác. Trong mọi tình huống dù khó dù dễ họ vẫn luôn giữ vững lập trường của mình, kiên định, không thay đổi. Cứng rắn là thế đấy nhưng bạn lại sở hữu tính tình lãng mạn, thích sự bay bổng, mộng mơ.

Nên những người sinh tháng 5 này thường có xu hướng thích hội họa và văn chương. Vì vậy, hình ảnh những cánh hoa lily sinh ra vốn như đại diện cho họ. Bởi những người sinh tháng 5 cũng giống như hoa lily vậy, là một trong số ít loài hoa có màu sắc đa dạng, phong phú và đặc biệt là loài hoa sở hữu cả hương lẫn sắc một cách trọn vẹn.

2. Các loại hoa tặng sinh nhật tháng 5

Chọn bó hoa lily tặng sinh nhật tháng 5

Hoa Lily là loài hoa có cánh hoa dài, và to. Khi nở rộng, hoa có thể xòe cánh rất rộng và tỏa hương thơm ngát. Hoa Lily trong văn hóa Đông Á còn có nghĩa là Bách hợp, có ý nghĩa là trăm năm hòa hợp. Hoa Lily không chỉ là món quà dành tặng các cặp đôi mà còn có thể dành tặng sinh nhật với ý nghĩa chúc sống lâu trăm tuổi.

Bên cạnh đó, ở hoa Lily còn toát lên sự đức hạnh, cao sang, quý phái. Tặng hoa Lily như thể hiện lòng thành ca ngợi, ngưỡng mộ của người tặng đối với người nhận hoa.

Bó hoa lily màu vàng tặng sinh nhật
Hoa Lily vàng cùng hoa hồng vàng mang ý nghĩa thủy chung, son sắc.
bó hoa lily hồng tặng sinh nhật
Hoa Lily còn có thể phối với hoa cúc trắng mang vẻ đẹp thanh lịch.

Hoa linh lan

Chọn hoa Linh lan là vì chúng được xem là biểu tượng mùa hè ở các nước phương Tây. Có thể nói ở hoa Linh lan luôn tràn đầy sự vui nhộn, đầy năng lượng cho một ngày hè tháng 5. Hoa Linh Lan với hình ảnh từng chùm hoa rủ xuống như những chiếc chuông bạc, ngân nga ca khúc yêu đời. Loài hoa này thường được dùng để làm hoa cầm tay hoa cưới, thế nhưng, bởi màu trắng đầy tinh khôi cùng cảm giác hân hoan mà chúng đem tới, hoa Linh lan cũng có thể làm bó hoa tặng sinh nhật – đặc biệt là người có sinh nhật trong hè.

bó hoa linh lan trắng tặng sinh nhật
Hoa Linh Lan trắng đầy tinh khôi, thuần khiết.
hoa linh lan màu hồng đẹp tặng sinh nhật
Những bông hoa mọc thành chùm rủ xuống như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn.
bó hoa linh lan trắng đẹp tặng sinh nhật
Hoa Linh Lan còn thường được dùng làm hoa cưới.

Giỏ hoa hồng đẹp tặng sinh nhật tháng 5

Được mệnh danh là nữ hoàng các loài hoa, hoa hồng đương nhiên không thể không được nhắc đến trong bài viết này. Với đa dạng các màu như hoa hồng đỏ, hoa hồng xanh, vàng, tím hay trắng,… Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau. Thế nhưng, khi tặng hoa sinh nhật, chúng đều chứa đựng lời tâm tình được gửi gắm, một lời chúc mừng tuổi mới đầy hân hoan và một tình cảm chân thật từ người tặng đối với đối phương.

bó hoa hồng cam và hoa hồng trắng tặng sinh nhật
Bó hoa hồng tone cam đất nhẹ đầy nữ tính, thích hợp tặng các cô nàng công sở giản đơn.
bó hoa hồng đỏ Red Angel tặng sinh nhật
Bó hoa hồng đỏ Red Angel dành tặng người thương.
bó hoa hồng trắng phối hoa sơn trà và hoa cát tường
Một bó hồng trắng phối hoa sơn trà đầy sang trọng, thích hợp tặng mẹ, cô, dì.

Bó hoa baby mừng sinh nhật đẹp tháng 5

 Hoa baby có nguồn gốc từ Đông Âu và khu vực Địa Trung Hải, mặc dù ngày nay hoa baby xuất hiện nhiều tại các quốc gia khác nhau thông qua việc lai giống. Cũng giống như hoa hồng, hoa baby có rất nhiều màu sắc. Đặc biệt hơn, hoa baby có kiểu gói thành hoa baby cầu vồng. Mỗi màu sắc đều có nét đẹp riêng biệt của chúng. Tặng một bó hoa baby thể hiện một tình yêu luôn luôn hạnh phúc từ tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa, là loài hoa thích hợp dành tặng cho bạn gái hay món quà sinh nhật cho người yêu vào tháng 5.

bó hoa baby trắng và hoa hồng đỏ tặng sinh nhật
Hoa baby trắng tựa như thiếu nữ mới lớn, hợp tặng các nàng nữ tính.
hộp hoa baby hồng đẹp
Hoa baby hồng có thể tặng em gái với kiểu gói trong hộp dễ thương như hình.
bó hoa baby 7 màu sắc cầu vồng tặng sinh nhật
Hoa baby hồng là món quà đặc sắc, có 1 – 0 – 2 rất được ưa chuộng.

Chọn hoa sinh nhật đẹp tháng 5: Hoa sơn trà

Ở Trung Quốc hoa sơn trà rất được ưa chuộng, thậm chí còn gần như được xem là quốc hoa. Hoa tượng trưng niềm hy vọng, là niềm tin về một con đường công danh sự nghiệp rạng rỡ, vẻ vang. Ở các quốc gia khác như Nhật Bản, hoa sơn trà là biểu tượng của bước chân nữ thần mùa Xuân.

Tại Việt Nam, hoa sơn trà được chọn là quà tặng bày tỏ sự hân hoan chúc mừng, đặc biệt là trong dịp sinh nhật, thể hiện tình cảm sâu sắc. Bên cạnh đó, hoa còn có ý nghĩa mang đến đại cát đại lộc, may mắn, thịnh vượng.

bó hoa sơn trà pastel đẹp tặng sinh nhật
Phối hoa sơn trà theo tông màu pastel đầy tinh tế.
bó hoa sơn trà trắng và tím tặng sinh nhật
Hoa sơn trà trắng phối sắc tím như là điểm nhấn của món quà sinh nhật.

3. Lời chúc mừng sinh nhật tháng 5

  • Chúc mừng sinh nhật một người bạn tuyệt vời! Một người bạn là một trong những điều tốt đẹp nhất bạn có thể có, và là một trong những điều tốt nhất bạn có thể có. Chúc bạn sinh nhật tràn ngập ánh sáng và tình yêu.
  • Chúc bạn sức khỏe, tình yêu, sự giàu có, hạnh phúc và tất cả mọi thứ mà trái tim bạn mong muốn. Chúc mừng sinh nhật.
  • Đó là ngày sinh nhật của bạn và bạn vẫn xinh đẹp, chân thật và tốt bụng như ngày tôi gặp bạn. Chúc bạn sinh nhật vui vẻ với lòng biết ơn.
  • Tháng 5 thật tuyệt vời, không biết trên thế giới nay có bao nhiêu người có ngày sinh vào tháng năm. Mình chúc mọi người sinh vào tháng 5 luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Dù là loài hoa gì đi chăng nữa, chỉ cần tặng chúng với một thành ý chân thành và một tình cảm sâu sắc, chắc chắn đối phương sẽ rất cảm động khi nhận được món quà của bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đọc chọn được mẫu hoa sinh nhật tháng 5 ưng ý nhất.