Chọn hoa chúc mừng sinh nhật cho tháng 11 ý nghĩa

Bên cạnh tiêu chí lựa chọn hoa chúc mừng sinh nhật dựa vào sở thích, ý nghĩa loài hoa nhiều khách hàng hiện nay còn lựa chọn quà sinh nhật dựa trên tháng sinh. Bởi dựa trên tháng sinh nhật của người đó, bạn sẽ tìm hiểu được tính cách đặc trưng, màu sắc yêu thích và lựa chọn loại hoa phù hợp. Với tất cả sự hiểu biết của bạn về người nhận, chắc chắn món quà sinh nhật sẽ thêm ý nghĩa và mang lại nhiều niềm vui cho họ. Trong bài viết này, Happy Flower sẽ giúp bạn lựa chọn hoa sinh nhật tháng 11 dành riêng cho bạn bè hay người thân có tháng sinh này nhé!

1. Người sinh tháng 11 mang nét tính cách gì?

Những người sinh ra vào tháng 11 luôn chứa đựng rất nhiều bí ẩn. Ở họ luôn có rất nhiều những ý tưởng độc đáo, những khát khao hướng về phía trước. Họ thông minh, sáng suốt trong mọi việc, có nhiều ý tưởng phức tạp. Người sinh vào tháng 11 có một bộ óc nhạy bén và kiên định. Có lẽ vì thế mà họ không bao giờ chịu bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh nào. Họ yêu thích sự chân thật và không thích những lời đường mật sáo rỗng. Đặc biệt, họ thích mở rộng những mối quan hệ bằng sự chân thành của chính mình.

2. Các loài hoa đại diện cho ngày sinh tháng 11

Hoa cúc – Biểu tượng của hoa sinh nhật tháng 11

Những bạn vào tháng 11 có tính cách khá sôi nổi và thu hút thế nên nhiều người vẫn nhầm tưởng loài hoa biểu tượng cho tháng sinh nhật 11 phải là những loại hoa mang ý nghĩa mãnh liệt, hào phóng như hoa hồng đỏ, hoa lan, hoa tulip. Thế nhưng, loài hoa mang biểu tượng cho tháng 11 chính là hoa cúc – loài hoa bung nở và khoe sắc vào những tháng đông cuối cùng của năm.

bó hoa thạch thảo kèm ảnh chụp dành cho sinh nhật tháng 11
Hoa thạch thảo cũng là một trong những họ hoa cúc được yêu thích.

Dù đơm hoa vào khoảng thời gian lạnh giá, sắc vàng của hoa cúc tựa như ngọn lửa trong sương lạnh giá sưởi ấm và là ánh sáng chói chang của mặt trời sau những đêm đông. Hoa cúc chính là biểu tượng cho ý chí kiên cường và bất khuất vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Các mẫu hoa sinh nhật tháng 11 là hoa cúc cũng có rất nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau mang ý từng thông điệp ý nghĩa riêng. Từ các dòng hoa cúc truyền thống cúc hoa mi, hoa cúc trắng, hoa tana đến các dòng hoa cúc nhập khẩu như cúc mẫu đơn,…

Hoa cúc đỏ

Hoa cúc đỏ có nghĩa là tôi yêu bạn. Tuy nở hoa vào mùa đông giá rét thế nhưng hoa cúc đỏ vẫn mang đến cho người yêu hoa một sắc đỏ yêu kiều và tràn đầy sức sống. Hoa cúc đỏ mang ý nghĩa sự kết trong tình bạn hay còn là lời tỏ tình nồng nàn “tôi yêu bạn”.

những cành hoa cúc đỏ dành cho sinh nhật tháng 11
Hoa cúc đỏ vẫn mang sức sống mãnh liệt khi nở vào những ngày cuối năm.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng đại diện cho sự ngây thơ, tinh khiết và tình yêu trong sáng. Bên cạnh mang ý nghĩa tình mẫu tử thiêng liêng, hoa cúc trắng còn là biểu trưng cho tình yêu đôi lứa trong sáng và tinh khôi. Hình ảnh từng cánh hoa cúc trắng tinh, mỏng manh nhưng không hề lung lay trước nắng gió tựa như nét đẹp người con gái phương Đông giản dị, chân chất và tâm hồn ngây thơ, hồn nhiên.

Một số loài hoa cúc trắng cùng họ hiện nay được ưa chuộng trên thị trường hoa phải kể đến đó là hoa cúc họa mi, hoa tana hay hoa thạch thảo. Loài hoa này được nhiều khách hàng yêu thích bởi nét mộc mạc, đơn giản mang đến cảm giác bình yên, là sự lựa chọn hoàn hảo khi dành tặng người bạn yêu thương trong các dịp sinh nhật, lễ tình nhân,…

Bó hoa cúc tana đơn giản nhưng tinh tế
Bó hoa cúc tana nhụy vàng mang ý nghĩa cho một tình yêu thủy chung, son sắt.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng đại diện cho một tình yêu son sắt, lòng thủy chung trọn vẹn trong tình yêu lứa đôi. Người Trung Quốc đã từng có câu nói về hoa cúc vàng “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”, nghĩa là dù cho như thế nào lá hoa cúc sẽ không bao giờ lìa cành và hoa sẽ chẳng rơi xuống đất. Bởi ngay cả khi hoa cúc vàng bị khô, hoa và lá chỉ rũ xuống nhưng vẫn nằm trên thân cây. Đây là loại hoa sinh nhật tháng 11 thích hợp gửi gắm tình cảm nhẹ nhàng hay lời nhắn yêu thương chân thành của bạn cho người thân, bạn bè.

hoa cúc đại đó vàng rực rỡ
Hoa cúc vàng mang ý nghĩa tình yêu ngọt ngào, nhẹ nhàng.
bó hoa cúc tana dành cho sinh nhật tháng 11
Hoa cúc tana là họ hoa cúc được ưa chuộng hiện nay trên thị trường.

>> Xem thêm: Top những mẫu hoa sinh nhật đẹp rực rỡ <<

3. Gợi ý cách chọn hoa sinh nhật tháng 11

Bên cạnh biểu tượng hoa cúc dành cho người bạn có tháng sinh nhật 11, Happy Flower cũng gợi ý bạn lựa chọn những mẫu hoa sinh nhật tháng 11 thích hợp khác để gửi trao thông điệp yêu thương.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ khá dễ dàng kết hợp cùng các loại hoa khác, đặc biệt khi thiết kế kết hợp cùng các sắc hoa trắng như hoa baby, hoa cúc tana sẽ tạo ra bó hoa chúc mừng sinh nhật ngọt ngào, đáng yêu.

bó hoa hồng đỏ rực rỡ mix hoa baby trắng
Bó hoa hồng đỏ kết hợp cùng hoa cẩm chướng và hoa baby trắng là món quà sinh nhật ngọt ngào.

Bên cạnh các mẫu hoa tươi gói giấy truyền thống, Happy Flower gợi ý bạn những mẫu hộp hoa tươi với thiết kế lạ mắt, độc đáo và tin rằng đây là món quà sinh nhật bất ngờ dành cho các bạn sinh vào tháng 11 đấy!

hộp hoa hồng đỏ mix hoa baby trắng
Hộp hoa hồng kết hợp hoa baby trắng vô cùng ngọt ngào gửi gắm tình cảm.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền từ lâu được xem là loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, hạnh phúc. Sắc màu rực rỡ của loài hoa này luôn thu hút nhiều khách hàng lựa chọn là hoa chúc mừng trong các dịp khai trương, tân gia, sinh nhật hay mừng thọ. Mang nét đẹp nhẹ nhàng, giản đơn nhưng màu sắc tươi mới, hoa đồng tiền cũng là gợi ý thích hợp cho bó hoa chúc mừng sinh nhật tháng 11.

bó hoa đồng tiền hồng dành cho sinh nhật tháng 11
Bó hoa đồng tiền hồng mang nhiều ý nghĩa tài lộc, hạnh phúc.
bó hoa đồng tiền vàng mix đỏ
Sắc màu đa dạng của hoa đồng tiền mang ý nghĩa cơ hội may mắn.

Hoa lan hồ điệp tím

Dù không phải là loại hoa tượng trưng cho bạn sinh vào tháng 11 nhưng hoa lan hồ điệp nói chung hay các mẫu hoa lan hồ điệp tím vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn là quà tặng sinh nhật. Tặng hoa lan hồ điệp tím nghĩa là bạn gửi gắm đến người nhận sự ngưỡng mộ, tôn kính. Hoa lan hồ điệp còn được xem là một trong những loại hoa mang đến vương khí tốt cho gia chủ.

chậu hoa lan hồ điệp tím dành cho sinh nhật tháng 11
Chậu hoa lan hồ điệp hồng tím là món quà sinh nhật mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng.

Hoa hướng dương

Nếu người bạn có sinh nhật vào tháng 11 là mẫu người yêu thích sự giản đơn, mộc mạc Happy Flower gợi ý bạn các mẫu hoa hướng dương là bó hoa sinh nhật thích hợp. Hoa hướng dương với ý nghĩa về sự kiên trì, nhẫn nại tiến về phía trước dù có nhiều khó khăn, gian nan. Một bó hoa hướng dương kết hợp cùng hoa baby trắng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế sẽ thay bạn gửi lời yêu thương đến cho bạn bè, người thân trong dịp sinh nhật này.

bó hoa hướng dương vàng mix hoa baby trắng
Bó hoa hướng dương kết hợp cùng hoa baby trắng trên nền giấy gói trắng nhã nhặn là món quà đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.
hộp hoa hướng dương vàng mix hoa hồng màu pastel
Hộp hoa hướng dương là món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè người thân trong dịp sinh nhật.

Hy vọng với các thông tin đã cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn hoa sinh nhật tháng 11 thích hợp dành tặng người mình yêu thương. Để có thêm nhiều gợi ý cho mẫu hoa sinh nhật tháng 11 đẹp nhất bạn có thể liên hệ với Happy Flower để được tư vấn nhé! Đặc biệt tất cả các mẫu hoa sinh nhật tháng 11 khi đặt hàng tại Happy Flower luôn được miễn phí bảng chúc mừng và nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn khác. Nếu bạn có những gợi ý khác cho hoa sinh nhật tháng 11 đẹp hãy chia sẻ cùng Happy Flower nhé!