Chọn hoa chúc mừng sinh nhật em trai, em gái và những lời chúc ý nghĩa

Bạn đang muốn dành một điều bất ngờ vào dịp sinh nhật em trai/gái của mình? Ngoài một chiếc bánh kem ngon mắt, một hộp quà đã được bọc gói cẩn thận thì bạn băn khoăn không biết cần chuẩn bị thêm thứ gì khác không? Happy Flower gợi ý cho bạn là hãy tặng kèm một bó hoa chúc mừng sinh nhật em thật rực rỡ.

1. Chọn hoa gì tặng sinh nhật em trai, em gái?

Hoa chúc mừng sinh nhật em trai

Nếu việc thể hiện tình cảm anh/chị em trực tiếp quá khó khăn hoặc bạn ngại ngùng không thể mở lời. Đừng lo lắng, một bó/hộp hoa sẽ làm tốt việc này thay bạn.

  • Hoa hồng: Loài hoa này hợp tặng cho cả em trai lẫn em gái. Nó gửi gắm thông điệp yêu thương cũng như tình cảm quý mến mà anh/chị muốn dành cho người em của mình.
  • Hoa hướng dương: Trong cuộc sống, người con trai cần có khát khao và ý chí để vượt qua thử thách, tiến đến thành công. Hoa hướng dương sẽ giúp bạn trao niềm tin và sự hy vọng đến em trai mình.
  • Cẩm tú cầu xanh: Khi chọn cẩm tú cầu làm hoa chúc mừng sinh nhật em trai sẽ thay cho lời chúc về sự viên mãn trong tình yêu, công việc, cuộc sống.
  • Hoa thiên điểu: Mong em trai luôn mạnh mẽ, kiên cường, có cá tính và đầy bản lĩnh trước những thử thách của cuộc đời.

    Bó hoa hồng đỏ chúc mừng sinh nhật
    Bó hoa hồng đỏ rực rỡ tặng em trai ngày sinh nhật.

    >> Tìm hiểu thêm: Các mẫu hoa tặng sinh nhật anh trai phù hợp <<

Hoa tặng sinh nhật em gái

Và để thể hiện tình cảm anh em trong ngày sinh nhật, bạn đã chọn được loài hoa phù hợp tặng cô em “lắm chiêu” hay chưa?

  • Hoa hướng dương: Hoa hướng dương chính là biểu tượng của niềm tin và hy vọng bởi nó luôn hướng về phía mặt trời. Vì thế, tặng cho em gái mình bó hoa hướng dương thể hiện được sự tin tưởng của bạn dành cho cô ấy.
  • Cẩm tú cầu hồng: Trang nhã, nhẹ nhàng, lịch thiệp như chính tính cách của cô em gái.
  • Hoa hồng tỉ muội: Đây chính là một loài hoa tượng trưng cho tình chị em bền chặt, thắm thiết nhất. Và chính cái tên hoa hồng “tỉ muội” đã nói lên điều này. Nó sẽ giúp người tặng thể hiện được tình cảm của mình cùng với mong ước “tình cảm của chị em chúng ta sẽ không bao giờ chia xa và cách rời”.
  • Hoa lan hồ điệp trắng: Loài hoa thanh tao, thanh khiết lại sang chảnh sẽ khiến cô em gái bất ngờ.
  • Cẩm chướng trắng: Thể hiện sự ngọt ngào, ngây thơ, đáng yêu và tôn lên giá trị của người con gái. Loài hoa này cũng như lời chúc em gái luôn vững vàng trước mọi khó khăn trong cuộc sống.
  • Hoa lily: Tượng trưng cho sự trong sáng, đức hạnh. Tặng hoa chúc mừng sinh nhật em là hoa lily để đề cao phẩm chất và mong cô ấy được hạnh phúc, thịnh vượng.
  • Hoa baby: Sẽ chẳng có loài hoa chúc mừng sinh nhật em gái nào phù hợp hơn hoa baby khi dùng để khen ngợi sự thuần khiết và đáng yêu. Đây là loài hoa có kích thước rất nhỏ, gợi đến hình ảnh nhỏ nhắn, xinh tươi của những cô em gái. Khiến người ta đều muốn dang ngay vòng tay mình bảo vệ, che chở.

    Hoa baby trắng chúc mừng sinh nhật em gái tuyệt đẹp
    Hộp hoa baby trắng dành tặng sinh nhật em gái.

>> Xem thêm: Hoa chúc mừng sinh nhật bạn bè thân thiết <<

2. Cách chọn hoa chúc mừng sinh nhật em trai, em gái ý nghĩa

Chọn hoa theo màu sắc

  • Hoa chúc mừng sinh nhật em màu hồng: Với những cô em gái thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, đáng yêu thì những loài hoa tươi màu hồng sẽ là món quà ý nghĩa nhất. Hoa sinh nhật mang sắc hồng đặc trưng có thể kể đến như: Hoa hồng, hoa sen, hoa cẩm chướng, hoa cát tường,…
  • Hoa sinh nhật tặng em màu vàng: Hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa ly, hoa tulip, hoa lan hồ điệp,… là những loại hoa tươi sinh nhật màu vàng đẹp nhất mà mỗi người có thể dành tặng cho cả em trai lẫn em gái. Những loài hoa này đều biểu trưng cho sự vui vẻ, suy nghĩ tích cực, lạc quan.
  • Hoa sinh nhật màu tím: Màu tím là màu của sự mộng mơ, lãng mạn. Do đó, những loài hoa tặng sinh nhật màu tím như oải hương, tulip, salem,… thì đặc biệt thích hợp với những người có tính cách như vậy.

    Hộp hoa cẩm chướng đẹp lạ màu hồng nhạt
    Hộp hoa cẩm chướng tặng “tín đồ” yêu màu hồng.

Chọn hoa theo sở thích

Để bó hoa chúc mừng sinh nhật em trai, em gái trở nên ý nghĩa hơn thì mỗi người đều cần phải tìm hiểu về sở thích của người nhận. Bởi khi nhận được một bó hoa mà bản thân đặc biệt yêu thích thì niềm vui, niềm hạnh phúc của người em đó sẽ được nhân lên gấp bội. Họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc và chân thành nhất mà người anh trai/chị gái muốn gửi đến.

Hoa oải hương màu tím làm xao xuyến nhiều bạn gái
Bó hoa chúc mừng sinh nhật em kết từ hoa oải hương theo ý thích.

3. Lời chúc mừng sinh nhật dành tặng người em thân yêu

  • Chúc mừng sinh nhật em trai! Chúc em luôn có những phút giây thật tuyệt vời bên bạn bè và người thân và đặc biệt là một nửa yêu thương trong ngày quan trọng này. Hi vọng trong tuổi mới em luôn vững bước, thành công và hạnh phúc. Happy birthday!
  • Anh/Chị hy vọng tuổi mới em luôn khỏe mạnh và thuận buồm xuôi gió trong công việc, cuộc sống. Chúc em sinh nhật vui vẻ!
  • Chúc em trai sinh nhật vui vẻ. Thêm một tuổi mới đẹp trai, yêu đời và bản lĩnh hơn! Chúc em những điều tốt đẹp và may mắn nhất!
  • Anh/Chị gửi lời chúc mừng sinh nhật tuyệt vời nhất đến em trai. Tuổi mới, hãy sống thật rực rỡ, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn nhé!
  • Chúc mừng sinh nhật em trai! Chúc em tuổi mới an nhiên, luôn vui cười chẳng phải lo nghĩ gì. Happy birthday!
  • Chúc em gái tuổi mới ngày càng xinh đẹp, mọi điều như ý, vui vẻ mỗi ngày như những bông hướng dương hướng về phía mặt trời nhé!
  • Mừng ngày sinh nhật của em! Chúc em gái của anh/chị mọi sự an lành, thêm tuổi mới vạn điều như ý, vui tươi, trẻ khỏe, hãy luôn là niềm tự hào của chị và gia đình em nhé!
  • Chúc mừng sinh nhật em gái! Chúc em nhận được đầy ắp yêu thương và ngập tràn nụ cười trong ngày đặc biệt này. Thêm một tuổi, thêm sức khỏe, thêm hạnh phúc và niềm vui em nhé!
  • Em gái bé nhỏ của anh/chị, bước sang tuổi mới chúc em sẽ trưởng thành hơn, hạnh phúc nhiều hơn, yêu đời và mãi luôn xinh đẹp!
  • Chúc em gái có một ngày sinh nhật vui vẻ, học tập tốt! Chúc cho những dự định sắp tới của em sẽ thành hiện thực!
    Đóa hoa hồng nhiều màu sắc tặng em gái
    Bó hoa chúc mừng sinh nhật em gửi kèm lời chúc ý nghĩa.

    >> Xem thêm: Hoa sinh nhật tặng chồng <<

4. Gợi ý những mẫu hoa sinh nhật tặng em tại Happy Flower

Đến với Happy Flower, bạn sẽ như “lạc trôi” vào thế giới hoa đa dạng, phong phú với mẫu mã luôn được cập nhật theo xu hướng mỗi ngày. Sau đây, Happy Flower xin giới thiệu tới bạn một vài mẫu hoa chúc mừng sinh nhật em trai, em gái đang “hot” nhất hiện nay.

Hoa hồng càm kết hợp hoa cẩm chướng tuyệt đẹp
Bó hoa cẩm chướng kết hợp với hoa hồng Juliet tặng em gái.

Hoa hồng tỉ muội tượng trưng cho tình cảm gia đình
Hoa hồng tỉ muội – Bó hoa của tình chị em gắn bó thân thiết.

Hoa thiên điểu thích hợp tặng sinh nhật em trai
Bó hoa thiên điểu tặng sinh nhật em trai.

Hoa cẩm tú cầu xanh tặng sinh nhật
Tặng hoa cẩm tú cầu xanh chúc em trai viên mãn.

Giỏ hoa tặng sinh nhật màu trắng hồng tuyệt đẹp
Giỏ hoa hồng mix lan hồ điệp sang trọng, tinh tế.

Hoa hướng dương tặng sinh nhật em gài đầy ý nghĩa
Bó hoa hướng dương rực rỡ mang niềm vui cho ngày sinh nhật.

Cẩm tú cầu màu hồng đẹp độc lạ
Hoa chúc mừng sinh nhật em gái kết từ cẩm tú cầu hồng.

Đóa hoa Tulip đơn giản mà tinh tế
Bó hoa tulip tuyệt đẹp tặng sinh nhật.

Đóa hoa baby nhiều màu sắc
Bó hoa baby tặng sinh nhật thể hiện sự vui vẻ, đáng yêu.

Lẵng hoa hồng kết hợp với hoa lan tặng sinh nhật em gái
Hộp hoa chúc mừng sinh nhật em gái mix hoa hồng với cẩm chướng, lan hồ điệp.

>> Xem thêm: Các mẫu hoa tặng sinh nhật giá rẻ Hồ Chí Minh <<

Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ tìm được loài hoa chúc mừng sinh nhật em thích hợp kèm theo những món quà ý nghĩa để tặng cho em trai, em gái của mình.