Cần lưu ý điều gì khi chọn mua vòng hoa đám tang sui gia?

Cuộc sống vốn vô thường và mạng sống của con người vẫn luôn là điều quý giá nhất. Chẳng may, sui gia bạn đang có hậu sự đau thương, có lẽ sự buồn bã cũng đang đè nặng lên không khí gia đình bạn. Tuy nhiên, hãy trấn tĩnh tinh thần, và tìm cách chia sẻ, đồng cảm với nỗi mất mát to lớn ấy của gia đình sui gia, chắc chắn rằng việc lựa chọn một vòng hoa đám tang sui gia là không thể thiếu. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cân nhắc cho bạn những lưu ý khi lựa chọn vòng hoa đám tang sui gia thể hiện sự trân trọng, san sẻ!

1. Cách chọn mua vòng hoa đám tang sui gia phù hợp

Vòng hoa đám tang đại diện cho tình cảm, lời chia buồn với sự mất mát của gia quyến đang chịu đựng khi không còn người thân yêu. Chọn vòng hoa tang lễ không hề dễ dàng, bởi nó sẽ tùy thuộc vào văn hóa từng vùng miền hay độ tuổi để chúng ta chọn hoa. Đặc biệt ở vị trí mối quan hệ sui gia thâm tình, thân thiết thì việc chọn lựa vòng hoa cũng cần phải tinh tế, và kỹ lưỡng hơn bao giờ hết.

vòng hoa 2 tầng tông trắng
Kệ hoa đám tang cần được lựa chọn kỹ lưỡng.

>> Tìm hiểu thêm: Đám tang dùng hoa gì?

2. Chọn mua vòng hoa đám tang sui gia theo vùng miền

2.1 Miền Bắc

Với lối đặc thù đậm chính trị và có phần duy trì những nét văn hóa của phong kiến, các vòng hoa đám tang sui gia ở miền Bắc thường có dáng truyền thống là hình bầu dục. Các vòng hoa bầu dục này đa phần theo khuôn khổ kết vòng với vòng ngoài là lá bao quanh vòng hoa bên trong, đặc biệt có điểm nhấn là kết hợp đính hạt cườm xen kẽ với hoa.

vòng hoa đám tang sui gia
Vòng hoa chia buồn miền Bắc phổ biến tông màu trắng.

2.2 Miền Nam

Khác với miền Bắc, thì trong Nam các vòng hoa sui gia cũng đa dạng hình dáng hơn, có hình ovan, hình tam giác, và vẫn chọn dùng hình tròn hay bầu dục như miền Bắc, đây là những dáng vòng hoa tang lễ phổ thông. Ở miền Nam, có lẽ người ta sẽ ít đặt nặng vấn đề vào dáng vòng hoa, chọn hoa vẫn quan trọng nhất là ý nghĩa của nó có phù hợp với hoàn cảnh, ở đây chính là độ tuổi của người đã mất và mong muốn thể hiện sự chia buồn đối với gia quyến.

Bên cạnh đó, đa số người trong Nam theo đạo Thiên chúa họ sẽ chọn lựa vòng hoa sui gia hình chữ thập, đó là truyền thống, là văn hóa của họ. Xét ở góc cạnh về ý nghĩa, nếu muốn nhấn mạnh sự mong muốn thân nhân gia quyến nhanh chóng bình tâm trong cuộc sống phía trước, cố nén thương đau thì một số quan điểm người trong Nam sẽ chọn vòng hoa hình tam giác. Cách sắp xếp vòng hoa đám tang sui gia ở miền Nam cũng khác, vòng hoa thường được kết một trăm phần trăm hoa tươi và lá tươi, đa phần sẽ không phối cườm đá.

vòng hoa đám tang hình thánh giá
Vòng hoa chia buồn hình chữ thập.

Điểm cuối cùng cần lưu ý, dù khác biệt văn hóa vùng miền sẽ có những ý nghĩa khác nhau chi phối quyết định lựa chọn vòng hoa sui gia cho tang lễ, thì duy chỉ điều bạn cần nhớ là thời gian gửi hoa nhất định phải trong khung giờ này: sau khi khâm liệm và trước di quan.

3. Chọn màu sắc cho vòng hoa đám tang sui gia

Nước ta với nền văn hóa đa dạng, vì vậy việc chọn màu hoa cho vòng hoa đám tang vẫn trong khuôn khổ phức tạp của sự khác biệt về nét truyền thống. Mỗi màu hoa sẽ mang một ý nghĩa riêng, và các ý nghĩa của cùng một màu hoa lại khác nhau ở những vùng miền khác nhau. Có thể thấy như sau, chỉ với riêng một màu hoa trắng. Ở các tỉnh miền bắc và thủ đô, với quan niệm màu của tinh khôi, trong sáng họ sẽ lựa chọn viếng đám tang phía sui gia khi thân nhân của họ là người trẻ tuổi, chưa lập gia đình. Nhưng ở các tỉnh miền Nam, thì màu trắng là màu của sự trang nghiêm, tôn kính, họ sẽ lựa chọn viếng những người cao tuổi.

vòng hoa đám tang hình tròn
Vòng hoa đám tang thường được làm bằng hoa tươi một trăm phần trăm, các loại hoa tươi được lựa chọn làm vòng hoa đám tang sui gia sẽ là hoa cúc, hoa lan, hoa ly, hoa cẩm chướng, hoa sen.

>> Tham khảo thêm: Các mẫu vòng hoa sen trắng đám tang <<

Miền Bắc: Người miền Bắc thường theo lối chọn lựa màu vàng làm chủ đạo của vòng hoa, được kết tạo bởi những loài hoa cũng khá quen thuộc như hoa cúc, hoa hồng. Sở dĩ họ chọn màu này vì muốn nhấn mạnh ước niệm thân nhân gia quyến sui gia nhanh chóng bình tâm trong cuộc sống phía trước.

vòng hoa tang lễ màu vàng chủ đạo
Vòng hoa đám tang sui gia tông màu vàng chủ đạo.

Miền Nam: Họ sẽ có xu hướng chọn màu hoa màu tím đó là màu của hoa lan, màu hoa và loại hoa này thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế. Mong muốn và ý nghĩa của vòng hoa màu này sẽ phần nào vơi nhẹ không khí nặng nề, u buồn của tang gia.

vòng hoa đám tang sui gia màu tím
Kệ hoa đám tang sui gia với màu tím của hoa Lan kết hợp cùng màu trắng của hoa hồng.

Đặc biệt, đối với gia đình theo đạo Thiên Chúa thì vòng hoa sẽ có hình cây Thánh Giá đính ở bên trên.

>> Tham khảo thêm: Vòng hoa đám tang Công giáo

4. Lễ vật phúng điếu đi kèm vòng hoa tang lễ sui gia

Đám tang người đã khuất là một nghi lễ hết sức trang trọng và linh thiên. Người Việt ta, thường vẫn chưa có những quy định rõ ràng cho việc nên mua lễ vật gì đi kèm với vòng hoa. Ở đây, mối quan hệ sui gia, một mối quan hệ vô cùng gần gũi và khắng khít, chúng ta cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được những lễ vật phù hợp và có giá trị tinh thần cao. 

Để bày tỏ sự thành kính đối với gia đình sui gia và người đã khuất thì chúng ta nên lựa chọn những lễ vật dùng để thờ cúng. Những lễ vật đó có thể là giỏ trái cây, hay hương đèn. Đây đều là những lễ vật có giá trị tinh thần cao, thể hiện bạn là một sui gia chu đáo, thật sự để tâm. Điều này có ý nghĩa trực tiếp trong việc thể hiện mong muốn thực sự muốn san sẻ, muốn giúp đỡ, và là lời động viên vô hình sâu sắc.

vòng hoa đám tang hình tròn tông hồng
Lẵng hoa chia buồn tại Happy Flower luôn mang một thông điệp ý nghĩa gửi đến những người đã khuất.

5. Chọn địa chỉ mua hoa tang lễ uy tín ở đâu?

Hiện nay đã có khá nhiều các cửa hàng hoa phúng viếng tang lễ, nhưng vấn đề là nơi nào sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng. Hoa tang lễ mang một ý nghĩa quan trọng chính vì vậy việc chọn lựa không chỉ nhất nhất vào việc hoa ở cửa hàng nào đẹp hơn, mà còn được quyết định bởi dịch vụ tốt, đúng giờ.

Vậy mua hoa vòng hoa đám tang sui gia ở đâu vừa đẹp, vừa chất lượng? Happy Flower là một trong những cửa hàng hoa chất lượng, uy tín trong các cửa hàng hoa với giá thành hợp lý, giao hàng nhanh chóng mang đến sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất đến khách hàng. Happy Flower luôn luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm đi đầu.

Hy vọng bài viết có thể phần nào gỡ rối giúp bạn cân nhắc được những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn vòng hoa đám tang sui gia, để có được sự lựa chọn ưng ý nhất.