Lưu ý khi đặt vòng hoa đám tang đạo Công Giáo

Đạo Công Giáo (Kitô Giáo) là một trong những tôn giáo phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn nhiều người chưa nắm rõ được các nghi thức trong tang lễ theo đạo Công Giáo như nên chọn hoa tang màu gì, kiểu dáng vòng hoa như thế nào,… Trong bài viết này, Happy Flower sẽ cung cấp những gợi ý giúp Quý Khách Hàng dễ dàng đưa ra quyết định trong việc lựa chọn vòng hoa đám tang Đạo Công Giáo.

1. Loại hoa và màu sắc sử dụng

1.1 Vòng hoa đám tang Công giáo dùng loại hoa nào?

Đám tang dùng hoa gì cho phù hợp và mang nhiều ý nghĩa? Cùng tham khảo các loài hoa thường được sử dụng làm vòng hoa đám tang dưới đây:

Hoa lily: Theo quan niệm của người Công giáo, hoa lily thể hiện cho sự tinh khiết, trong trắng và ánh sáng rực rỡ của tâm hồn và người ta tin rằng ngôi mộ của Đức Trinh Nữ Maria được bao bỏ bởi loại hoa này.

vòng hoa đám tang đạo công giáo
Trong vòng hoa đám tang Đạo Công Giáo, hoa lily tượng trưng cho tâm hồn trong trắng, tinh khiết.

Hoa cẩm chướng hồng: Hoa cẩm chướng hồng được tạo nên từ những giọt nước mắt của Đức mẹ Maria. Chính vì thế, chọn một vòng hoa chia buồn bằng hoa cẩm chướng là sự lựa chọn phù hợp nhất.

hoa cẩm chướng màu hồng sử dụng trong đám tang đạo Công giáo
Hoa cẩm chướng hồng được người theo Đạo Công Giáo sử dụng trong hoa tang.

Hoa cúc trắng: Ở Mỹ nói riêng và châu Âu nói chung, ý nghĩa hoa cúc trắng trong đám tang thể hiện cho sự cảm thông và danh dự. Một vòng hoa chia buồn bằng hoa cúc trắng là sự cầu nguyện cho linh hồn của họ sẽ trở về với trạng thái bình yên vô tội, niềm tin vào thế giới bên kia, một thế giới vĩnh cửu và bình an.

Hoa cúc trắng thường sử dụng trong đám tang
Hoa cúc trắng đại diện cho sự cảm thông và danh dự.

Hoa lan: Với ý nghĩa: ”Tôi vẫn luôn yêu bạn”. Một vòng hoa lan tang lễ chứa đựng nhiều tình cảm dành cho người mất.

Hoa lan trắng thường được sử dụng trong đám tnag
Hoa lan màu trắng cũng là lựa chọn phổ biến trong vòng hoa tang Đạo Công Giáo.

1.2 Màu sắc hoa đám tang Đạo Công Giáo

Trong các lễ tang Đạo Công Giáo, màu trắng thường được sử dụng làm màu chủ đạo trên vòng hoa. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sạch, tinh khiết cũng như sự đau buồn, tiếc thương của người ở lại dành cho người đã khuất. Trong Đạo Công Giáo, màu trắng còn mang ý nghĩa như sự phục sinh của chúa Kito, cũng như sự phục sinh của con người sau này.

vòng hoa đám tang màu trắng
Hoa đám tang Đạo Công Giáo thường có màu trắng là tông chủ đạo.

Vòng hoa đám tang Công Giáo có thể sử dụng các loại hoa màu trắng như hoa hồng trắng, hoa ly trắng, hoa cúc trắng. Nếu như hoa hồng trắng thể hiện cho sự thuần khiết, một tình yêu bất diệt, thì hoa ly trắng lại gắn liền với hình ảnh Đức Mẹ Maria. Ly trắng được ví như một linh hồn khi thoát xác, một tâm hồn sau khi chết được thanh lọc, tràn đầy sự tinh khiết, trong trắng.

vòng hoa đám tang kết hợp nhiều loại hoa
Vòng hoa đám tang Công Giáo kết hợp hoa hồng trắng, hoa ly trắng, hoa cúc trắng.

Bên cạnh đó, hoa tang còn có thể kết hợp sử dụng các loại hoa mang sắc hồng nhẹ nhàng như cẩm chướng, lay ơn, và sắc tím như hoa lan. Việc điểm xuyết những màu sắc tím, hồng vào vòng hoa tang giúp đem lại sự hài hòa trong màu sắc, thể hiện sự tôn kính, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của người đã khuất.

vòng hoa đám tang kết hợp màu hồng
Hoa tang Đạo Công Giáo còn có thể kết hợp sử dụng các loại hoa mang sắc hồng nhẹ nhàng.

2. Kiểu dáng vòng hoa chia buồn Đạo Công Giáo

Các kiểu dáng vòng hoa chia buồn có thể kể tới hình tròn, tam giác,… Tuy nhiên, với Đạo Công Giáo, kiểu dáng vòng hoa đặc trưng thường được sử dụng là vòng hoa hình thánh giá. Cây thánh giá được coi là biểu tượng thiêng liêng của người Công Giáo. Đây được coi là biểu tượng niềm tin của Kitô Giáo. Không chỉ vậy, cây thánh giá còn được coi là biểu tượng tình yêu, sự hy sinh của Thiên Chúa với con người.

vòng hoa đám tang hình thánh giá
Đạo Công Giáo sử dụng kiểu dáng thánh giá.

Ngoài ra người ta còn làm các vòng hoa đám tang công giáo kết hợp hình tròn dáng dài và thánh giá, Hình thánh giá được dựng bên trên, khung hoa tròn được đặt ở tầng dưới. Hình tròn kết hợp với sắc tím của hoa lan tựa như vòng tròn của sự luân hồi, giống như việc mất đi chỉ là sự thay đổi. Đây chỉ là sự chuẩn bị cho một cuộc đời mới, một hành trình mới, chứ không hề mất đi vĩnh viễn.

3. Gửi vòng hoa đám tang kèm lời chia buồn thành tâm

Sau khi chọn xong mẫu vòng hoa đám tang Công Giáo, Quý Khách Hàng có thể tham khảo một số lời chia buồn để đính lên vòng hoa tùy vào đối tượng viếng thăm.

Trường hợp 1: Tổ chức, công ty đi viếng người đã mất là đối tác, đồng nghiệp của công ty:

  • Công ty ABC thành kính phân ưu
  • Công ty ABC kính viếng

Trường hợp 2: Con cháu, người thân trong gia đình đi viếng người đã mất:

  • Anh chị bên nội/ ngoại vô cùng thương tiếc
  • Gia đình anh AAA kính viếng

Trường hợp 3: Gia Đình Thông Gia đi viếng người đã mất:

  • Gia đình thông gia AAA cùng con cháu kính viếng
  • Gia đình thông gia cháu AA vô cùng thương tiếc

Trường hợp 4: Bạn bè đi viếng người thân của bạn mình:

  • Nhóm bạn thân của AAA chia buồn cùng gia đình
  • Tập thể lớp AA thành kính phân ưu

Trên đây là một số gợi ý về lời chia buồn được đính kèm trên hoa tang, Quý Khách Hàng có thể tham khảo.

4. Địa chỉ đặt hoa đám tang đạo Công Giáo

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ vòng hoa tang lễ giá rẻ nhưng chất phù hợp và ý nghĩa nhất. Happy Flower là một trong những địa chỉ đáng tin cậy. Happy Flower sẽ tư vấn tận tình cho quý khách hàng, kèm theo dịch vụ giao hàng tận nơi uy tín. Ngoài ra, shop còn cung cấp các loại hoa tươi khác như hoa sinh nhật, hoa mừng khai trương, hoa hội nghị,…