Lý do hoa sen trắng được sử dụng nhiều cho đám tang

Đám tang dùng hoa gì? Ngoài các loài hoa như hoa huệ, hoa hồng trắng, hoa lan trắng thì hoa sen trắng cũng được nhiều người chọn trang trí cho lẵng hoa tang. Vậy lý do hoa sen trắng được sử dụng nhiều cho đám tang là gì? Cùng tìm hiểu tại bài viết này bạn đọc nhé.

1. Ý nghĩa và lý do hoa sen trắng được sử dụng nhiều cho đám tang

Dân gian có câu “Yêu thương sen trắng tươi màu/ Sống đời đức hạnh thanh cao tâm hồn”. Câu này mang ý nghĩa rằng, hoa sen trắng luôn mang một ý nghĩa thanh cao, đức hạnh trong tâm hồn của mỗi người. Ngoài ra, sen là loại hoa gắn liền với Phật giáo và được dùng để biểu đạt sự trong sạch, thanh liêm. Đây vừa là ý nghĩa vừa là lý do mà hoa sen trắng lại là một lựa chọn dùng trong tang lễ.

hoa sen trắng giữa đầm sen
Hoa sen trắng ẩn mình trong nét tinh khôi và thuần khiết.

Hoa sen là loài hoa sống trong bùn lầy nhưng vẫn toát lên được sự trong sáng, cũng như khi con người mất đi, lìa xa cõi trần cũng là lúc họ không còn những hỉ, nộ, ái, ố trong cuộc đời và chạm đến sự giác ngộ, thanh thản trong tâm hồn. Người đi tang tặng hoa sen trắng để thể hiện sự kính trọng và mến mộ cũng như là tấm lòng tri ân những khoảnh khắc trong cuộc sống của họ đối với người đã khuất.

Một lý do khác để hoa sen trắng giữ vị trí đầu bảng trong top những loài hoa thích hợp nhất sử dụng trong tang lễ đó là màu sắc của chúng. Trắng không chỉ thể hiện sự thuần khiết, mà màu trắng còn là màu của sự khởi đầu. Con người khi mất đi ở kiếp này chính là mở ra một cánh cổng cho một kiếp khác. Hơn thế nữa, màu trắng luôn là màu của sự thuần khiết, sự tinh khôi, chính vì vậy hoa sen trắng mới được xem là hình ảnh của sự trong trắng, trong sạch về tinh thần.

mẫu hoa kết hợp hoa sen trắng
Màu trắng biểu trưng cho sự khởi đầu hoàn toàn mới.

2. Giá thành hoa sen trắng

Cũng bởi vì ý nghĩa sâu sắc mà hoa sen trắng mang lại nên rất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, không chỉ riêng cho việc đi tang lễ. Một cây hoa sen lẻ thường được bán trước các cổng chùa vào dịp rằm có giá từ 50.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ.

 Tuy nhiên trong các dịp thường nhật thì giá hoa sen sẽ rẻ hơn một chút. Một bó sen trắng sẽ có giá dao động từ 300.000 đến 500.000 VNĐ. Tùy vào chất lượng hoa có tươi hay không, bảo quản được lâu hay không và cách trang trí phối hoa sen trắng như thế nào mà giá cả ở mỗi nơi sẽ có sự chênh lệch.

3. Các mẫu hoa sen chia buồn đẹp

Bên cạnh hoa sen trắng thì các loài hoa khác mang trên mình sắc trắng trang nghiêm như hoa lan, hoa hồng, hoa huệ,… đều được lựa chọn để trang trí các lẵng hoa chia buồn. Mỗi một bông hoa đều có một ý nghĩa sâu sắc. Thế nhưng, khi tạo thành một vòng hoa đi tang, thì chúng đều chứa đựng lời nhắn gửi giúp bạn kịp thời bày tỏ lòng thương tiếc và chia sẻ nỗi mất mát với gia quyến người đã khuất.

bông hoa sen trắng
Hoa sen trắng là biểu tượng cho sự thanh cao.

Người ta hay nói màu tím là màu của mộng mơ, là những cảnh tượng man mác sự hoài niệm và thơ mộng nơi xứ Huế. Một lẵng hoa điểm xuyết một màu tím như để gợi nhắc vì những kỉ niệm của người ở lại và người ra đi, để họ nhớ mãi về người đã khuất như là một hồi ức tuyệt đẹp và đầy thương nhớ. Sự kết hợp giữa sen trắng và sắc tím là lời cầu chúc họ ra đi một cách nhẹ nhàng.

hoa sen trắng kết hợp với nhiều loại hoa khác
Một ví dụ về sự kết hợp giữa sắc trắng và tím.

4. Địa chỉ mua hoa tang lễ tại Sài Gòn

Mỗi một loài hoa đều có ý nghĩa thiêng thiêng nhất định. Khi bạn chọn lựa vòng hoa tang thì bạn cũng phải tinh tế chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tôn giáo và vùng miền. Từ đó thể hiện được tấm lòng chia buồn cùng với gia quyến họ. Tại Happy Flower có rất nhiều loại hoa và kiểu dáng để bạn lựa chọn, bao gồm cả vòng hoa đám tang Công giáo. Với sự đa dạng như thế, chắc chắn bạn sẽ tìm được đoá hoa phù hợp với ý định tìm kiếm của mình.