Đám tang dùng hoa gì? Các loài hoa thường dùng trong tang lễ

Hoa không chỉ biểu tượng cho niềm vui hay sự thành công may mắn, mà hoa còn là biểu tượng cho sự tiếc nuối chia buồn. Trong thế giới của loài hoa đều có những ý nghĩa và ngôn ngữ riêng vậy nên cũng sẽ có những loại hoa là tượng trưng cho những nỗi buồn như tang lễ. Vậy đám tang dùng hoa gì, hãy cùng Happy Flower tìm hiểu nhé.

1. Đám tang dùng hoa gì? 7 loài hoa thường dùng trong tang lễ ở Việt Nam

Để trả lời cho câu hỏi đám tang dùng hoa gì? Happy Flower sẽ giải thích cho bạn ở phần 1 này. Với mỗi loài hoa đều mang cho mình một ý nghĩa và sứ mệnh khác nhau. Vì thế, để chọn được hoa chia buồn phù hợp cho tang lễ, quý khách cần hiểu rõ ý nghĩa của các loài hoa. Happy Flower đã tổng hợp được 7 loại hoa thường dùng trong tang lễ ở Việt Nam.

1.1 Hoa cúc

Hoa cúc được xem là loại hoa truyền thống và được nhiều người chọn và sử dụng rất nhiều trong các tang lễ. Với hoa cúc vàng thể hiện sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ hoặc cũng có thể là dùng cho tang lễ của những người già.

vòng hoa đám tang cúc trắng
Hoa cúc trắng thường dùng phổ biến trong tang lễ.

>> Tham khảo thêm: Ý nghĩa hoa cúc trắng trong đám tang

1.2 Hoa huệ trắng – huệ ta

Khi nhắc đến hoa huệ trắng, nhiều người sẽ liên tưởng đến nỗi buồn và tiếc nuối. Tuy vậy, hoa huệ trắng còn thể hiện sự thành kính đối với người đã khuất. Ngoài ra hoa huệ trắng cũng rất phù hợp cho việc thờ cúng. Thông thường hoa huệ trắng phù hợp cho đám tang của người đã lập gia đình hoặc người lớn tuổi.

kệ hoa đám tang 2 tầng
Kệ hoa huệ trắng kết hợp cùng hoa hồng trắng, hoa cúc còn thể hiện sự thành kính với người đã khuất.

>> Tìm hiểu thêm: Các mẫu hoa đám tang người già

1.3 Hoa hồng trắng

Đây là loài hoa thường được sử dụng cho nhiều tang lễ ở các nước phương Tây. Hoa hồng trắng không chỉ thể hiện sự tiếc nuối mà còn thể hiện sự tôn vinh những đóng góp thành tựu, cống hiến của người đã ra đi. Ngày nay tại Việt Nam, hoa hồng trắng dần được sử dụng nhiều hơn. Có người cho rằng hoa hồng trắng sẽ phù hợp với tang lễ của nữ giới và chưa lập gia đình.

vòng hoa chia buồn
Kệ hoa hồng trắng như tôn vinh sự cống hiến cho người đã mất.
vòng hoa tang lễ hồng trắng
Kệ hoa hồng 2 màu nhẹ nhàng thay cho lời từ biệt.

1.4 Hoa lan

Hoa lan tại Việt Nam rất được chuộng sử dụng trong đám tang tại Việt Nam. Hoa lan được ưa chuộng không chỉ bởi sự sang trọng mà còn thể hiện sự chân thành, cảm thông sâu sắc với nỗi đau và sự mất mát của gia đình khi có người khuất.

vòng hoa chia buồn lan trắng
Hoa lan trắng thể hiện sự chân thành cảm thông sâu sắc với gia đình khi có người mất.

Ngoài ra, hoa lan tím thể hiện sự tôn kính với người đã ra đi đồng thời thể hiện sự chia buồn sâu sắc với người ở lại. Đó như một lời an ủi với người ở lại rằng việc ra đi như một luân hồi của con người: “Sinh, lão, bệnh, tử” không tránh khỏi. Người ra đi sẽ được an nghỉ và có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

vòng hoa đám tang lan tím
Hoa lan tím thể hiện sự chia buồn sâu sắc và tôn kính với người ra đi.

1.6 Hoa ly trắng

Hoa ly trắng cũng là loài hoa được ưa chuộng trong danh sách các loài hoa dùng cho tang lễ tại Việt Nam. Hoa ly trắng tượng trưng cho sự ly biệt và cũng như là lời cầu chúc đến người đã khuất mong được an yên ở thế giới khác. Ngoài việc dùng cho tang lễ hoa ly trắng cũng được dùng nhiều cho việc thờ cúng cho ông bà hay tổ tiên hoặc thường được dùng cho việc trưng bàn thờ trong những dịp lễ, Tết.

vòng hoa chia buồn ly trắng
Hoa ly như lời tạm biệt cùng mong người ra đi được an yên.

1.7 Hoa đồng tiền trắng

Khi nhắc đến hoa đồng tiền, hầu hết ai cũng nghĩ đến ý nghĩa là mang tài lộc may mắn không thích hợp cho tang lễ. Nhưng thật ra, hoa đồng tiền sẽ có ý nghĩa theo từng màu sắc. Chính vì thế, hoa đồng tiền trắng mang ý nghĩa cho sự tôn kính cũng như thể hiện sự thương tiếc với người đã khuất. Không chỉ thế, màu trắng của hoa đồng tiền mang sự trang nhã, trang trọng nên rất phù hợp cho tang lễ.

2. Dịch vụ đặt hoa đám tang, chia buồn tại Happy Flower

Happy Flower luôn là nơi được nhiều người tin tưởng bởi:

  • Đa dạng các loại hoa: Happy Flower luôn có nguồn hoa dồi dào phong phú. Với hơn 50 loại hoa, không chỉ thế vào từng mùa sẽ có thêm những loại hoa khác nhau giúp quý khách thoải mái lựa chọn.
  • Độ tươi của hoa: Tại Happy Flower luôn cam kết hoa sẽ luôn được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để hoa luôn giữ được độ tươi, không bị dập hay bị nát cánh hoa. Đảm bảo hoa khi đến tay khách hàng vẫn sẽ còn được tươi mới.
  • Đội ngũ nghệ nhân thiết kế hoa, tư vấn hoa: Một sản phẩm được giao đến cho khách hàng đều được chăm chút tỉ mỉ cùng với các nghệ nhân hoa có kinh nghiệm lâu năm chắc chắn chắn sẽ giúp quý khách hài lòng. Không chỉ thế, nếu quý khách có thắc mắc về các loại hoa cần được tư vấn đều sẽ được tư vấn kỹ càng và đồng thời cũng có thể thiết kế theo nhu cầu riêng của quý khách.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh: Đội ngũ giao hàng riêng của Happy Flower được đào tạo bài bản chuyên nghiệp về các kỹ năng về việc bảo quản hoa. Nên hoa được giao đến khách hàng sẽ luôn giữ được độ tươi nhất chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng hoa héo, dập, nát,…

Hy vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp quý khách có thể trả lời cho câu hỏi đám tang dùng hoa gì là phù hợp và ý nghĩa. Nếu quý khách chưa chọn ra được thì hãy đến ngay Happy Flower để được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp quý khách chọn ra hoa phù hợp với nhu cầu nhé.