Bó hoa cưới của cô dâu ngày xưa đẹp mê ly

Ngày nay, không ít cặp đôi đang có xu hướng tái hiện phong cách đám cưới thập niên 60, 80 thông qua trang phục của cô dâu, chú rể. Thậm chí, họ còn thay đổi nghi lễ cưới hỏi, không gian trang trí, cổng chào, khăn trải bàn, phông rạp,… Và tất nhiên là không thể thiếu sự góp mặt của bó hoa cưới ngày xưa thời “ông bà anh”. Nếu bạn muốn bắt kịp trào lưu này, đừng bỏ qua những thông tin dưới đây!

1. Hoa sử dụng trong bó hoa cưới ngày xưa

Hoa lay ơn (Hoa dơn)

Không cần dàn xe hơi đắt tiền hay hội trường sang trọng, trang trí cầu kỳ, đám cưới của những năm thập niên 60, 80 giản dị hơn rất nhiều. Bó hoa cưới ngày xưa thời đó cũng chỉ có hoa lay ơn trắng. Cổng chào được kết từ hoa lay ơn đỏ, hoa đồng tiền, lá dừa,.. Phông bạt cũng đơn sơ với ảnh Bác Hồ cùng dòng chữ “vui gia đình không quên nhiệm vụ”.

bó hoa cưới từ hoa lay ơn đỏ
Bó hoa từ lay ơn màu đỏ rực rỡ.

Ý nghĩa của hoa lay ơn trong đám cưới

Vài chục năm về trước, khi rước dâu về nhà chồng, cô dâu sẽ mặc áo dài, tay cầm bó lay ơn sánh vai cùng chú rể. Bó hoa cưới ngày xưa kết bằng hoa lay ơn trắng chớm nở mang vẻ đẹp thanh tú, e ấp của những cô thiếu nữ. Vì thế nó tượng trưng cho sự trong trắng, trinh nguyên của nàng dâu. Hơn thế nữa, hoa lay ơn còn là lời hứa hẹn cho ngày mai, cho cuộc sống sau hôn nhân được vui vẻ, hạnh phúc viên mãn.

Ý nghĩa hoa lay ơn trong tình yêu

Tặng hoa lay ơn cho người mình yêu ngụ ý chàng đang luôn mong ngóng, nhớ nhung và mong muốn được đưa nàng về dinh. Đồng thời, cho thấy bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ và bạn xứng đáng được tôn trọng. Nếu nhận được một bó hoa lay ơn, bạn phải tinh ý hiểu ra điều này và hồi âm ngay nhé!

hoa lay ơn trắng
Hoa lay ơn mang nhiều ý nghĩa trong tình yêu.

Hoa dơn (hoa lay ơn) loài hoa của ngày cưới

Ngày xưa, hoa lay ơn rất được ưa chuộng trong ngày thành hôn của đôi trẻ và có vai trò là bó hoa cưới cầm tay. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy hoa lay ơn còn mang đến may mắn, những điều tốt lành cho gia đình chồng. Ngày nay, dù không xuất hiện nhiều trên tay cô dâu nhưng hoa lay ơn vẫn được cắm trên bàn thờ gia tiên trong ngày cưới để thể hiện sự kính trọng với bề trên và xua đuổi vận xấu.

bó cưới lay ơn đỏ
Hoa lay ơn trong đám cưới ngày xưa.

Ngoài ra, tùy theo từng màu sắc mà hoa lay ơn mang những ý nghĩa riêng biệt khác, ví dụ như:

  • Hoa lay ơn đỏ: Biểu tượng của tình yêu, đam mê, bày tỏ sự yêu quý
  • Hoa lay ơn trắng: Tượng trưng cho sự ngây thơ, tinh khiết, tôn trọng đối phương
  • Hoa lay ơn vàng: Niềm vui, sự hạnh phúc
  • Hoa lay ơn tím: Duyên dáng, bí ẩn, quyến rũ, sự chung thủy
  • Hoa lay ơn hồng: Sự nữ tính, nhẹ nhàng

>> Tham khảo thêm: Nên sử dụng hoa cưới là hoa giả hay hoa thật? <<

2. Hoa cầm tay cô dâu xưa – Kiểu dáng dài thịnh hành

Bó hoa cưới ngày xưa dáng dài rất thịnh hành trong lễ cưới Việt Nam vào những thập niên 60, 80. Thông thường, thời trước người ta hay chọn hoa lay ơn kết hợp với diên vỹ, hoa cúc, hoa loa kèn, hoa hồng, làm hoa cưới và trang trí thêm cành măng lá kim (liễu yếu). Sau đó, hoa được bọc trong lớp giấy tráng kim hoặc màu trắng trong suốt để tạo điểm nhấn. Không khó để thấy những thiết kế hoa dài ngang gối, thậm chí là chạm đất trên những tấm ảnh xưa cũ còn lưu lại.

bó hoa cưới cầm tay dáng dài
Hoa cưới cầm tay kiểu dáng dài ngày xưa.

Điều tuyệt vời khi chọn kiểu hoa cầm tay cô dâu dáng dài là:

  • Có thể kết hợp đa dạng nhiều loại hoa
  • Kiểu dáng linh động, cô dâu có thể kẹp nhẹ trong vòng tay mà không cần cầm cả thân hoa
  • Thích hợp với đám cưới tổ chức trong nhà thờ. Sau khi làm lễ và dâng hoa lên Đức Mẹ, cô dâu có thể cho cả bó vào lọ để cắm
  • Tiết kiệm chi phí vì thể chọn ít hoa thôi vẫn đẹp
  • Hợp với những cô dâu yêu thích phong cách tự nhiên và đòi hỏi bó hoa lộng lẫy hơn kiểu Posy
  • Phụ kiện giúp tôn lên vóc dáng cao, thanh mảnh khi diện váy cưới dáng suông dài hoặc váy cưới chữ A
Bó hoa cưới dáng dài kêt hợp hoa hồng và lay ơn đỏ
Bó hoa cưới ngày xưa dáng dài được nhiều cặp đôi chọn lựa.

3. Hoa cầm tay cô dâu ngày nay – Cầu kỳ và tinh tế

Thực tế, quan niệm về cái đẹp cũng thay đổi theo thời gian. Khác với bó hoa cưới ngày xưa, hoa cưới cầm tay ngày nay không chỉ đẹp mà còn phải thể hiện được cá tính và đẳng cấp của cô dâu, chú rể. Nó được ví như món “trang sức” giúp cô dâu quyến rũ và nổi bật trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Khi chọn hoa cưới, các cặp đôi cũng phải cân nhắc nhiều yếu tố. Nào là có hợp với váy cưới, tông makeup không? Hợp với concept cưới nào? Ưu điểm của những bó hoa cưới ngày nay là có thể kết hợp đa dạng với nhiều dòng hoa trong nước và nhập khẩu. Chẳng hạn như hoa hồng, hoa ly, hoa tulip, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa cưới baby, hoa lan hồ điệp, hoa tử đinh hương, hoa thủy tiên, hoa cúc hoạ mi, kể cả hoa sen đá,…

Bó hoa cầm tay mix nhiều loại hoa
Bó hoa cưới cầm tay cô dâu theo phong cách hiện đại.

Đặc biệt, về thiết kế không chỉ gói gọn với dáng dài truyền thống như những thập niên 60, 80, bó hoa cưới ngày này còn có dạng tròn, dạng suối, thác nước, kiểu posy, bó ngẫu hứng, Biedermeier, dạng quạt,… rất mới lạ và phá cách.

Nhìn chung, chọn hoa cưới theo phong cách nào còn tùy vào nhu cầu, gu thẩm mỹ và concept cưới của từng cặp đôi. Nhưng chắc chắn, khi cầm những bó hoa cưới này trên tay không chỉ khiến cô dâu tỏa sáng mà còn làm khách mời ngợi khen không ngớt vì sự sáng tạo.

4. Hình ảnh bó hoa cưới ngày xưa

Bó hoa cầm tay ở đám cưới ngày xưa
Bó hoa cưới ngày xưa đơn giản mà tuyệt đẹp.
Lễ cưới ngày xưa
Cổng chào tết bằng hoa lay ơn đỏ, hoa đồng tiền đỏ, lá dừa, bó hoa cưới của cô dâu là loa kèn, lay ơn trắng…
Bó hoa cưới từ hoa hồng trắng
Bó hoa cưới thập niên 80.
Bó hoa trong ngày cưới thời xưa
Cặp đôi hạnh phúc bên bó hoa cưới “huyền thoại”.
Bó hoa cưới cầm tay cô dâu kiểu dáng ngày xưa
Hoa lay ơn trắng tượng trưng cho lời thề hẹn thủy chung.
Bó hoa cưới dáng dài thời xưa
Chàng rể cầm trên tay bó hoa cưới dài “thịnh hành” ngày ấy.
Bó hoa cưới cầm tay dáng dài
Bó hoa cưới ngày xưa được các cặp đôi hiện đại tái dựng trong ngày trọng đại của mình.

Bạn thấy những bó hoa cưới ngày xưa như thế nào? Hãy liên hệ ngay với Happy Flower để đưa ra ý tưởng về mẫu hoa cưới bạn muốn hoặc để nhân viên của tiệm tư vấn giúp bạn nhé! Tại đây có rất nhiều thiết kế hoa cầm tay cô dâu dành cho đám cưới theo phong cách thập niên 60, 80 đấy!