Chọn hoa chúc mừng năm mới để đón tài lộc, mọi sự hanh thông

Năm mới luôn là dịp gửi tặng nhau những món quà với ý nghĩa tạm biệt năm cũ và khởi động năm mới nhiều tài lộc, thịnh vượng. Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, còn gì tuyệt hơn khi ngôi nhà của bạn được trang trí những bó hoa đầy màu sắc khiến cho không gian thêm phần ấm cúng và mang nhiều may mắn ngày đầu năm mới. Nhưng làm thế nào để lựa chọn hoa chúc mừng năm mới phù hợp và mang nhiều ý nghĩa cho người nhận, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

1. Nên chọn loại hoa gì là hoa chúc mừng năm mới?

Từ lâu, việc mua và tặng hoa chúc mừng năm mới đã trở thành phong tục trong những ngày đầu năm của người dân Việt. Việc tặng hoa với mong muốn đem đến cho gia chủ vận khí tươi mới, tài lộc vào nhà.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng ngày 27/2

Những loại hoa mang thông điệp may mắn, suôn sẻ

Hoa đào – Hoa mai

Hai loài hoa này đã không còn quá xa lạ với ngày Tết ở Việt Nam. Sắc vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu sắc tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Theo quan niệm dân gian từ xưa, nhà nào trang trí nhiều hoa mai nhất thì chứng tỏ đã có một năm làm việc bội thu, thành công và hoa mai bung nở càng nhiều cánh sẽ mang đến sự may mắn và sung túc dồi dào cho gia chủ.

hoa mai vàng mừng năm mới
Chưng hoa mai trong ngày Tết với ý nghĩa một năm mới thịnh vượng, an khang.

Hoa Đào nở vào mùa xuân còn biểu trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn thân thiết và tình yêu. Chưng một cành đào đẹp trong nhà hay gửi tặng người thân, bạn bè một cành đào thắm là lời chúc tuyệt vời nhất mà bạn muốn gửi đến họ trong năm mới.

hoa đào chúc mừng năm mới
Những nhánh hoa đào nở rộ là món quà chúc mừng năm mới ý nghĩa.

Hoa ly

Hoa lily trong nền văn hóa Đông Á còn có tên khác là hoa bách hợp – mang ý nghĩa bách niên hòa hợp cho đôi lứa yêu nhau, vì vậy hoa ly thường là loài hoa chủ đạo trong ngày cưới của người Trung Quốc và được lan truyền đến nhiều nước khác như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Tặng hoa ly cho đối tác và bạn bè trong năm mới với hy vọng mang đến sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng trong công việc.

kệ hoa ly chúc mừng năm mới
Màu vàng của hoa ly còn tượng trưng cho lời chúc sức khỏe.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng ngày báo chí

Những loại hoa mang lời chúc tài lộc, hưng thịnh

Hoa đồng tiền

Ngay từ tên gọi đã có thể thấy hoa đồng tiền là sự lựa chọn thích hợp làm hoa chúc mừng năm mới. Mỗi màu hoa đem mang lại những ý nghĩa rất đặc trưng. Ví như hoa đồng tiền màu trắng rất phù hợp với những người có bản mệnh Kim và Thủy. Hoa đồng tiền màu vàng mang ý nghĩa khơi dậy niềm tin và tỏ lòng biết ơn hiếu kính, thích hợp tặng cho cha mẹ hoặc thầy cô dịp năm mới. Bên cạnh đó, đồng tiền đỏ tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc. Nếu trưng bày một bình hoa đồng tiền trên bàn làm việc hoặc không gian phòng khách sẽ mang đến nhiều vượng khí cho gia chủ.

hoa đồng tiền mừng năm mới
Hoa đồng tiền mang nhiều ý nghĩa về tài lộc, thịnh vượng.

Hoa lan 

Hoa lan là sự lựa chọn tinh tế nhất nếu bạn muốn tặng hoa chúc mừng năm mới cho đối tác làm ăn. Hình ảnh quyền quý và sang trọng mà hoa lan mang đến còn gửi gắm lời chúc đối phương trong năm mới có nhiều tài lộc, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Trong số đó, hoa lan hồ điệp được mệnh danh “nữ hoàng” và là biểu tượng của sự hạnh phúc, sum vầy trong những ngày đầu năm mới. Đây chắc chắn là món quà chúc mừng năm mới có giá trị cao về tinh thần lẫn vật chất.

chậu lan hồ điệp vàng
Một chậu hoa lan hồ điệp thích hợp là món quà năm mới dành tặng cho đối tác của bạn.

Hoa cát tường 

Không mang nét kiêu sa như hoa hồng hay vẻ tinh khôi trong sáng như hoa cúc họa mi, hoa cát tường thu hút khách bởi vẻ đẹp đằm thắm, ngọt ngào. Cát tường là khởi đầu của một năm mới hưng vượng và phú quý. Một bó hoa cát tường tặng bạn bè vào dịp năm mới nghĩa là bạn mang đến sự may mắn và tài lộc cho người đó.

bó hoa cát tường
Hoa cát tường mang ý nghĩa may mắn.

Những loại hoa chúc sức khỏe vào năm mới

Hoa hướng dương

Mang trong mình vẻ đẹp hoang dại và được xem là biểu trưng của sự chung thủy, hiếu nghĩa hay ý nghĩa hướng về những điều tốt đẹp. Chính vì thế, chưng hoa hướng dương trong nhà mang đến cho gia chủ nguồn năng lượng tích cực, ấm áp và tràn đầy sức sống, mang lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là giữa bố mẹ và con cái.

kệ hoa hướng dương mix lan trắng 2 tầng
Kết hợp thêm hoa hồng và hoa ly cùng hoa hướng dương cũng là lựa chọn hợp lý.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được các chuyên gia phong thủy đề cao. Bởi theo quan niệm trên mặt phong thủy, loài hoa này mang nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, khơi dậy những khả năng tiềm ẩn của con người. Chưng hoa thủy tiên vào năm mới sẽ mang đến nhiều ý nghĩa cho gia chủ vì hoa thủy tiên sinh sôi vào mùa xuân – đây chính là sự mở đầu cho năm mới mang nhiều may mắn.

hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên thường được chưng trong phòng khách.

Xem thêm >> Hoa chúc mừng ngày biên phòng 3/3

2. Cách chọn hoa chúc mừng năm mới

Tùy vào mục đích và ý nghĩa mà lựa chọn các kiểu dáng hoa chúc mừng năm mới khác nhau. Ví như khi đến chúc mừng năm mới tại nhà đối tác, bạn có thể chọn một lẵng hoa hoặc một chậu lan hồ điệp. Mặt khác, đến thăm ông bà bạn có thể chọn một giỏ hoa hướng dương hay một chậu hoa mai tươi thắm. Chọn một bó hoa hồng hoặc một giỏ hoa cẩm tú cầu dành tặng mẹ trong dịp đầu năm mới là một lựa chọn không tồi. Happy Flower sẽ tư vấn cho bạn những mẫu mã khác nhau để giúp bạn có những lựa chọn thích hợp:

Chọn kệ hoa chúc mừng năm mới

kệ hoa đồng tiền đỏ
Kệ hoa đồng tiền dành tặng cho doanh nghiệp ngày đầu năm mới.
kệ hoa hồng đỏ 2 tầng
Kệ hoa hồng thích hợp tặng cho bạn bè trong dịp đầu năm mới.

Chọn lẵng hoa chúc mừng năm mới cho công ty

chậu lan hồ điệp vàng 3 cành
Lẵng hoa lan hồ điệp là món quà chúc mừng năm mới mang ý nghĩa phong thủy.
giỏ hoa hồng đẹp
Kết hợp nhiều mẫu hoa hồng khác nhau tạo lẵng hoa chúc mừng ý nghĩa.
kệ hoa cẩm tú cầu xanh dương
Cẩm tú cầu màu xanh mang ước muốn một năm mới vui vẻ an lành.

Chọn chậu hoa hoặc bình hoa chúc mừng năm mới dành tặng cho bạn bè, người thân

giỏ hoa hướng dương màu vàng
Một giỏ hoa hướng dương thích hợp tặng thầy cô vào mùng 3 Tết.
chậu hoa baby rainbow
Một chậu hoa baby dành tặng bạn bè ngày đầu năm mới.
giỏ hoa chúc mừng năm mới tông xanh
Nhiều mẫu hoa hồng ngoại nhập đang chiếm thị hiếu khách hàng hiện nay.

3. Các mẫu hoa chúc mừng năm mới đẹp tại Happy Flower

Tại Happy Flower chúng tôi cung cấp nhiều loại hoa và các thiết kế khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Các mẫu hoa luôn được bảo quản tươi, mới và đa dạng mẫu mã. Bạn chỉ cần lựa chọn các mẫu hoa yêu thích và Happy Flower sẽ giúp bạn tạo ra một món quà chúc mừng năm mới tinh tế và ý nghĩa.

chậu hoa hướng dương
Giỏ hoa hướng dương thích hợp làm quà cho ông bà và người thân gia đình.
giỏ hoa trái cây
Một giỏ hoa tại Happy Flower cũng có thể kết hợp với trái cây tươi để biếu tặng năm mới.

Với tất cả những thông tin đã cung cấp trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được những sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày đầu năm mới. Với quan niệm năm mới khởi đầu mới, những bó hoa tươi thắm mà Happy Flower mang đến hy vọng sẽ là chiếc cầu nối giữa người tặng và người nhận thể hiện tình cảm yêu thương và niềm sẻ chia quan tâm mỗi ngày.

Đừng ngần ngại đến với Happy Flower, khách hàng luôn được tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ các dịch vụ thiết kế và gói quà theo yêu cầu, bên cạnh đó các chính sách miễn phí giao hàng cũng được áp dụng tại cửa hàng. Việc của bạn chỉ cần chọn hoa thôi, còn lại để Happy Flower cân tất nhé.