Chọn hoa đám tang người già – Người lớn tuổi phù hợp

Dù là tuổi nào đi nữa, việc chọn hoa để dự tang lễ của bất kì ai cũng là một việc cực kỳ trọng đại. Bạn không thể chọn bừa một loại hoa đầy đủ màu sắc chỉ vì chúng đẹp hoặc vì bạn thích. Do đó, nên chọn các loại hoa và màu hoa phù hợp, thể hiện sự kính trọng. Cùng tìm hiểu hoa đám tang người già thông qua bài viết này nhé.

1. Chọn màu hoa viếng đám tang người lớn tuổi phù hợp

Hoa viếng màu trắng

Nhắc tới đám tang, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến những thước vải, trang phục màu trắng. Màu trắng tượng trưng cho sự khởi nguồn, với hi vọng người đã khuất sẽ tìm được một khởi đầu mới tốt đẹp hơn ở thế giới khác. Chính vì thế, màu trắng trở thành màu sắc ưu tiên cho bất kì lẵng hoa đi viếng nào.

Hoa cúc trắng tượng trưng cho khởi đầu mới
Hoa màu trắng biểu trưng cho khởi đầu mới.

Hoa đám tang màu vàng

Bên cạnh đó, màu vàng cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Màu vàng là màu của ánh sáng, của niềm tin, của hy vọng. Gửi tặng vòng hoa đám tang màu vàng chính là gửi đi niềm tin về một thế giới thanh bình đối với người đã khuất và gửi đến lời chia buồn sâu sắc, san sẻ đau thương, động viên tinh thần cho những người ở lại.

Hoa cúc màu vàng nở rộ
Hoa vàng là màu của niềm tin và hy vọng.

Hoa đám tang màu tím

Hơn nữa, màu tím là một mảng màu sắc chứa đựng sự u buồn, thủy chung son sắc. Một lẵng hoa đám tang màu tím là biểu tượng của sự san sẻ, tôn trọng và ngưỡng mộ người đã khuất. Cầu mong họ sẽ sớm được siêu thoát với một cuộc đời mới đầy hy vọng.

Hoa lan tím đẹp sang trọng
Hoa tím tượng trưng cho sự kính trọng.

2. Các loại hoa nên chọn khi đi viếng đám tang người già

2.1 Hoa cúc

Hoa cúc vàng

Từ xưa đến nay, màu vàng được gắn liền với sự tươi sáng, niềm tin như ánh mặt trời buổi sớm mai tràn đầy sức sống. Ấy vậy mà, sắc vàng ấy lại trở thành một màu sắc đau thương cho những buổi lễ chia buồn. Theo truyền thuyết, hoa cúc vàng sinh ra từ câu chuyện về lòng hiếu thảo của người con gái tên Cúc và mẹ của cô tên Hoa. Vì tấm lòng hi sinh, lo nghĩ cho mẹ mà cảm động trời xanh, Đức Phật đã tặng cho người con gái một bông hoa vàng rực rỡ là thần dược cứu người mẹ.

Hoa cúc vàng biểu trung cho sự kính trọng
Hoa cúc vàng tuy rực rỡ nhưng có vẻ đẹp đầy tình thương.

Chính vì lẽ đó, hoa cúc vàng trở thành biểu tượng của sự hiếu thảo, sự biết ơn và tình cảm vô bờ bến của người trẻ tuổi dành cho đấng sinh thành. Do đó, dùng hoa cúc vàng là hoa đám tang người già cũng rất thấu tình đạt lý.

Hoa cúc tím

Cũng như mọi loài hoa tím khác, hoa cúc tím cũng chứa đựng sự lưu luyến, cảm xúc đượm buồn của mùa chia ly. Tặng một lẵng hoa cúc tím vào buổi tang lễ như lời nhắn gửi chân thành, một lời chào tạm biệt đầy thương nhớ dành cho người ra đi. Bên cạnh đó, hoa cúc tím chính là lời chia sẻ tận sâu từ đáy lòng đối với người ở lại.

Hoa cúc tím đẹp rực rỡ
Hoa cúc tím – Màu hoa của sự chia ly.

Hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng cũng là biểu tượng của lòng hiếu thảo như hoa cúc vàng. Nhưng bên cạnh đó, màu trắng lại mang đến sự tinh khôi, thuần khiết, một khởi đầu đầy hi vọng ở phía bên kia thế giới dành cho người ra đi. Một lẵng hoa cúc trắng mang vẻ đẹp tinh khiết nhưng lại hàm chứa ý nghĩa lớn lao và sâu sắc.

Kệ hoa cúc trắng đám tang
Mẫu kệ hoa Cúc trắng Last goodbye tại Happy Flower.

2.2 Hoa lan

Hoa lan tím

Sắc tím của hoa lan tím rất phù hợp với không khí đau buồn của buổi tang lễ. Hoa lan tím mang cảm xúc về sự luyến tiếc về sự ra đi của người đã khuất. Bên cạnh đó, lan tím còn thể hiện sự tôn trọng, nhớ thương và nỗi niềm chia sẻ sâu sắc đối với người ở lại.

Cành hoa lan tím trong đêm
Hoa lan tím là lời san sẻ nỗi buồn và niềm tiếc thương vô hạn với người ra đi và người ở lại.

Hoa lan trắng

Khi chọn hoa lan làm hoa tang lễ, người ta thường ưu tiên hoa lan hồ điệp và lan Mokara. Và cũng như hoa cúc, màu sắc được ưu tiên dùng nhiều nhất là màu: Trắng, vàng và tím. Đây thường là 3 màu chủ đạo trong các tang lễ ở Việt Nam. Hoa lan trắng ở mỗi dịp khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Nếu tặng mẹ sẽ là lời nhắn gửi tình cảm của mình đấng sinh thành. Nếu tặng giáo viên sẽ thể hiện sự biết ơn, ngưỡng mộ. Nhưng trong tang lễ, hoa lan trắng là niềm thương nhớ vô hạn với người đã khuất.

Nhành hoa lan trắng đẹp tinh khôi
Hoa lan có nhiều ý nghĩa phụ thuộc vào mục đích sử dụng.

2.3 Hoa ly vàng

Cũng là một trong số những loại hoa được sử dụng rất nhiều trong các đám tang tại Việt Nam, hoa ly trắng tượng trưng cho sự chia ly. Đây cũng là lời cầu chúc cho người đã mất được an yên ở thế giới bên kia. Chia ly ở đây có hai tầng ý nghĩa, vừa là sự luyến tiếc, đau buồn của người ở lại, vừa là niềm hi vọng vào một cuộc đời đầy ý nghĩa dành cho người ra đi.

Hoa ly biểu tượng cho sự chia ly
Hoa ly vàng mang vẻ đẹp đầy đau thương khi làm hoa chia buồn.

2.4 Hoa hồng

Hoa hồng tím

Giống với hoa hồng trắng mang ý nghĩa về lời tiễn biệt đầy thương nhớ, tuy nhiên, hoa hồng tím sẽ có hơi hướng u buồn hơn bởi sắc tím tượng trưng của chúng.

Lẵng hoa đám tang màu hồng tím
Lẵng hoa hồng tím phối trắng chia buồn tại Happy Flower.

Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng thường thấy hơn ở đám tang của người miền Nam. Tuy nhiên, cũng tùy vùng miền có cách nhìn khác nhau về loài hoa này. Có người thì cho rằng, hoa hồng là đại diện cho tình yêu, hạnh phúc và sự may mắn. Vì thế, dùng hoa này trong tang lễ là không thích hợp. Nhưng có người cũng cho rằng, hoa hồng trắng là lời chúc tha thiết về một cuộc sống mới đầy hứa hẹn.

Hoa hồng trắng mang vẻ đẹp sang trọng
Hoa hồng trắng mang vẻ đẹp thanh cao.

Hoa hồng trắng là cây cầu nối giúp họ bày tỏ tấm lòng thanh cao thương tiếc cho những số phận xấu số phải ra đi về cõi vĩnh hằng khi còn quá sớm.

2.5 Hồng môn tím

Nhắc tới cây hồng môn, chắc chẳng ai xa lạ với hình dáng cánh hoa hình trái tim, mỗi bông chỉ có một cánh đầy đặc sắc. Thế nhưng, thật bất ngờ khi loài hoa này lại mang nỗi niềm đầy thương nhớ khi dùng trong tang lễ. Màu tím tượng trưng cho hoàng gia, tâm linh và niềm đam mê. Ở khía cạnh tâm linh, khi dùng trong tang lễ, cây hồng môn thể hiện sự trân trọng, tình cảm đong đầy dành cho người đã khuất.

Hoa hồng môn tuyệt đẹp
Cây hồng môn với hình dáng trái tim, thích hợp ở vùng nhiệt đới.

>> Tham khảo thêm: Vòng hoa đám tang ghi gì?

3. Những vòng hoa đám tang tại Happy Flower

Kệ hoa đám tang màu trắng tại Happy Flower
Kệ hoa hồng kết hợp hoa lan trắng tại Happy Flower.
Kệ hoa cúc trắng đám tang
Kệ hoa cúc trắng chia buồn tại Happy Flower.
Kệ hoa ly trắng đám tang
Kệ hoa ly trắng chia buồn tại Happy Flower.
Kệ hoa chia buồn màu trắng xanh
Kệ hoa chia buồn hoa trắng với điểm nhấn xanh tạo sự sang trọng, tôn kính.

Việc chọn hoa đám tang người già là việc rất quan trọng, bạn không thể chọn đại một vòng hoa hay một kệ hoa nào đó mà không hiểu được ý nghĩa hoa đám tang thì thật thất lễ. Liên hệ đến Happy Flower để đặt những vòng hoa chia buồn ý nghĩa cho người già.