Ý nghĩa của các loại hoa đám tang màu tím

Bên cạnh sắc hoa màu trắng, màu vàng thì vòng hoa màu tím cũng được người Việt Nam khá ưa chuộng để gửi tới đám tang chia buồn cùng gia quyến. Vậy vòng hoa đám tang màu tím có ý nghĩa như thế nào khi tiễn đưa người đã khuất? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về lẵng hoa phúng điếu này.

1. Ý nghĩa của màu tím

Màu tím là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự ổn định, nhẹ nhàng của màu xanh dương và sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của màu đỏ. Nhờ vậy, màu tím không chỉ sở hữu vẻ đẹp huyền bí mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc về tình yêu, cuộc sống. Đặc biệt, nhiều người còn sử dụng hoa đám tang màu tím để tưởng nhớ người đã khuất. Vậy màu tím bao hàm những ý nghĩa gì?

Ý nghĩa trên thế giới

  • Ở các quốc gia có nền văn hóa khác nhau thì quan niệm về màu tím cũng không giống nhau. Ví dụ, tại vùng Địa Trung Hải, màu tím dành riêng cho hoàng đế và giáo hoàng. Trong khi đó, đây lại là màu báo có tang hoặc tử vong tại một số nước như Anh, Ý, Thái Lan, Brazil,…. “Trái tim tím – The Purple Heart” là huân chương cho sự dũng cảm ở Mỹ. Hay theo văn hóa phương Tây đây là màu sắc đại diện cho cộng đồng LGBT.
  • Chỉ có một số quốc gia quốc kỳ sử dụng màu tím: Cộng hòa Nicaragua (1908), đảo quốc Dominica (1967), Đệ nhị Cộng hòa Tây Ban Nha (1931 – 1939),…
  • Màu tím có liên quan tới triết học và bản ngã của mỗi người. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu tím có tác động tích cực đến tinh thần con người khi đưa ra các quyết định quan trọng hay tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Màu tím giúp mở rộng tiềm thức bản thân, liên kết tâm trí với một cấp độ cao hơn của ý thức. Chính vì lẽ đó, màu tím đại diện cho thế giới quan, tương lai, trí tưởng tượng của mỗi cá nhân. Điều này khiến các nhà triết học cực kỳ yêu thích.
  • Nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ,… cũng đã sử dụng màu tím làm ý tưởng cho những tác phẩm của mình.
  • Trong tình yêu, màu tím tượng trưng cho tình cảm nồng cháy, mang ý nghĩa của sự đợi chờ, tin tưởng, thủy chung. Đặc biệt, đối với phái đẹp thì màu tím còn thể hiện sự sang trọng, quyền quý, bí ẩn và đầy vẻ tao nhã.
  • Tùy từng lứa tuổi mà có quan niệm về màu tím là khác nhau. Đa phần người trẻ coi màu tím là màu của hạnh phúc, tự do, bay nhảy. Còn màu tím đối với người lớn tuổi lại trở nên sâu sắc, day dứt.
hoa lan hồ điệp tím 3 cành
Màu tím mang rất nhiều ý nghĩa.

Ý nghĩa chia buồn

Bên cạnh những ý nghĩa kể trên, màu tím còn liên quan đến các sự kiện có tính chất trang nghiêm hay tang lễ. Bởi nó mang đậm nét u buồn, nhuộm đầy sự tiếc thương. Bên cạnh đó, màu tím là biểu tượng của thành tựu, sự tôn trọng và lòng ngưỡng mộ. Có lẽ vì thế nhiều người sử dụng hoa đám tang màu tím để tiễn đưa người đã khuất, cầu mong họ sớm được siêu thoát và an nghỉ ở thế giới bên kia.

hoa màu tím hình trái tim
Vòng hoa tang lễ với màu tím chủ đạo.

2. Ý nghĩa các loại hoa viếng đám tang màu tím

Hoa ly, hoa lan trắng và hoa lan tím

Một lẵng hoa đám tang màu tím kết hợp từ những đóa hoa lan tím, hoa lan trắng và hoa ly mang đến một nét trang trọng, tinh tế và vô cùng ý nghĩa. Các loài hoa này chính là lời bày tỏ sự tiếc thương chân thành cùng lời động viên người thân hãy cố gắng sớm vượt qua nỗi buồn. Gửi vòng hoa chia buồn màu tím đến tang gia cũng thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm trước sự mất mát lớn lao. Hơn cả, đó là nỗi nhớ thương đến người quá cố. Từ nay, chúng ta đã cách biệt âm dương và mãi mãi không còn gặp được nhau.

vòng hoa đám tang màu tím
Vòng hoa đám tang màu tím thành kính chia buồn.

Hoa hồng trắng và hoa lan tím

Trong buổi tang lễ, màu trắng và tím tạo cảm giác nhẹ nhàng, làm giảm bớt không khí tang thương, sự đau buồn, tiếc nuối. Đồng thời, gửi đến gia chủ một lời an ủi, mong người ở lại sớm vượt qua nỗi buồn. Đó cũng là lời cầu chúc cho người mất ra đi thanh thản. Bởi nhiều người có quan niệm, khi dâng kính những bông hoa hồng trắng và hoa lan tím đến với người đã khuất thì chắc chắn rằng mẹ thiên nhiên sẽ giúp cho linh hồn của họ khi rời trần thế được đến cõi vĩnh hằng.

kệ hoa chia buồn tông tím
Vòng hoa tang lễ màu tím mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc.

>> Tham khảo thêm: Các mẫu vòng hoa đám tang sui gia phù hợp và ý nghĩa

3. Hoa đám tang màu tím mua ở đâu?

Để có thể tìm được một địa chỉ bán hoa đám tang uy tín tại TP.HCM và Nha Trang là điều không hề đơn giản? Bởi đa số các cửa hàng hoa chỉ sử dụng tông màu trắng hay vàng để trang trí lẵng hoa chia buồn. Nhưng khi đến với Happy Flower, khách hàng không chỉ chọn mua được một sản phẩm hoa phúng điếu màu tím đẹp mà còn được tư vấn chi tiết về ý nghĩa của từng loài hoa được đính kết.

Với  tiêu chí luôn đặt lợi ích của người mua hoa lên hàng đầu, Happy Flower rất chú trọng tới chất lượng hoa tươi tại cửa hàng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nguồn nguyên liệu được nhập từ các vườn hoa lớn ở Đà Lạt và các trang trại hoa nổi tiếng. Từng bông hoa màu tím được tuyển chọn một cách kỹ càng, đảm bảo luôn tươi mới, không bị dập nát.

Các mẫu hoa ở đây đa dạng về kích cỡ, chủng loại. Có vòng hoa đám tang, giỏ hoa chia buồn, hoa phúng điếu, hoa lan hồ điệp, kệ hoa 2 tầng,… Nếu như không biết lựa chọn kiểu dáng nào cho phù hợp hay thắc mắc không biết vòng hoa đám tang ghi gì thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn. Đội ngũ thợ cắm hoa ở đây có kinh nghiệm làm việc lâu năm và hiểu rõ tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được một lẵng hoa chia buồn đúng ý.

Theo đánh giá của đa số khách hàng thì họ vô cùng hài lòng với dịch vụ điện hoa của Happy Flower. Những thiết kế hoa đám tang thường khá cồng kềnh, khó di chuyển vì thế dịch vụ này vô cùng tiện lợi. Thao tác đặt hoa cũng rất đơn giản và đúng lịch hẹn hoa sẽ được giao tận nhà khách hàng hoặc nơi tổ chức lễ tang. Vậy là không cần di chuyển đâu xa mà vẫn lựa chọn được sản phẩm hoa tươi chia buồn để gửi đến người nhận.

4. Một số mẫu hoa chia buồn màu tím đẹp

lẵng hoa chia buồn đám tang
Vòng hoa đám tang màu tím thay cho những lời chia tay đau buồn nhất.
kệ hoa tông hồng tím
Kệ hoa 2 tầng chia buồn cùng gia quyến.
vòng hoa đám tang màu tím tròn
Hoa viếng đám tang đính kết từ hoa lan tím.
kệ hoa chia buồn hồng mix lan tím
Vĩnh biệt người đã khuất với giỏ hoa đám tang màu tím.
vòng hoa đám tang tím mix hoa ly vàng
Vòng hoa tím cầu mong người đã khuất an nghỉ.
vòng hoa đám tang hoa ly tím
Mẫu hoa đám tang màu tím thiết kế trang trọng.
vòng hoa đám tang tím trắng
Vòng hoa màu tím đơn giản nhưng ý nghĩa.

>> Tham khảo thêm: Các mẫu hoa sen trắng đám tang

Thực tế, việc chọn hoa phúng điếu thường sẽ khó hơn rất nhiều so với những bó hoa thông thường. Happy Flower hy vọng với những chia sẻ về ý nghĩa hoa đám tang màu tím bạn đã hiểu thêm về dòng hoa này và tìm được mẫu hoa hợp lý nhất để dự tang lễ.