Những thông tin cần biết về lan hồ điệp Đài Loan

Hoa lan hồ điệp Đài Loan có nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan. Đây là loài hoa vốn nổi tiếng sắc đẹp vốn có của nó bởi nó được mệnh danh là: “Nữ hoàng của các loài hoa lan”. Loài hoa này mang một vẻ đẹp thanh tao, tinh tế, tao nhã và sang trọng. Vẻ đẹp của hoa lan luôn thu hút những người chuộng hoa có phong cách nhẹ nhàng tinh tế. Không chỉ thế, hoa lan còn mang tính phong thuỷ cao tốt nên được nhiều người tin chọn. Tuy nhiên, người tiêu dùng còn dễ bị mắc bẫy bởi những giống hoa lan không phải là giống từ Đài Loan chính gốc. Chính vì thế, để phân biệt được những cây Hồ điệp tốt chất lượng thật sự không phải là điều dễ dàng. Happy Flower hy vọng qua bài chia sẻ này có thể giúp ích được cho quý khách khi mua hoa Lan hồ điệp Đài Loan.

 1. Đặc điểm hoa lan hồ điệp Đài Loan. Cách nhận biết hoa lan hồ điệp đài loan

Chậu hoa lan hồ điệp đại cực đẹp
Lan Hồ Điệp được xem là Nữ Hoàng của các loài hoa lan.

Tại Đài Loan còn được mệnh danh là: “Vương quốc hoa lan” với hơn 100 loài hoa lan.Sỡ dĩ cái tên Hoa lan hồ điệp Đài Loan được ra đời là bởi muốn khẳng định vị thế cũng như thương hiệu Hồ điệp chính hiệu hiếm có nơi nào sánh bằng. Với giống hoa Lan hồ điệp có màu sắc rực rỡ cùng với cánh hoa được xem là xoè ra như cánh bướm nên loài hoa hồ điệp này được xem là: “ Nữ hoàng của loài hoa lan”. Loài hoa này được ươm trồng trong điều kiện đặc biệt giống thuần và sạch bệnh. Cánh hoa to, màu đậm và có độ dày vừa phải.

Xem thêm >> Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trắng và cách chăm sóc

2. Cách nhận biết hoa lan hồ điệp kém chất lượng

Điều dễ nhận biết nhất hoa Lan kém chất lượng là màu sắc của hoa. Màu sắc của cánh hoa lan sẽ nói lên được chất lượng của của giò lan. Một giò lan kém chất lượng là: Vòi hoa ốm, cánh hoa mỏng và thưa, số lượng hoa nở ít, hoa nhanh tàn, các nụ ở ngọn cành không nở. Đặc biệt một số giò hoa sẽ bị dập gãy hay cong vẹo. Cánh hoa nhăn, nụ hoa bị khô và bộ rễ trong rất xấu. Đa phần các loại hoa lan hồ điệp như thế được nhập chủ yếu từ Trung Quốc.

Hoa lan hồ điệp nở rộ trong vườn
Lan Hồ Điệp kém chất lượng thường có vòi hoa ốm cánh mỏng nụ ở cành không nở.

Không chỉ có Hồ Điệp mà còn có vũ nữ, Cattleya, Dendrobium, … cũng được nhập từ Trung Quốc về với giá bán rất rẻ. Bây giờ, ngày Tết hầu như nhà nào cũng có thể có một chậu lan trong nhà với giá rất phải chăng, đồng thời những người bán lan trong nước cũng phải hạ giá bán để cạnh tranh với “cơn lũ” này. Tất nhiên hàng tốt hàng chuẩn vẫn giữ được giá của nó và dành cho người đã chơi lâu, cái gì cũng có giá trị của riêng nó, quan trọng là chúng ta có nhận ra được giá trị đó hay không.

3. Cách chăm sóc hoa lan hồ điệp Đài Loan

Thực tế, loài hoa này có cách chăm sóc không quá khó như nhiều người hay nghĩ. Người trồng chỉ cần lưu ý những yếu tố sau là đã có được hoa lan hồ điệp tươi đẹp như mong muốn. Không chỉ thế, hoa lan hồ điệp Đài Loan sẽ phát triển tốt nếu ở trong môi trường có nhiều ánh sáng. Tuy vậy, chúng ta không nên để hoa dưới trực tiếp ánh nắng trực tiếp vì lá sẽ bị vàng, thân lá sẽ bị cháy và điều đáng lưu ý là hoa nhanh tàn. Thời điểm tốt nhất lý tưởng nhất cho Lan Hồ Điệp phát triển tốt ổn định là ánh sáng mặt trời lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Cần chú ý chăm sóc hoa lan hồ điệp đúng cách
Cần chú ý nhiệt độ, độ ẩm, phân bón,sự thông thoáng khi chăm sóc hoa lan.

Loài hoa lan hồ điệp phát triển tốt nhất ở nhiệt độ ban ngày từ 18-29 độ C và ban đêm là 13 – 18 độ C. Tuy vậy, sẽ có đôi lúc thời tiết sẽ thay đổi bất thường về nhiệt độ cũng như độ  ẩm và có thể cũng là nguyên nhân làm rụng nụ .(Lưu ý: Thời gian hoa tàn của hoa lan hồ điệp là 3 tháng đối với điều kiện nhân tạo ).

Yếu tố quan trọng thứ 2 cho việc hoa Lan tươi đẹp phụ thuộc vào độ ẩm và lượng nước tưới nước cho cây. Việc tưới nước cho hoa này rất quan trọng và người trồng cần thực hiện cần lưu ý. Trung bình độ ẩm của Lan hồ điệp là 50 – 80%. Nếu môi trường của hoa có nhiệt độ ẩm thấp hơn người trồng cần dùng màn che để hạn chế cây thoát hơi nước. Hoặc người trồng có thể giữ cây ở trong chậu có chứa sỏi hay đá cuội và nước. Người trồng cần đảm bảo hoa phải luôn ở trên sỏi, đá cuội và không chạm vào nước.Vào mùa hè cây nên tưới khoảng 2-3 ngày một lần.

Chậu hoa lan hồ điệp phát triển tốt
Tổng hợp các loại hoa Lan Hồ Điệp được ưa chuộng tại Happy Flower.

Phân bón cho cây là điều không thể thiếu đối với người trồng cây. Hoa Lan Hồ Điệp vào mùa hè thường là khoảng thời gian hoa dùng chất hữu cơ nhiều hơn. Trước khi bón phân, người trồng cần tưới nước đầy đủ để tăng tính hiệu quả. Lá của Lan Hồ Điệp có thể thu hút các loại sâu hại như: nhện, rệp, ốc sên.. Để cải thiện tình trạng trên người trồng cần khử bằng nước xà phòng hoặc thuốc trừ sâu rồi lau sạch lá bằng vải mềm.

Ngoài ra sự thông thoáng đối với Lan Hồ Điệp là việc làm tối thiểu. Điều này sẽ rất quan trọng, bởi sẽ giúp loại bỏ các vi nấm thường gặp. Sự thông thoáng càng nhiều thì càng ít bệnh vì điều ấy sẽ khiến hoa được mau khô hơn sau khi tưới nước. Do đó, người chăm sóc cần chọn vị trí phù hợp và điều chỉnh độ thông thoáng gió vừa phải để Lan Hồ Điệp luôn khô ráo.

Xem thêm >> Lan hồ điệp bao lâu ra hoa?

4. Các mẫu lan hồ điệp Đài Loan đẹp

Với những chia sẻ trên, Happy Flower hy vọng rằng có thể giúp quý khách có thêm kiến thức cho việc chăm sóc Lan Hồ Điệp. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay Happy Flower tự tin là nơi cung cấp hoa Lan Hồ Điệp uy tín được “ Hội yêu lan “ đánh giá cao và tin tưởng. Happy Flower hiện đang là địa điểm có nhiều mấu hoa lan phong phú đa dạng chắc chắn sẽ khiến: “ Hội yêu lan “ hài lòng. Hãy cùng Happy Flower tham khảo những mẫu hoa hot tại đây nhé:

Hoa lan hồ điệp đẹp, sang trọng tại Happy Flower
Hoa Lan Hồ Điệp cực hot tại Happy Flower.
Những mẫu chậu hoa lan hồ điệp lớn
Dòng hoa Lan Hồ Điệp được phái nữ ưa chuộng.
Những mẫu hoa lan cực đẹp
Tổng hợp các loại hoa Lan Hồ Điệp được ưa chuộng tại Happy Flower.

Xem thêm >> Mách bạn cách chăm sóc lan hồ điệp bị nhăn lá

5. Giá thành hoa Lan Hồ Điệp

Giá thành của những giống Hồ điệp này thường cao hơn những giống lan Hồ điệp được nhập khẩu từ Đài Loan. Điều này cũng lý giải vì sao có những chậu lan Hồ điệp rẻ như cho, nhưng có những chậu lan Hồ điệp lại có “giá trên trời”. Quan trọng nhất vẫn là người trồng cần phân biệt được đâu là giống lan tốt để tránh “tiền mất tật mang”, không chỉ bảo vệ quyền lợi của mình mà còn bảo vệ thương hiệu của loài lan quý tộc này.

Happy Flower - Địa điếm bán hoa lan hồ điệp tuyệt đẹp
Happy Flower nơi cung cấp hoa Lan Hồ Điệp uy tín chất lượng.

Sự sang trọng, quý phái của Lan Hồ Điệp không chỉ là một món quà ý nghĩa dành tặng đối tác, khách hàng, các doanh nhân, hoặc những người mà ta kính trọng, mà bên cạnh đó, Lan Hồ Điệp còn là một món quà của cảm xúc, của tình yêu nhẹ nhàng và thanh tao. Đến ngay với Happy Flower để chọn ngay cho mình một mẫu lan hồ điệp phù hợp và ý nghĩa.